[DESIGN] cốt truyện game

Cửa hàng game Nintendo nShop

chaienNDS

Phóng viên chiến trường
CUỘC THI DESIGN CỐT TRUYÊN GAME[beta:beta[1]:]
Tui thấy dân Việt Nam mình không có điều kiện để chế tạo game :(( nên tui lập topic này để an ủi cư dân game việt và để khẳng định người Việt Nam có tài về game :em23: ai muốn tham gia thì ghi danh

THỂ LỆ CUỘC THI:
hình ảnh của game (nếu có ) hoặc tự design luôn :myemo0133:
Tên game: (tiếng việt lẫn tiếng anh)
thể loại: (bất cứ thể loại gì cũng được)
ngôn ngữ: (đương nhiên là tiếng việt )
nhà phát triễn: (VD:vinagame,vtc,... hoặc my house :)))
nhà phát hành:
ngày ra mắt: (VD: 20/10/2100 :em35:)
Hệ máy: (chỉ dành cho hệ máy của ninten do ai mà lột ra ngoài thì :em16:)
giới hạn tuổi hợp lý cho game

NỘI DUNG::(càng dài càng tốt nếu tự chế gameplay thì càng tốt hơn nhớ là tự chế thêm tên nhân vật nha tăng thêm phần thú vị)

TRAILER:
(tự design)

tui đang viết 1 câu truyện gần giống game final fantasy :em12:và đang chờ ngày ra lò
Anh em ráng cố gắng lên nha thể hiện hết tài năng của mình để cho người ta bik người Việt Nam ko phải thứ đễ chịu thua
 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
bác có fải dân designer hem vậy ;;) Mình cũng thích lắm nhưng về kiến thức design và lập trình thì mù tịt. Dù sao cũng tham gia cho vui vơí bác. Weekend này rảnh rỗi mình sẽ update :D
 
Thế nào là ko đủ điều kiện chứ :| .

càng dài càng tốt nếu tự chế gameplay thì càng tốt hơn nhớ là tự chế thêm tên nhân vật nha tăng thêm phần thú vị
Thế thì đổi tên thành cuộc thi game design đi. Mà gameplay thì mới dễ chấm chứ. Cốt truyện vừa dài, vừa mệt giám khảo, lại văn vẻ nhiều hơn là game. Cốt truyện hay ko có nghĩa là game hay, lux-pain chẳng hạn(ko đến nỗi dở nhưng mà ko thể gọi là hay được).

Mà gameplay cũng không cần phải quá mới(Portal, the world ends with you, mirror's edge...), cứ nhìn pokemon ý, bao nhiêu bản, mỗi bản chỉ sửa có một tí mà cũng vẫn bán ầm ầm. Làm lại cái cũ nhưng làm tốt là cũng ăn tiền rồi. Mấy cái design mới thì tốt nhất là ko share ở đây, tìm nhà phát hành mà bán :)) . Có thể bắt đầu bằng cách lấy bừa một trò nào đó mình thích, phân tích cái hay/dở của nó rồi bổ sung thêm những cái của mình.

Ai muốn biết thêm thì tham khảo:
http://www.gamasutra.com/features/19991019/ryan_01.htm

Để biết viết thế nào cho đỡ lộn xộn.

phân biệt game có lành mạnh hay ko
Định nghĩa cái "lành mạnh" nó mập mờ lắm. Như GTA tớ thấy lành mạnh chán, kể cả sau khi có cái hot coffee hack. Chưa là gì so với mấy trò hen của Nhật >:). Nên đổi thành giới hạn tuổi thì hợp lý hơn. Bắt trước cái rating của ESRB.
 

espeon

V.I.P Member
Pokemon đâu có mạnh về cốt truyện :-"


Cứ coi như viết kịch bản truyện thôi mà, cần gì phải nói kịch bản game nghe kinh thế.
 

wow_wow

Thành viên lâu năm
ủa tưởng GTA chỉ có bạo lực làm nó ko lành mạnh thôi mà chứ déign nhân vật "thấy gớm" mà xyz nỗi j =)).
dạng game hen text hả em
sáng tạo ra cốt truyện = chữ:))
Em hay cho mấy đứa viết fic thần thoại về ý tưởng , như là hợp tác :D
Chứ ít khi tự viết fic =))
 

chaienNDS

Phóng viên chiến trường
đây chỉ là tự tạo cho mình 1 cốt truyên ,1 game hay phải có cốttuyện hay mới lôi cuốn người chơi chứ và cũng thể hiện được ý tưởng của mình
cái tự chế gameplay thì có cũng được ko có cũng được đây chỉ là design về cốt truyện chứ ko phải design game đâu
chứ design nhân vật "thấy gớm" mà xyz nỗi j
mình chỉ nói là design về tên nhân vật thôi mà đâu có design nhân vật
 

Rai.Nakami

eden or heaven?
các bạn ở trên lạc đề quá thể :"> thôi để mình chế ra cốt truyện tham gia chơi cho vui :">


CASTLEVANIA: Dawn of the Twilight [Castlevania - Bình minh của Chạng vạng/ Khởi đầu của Tàn lụi]
Thể Loại: Action [sure =))]
Ngôn ngữ: Ôi dào~
Phát triển+Phát hành: Konami (IGA-sama~)
Hệ máy: DS

MAIN PLOT:

Là prequel của Aria of Sorrow, lấy thời điểm 1999 - Great Holy War, trận chiến phong ấn vĩnh viễn Dracula được nhắt đến trong AoS. Nhân vật chính là Akuma Cruz~

Câu chuyện bắt đầu ở thời điểm 1983 tại Nhật Bản. Akuma Cruz (渥真 クルス), một cậu bé 6 tuổi chứng kiến bố mẹ nuôi mình chết trong một đám cháy bí ẩn.

16 năm sau, Akuma đã 22 tuổi và là một cảnh sát trẻ. Anh ta luôn tìm mọi cách để tìm ra bí mật về đám cháy này. Ngày 13/8/1999, khi đang trò chuyện cùng đồng nghiệp, Akuma bỗng bất tỉnh do một cơn sốc bất ngờ. Lúc tỉnh dậy, anh thấy mình vẫn ở trong sở cảnh sát, nhưng mọi đồng nghiệp đều biến mất, kiến trúc của toà nhà cũng thay đổi, khi Akuma bước ra ngoài, đường xá không một bóng người mà thay vào đó là một lũ Skeleton nhí nha nhí nhố tấn công anh ta...

Những gì Akuma chứng kiến là hiện thực. Dracula đã tái sinh thực sự và hắn ta mạnh hơn bao giờ hết, hắn tạo ra một kết giới giả ( nơi Akuma đang "tung tăng" với đám skeleton để che lấp việc biến Nhật Bản thật thành một tòa lâu đài khổng lồ của hắn. Mục đích của Kết giới này là để ngăn chặn những người có thể phá hỏng kế hoạch của hắn: Belmont clan, Ecclesia, Hakuba shrine...

Còn Akuma, thân phận đồng chí này thì cứ nhìn cái họ là biết rồi =))...

Nhân vật:

Akuma Cruz ( Akuma Kurusu)


Là nhân vật chính. Akuma vốn là trẻ mồ côi, được nhà Cruz nhận nuôi năm 2 tuổi. 4 năm sau, bố mẹ anh ta chết trong một đám cháy kỳ lạ. Năm 22 tuổi, Akuma quyết định trở thành một cảnh sát để điều tra về đám cháy này.

SPOIL: Akuma mang trong mình dòng máu kế thừa sức mạnh của Dark lord, lo ngài việc dòng máu này có thể truất ngôi của mình, Dracula lệnh cho người tìm giết Akuma, song cậu vẫn an toàn do có bố mẹ nuôi bảo vệ ( chết thay)

Weapon: Súng, Co-Soul system

Aoi Mori


Một phóng viên, Aoi gặp Akuma ở khu ổ chuột trong trận đánh với Succubus 1st form và đã giúp anh. Aoi mang tế bào Werewolf ở tay trái và mắt, khiến cô có thể sử dụng những kỷ năng của werewolf. Mục đích của Aoi là truy tìm kẻ để khiến cô trở thành nửa sói nửa người.
Weapon: dao, Werewolf gene

Mai Nakamura

Người của Hakuba Shrine, 17 tuổi. Mai được gửi đi nhằm trao Co-Soul cho Akuma, song song với việc đó, cô cũng muốn trả thù cho mẹ mình, người đã bị Succubus giết chết.
Weapon: Spell

Kuroi Kaito
(chưa vẽ =)))
Người duy nhất còn lại của Ecclesia. Kuroi là một học sinh cấp 3 bình thường, nhưng chỉ là cái vỏ. Cậu ta sử dụng thành thạo Glyph cũng như nuôi mối thù với Belmont-clan, những người đã xóa sổ Ecclesia.
Weapon: Glyph

Julius Belmont:
(chưa vẽ~)
Người thừa kế của Belmont-clan, song không thể sử dụng được vampire killer một cách hoàn hảo. Julius đang được huấn luyện bởi Jonathan Morris, người sử dụng vampire killer trước đó.

Genya Arikado
Một cậu bé Akuma gặp trong lâu đài, Genya thường đưa ra một số lời khuyên cho Akuma.

---địch

Holy Empire
Một chiến thần, thống lĩnh toàn bộ quân holy của Dracula ( valkyrie, almanic sniper v..v..), là kẻ giết cha mẹ Akuma 16 năm trước.

Dia-Armor
Thống lĩnh toàn bộ quân armor của Dracula.

Necromancer
Thống lĩnh quân zombie, beast của Dracula. Là kẻ biến Aoi thành werewolf, và cũng là cha cô.

Succubus
Thông lĩnh quân nữ quỷ của Dracula (lilith, witch, medusa v..v..). Thuộc dạng không mấy trung thành.

Paranoia + Chronomage
Bộ đôi duy trì và điểu khiển kết giới thông qua sử dụng sức mạnh của Galamoth

Carmilla
Nữ quỷ hầu cận của Dracula, sử dụng các công cụ tra tấn, phép nguyền rũa làm vũ khí. Carmilla luôn nghi ngờ tính trung thành của Succubus.

Death
Chiến hữu thân cận của Dracula, hắn ta sống trong cơ thể của Julius, đây là lý do khiến vampire killer ko thể chấp nhận Julius.

Dracula
Khỏi đề cập =))

Gameplay:

Control:

Người chơi dùng các phím + hoặc ABXY để di chuyển, R hoặc L để nhảy.

Battle:

Akuma sử dụng súng, tùy vào loại súng sẽ có một range riêng. Khi touch vào 1 điểm trong vùng range, Akuma sẽ bắn vào vị trí đó. Range là một hình tròn lấy Akuma làm tâm.

Co-Soul system:

Là hệ thống gần giống soul, nhưng không phải quái nào cũng có, và drop cũng random. Mỗi Co-Soul có một tính năng riêng và Akuma có thể equip tối đa 3 Co-Soul. Để phát động Co-Soul, người chơi sử dụng Touch Screen (gần như TWEWY), trừ vào mana.

Element Rule:

Mỗi Co-Soul có một element riêng, khi sử dụng Co-Soul có 1 element nào đó (ví dụ lửa) thì element của Akuma sẽ là Lửa, khi đó những Co-Soul mang element lửa sẽ mạnh hơn, ngược lại, những C-s mang element khắc với element đó (vd nước) sẽ yếu đi.

Co-Will system:

Tùy vào arc của một nv nào đó, họ sẽ trở thành partner với Akuma. Khác với PoR, CW system được kích hoạt bởi một nút ở góc touch screen. Khi touch nút này, partner sẽ xuất hiện và đánh hộ, sẽ hao mana.

Khi Will giữa Akuma và partner max, Akuma có thể unlock tuyệt chiêu của nhân vật này. Lúc đó, dù partner đó ko đi theo, nhưng Auma vẫn có thể sử dụng tuyệt chiêu đó.

Map:

Chia ra làm 2 phần. Phần 1, khi Akuma đi tìm lối vào lâu đài để trị Dracula. Map lúc ấy là Tokyo, gồm nhiều khu vực mang kiểu hiện đại nhưng được phức tạp lên cho nó "Castlevania"~. Phần 2 là trong lâu đài.

Shop:

Không có 1 shop duy nhất nữa mà các shop ở nhiều nơi, mỗi nơi bán các thứ khác nhau. Do shop là những nơi đông người, có ý niệm mạnh nên có thể dùng Kekkai Breaker của Mai để phá tạm thời kết giới mà mua đồ. Dùng Kekkai Breaker nhiều sẽ giảm điểm tăng stat một chút hoặc tăng mana cần dùng khi xài Co-Soul, nên cần tăng ý niệm của các shop thông qua việc mua nhiều đồ để thành khách quen.



Copyright by Tớ =)) hình vẽ = ColorDS~
 

chaienNDS

Phóng viên chiến trường
Hình game: (đang cập nhật)
Tên game: live and death: ko bik tiếng anh (chết và sống:biệt đội cảm tử)
Thể loại: Shooter-action
Ngôn ngử: japan, việt nam
Nhà phát triễn:KONAMI
Nhà phát hành:?
Ngày ra mắt:1/1/2???
Hệ máy: NDS,Wii
Game dành cho tuổi TEEN

NỘI DUNG: (giả tưởng)
Trong cuộc chiến tranh Việt Nam mỹ đã tàn phá át liệt ác liệt các làng xá vào năm 1882 , cả nước ta chịu sự tấn công của mỹ ở một ngôi làng thuộc Huyện tân Thạnh-Tỉnh Long An(nơi mình cư trú đó) Mỹ đã tàn phá hết toàn bộ ngôi làng đó và cũng ở đó có cậu bé tên Sath (viết tắt chữ sát thủ ) 17 tuổi và ngay lúc đó cậu đã chứng kiến cảnh cả gia đình cậu chết mà không làm gì dược và được cha của cậu tên Cuth dẫn tới căn cứ bí mật của Tỉnh Long An tên là SCCE(là các chử cái đầu tiên của 4 ngừơi lảnh đạo chính)
Trong thời gian 1885-1890 Mỹ mở 1 cuộc thả boom hóa học chất độc màu da màu da cam nhưng Mỹ đả bỏ thêm một chất đặc biệt do tập doàn BANANA của Mỹ chế tạo đây là 1 tập đoàn chuyên gia chế những chất độc phục phụ cho chiến tranh, chất độc này có tên là ST-VIRUS làm biến đổi những bộ phận bên trong lẫn bên noài của con người
Loại chất độc này ảnh hưởng rất nặng cho những người dân, 1 phần là chết còn 1 phần là biến đổi ,nhưng họ đã sai lầm vì chất độc này ảnh hưởng tới những loài động vật rất nặng gây đột biến nặng cho con những loài vật như làm cho chúng hung dữ hơn, mạnh hơn và khó chết mà chất độc này cũng gây cho con người như những loài thú. Lợi dụng tình thế đó Mỹ đã lợi dụng những người bị nhiễm chat độc làm công cụ chiến tranh cho họ.
Việt Nam biết dược vụ này đã tỗ chức 1 căn cứ bí mật để tiêu diệt Mỹ căn cứ chủ đạo là SCCE
Căn cứ này được tổ chức để tìm ra chất giải cho loại chất độc ST-VIRUS, sang chế những vũ khí đặc biệt và đào tạo ra những người lính đặc biệt mà người lãnh đạo chính là sath con trai Cuth biệt dội tên là cảm tử

NHÂN VẬT:
Sath 23 tuổi (tên thật là Đoàn Thành Hiếu)
Là cậu bé 17 tuổi lúc nhỏ cậu hay thường đánh lộn với những đứa con trai cùng lúa tuổi vì bị trêu là kẻ có cha ăn ngồi ko, ước mơ của sath là đánh đuổi hết những tên lính Mỹ ra ngoài Việt Nam và cậu được tim vào người loại kháng sinh chống lại ST-VIRUS(đây chưa phải là kháng sinh chính nó chỉ được thử nghiêm,Sath đã lén tim vào người mình 10 ngày trước nhưng tới giờ thì chưa có tác dụng phụ)

Naga 23tuổi (Trọng Ngân)
Là người cùng đi theo Sath trong chiến hành trình chống Mỹ và cũng là người bạn than nhất của Sath ,cha của Naga cũng là nhười làm trong căn cứ SCCE trên là Trí (biệt danh là Cre), Naga rất vui vẽ tui vụng về nhưng có cậu ta làm cho cả căn cứ lúc nào cùng vui vẻ lại là 1 cao thủ thiện sạ 90% chính sác
Feri 22 tuổi (Cẩm Tiên)
Cũng là một người đi cùng Sath tính tình giống con nít them ăn kem cha mẹ của cô cũng nằm trong căn cứ SCCE tên là Eify ( Trân Cương),Feri là một bác sĩ chiến tranh chửa những vết thương rất điêu luyện mà nhanh chống

Dako 39 tuổi (Đoàn Thanh Trung)
Anh trai của Sath đã làm trong tỏ chức từ khi lên 18 tuổi vì rất tài giỏi đả chế tạo ra những vũ khí độc chiêu, Dako thì rất lạnh lùng nhưng lại có 1 cảm súc rất mãnh liệt an hem trong gia dình nhưng lại rất cam thù mhau ít khi nào nói chuyện, Dako có thể sử dụng nhiều vũ khí khác nhau toàn là vũ khí do mình chếtạo và chỉ có Dako mới có thể sử dụng được

CĂN CỨ SCCE
Những người lãnh đạo :
Cuth (Tên thật là Đoàn Thành Nhân)(34 tuổi)
Là 1 trong 4 người lãnh đạo SCCE dữ chức vụ kiễm soát tin học cho cả tổ chức, ông bị gẫy 1 cánh tay do cứu Satgh con trai của ông, cụt 1 cánh tay nhưng ông cũng đã làm quen với nó Cuth dữ vị trí số 2 trong căn cứ
Cre (tên thật là Trọng Trí) (37 tuổi)
Giử vị trí thứ 3 trong căn cứ SCCE con giống cha là nhà có phúc giống như câu nói trên Cre cũng rất vụng về nhưng lại có tính hài hước và tài bắn súng kinh khủng Cre giử vai trò là quân sư đào tạo binh sỉ
Eify (Trân Cương)
Giữ vị trí số 4 trong tập đoàn SCCE là bác sĩ giỏi đạt nhiều huy chương trong chiến tranh giử vai trò là quân sư cho những ngừơi làm bác sỉ trong căn cứ có thái độ điệu đà luôn côi mìnhlà đẹp nhất trong căn cứ (35 tuổi)
Còn người cuối cùng là bí mật tới khúc cuối thì mội ngừơi sẽ biết

TẬP ĐOÀN BANANA (cái nè sẽ làm topic riêng kể về tập đoàn banana này )

Về gameplay thì cũng như mấy game bắn súng lúc đầu vào game bạn chỉ điều khiển 1 người là Sath , Sath thì sát thương của đạn trung bình sử dụng những vũ khí vừa và nặng như súng lục,súng bắn lựa,... về sau thì 1 đi theo 1 dội gồm 3 người bỏ 1 người ở lại cái này thì mình tự chỉnh cho hợp lí trong nhiều hoàng cảnh , trong game nhiệm vụ chính của bạn là phải phá những trận càng quét của địch từ biển cho tới trên không bất đầu 1 misson thì bạn phải chơi 1 minigame nhỏ để vào cuộc chiến
Game có khoảng 30 loại súng tự thời xưa cho đến những cây súng tự chế do chính Dako và những thứ vũ khí cận chiến như dao gâm, kiếm, cưa máy,... Mới vào game thì bạn có thể chọn 1 trong 3 người mỗi ngừơi thì có 1 phong cách bắn riêng biệt như Naga bắn chính xác nhưng có độ sát thương nhỏ,Feri thì có tốc độ hồi HP nhanh và dem theo nhiều bình HP,...
Thêm một phong cách mới là việc gài đạn mỗi lần bắn xông hết 1 băng đạn thì bạn phải thực hiện một minigame đơn giản làm theo đúng cách gài đạn cái nếu làm perfect thì băng đạn của bạn có 40 viên nếu không làm được thì chỉ có 30 viên thôi còn hụt hoàn toàn thì 25 viên. Tất cả các nhân vật nếu bắng hết đạn thì có thể lấy của quân địch trừ Dako ra muồn sài thì phải dựa vào số đạn của mình tự chế
VŨ KHÍ CỦA DAKO :
Dặc biệt hơn mỗi vũ khí khác là có tính mới lạ như súng điện, súng lửa,.... súng điện thì nếu hết diện thì phải nhìn xung quanh côi có cái nhà nào có đèn điện thì vào bên trong sạc hoặc là đèn giao thông ,còn súng lủa thì phải biết sài tiết kiêm nếu có xăng thì sài dc nếu ko thì hết sài, khi sắp vào trò thì bạn nên lựa chọn đúng loại súng nào phù hợp với địa hình
MAP
Là từ miền Nam tới miền Bắc w nhiều di tích lịch sử
 

Miles Edgeworth

Thành viên lâu năm
Có chữ ColorDS cuối bài kìa :O.
Rai máu thật :">,đêm này sẽ làm một cốt truyện...nhưng mà mình chỉ người được tên Hán Việt thôi :|.
 
To Rai.Kanami:đừng quên Alucard của tôi, cho vai trò ko quan trọng cũng phải cho xuất hiện, mà Jonathan Moris có mà ko có Charlotte là ko đc nha ku. Tiếc Eric Lacard đã về với God ko thì cho thằng cha xuất hiện đập nhau cả Alucard tranh giành thanh giáo, mà nhớ vẽ là hình ở bản Symphony of the Night nghe, cấm xửa. Góp ý thế thôi còn lại thì hết
 

Rai.Nakami

eden or heaven?
To Rai.Kanami:đừng quên Alucard của tôi, cho vai trò ko quan trọng cũng phải cho xuất hiện, mà Jonathan Moris có mà ko có Charlotte là ko đc nha ku. Tiếc Eric Lacard đã về với God ko thì cho thằng cha xuất hiện đập nhau cả Alucard tranh giành thanh giáo, mà nhớ vẽ là hình ở bản Symphony of the Night nghe, cấm xửa. Góp ý thế thôi còn lại thì hết
Genya Arikado
Một cậu bé Akuma gặp trong lâu đài, Genya thường đưa ra một số lời khuyên cho Akuma.
quên thế nào đc :">
à mà ấy mấy tuổi sao bảo tớ là ku :">
 
ờ thôi, tớ 7x(chém tí) anh giấu diếm tuổi tác kẻo bị chửi(giấu chưa í nhỉ), mà nếu là Arikado thì định vẽ kiểu j, chưa tưởng tượng đc anh ý lúc bé thế nào(lại bảo comple veston toàn tập thì hay).
P/S:Nhớ Charlotte nữa
 

Trọng Tuấn

Nấm nhỏ
Super Smash Bros Brawl cũng có cốt truyện hay lắm :) được post trên youtube không nhớ tên nữa :( (mà coi mệt lắm, chia ra 101 phần, mỗi phần chỉ khoảng 30s đến 1 min)
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top