Clip tổng thống Bush bị "ăn" giày trong lần cuối cùng thăm IRAQ

Cửa hàng game Nintendo nShop

gameboy89

V.I.P Member
[YOUTUBE]<object width="425" height="344"><param name="movie" value="http://www.youtube.com/v/duLds-TZMGw&hl=en&fs=1"></param><param name="allowFullScreen" value="true"></param><param name="allowscriptaccess" value="always"></param><embed src="http://www.youtube.com/v/duLds-TZMGw&hl=en&fs=1" type="application/x-shockwave-flash" allowscriptaccess="always" allowfullscreen="true" width="425" height="344"></embed></object>[/YOUTUBE]


Tổng thống Mỹ George Bush và Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki bước vào phòng họp báo chung tại Baghdad ngày 14/12. Đây là chuyến thăm từ biệt của ông Bush trước khi rời Nhà trắng vào đầu năm tới, kết thúc hai nhiệm kỳ liên tiếp. Ảnh: Reuters.


Mọi chuyện diễn ra bình thường thì đột nhiên phóng viên của kênh truyền hình al-Baghdadiya là Muntadar al-Zaidi đứng phắt dậy, dùng hết sức bình sinh ném thẳng chiếc giày về phía Tổng thống Mỹ Bush và hét lớn: "Đây là nụ hôn vĩnh biệt của người dân Iraq tới ông". Ảnh: AP.


Chiếc giày lao thẳng về phía Tổng thống Bush trước sự ngỡ ngàng của mọi người trong phòng họp báo, nhưng ông đã tránh kịp. Ảnh: AP.


Các cánh tay xung quanh cố sức ngăn cản "kẻ nổi loạn" trong phòng họp báo khi người này ném tiếp chiếc thứ hai nhưng mọi chuyện vẫn diễn ra ngay trước mắt hàng trăm phóng viên. Hành động ném giày được coi là hình thức sỉ nhục nặng nề nhất trong văn hóa của người Ảrập. Ảnh: AP.


Ông Bush ngồi thụp xuống đế tránh và may mắn cả hai chiếc giày đều đi trượt mục tiêu. Ảnh: Reuters.


Thủ tướng Iraq Nouri al-Maliki cố sức che đỡ cho vị thượng khách đến từ nước Mỹ trước hành động tấn công liên tiếp của một phóng viên. Ảnh: AFP.


Các nhân viên an ninh Mỹ và Iraq xô tới khống chế phóng viên Muntadar al-Zaidi. Ảnh: Reuters.


Phản ứng của ông Bush sau khi bị ném giày trong vòng vây của các nhân viên an ninh. Ảnh: AP.


Ông Bush đề nghị mọi người trong phòng họp báo bình tĩnh sau sự cố. Ảnh: Getty Images.


Người phóng viên bị ấn xuống sàn sau khi ném hai chiếc giày và nhanh chóng bị các nhân viên an ninh lôi ra khỏi phòng họp báo. Ảnh: AFP.



Tổng thống Mỹ George Bush nở nụ cười coi như không có chuyện gì xảy ra và tiếp tục cuộc họp báo. Ảnh: AFP.




Trong khi đó các nhân viên mật vụ Mỹ và Iraq hết sức căng thẳng vì sự cố xảy ra ngoài tầm kiểm soát của họ. Ảnh: AFP.


Nguồn: www.thugian360.com
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top