News Drama "cung đấu" của các nhà phát hành Cooking Mama: Cookstar

Cửa hàng game Nintendo nShop

Drama mới nhất xoay quanh game Cooking Mama: Cookstar đang diễn ra khiến dòng game nổi tiếng về dạy nấu ăn theo phong cách dễ thương đang bị cười nhạo trên khắp mạng xã hội và đứng trước nguy cơ bị ngưng phát hành vĩnh viễn, có nghĩa là Cooking Mama: Cookstar có khả năng sẽ trở thành bản game cuối cùng của dòng được phát hành, trở thành siêu hiếm khi số lượng băng vật lý mới sản xuất được chưa nhiều, tất cả là vì màn "thâm cung nội chiến" giữa Planet EntertainmentOffice Create, hai nhà sản xuất và phát hành chính của dòng Cooking Mama.

Trong lời tuyên bố được đăng tải trên trang Twitter chính thức của Cooking Mama: Cookstar vào ngày 15 tháng 4 năm 2020, Planet Entertainment đã phủ nhận tất cả mọi cáo buộc rằng họ đã tự ý cho phát hành game trên eshop của Nintendo Switch mà chưa được sự cho phép của Office Create, lý do được đưa ra là Office Create chưa muốn phát hành game vì có một số sự cố xảy ra ảnh hưởng đến chất lượng của game khiến cho game chưa hoàn thiện và chưa đủ điều kiện để phát hành. Office Create sau đó đã rút bản phát hành trên Nintendo eShop và hủy tất cả các lô hàng vật lý sau các báo cáo nhấn mạnh game làm pin Nintendo Switch bị nóng bất thường. Office Creare sau đó tuyên bố công khai rằng họ đang đánh giá vụ kiện chống lại Planet Entertainment vì vi phạm hợp đồng, nhưng Planet Entertainment phản biện và nói rằng họ có quyền làm điều đó.


Bỏ qua các lỗi sai chính và ngữ pháp trên văn bản mà Planet Entertainment đưa ra thông cáo báo chí, hãng cũng chia sẻ thêm một số thông tin về quá trình cấp phép và phát triển xoay quanh Cooking Mama: Cookstar cho các fan lâu năm của họ (dòng game đã 14 năm tuổi)

XEM THÊM: Cooking Mama chuẩn cơm mẹ nấu

Planet Entertainment muốn giải thích bí ẩn xung quanh game trên Nintendo Switch cho tất cả người hâm mộ Cooking Mama: Cookstar.

Office Create, chủ bản quyền của Cooking Mama, đã phê duyệt một thiết kế chi tiết vào năm 2019. 1st Playable là nhà phát triển và Planet tuân theo thiết kế được phê duyệt một cách chính xác. Thiết kế đó chính xác là game đã được phát hành trên Nintendo Switch, bao gồm những đề xuất bổ sung của Office Create để tăng giá trị của game.

Thật không may, sự khác biệt sáng tạo nảy sinh khi Cooking Mama: Cookstar sắp hoàn thành nằm ngoài phạm vi thỏa thuận của chúng tôi và thiết kế trò chơi được Office Create phê duyệt.

Theo hợp đồng, Planet hoàn toàn có quyền xuất bản Cooking Mama: Cookstar. Không có kiện tụng hoặc phán quyết nào ngăn cản Planet xuất bản game.

Người hâm mộ của Cooking Mama đã rất nhiệt tình với Cooking Mama: Cookstar, bao gồm nhiều tính năng mới như Vegetarian, Unicorn food, Potluck Party

Chúng tôi đánh giá cao sự hưởng ứng và hỗ trợ tích cực từ người hâm mộ Mama Cooking Cookstar.

Chúng tôi tôn trọng Office Create. Chúng tôi cảm ơn họ vì sự hiểu biết và mong điều tốt lành sẽ đến với họ.
Hiện tại khi mà chúng ta thiếu thông tin về những thỏa thuận thống nhất ban đầu của họ bên cạnh hướng đi mà Office Create mong muốn, sẽ khó để mà có thể biết rằng bên nào mới thực sự là bên đúng. Không rõ Office Create đang làm gì vào thời điểm này hoặc họ sẽ phản ứng thế nào với các tuyên bố của Planet Entertainment, nhưng có lẽ họ sẽ theo đuổi hành động pháp lý mà họ đã đe dọa trong thông báo trước đó. Thậm chí những đánh giá về Mama Cooking Cookstar trên Metacritic cũng đã bị gỡ bỏ khiến các game thủ rất tò mò về trận chiến này.

Trước đó các game thủ nội trợ cũng xôn xao với thông tin tựa game Cooking Mama: Cookstar bị cáo buộc đào bitcoin từ máy Nintendo Switch của người chơi do xung nhịp đồ họa của máy tăng cao thất thường khi chơi tựa game này. Tuy nhiên sau khi được điều tra thì có vẻ như đây chỉ là hệ quả của việc game được lập trình và tối ưu chưa tốt, ngoài ra thì chưa biết còn có lỗi nào nữa xảy ra trong quá trình chơi hay không.
Trước khi game trở thành "siêu hiếm siêu khó tìm", các game thủ hãy nhanh chân <sở hữu Cooking Mama Cookstar tại đây>

 
Sửa lần cuối:

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top