Nintendo Switch Đánh giá Super Smash Bros. Ultimate - Anh tài hội tụ

Cửa hàng game Nintendo nShop


Loạt Super Smash Bros. đã phát triển vượt bậc kể từ khi nó ra mắt lần đầu trên Nintendo 64 vào năm 1999.

Nói đến thể loại đối kháng, Super Smash Bros. là một thương hiệu khổng lồ ở thị trường thế giới mà hiện nay thực chất game thủ ở Việt Nam còn nhiều phần chưa biết tới. Thậm chí có thể nói, Super Smash Bros. là một huyền thoại game đối kháng cực kỳ nổi tiếng suốt hàng chục năm nay. Các phiên bản của tựa game này luôn được các fan cứng tìm hiểu và mê mệt, nằm trong hàng ngũ các tựa game thi đấu thể thao chuyên nghiệp, ngang hàng với Street Fighter, Mortal Kombat… Tất cả bắt đầu khi một ý tưởng nảy ra biến một party game thành một bộ môn đối kháng toàn diện, cha đẻ của loạt Smash Bros. là Masahiro Sakurai sẽ không bao giờ quên điều gì đã khiến nó trở nên thành công như vậy: fandom (cộng đồng người hâm mộ cạ cứng)


Cho dù bạn yêu thích Pokémon, Mario, Zelda, Splatoon, các nhân vật ngoài lề như Simon Belmont, King K. Rool, Inkling, Ridley hay thậm chí là các trai xinh gái đẹp trong Final Fantasy, Super Smash Bros. đều có thứ gì đó đủ để thỏa mãn bạn, và trong Super Smash Bros. Ultimate, số lượng tùy chọn bạn có là hết sức điên khùng, ứng với tên Ultimate, và nó đã ngay lập tức trở thành một trong những game phải có của Switch, hoặc nói thẳng ra, mua Switch chỉ để chơi Super Smash Bros. Ultimate.

ANH TÀI HỘI TỤ

Hãy quên việc kiểm tra danh sách nhân vật để xem liệu nhân vật yêu thích của bạn có bị cắt mất đất diễn hay không - Super Smash Bros. Ultimate có tất cả những tay chơi từ nặng đô tới nhẹ ký cho bạn tha hồ chọn, và các nhân vật hoàn toàn sống y hệt như những gì họ đã và đang thể hiện trong các game của chính mình. Có hơn 70 nhân vật khác nhau để lựa chọn, và mặc dù có thể hơi quá sức để xù đầu chọn nhân vật và bắt đầu mài giũa kỹ năng của bạn, điều đó thật ấn tượng rằng nhóm phát triển thậm chí sẽ xem xét đến một kỳ tích tụ hội tầm cỡ như vậy.

Thích Young Link hơn? hay Toon Link? Có đủ luôn, hoặc muốn sử dụng Mewtwo thay vì Lucario? Chơi tất. Bạn sẽ để ý thấy nhiều điểm khác biệt trong phong cách của mỗi nhân vật, nhưng điều đó sẽ trở thành chuyện nhỏ, khi bạn bắt đầu nhận ra, nhân vật yêu thích của bạn sắp đắm mình trong những trận đấu cực kỳ nhộn nhạo nhảm nhí thuộc hàng cực phẩm.


Giống như tất cả các game khác trong loạt, bạn sẽ không bắt đầu với tất cả các nhân vật ngay lập tức, và hơn thế nữa, trong Ultimate, bạn sẽ cần phải dành ra khá nhiều thời gian để mở khóa tất cả. Bị giới hạn chỉ một số ít từ đầu có vẻ không tương thích với cái tựa Ultimate, nhưng bạn không phải hì hụi nhảy qua một loạt các màn đánh nhau y chang chỉ để có thêm được nhân vật yêu thích, mà bạn sẽ càng đánh, càng nghiện.

Những nhân vật mới sẽ bật mí một ít bí mật và các thử thách ngẫu nhiên sẽ khiến bạn phát cuồng muốn chơi tiếp, cảm giác sẽ không khác gì hóng tới ngày để mở quà Giáng sinh, thực chất nếu game đối kháng mà chỉ cần đánh bại trùm cuối là về nước thì sẽ mau khiến bạn thất vọng hơn nhiều.

Tuy nhiên, có khả năng sẽ có một số fan hâm mộ Nintendo sẽ hơi phật ý, vì đội hình nghiêng rõ về một số dòng chính. Số lượng Pokémon lên đến 10, tính luôn cả cái đứa Pokémon Trainer. Việc trộn lẫn vào một vài hero khác nhau được hoan nghênh, mặc dù với triết lý thiết kế của game, điều này có nghĩa là sẽ dẫn đến khả năng náo loạn đội hình cao.


Super Smash Bros. Ultimate có hàng trăm sàn đấu, gần cả ngàn track nhạc. Tất cả đều hỗ trợ các biến thể Battlefield và Omega đặc biệt, vì vậy những người chơi thậm chí không có cả thời gian suy nghĩ xem các màn chơi này có quen quen hay là không.

Bản thân người chơi rất thích màn Great Plateau Tower trong The Legend of Zelda: Breath of the Wild và lâu đài của Dracula trong Castlevania, cả hai đều được tái tạo lại hoàn hảo giai điệu của trò chơi gốc mà không phải hi sinh lối chơi.

CHƠI GAME THEO CÁCH CỦA BẠN

Nếu bạn đã chơi Super Smash Bros. cho Wii U hoặc Super Smash Bros. cho Nintendo 3DS, thì bạn sẽ quen với những kiểu chiến đấu cơ bản trong Ultimate. Cực nhanh, nhưng khác xa với tốc độ nhanh như chớp của Melee, và sự pha trộn của các nhân vật khác nhau tạo nên những cuộc tấn công điên cuồng tốc độ cao. Người chơi càng thâm niên, tốc độ nhân vật càng khủng khiếp, nhiều khi đang đánh nhau ầm ĩ bỗng có nhiều người bị khựng lại vì tay chân cứ loạn xạ không biết mình đang làm gì.


Chưa kể nhiều lúc các chướng ngại ngẫu nhiên sẽ xuất hiện, khiến người chơi phải sáng tạo ra cách xử lý vấn đề của riêng mình, vì vậy mà các trận đấu Super Smash Bros. ở đẳng cấp chuyên nghiệp đều vô cùng hấp dẫn, mang lại nhiều sự bất ngờ cho người xem.

Trong những trận đấu sẽ có rất nhiều những vật phẩm hỗ trợ, có những item đặc biệt như Smash Ball, những item hồi máu, tăng sức mạnh, mọi người sẽ phải tranh nhau nhặt những item đó nếu muốn giành chiến thắng. Ở đây kẻ mạnh chưa chắc đã là người chiến thắng, ngoài kỹ năng, kinh nghiệm, người chơi cần có những mưu mẹo để có thể đánh bại những đối thủ với sức mạnh áp đảo. Trò chơi còn tạo ra rất nhiều những chướng ngại vật xuất hiện ngẫu nhiên trong game để thách thức kỹ năng và phản xạ của người chơi.

Nếu bạn nghĩ mang tiếng game đối kháng thì phải có những màn combo liên hoàn tóe lửa xẹt điện đã mắt thì Super Smash Bros. Ultimate lại hoàn toàn không có. Kỹ năng của các nhân vật chỉ đơn giản là đòn đánh, tóm, tung, kết liễu, kết hợp với bay nhảy như sóc, cùng một kho vũ khí cực kỳ đồ sộ rải rác khắp sàn đấu. Những loại vũ khí (và cả item)này mới chính là điểm mấu chốt để giành chiến thắng trong game, chứ không phải yếu tố bạo lực như những game đối kháng khác.

BƯỚC CHÂN VÀO THẾ GIỚI CỦA ÁNH SÁNG

Tuy nhiên, trước khi bạn chuẩn bị chiến đấu với bạn bè của mình, hãy thử lựa chọn mục chơi đơn trong Smash Ultimate, và cảm nhận sự sáng tạo của trò chơi này. Chế độ World of Light không hề giống với Subspace Emissary của phe Brawl, không manh tính điện ảnh cầu kỳ, mà hoàn toàn nhấn mạnh đến toàn bộ lịch sử của Smash.


Sau khi một sinh vật bí ẩn và mạnh mẽ gọi là Master Hands biến gần như tất cả các nhân vật của Nintendo thành nô lệ, hàng chục nhân vật nổi tiếng của Nintendo xếp hàng trên một vách đá, sẵn sàng chiến đấu với Master Hands từ trên trời chĩa xuống. Nhưng Master Hands biến thành chùm ánh sáng và các nhân vật biến thành các linh hồn, và Kirby có vẻ là nhân vật duy nhất sống sót. Nghĩ là Kirby phải giải thoát tất cả để lấy lại cân bằng cho vũ trụ. Nó không khác biệt nhiều so với những câu chuyện khác trong Smash Bros., nhưng thông qua sự pha trộn giữa các câu đố và thiết kế sàn đấu, World of Light chính là một cái nhìn toàn diện về lịch sử của Nintendo.

Các Spirit được giới thiệu trong World of Light cũng có thể được sử dụng trong các chế độ khác, và về cơ bản chúng hoạt động giống như hệ thống tăng cấp và tăng sức mạnh. Bằng cách chiến đấu với những kẻ xấu khác không thuộc team chính đạo, chẳng hạn như Pokémon huyền thoại, bạn có thể sử dụng chúng làm Linh hồn chính, thứ quyết định cấp độ sức mạnh của bạn trong các trận chiến. Các nhân vật khác có thể được trang bị như Tinh linh hỗ trợ, cho phép bạn miễn nhiễm với các hiệu ứng sàn đấu nhất định, vũ khí bắt đầu hoặc phần thưởng thêm trong các trận đánh.

Ví dụ, Rabbid Donkey Kong không phải là một nhân vật Hero, nhưng bạn vẫn phải chiến đấu với anh ta. Game sẽ biến Donkey Kong thành một Rabbid, đặt tai thỏ lên đầu bác ấy và thế là xong. Nó giống như các nhân vật của Nintendo đang chơi trò hóa trang ở cánh gà, và các nhân vật bước ra hoàn toàn hài hước.


Chế độ Classic khá ngắn, chỉ cần đấu cho tới khi gặp trùm Master Hands. Ngoài ra còn có một vài chế độ bổ sung cho những người muốn trộn lẫn mọi thứ. Chế độ Smashdown buộc bạn và đối thủ của bạn phải chọn một nhân vật mới mỗi vòng, và đòi hỏi sự thành thạo trong thao tác hơn là đấm như một võ sư. Bạn cũng có thể chiến đấu theo kiểu 3vs3 hoặc 5vs5 trong chế độ Squad Strike. Không chế độ nào trong số này có khả năng giữ sự chú ý của bạn quá lâu, nhưng chúng thực sự đóng vai trò là công cụ huấn luyện tuyệt vời trước khi bạn tiếp cận những người chơi khác qua chế độ khủng nhất: Multiplayer.

MULTIPLAYER ĐỈNH CAO

Multiplayer là trái tim của Smash Bros., vì đây chính là thứ quan trọng nhất sẽ đem đến thành bại cho Ultimate. Thời gian bạn ăn ngủ cùng Super Smash Bros. Ultimate có thể lên đến hàng trăm tiếng đồng hồ, năm này qua năm khác. Game có rất nhiều chế độ chơi hấp dẫn, bạn sẽ không bao giờ thấy buồn chán. Từ các kiểu đấu đơn, đấu đồng đội, đấu giải, offline, online, đến kiểu chơi theo nhiệm vụ, sưu tập Spirit để cường hóa nhân vật, và cả mục chơi theo cốt truyện đầy kịch tính, thú vị.


Quá nhiều thứ để làm, quá nhiều đồ để tìm kiếm, quá nhiều nhiều nhân vật để thử thách, Super Smash Bros. Ultimate có thể nói nôm na là đỉnh cao của toàn series. Các trận chiến hoạt động hoàn hảo, hệt như những gì bạn mong đợi từ Nintendo, nhưng khi chơi online, trải nghiệm này hơi bị xáo trộn một chút. Vì Super Smash Bros. Ultimate được thiết kế với mục đích eSport chuyên nghiệp, nên chất lượng đường truyền của game được Nintendo bảo đảm. Ngay cả game thủ Việt cũng có thể song đấu với game thủ toàn cầu rất mượt mà, và ở trên Nintendo Switch, trò chơi hỗ trợ cả chế độ 3vs3 chứ không chỉ 1vs1 truyền thống.

CÓ SWITCH? PHẢI CÓ SMASH BROS.!

World of Light chỉ mất khoảng 19 giờ chơi để hoàn thành, nhưng Multiplayer sẽ khiến người chơi gần như đắm chìm cả đời trong đó. Super Smash Bros. Ultimate là một trò chơi toàn diện và hấp dẫn đến tuyệt đối. Số lượng tùy chọn và chế độ tuyệt vời mà game đem lại có thể khiến bạn và bạn bè bận rộn hàng giờ hoặc hàng ngày, và ngay cả những người không quan tâm đến các trò chơi song đấu cũng sẽ bị ấn tượng bởi sự tôn kính và tình yêu mà các nhà phát triển thể hiện qua game. Bạn không thể sở hữu Switch mà không có trong tay Super Smash Bros. Ultimate, và đối với một số người, nó thậm chí có thể là game duy nhất mà bạn cần.

 
Sửa lần cuối:

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top