(FAQ) GBA The Legend of Zelda - The Minish Cap [Need Review]

Cửa hàng game Nintendo nShop

===================================
CONTROL
=================================== Các bạn chắc hẳn ai cũng biết cách điều khiển rất đơn giản của các trò chơi trên GameBoy Advance (^^):
D-pad
: Di chuyển nhân vật trong trò chơi và khung chọn trong menu; nhấn giữ để di chuyện một số viên gạch, + R button để … lăn ^^ hoặc + A/B button khi equip roc’s capeđể bay xa hơn.
A button
: lấy đồ; nói chuyện; sử dụng item được chọn bởi nút A, tăng tốc độ bơi, và để chọn (= yes).
B button
: sử dụng item được chọn bởi nút B, thoát + phủ nhận (= No); lặn khi bơi.
R button
: lấy đồ, nhổ, nâng, lăn (nhấn giữ D-pad + R), nói chuyện, di chuyển về menu con trước trong bảng chọn.
L button
: kết hợp các Kinstone, di chuyển về menu con sau trong bảng chọn.
Start
: mở/tắt bảng chọn
Select
: nói chuyện với Elzo.

===================================
Về cách lấy các bình nước
===================================

I - Hướng dẫn về lấy các bình nước
Bình nước là vật không thể thiếu để bạn có thể lấy được nguyên tố lửa. Mặc dù vậy đôi khi bạn còn cần bình để làm một số việc khác, càng nhìu bình thì càng có lợi như việc dùng bình để đựng blue potion, red potion, fairy, Lon Lon Milk, water, Charm và Pycolite.
Trong trò chơi có tất cả 4 cái bình …

1. Chai thứ 1:

Bình nước thứ nhất rất dễ tìm thấy, nó rất cần cho bạn để có thể lấy được nguyên tố lửa. Nhưng dù sao, bạn cũng fải chắc chắn rằng trong túi bạn còn “xiền” (^^). Đi đến Trilby Highland bằng cửa Tây của thị trấn, đi xuống 1 tẹo về phía nam rùi leo xuống cầu thang. Ở đây bạn sẽ thấy bên fải là một cục gạch to mà bạn chưa có khả năng đẩy được, đừng vội ra ngoài mà hãy chú ý vào bức tường bên phải, nơi có những vết nứt. Đặt bom để đi vào căn phòng kế bên. Ở đó, bạn sẽ gặp một Deku Scrub. Dùng khiên để làm bật lại các viên đá mà Deku Scrub bắn ra trở về nó (kỉu gậy ông đập lưng ông ấy mừ ^^). Sau khi bị “dính”, Deku sẽ bị choáng và lúc đó bạn có thể nói chuyện với nó. Nó sẽ bán cho bạn một chai rỗng với giá 200 Rupees.
2. Chai thứ 2:
Sau khi lấy xong nguyên tố lửa, way trở lại Hyrule, ở shop của Stockwell, bạn sẽ thấy một cái chai rỗng fía sau ông ta. Bây giờ bạn sang quán cà phê bên cạnh, thu nhỏ bằng cái lu, sau đó leo lên trần nhà để đi wa shop của Stockwell rùi đi ra phía sau ông ta, trở lại kích kỡ thường rùi lấy cái chai rỗng. Nhưng bạn chưa lấy dc ngay, hãy nói chuyện với stockwell, ông ta sẽ nhờ bạn cho con chó của ông ta ăn. Đi ra khỏi shop bằng đường cũ, đi đến Lake of Hylia rùi lên fía bắc tới một căn nhà kỉu Trung Hoa (nói nhỏ nha, bên cạnh cái nhà đó có một cái hồ, lặn xuống giữa hồ bạn sẽ được một Piece of Heart - một công đôi vịêc ^^). Vào đó cho con chó ăn rùi bạn sẽ dc thêm 1 cái chai rỗng nữa.

(cái này tớ lấy xong òi mới chụp - thông cảm ha!)

3. Chai thứ 3:
Cái chai ày còn dễ lấy ác nữa ^^. Về nhà bạn, nói chuyện với ông bạn (ý tớ nói là trong trò chơi ấy nhá!) Sau đó “fuse” kinstone với ông. Điều may mắn xảy ra và một cái két sẽ xuất hiện ở Easten Hill. Đến đó và mở két ra, bạn sẽ có thêm 1 chai rỗng nữa. Vậy là bạn đã có dc ba chai…

4. Chai thứ 4:Chai thứ 4 là một chai rất khó lấy. Ở đây, bạn cần kết hợp các kinstone ở nhìu nơi và cần 6 lần kết hợp ở sáu nơi khác nhau :em21: (choáng!). Trong đó có 5 cái tường và một ngừi. Quá trình lấy cái chai thứ 4 dc biết đến như là một nhiệm vụ nhỏ của Goron. Các điểm kết hợp Kinstone này có thể fuse bất kì lúc nào, điều may mắn nó đem lại fụ thuộc vào thứ tự “fuse”, cụ thể là với lần đầu tiên thì Goron sẽ fá dc bức tường ngoài cùng để tạo một hang động, nhưng cái tiếp theo, mỗi lần “fuse” sẽ thêm một Goron.
6 điểm kết hợp Kinstone là:
1.Người nông dân tên Eenie.
2.Bức tường ở trong hang tại LonLon Ranch
3.Bức tường ở trong hang tại Minish woods
4.Bức tường ở trong hang tại Crenel Wall
5.Bức tường ở trong hang tại Trilby Highland
6.Bức tường ở trong hang tại Lake Hylia

Đầu tiên
là Fuse Kinstone với người nông dân đang cày trong trang trại (đừng lầm với trang trại sữa nhá), Eenie, ở LonLon Ranch.



Thứ hai
, bạn sẽ thấy ở trong trang trại, fía Tây - Bắc, có 1 fần tưòng có thể đào dc(giống thế này này
). Hãy đào sâu vào trong và tìm một chỗ tường có kí hiệu lạ (tớ thì tớ thấy nó có hình âm dương giống như trên cờ Hàn Quốc ấy) màu xám. “Fuse kinstone" với nó, bạn sẽ có thêm một Goron.



Thứ ba
, sau khi lấy xong cái thứ hai bạn đi xuống Minish Woods bơi wa cái hồ nhỏ đi lên fía Đông - Bắc một tẹo nữa rùi sẽ gặp 1 chỗ tường có thể đào dc, đào sâu vào trong rồi tìm kí hiệu lạ. kết hợp Kinstone và bạn sẽ có thêm một Goron nữa.



(to be continued...)
 
Thứ tư, dùng Ocarina of Wind để đi đến Mt. Crenel, đi xuống cho đến khi bạn thấy cái bảng chỉ đường có ghi “Crenel Wall (Watch out for falling rocks)” thì trèo lên Crenel wall để đi đến chỗ của Crenel Hermit. Đến đó, bạn đào tường đi vào trong, tìm kí hiệu lạ và kết hợp Kinstone.




Thứ năm
, tại Trilbi Highland (đi từ fía đông – nam của North Hyrule Fields), bạn sẽ nhanh chóng tìm thấy chỗ để đào ^^ (good luck!). Tìm kí hiệu lạ và việc còn lại chỉ là “fuse Kinstone”.



Thứ sáu, hãy đến Lake of Hylia, dùng roc’s cape bay wa những miếng đất nhỏ… để đến chỗ đào tường. Đào vào và tìm lấy kí hiệu lạ. “Fuse kinstone” và bạn sẽ có thêm một goron nữa.Vậy là bạn đã gọi thêm dc 5 Goron.
Còn một điều nhỏ nữa, có một cục đá lăn chặn lối vào hang. Bạn có thể đi từ Minish woods về Lon Lon Ranch, sau đó dùng lốc xoáy để đưa bạn ra trước cửa hang goron, bạn nên đẩy cục đá đó để đi lại tiện hơn. Vào hang, lúc này 6 Goron đã hoàn tất xong mọi việc, hãy mở cái két lớn để lấy cái chai cúi cùng.






Bạn có thể kết hợp Kinstone với hai con goron ở hai đầu, 1 là để làm xuất hiện một Goron lữ khách bán Kinstone, còn 1 nữa là để xuất hiện một Goron khổng lồ trên đỉnh của Veil Spring (như hình trên ấy - khủng chưa ^^) . Sau khi kết thúc trò chơi (tức là đánh xong chùm òi ấy) way trở lại chỗ goron khổng lồ, đưa cho nó kái khiên cuả bạn, lúc way lại bạn sẽ dc một MIRROR SHIELD. Bạn ko thể làm việc này khi trò chơi chưa kết thúc ^.^ Chúc may mắn!!!
 
Câu chuyện về nàng công chúa Zelda và chàng Link ở vương quốc Hyrule lại được tiếp tục ...

The Legend of Zelda: The Minish Cap

The Prologue:
Lễ hội Picori đang diễn ra sôi nổi trong làng Hyrule, công chúa Zelda đến nhà 2 ông cháu Link. Cô gặp dc bác thợ rèn Smith, ông của Link. Ông đang làm công việc như mọi ngày, rèn ra những vũ khí, công cụ lao động hữu ích phục vụ cho vương quốc của mình. Ông cũng đang định nhờ Link mang 1 thanh kiếm vào trong thị trấn. Bị đánh thức dậy, Link đi xuống dưới nhà, vào phòng làm việc của ông. Sau khi "nhờ vả", ông Smith trao cho cậu thanh gươm Smith's Sword. Lúc này bạn có thể mở các rương gỗ, lấy 20 Rupees. Giờ thì bạn hãy đi theo công chúa Zelda tới Hylule. Cô ấy đi khắp các gian hàng, từ gian này wa gian khác. Đi theo và nói chuyện với cô ấy. Trong một trò chơi, Zelda thắng và dc lựa chọn một món wà. Cuối cùng cô ấy chọn một chiếc khiên nhỏ để tặng bạn. Nó sẽ giúp bạn đỡ dc một số đòn tấn công.

Sau khi được tặng xong, bạn hãy dẫn cô ấy vào trong thành, băng wa hyrule North Field. Tại đây, hai người bị tấn công bởi 1 Deku Scrub chặn đường. Nó ko cho hai bạn wa . Lúc này thì bạn fải trổ tài thôi, dùng khiên làm bật lại các viên đá của Deku trở lại nó. Khi nó đã bị choáng, bạn có thể lại gần và nói chuyện, rồi đi tiếp vào trong thành.

 
Vụ Screen thì anh giúp em nhá :D

....Mọi người đang hội tụ rất đông đủ trong Hyrule Castle.Lễ trao giải thưởng bắt đầu (cuộc thi gì thì chịu:D).Người chiến thắng-Vaati đc giao trong trách giữ một chiếc rương đc phong ấn bởi một thanh gươm báu.Trong đó giam giữ một con quỷ đã từng hoành hành xứ Hyrule trong quá khứ.Thế nhưng,tên Vaati độc ác đã lộ mặt thật khi hắn rút thanh gươm ra,và con quỷ đã thoát ra ngoài.Ko chỉ vậy,nó còn biến công chúa Zelda thành tượng đá.Link-chỉ là một nhóc tì,do ko biết lượng sức mình,che chắn bảo vệ công chúa nên bị đánh bất tỉnh.

Link tỉnh dậy sau đó và đến gặp đức vua.Ông nói phải cần có một thanh gươm nguyên vẹn mới khống chế đc con quỷ nhưng Vaati đã làm gãy nó.Tuy nhiên,những người Picori-một tộc người tí hon,lại có thể sửa nó (vì chính họ đã làm ra thanh gươm.Thật oái oăm khi họ chỉ làm cho những đứa trẻ.Vì thế,Link bất đắc dĩ phải thực hiện một cuộc phiêu lưu đầy khó khăn thử thách (cũng rất dài hơi) để có thể cứu vận mênh vương quốc Hyrule cũng như công chúa Zelda.


Một vài chú ý nhỏ:
-Bất cứ những gì khả nghi trên đường đi,bạn đều phải khám phá.
-Nói chuyện với tất cả những người bạn gặp,chú ý đến những chữ đc tô khác màu.
-Trong game bạn phải vận dụng tối đa khả năng quan sát của mình,vì có những chỗ trông rất bình thường cũng có thể là manh mối giúp bạn đi tiếp.
-Nên khám phá hết tất cả các đường có thể đi,có thể nó sẽ chứa bí mật
-Mỗi loại quái vật đều có 1 nhược điểm riêng,bạn cần tìm ra những điểm đó,nhất là trong những màn đấu trùm.
-Thấy quái vật thì nên đánh,nó có thể rơi ra tiền,etc....Đôi khi phải đánh để đi tiếp
-Nên chặt hết các bụi cỏ,sẽ có thiều thứ đáng giá rơi ra
-Mỗi item đều có một cách sử dụng riêng,vận dung tốt các item trong các hoàn cảnh đặc biệt để đi tiếp.
-Nên quan sát bản đồ khi bí đường
-Chú ý khi sử dụng item.Game ko mặc định nút,VD như A-đánh,B-đỡ.........mà tùy thuộc vào bạn gán item nào vào nút nào


Cuộc phiêu lưu bắt đầu
Bản đồ của game:


Bạn ra khỏi lâu đài,tiếp tục đi xuống,đến nơi có mấy ông công nhân thì qua phải,chặt mấy cái cây chắn đường để tới Lon Lon Ranch.Đi xuống để qua Eastern Hills.Lại tiếp tục đi xuống,đến khi hết đường,qua phải,bạn sẽ đến Minish Wood.

Minish Wood
Cứ qua phải cho đến khi gặp ngã ba,đi xuống,qua trái rùi đi lên,bạn sẽ nghe một tiếng kêu cứu,qua trái để lấy 1 mảnh tim.Sau đó đi lui lại ngã ba thứ nhất,đánh 2 con quái vật,rùi giải cứu đc 1 vật màu xanh xanh.Đó là Ezlo,cũng đi tìm Vaati (thầy của hắn,bị trò biến ra vậy :))),và đặc biệt là rất lắm mồm.Ezlo muốn đi theo Link,nhưng ông ta ko có chân,nên cằn nhằn là sao Link đi nhanh thế.Cuối cùng,ông ta nhảy lên đầu Link,và trở thành chiếc mũ "Minish caps",theo chân Link trong suốt hành trình khám phá.

Còn tiếp......
 

Đính kèm

Elzo: "Hold on for a moment, my boy! We've Stumbled across something important!"
"The World of Minish is very small. You're far too big to meet them now"
Link: "Eh? Who are the Minish?"
Ezlo: "Ah! Yes. Silly me. Allow me to explain..."
"You humans call them "Picori", but they refer themselves as The Minish"
"Strange how, in the world of humans, only this forest has kept that name..."
"Anyhow, deep in the forest they built a tiny village, where many now live"
"But if we're to enter the village, we'll have to make you a touch smaller first"
"Look at that. At first glance, it appears to be a mere stump, yes?"
"No! That Stump is a portal used by people long ago to adjust their size!"
"With my help, you can use it to shrink down to Minish size."
"Just stand on the stump and press R to shrink"
"To return to normal, stand next to the stump and press R"
"Get me up there, and we'll give it a try."
"Welcome to the world through the eyes of the Minish"
"Now, aren't you glad to save me? No need to thank me, though!"
"Portal that reduce your size are all around, in different shapes and sizes."
"If ya want to returb normal stad next to a portal and press R button"
"But there is one thing you must know: Being Minish-Sized is full of dangers!"
"Mere puddles at your normal size are bottomless swamps to the Minish."
"And as your companion, if anything bad happens to you, it happen to me, too!"
"So proceed with caution, my lad! If not for your sake, then for my own."
 
Nào, tiếp tục cuộc hành trình của chàng Link trẻ tuổi [nếu k muốn nói là con nít :))] chứ bạn.

Khi đang làm người tí hon, hãy chú ý:
Tớ sẽ chia các screen của TLoZ: The Minish Cap trong giai đoạn này thành 2 loại.
- Main screen: Lúc này trên screen, bạn chỉ như một dấu chấm nhỏ xíu.
Trong các mai screen, bạn hãy chú ý những điều sau:
+ Các item (trừ key item) của bạn đều không thể sử dụng được [1 nỗi buồn khôn tả] :((
+ Bạn không thể vượt qua những đám cỏ, cũng không thể đi được trên những vùng nước nông có màu xanh da trời :)
+ Vì không sử dụng được item -> bạn cũng ko còn khả năng phản kháng hay tấn công :)). Vì vậy, bạn chỉ có 1 cách (gần như duy nhất) là chạy. Chạy càng nhanh càng tốt.
- SubScreen: Lúc này trên screen, mặc dù đang làm Minish, nhưng kích cỡ của bạn vẫn to như bình thường. Vì thế, mọi item, mọi khả năng bạn có đều sử dụng được.


Tiếp tục cuộc hành trình thôi nào!

Minish Village - Chapter One - The Jabber Nut

[main screen] Sau khi trở thành tí hon, từ cái gốc cây úy, đi sang trái, đến ngã ba. Tất nhiên là bây giờ bạn không thể vượt qua cái vũng nước chết tiệt kia rồi, thế cho nên là hãy tiếp tục đi thằng, ..., đi mãi, cho đến 1 cái hồ. Tới đây thì tôi chắc là bạn biết phải làm j đúng không!
Đúng rồi! Hãy nhảy lên chiếc lá sen, nó sẽ đưa bạn sang bên bờ kia, đến với ngôi làng Minish.

[Subscreen] Con đường đất đi vào làng không có gì đặc biệt, cứ đi tiếp, ngôi làng đang chờ đón bạn phía trước!
Nếu tôi nói rằng tộc Minish là 1 bộ tộc hiếu kì thì cũng không ngoa. Vừa đặt chân vào làng, 5 chú nhỏ đã vây quanh bạn, nói thứ tiếng mà bạn k hiểu j cả, nhưng nghe rất là vui tai.
"pico picori!"
"Ripi ripico picori!"
"Picoco pico ripico!"
Rồi cả 5 chạy đi hết cả, có vẻ như để thông báo sự có mặt của một con ngươi` trong ngôi làng. Khu rừng bình yên bổng trở nên sôi nổi biết bao!
Festari
Tạm gác cái sự sung sướng ấy lại đã, bây giờ hãy đi tìm một Minish nào đó có thể nói được tiếng Human ở ngôi làng này. Hãy đưa Link bé nhỏ đi lên phía Bắc cua ngôi làng, đi đến nới xa nhất có thể đi được. Bạn sẽ gặp một ngôi đền màu xanh da trời, nằm nổi trên 1 con sông [có lẽ là sông]. Vào trong bạn sẽ gặp 1 Minish có tên Festari - Minish duy nhất biết tiếng người tại nơi đây. Và một bí mật nho nhỏ sẽ được tiết lộ. Bạn cần một Jabber Nut để có thể hiểu được ngôn ngữ Minish
"You could use a Jabber Nut. It will allow you to understand our tongue."
"You should be able to find one in the barrel house just south of here"

Ra khỏi đền, đi về bên phải, rồi quẹo xuống. Đi 1 lát, bạn sẽ nhìn thấy 1 ngôi nhà giống như cái thùng rượu. Nhào vô :)). Leo xuống cầu thang, đẩy cái thùng ở giữa sang 1 bên, nhặt cái gì đấy trên bàn và bạn đã có Jabber Nut!

Sau khi đã có Jabber Nut, bạn sẽ nói chuyện được với tất cả các Minish [1 hạnh phúc lớn lao ;))] Nào, hãy quay trở về ngôi đền, nhưng khoan hẵng vào đền, cứ tiếp tục đi sang trái cho đến khi thấy một ngôi nhà thật to với lối cầu thang dẫn lên. Đi vào trong nói chuyện với già làng và rồi bạn sẽ biết được chuyến phiêu lưu cua chàng Link còn kéo dài hơn bạn tưởng =.='

Để sửa chữa lại thanh kiếm, cần có 4 element: Fire (lửa), Earth (đất), Wind (Gió), và Water (nước), đem 4 element này kết hợp với thanh kiếm sẽ tạo ra 1 thanh kiếm mới - thanh Four Sword.

Earth Element đang nằm ở trong đền của làng, liệu Link có lấy được nó không? Liệu có hiểm nguy j đang rình rập hay ko? Các bạn hãy đón xem tập tiếp theo! ..... =))
 
Minish Village - Chapter two - DeepWood Shrine

Trở lại ngôi đền làng, nói vài câu ngắn ngắn với Festari để ông ta cho bạn bước vào đền thần. Tiến thẳng vào trong đền, hãy chuẩn bị với thử thách đầu tiên trong cuộc hành trình.


[e Chờ về rồi viết sau, đang ở Đà Lạt, không có VBA, k chơi dc -> k viết dc]
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top