[Có thể bạn chưa biết] Odaiba Gundam - Biểu tượng Gundam khổng lồ

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Odaiba Gundam - Biểu tượng Gundam khổng lồ


Odaiba là tên của một quận mua sắm, thương mại nổi tiếng ở Vịnh Tokyo của Nhật Bản. Tại đây, vào năm 2009, một bức tượng khổng lồ của mẫu Gundam RX-78-2 Ver. GFT đã được dựng lên trong đợt kỷ niệm 30 năm Gundam. Bức tượng làm đúng theo tỷ lệ 1:1, cao 18m, nặng xấp xỉ 35 tấn cùng nhiều chi tiết tinh xảo.

Không chỉ vậy, nó còn có thể biểu diễn nhiều hiệu ứng thú vị như nhả khói, quay dầu, phát âm thanh, ánh sáng. Do được đặt tại Odaiba nên tượng Gundam RX-78-2 còn được gọi thân mật là Odaiba Gundam. Odaiba Gundam được dựng xong trong năm 2009. Nó đứng trước lối vào Gundam Front Tokyo (bảo tàng Gundam lớn nhất thế giới ) ở tòa nhà DiverCity Tokyo khoảng một tháng trước khi được tháo dỡ. Vào thời điểm đó, bức tượng đã đón hơn 4,5 triệu lượt khách tham quan. Do sự ủng hộ quá nhiệt tình của mọi người, hiện nay bức tượng đã được lắp ráp trở lại và vững chãi ở vị trí cũ.

Gundam khổng lồ cùng bảo tàng Gundam đã trở thành một biểu tượng văn hóa Nhật Bản. Không chỉ là một thắng cảnh thu hút khách tham quan, Odaiba Gundam còn tượng trưng cho sự phát triển của thế giới Gunpla mỗi lúc một to lớn hơn. Đây là mẫu Gundam lớn nhất, thật nhất từng được làm ra. Và chắc chắn nó chưa phải là bức tượng Gundam khổng lồ cuối cùng.​

 
Bên trong bảo tàng còn mô hình 1:1 của strike freedom. Khách thăm quan có thể vào buồng lái và chụp ảnh lưu niệm.
Tuy mô hình của strike chỉ có từ phần eo trờ lên nhưng vào buồng lái rồi cảm giác như mình là Kira Yamato vậy :))
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top