Switch Công ty mẹ của Atlus đang có nguy cơ phá sản

Cửa hàng game Nintendo nShop

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT
Công ty mẹ của Atlus đang có nguy cơ phá sản

Index Corporation, công ty chủ sở hữu Atlus, đang phải tiến hành quá trình tái thiết dân sự (civil rehabilitation) tại Nhật Bản. Hay nói một cách đơn giản hơn là công ty chuẩn bị lâm vào phá sản với khoản nợ 2,45 tỷ yên và sẽ bị buộc phải bán hoặc cắt giảm các công ty con của mình.

Tin này vừa được đưa ra ngày hôm qua sau khi Index bị cáo buộc làm ăn phi pháp và giám đốc điều hành Yoshimi Ochiai tuyên bố muốn từ chức.

Cuộc họp báo gần đây, Index nhấn mạnh mảng game là bộ phận quan trọng nhất của công ty và họ đang tìm kiếm các nhà tài trợ để chuyển nhượng lại bộ phận này trước khi nó bị tổn hại bởi tình hình hiện tại.

Trong khi đó thì twitter của Atlus Nhật Bản và Atlus Mỹ đều cho biết hiện tại công ty không bị ảnh hưởng gì bởi Index. Shin Megami Tensei IV và Dragon’s Crown vẫn sẽ phát hành đúng ngày đã định.

P/s: Nintendo đâu, múc ngay Atlus ;))

 

zelda nintendo1

Nấm nhỏ
Trong trường hợp Index buộc phải bán Atlus thì mình nghĩ tốt nhất nên bán cho 3rd party như NIS, Marvelous AQL, Level 5 hay Namco nếu tiềm lực tài chính các hãng này đủ lớn (dù anh Namco hơi rắc rối vụ localise RPG :( )
 

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT
Namco Bandai mới làm quả Project x Zone quá khủng khiếp đó ;))

Theo tin đồn thì Tecmo-Koei là có khả năng sẽ hốt Atlus nhất
 

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Namco Bandai mới làm quả Project x Zone quá khủng khiếp đó ;))

Theo tin đồn thì Tecmo-Koei là có khả năng sẽ hốt Atlus nhất
Quả đó không hiểu nó ăn phải cái gì. :confused:
Còn quá nhiều game hay mà NB có chịu chuyển sang E đâu. Điển hình là EXCEED và Masou Kishin. :mad:
 

go2_ars

Shakugan no Shana
Thành viên BQT

Sau khoảng 3 tháng từ khi tuyên bố phá sản và gần 20 công ty đặt giá thì cuối cùng Index đã thuộc về Sega Sammy (sát nhập bởi Sega và ... Sammy) với mức giá 14 tỷ yên, tương đương khoảng 141 triệu USD và thương vụ này sẽ được hoàn tất vào đầu tháng 11 tới.

Một bộ phận mới được thành lập với tên gọi Sega Dream Corporation sẽ thay thế Index quản lý mảng kinh doanh game của công ty này. Sega muốn mang lại sức sống mới cho mảng game của mình với "tài năng của Atlus trong việc thiết kế và phát triển game di động cũng như trên console" và Atlus cũng sở hữu "những thương hiệu đáng chú ý" như Shin Megami Tensei, Persona, và Etrian Odyssey.
 

ada wong

Evil Girl
Thành viên BQT
Ngã ngũ rồi. Cuối cùng thuộc về Sega à. Dự là tương lai sẽ có thêm một hoặc 2 tựa game đối kháng ra mắt. ;))
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top