Cuộc chiến công nghệ giữa Facebook và Google.

Cửa hàng game Nintendo nShop

Google được biết đến từ lâu như là một trong những kẻ thực sự lớn mạnh trong giới công nghệ. Mỗi năm doanh thu của google lên đến hàng tỷ USD đến từ nhiều nguồn và một trong số đó kiếm được trên chính công cụ tìm kiếm. Hầu hết những công ty trên toàn thế giới quan tâm đến lĩnh vực kinh doanh online đều muốn được xuất hiện trên đầu bảng xếp hạng tìm kiếm. Có 2 cách để làm điều này, một là tối ưu hóa trang web ( SEO ) và Adword, trong đó adword là một nguồn thu lớn nhất trong tất cả các lĩnh vực của Google. Tuy nhiên trong những năm trở lại đây, sự lớn mạnh của Facebook với số lượng người sử dụng thật đáng kinh ngạc lên đến 800.000.000 triệu thành viên. Thì một lượng lớn các quảng cáo đã được các doanh nghiệp ưu tiên hơn trên Facebook. Chính điều này đã khiến cho google cảm thấy bị đe dọa đến nguồn thu nhập chính và cao ngất ngưởng của họ. Từ đây cuộc chiến giữa FB vs G bắt đầu.


Nhằm hướng đến thị trường mạng xã hội đầy tiềm năng , trong năm 2011 Google đã cho ra đời mạng xã hội Google + . Và dù chỉ mới được đưa vào sử dụng nhưng google+ đã thu hút hàng chục triệu thành viên. Đây là điều đáng ngưỡng mộ khi biết rằng ngoài google còn rất rất nhiều mạng xã hội khác như Digg, twitter , tuml…

Facebook cũng không hề tỏ ra nhún mình khi họ tiến hành hàng loạt cải tiến nhằm trợ giúp các doanh nghiệp quảng cáo được đơn giản hơn trên trang của họ. Và với chiến lược “chia sẻ liên kết” mà FB hướng đến người sử dụng, các quảng cáo trên FB có thể được lan truyền nhanh hơn .

Trong năm 2012 này sẽ hứa hẹn cuộc cạnh tranh đầy hấp dẫn giữa Google và FB hai đại gia trong làng công nghệ thông tin thế giới.

Viết Bởi : Black Rose
URL Technology Company Provide : Thiet ke web - Dich vu SEO
 
giờ thì mình nghĩ là FB yếu đi nhiều rồi, dù sao Google cũng lớn mạnh hơn FB nhiều, có chạy đua thì sớm muộn j Google cũng chiếm ưu thế thôi
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top