fiio3- vị cứu tinh của âm nhạc trên NDS

Cửa hàng game Nintendo nShop

Huydinh83

Siêu Admin
Ai cũng biết bản thân NDS không có chức năng nghe nhạc MP3 mà phải sử dụng homebrew Moonshell. Đây thật ra cũng chỉ là một giải pháp để chiếc NDS yêu thích của chúng ta trở nên "bằng chị bằng em". Chất lượng âm thanh khi nghe nhạc trên NDS bằng moonshell thật ra là dưới trung bình.



Và như vậy nếu là 1 "tai nghe" khó tính, chắc hẳng bạn sẽ lãng quên đi chức năng nghe Mp3 hơi bị...tào lao của NDS. Đó là một tổn thất lớn vì bạn sẽ lại phải mang theo 1 chiếc máy nghe nhạc khác để phục vụ nhu cầu thính giác của mình.
Nhưng giờ đây với sự hỗ trợ của Fiio 3, khả năng nghe Mp3 của NDS được đưa lên một tầm cao mới.



Cái này thật ra có lâu rồi nhưng hôm nay mới có dịp mua được 1 cái về xài. Về chức năng thì thật ra đây là 1 cái apmly mini với kích thước chỉ bằng cái quẹt gas lấy nguồn từ 1 pin aaa.




Về hiệu quả, có lẽ bạn sẽ bất ngờ khi lần đầu tiên thưởng thức "NDS music" với sự hỗ trợ của Fiio. Volume của NDS khi nghe nhạc vốn khém. dù đã được moonshell hỗ trợ nân lên đến 400% nhưng chất lượng âm thanh khí đó khá là...buồn. với fiio bạn chỉ cần để mức volume 50% là đã có thể cảm nhận từng nhịp trống, từng tiếng guitar thanh thoát. tiếng bass dồn dập, trầm ấm, không gian nhạc dường như rộng ra rất nhiều. Dưới đây là một review về fiio của các "pro" âm thanh.(nguồn từ http://www.vnheadphone.com)

[B]I THE FiiO E3[/B]

Tuy nhiên vẫn có những nhà sản xuất với quy mô nhỏ, bán đơn lẻ với số lượng không lớn nhưng vẫn rất đáng chú ý. Trong số đó, FiiO là 1 tên tuổi còn rất mới mẻ nhưng đã mang lại 1 luồng gió mới đầy thú vị. Công ty nhỏ từ China này với dòng sản phẩm của mình đã gây nhiều bất ngờ cho bản thân người review.

Lần đầu đọc được dòng giới thiệu của Fiio, "The World's Smallest HeadAmp", sự ngờ vực là không tránh khỏi. Hàng loạt câu hỏi cứ lẩn quẩn trong đầu, "Nó có thật sự là nhỏ nhất hay không?", "Hàng của China thì liệu chất lượng có bảo đảm?", "Nhỏ như thế thì có hay hay không?" ... Sự tò mò hiếu kỳ đã chiến thắng cái lý trí tầm thường và sau 3 cái click, 1 order form đã được send, đồng nghĩa với 25$ đã "bay về phương xa".

Chờ đợi ....

Một buổi sáng thức dậy, tíêng chuông cửa reo. Người giao thư đưa tận tay 1 phong bì nhỏ tí tẹo. Cầm trên tay, lòng thấy không an. "Liệu trong đây có cái FiiO đó hay không nhỉ? Hay là nó gởi cho mình cái bao .. không?". Thế là vội chạy vào phòng, khui khui xé xé ra ...

Trị giá 1$ HK ...

WOW !!!

Ấn tượng đầu tiên chỉ có 1 từ duy nhất.

Box nhìn rất gọn nhẹ và thíêt kế rất chuyên nghiệp. 3 tone màu trắng, đen , đỏ gây 1 ấn tượng lớn ngay từ cái nhìn đầu tiên.

Tiếp vào bên trong hộp ...

Vẫn ấn tượng không kém. Hộp đựng gợi nhớ design đặc trưng của Apple, gọn nhẹ tinh tế và nhiều ngăn.

Phụ kiện đi kèm rất đơn giản, gồm giấy hướng dẫn, bảo hành, 1 sợi interconnect chất lượng ... thấp.

Toàn là ngôn ngữ "ngoài hành tinh" ...



Sử dụng pin 3A, 1 điều rất hay, không phải lo lắng khi sử dụng đường xa.

Nhìn 1 lúc mới chợt nhớ 1 điều. "Sao nó không có cái nút nào hết vậy ta? Sao mà mở nó lên đây? Sao mà vặn volume bây giờ?". Quay qua quay lại, vẫn không tìm được cách sử dụng. Tức mình, bèn lấy cái tai nghe ra, cắm thử vào ngõ HeadPhones. "Ồ ! Đèn sáng lên gồi !". Thì ra hoạt động theo cơ chế tự động, chỉ cần cắm vào là tự bật Power On. "Hay thật!".
Ấn tượng nhất chính là trình độ hàn linh kiện của người làm. Những chi tíêt nhìn chung là cực nhỏ, đặc biệt là con chip SMD. Không thể nào nhỏ hơn được.

Về ngoại hình, nhìn chung là rất hài lòng. Nhưng phần quan trọng nhất, chất âm thì ra sao?

Thế là bèn đem "đồ nghề" ra test ...

Đầu tiên là vài dòng về thông số kỹ thuật:
Specifications:
Output Power 70 mW (32 ohms Loaded)
12 mW (300 ohms Loaded)
Signal to Noise Ratio >= 90 dB (A Weight)
Distortion < 0.05% (10 mW)
Frequency Response 10 Hz - 40 kHz
Suitable Headphone Impedance 16 ohms - 300 ohms
Weight 11 grams (without battery)
Power Supply 1 AAA Battery
Dimensions 55 mm x 23 mm x 14.5 mm

Ấn tượng đầu tiên đập vào tai là tiếng BASS. Rất nhiều và rất nhiều. Và rất ấn tượng. Từng nhịp dập rất chắc, gọn và tương đối sâu. Hơi overwhelm 1 chút vì source và headphones đều tương đối thiên tối và bassy. Bass đánh không nhanh so với Mini3 nhưng tương đương với Corda MOVE. Có thể nói, bass về quantity nằm ở khoản giữa Mini3 và MOVE. Rất đậm và chắc nhưng không đạt độ sâu nhưng MOVE. Mid với tiếng nhạc cụ thì khá nổi, đặc biệt với đoạn dạo đầu của bài nhạc với 1 nhạc cụ đơn lẻ. Với 2,3 nhạc cụ khúc sau thì khả năng tách đạt mức khá. Vẫn hơi mờ nơi 2 nhạc cụ chạm vào nhau. Treble nhìn chung là không hề chói, khá mềm, 1 phần do tíêng bass lấn áp. Ở bài này, Nano chiếm ưu thế hơn ở độ chi tiết do Sony quá mờ khoản mid, không ấn tượng bằng.

Rất ấn tượng ! Phải nói là vậy. Ưu điểm lớn nhất của FiiO cho đến lúc này chính là bass. Rất đậm và chắc, dù có hơi mờ khi về cuối. Mid không đạt độ ngọt ở bài này. Giọng ca sĩ khá mờ. Tuy nhiên, những chi tiết nhạc cụ như guitar vẫn có thể nghe được khá rõ. Nếu đặt MOVE ở điểm 10 về phần bass thì FiiO có thể đạt 8 và Mini3 đạt 7. Ở bài này, Sony chiếm ưu thế khá rõ rệt.
Tới lúc này, những câu hỏi lúc đầu cũng đã có lời giải.
- "Nó có đúng là siêu nhỏ hay không"?
Yes.
- "Nó có đẹp hay không?"
Yes.
- "Nó có bền hay không?"
Maybe.
- "Nó có rẻ hay không?"
Yes.
- "Nó có hay hay không?"
Sure.
- "Nó có đáng giá hay không?"
Absolutely.
- "Nó có khuyết điểm gì?"
No volume control + Overwhelming bass.



Và như vậy có thể xem như đây chính là vị cứu tinh của NDS trong lĩnh vực ....thính giác, thứ khiến các fan PSP có thể....giật mình
 
không ăn thua gì đâu, Comi chơi cả KenAmp vào với NDS và dùng X3i để nghe mà vẫn chỉ ở mức dưới trung bình thôi T_T
 

Miles Edgeworth

Thành viên lâu năm
Vậy thì đắt phết nhẩy,đã thế mua cái dụng cụ hỗ trợ mp3 của Nintendo đi :|.Mỗi tội bên J mới có.Anh Huy cho bài nhận xét riêng về âm thanh ạ :D
 
Con này xét về chất lượng âm thanh hay design gì thì cũng có 1 chữ :Đồ chơi.

Cắm vào mp3 còn nghe đỡ 1 chút chứ NDS thì sao mè đc.
Từng có và rao bán ngay sau khi nghe đc 3 bài nhạc.
Cái bài review đó lè thèn Tee viết sau 1 thời gian đói amp + quảng cáo để bán nên ....
@comi : xài ken amp mua ở đâu dzay, nick 5s lè gì :|
@rooki :1$ HK là ng bán ghi để thèn mua khỏi đóng thuế khi nhận hàng. Và nếu mất hàng thì đc đền ... 1$HK :|
 
Dear huydinh83
Về hiệu quả, có lẽ bạn sẽ bất ngờ khi lần đầu tiên thưởng thức "NDS music" với sự hỗ trợ của Fiio. Volume của NDS khi nghe nhạc vốn khém. dù đã được moonshell hỗ trợ nân lên đến 400% nhưng chất lượng âm thanh khí đó khá là...buồn. với fiio bạn chỉ cần để mức volume 50% là đã có thể cảm nhận từng nhịp trống, từng tiếng guitar thanh thoát. tiếng bass dồn dập, trầm ấm, không gian nhạc dường như rộng ra rất nhiều. Dưới đây là một review về fiio của các "pro" âm thanh
NDS mà làm như máy mp3 zì chài...
tui cũng đã từng nghe NDS+FiiO[sold]+yuin pk3...cho 3 chữ:có cải thiện!...còn chi tiết như nói phía trên thì chuyện ko tưởng :-??
@comi: x3i vốn đã dễ kéo, max volume NDS+max volume ken amp=mức trung bình=>chuẩn bị đi khám tai đi!
@Miles Edgeworth:níu thía thì cái dụng cụ bạn nói là boot volume gùi...còn cái này là headphone amplifier nhé!
 
25$ mà mắc :-?? giá hãng nó đã là thía gùi :-?? ko tin cứ vào thử trang web chính[fiio.com.cn] xem....còn DX bán rẻ lại là chuyện khác
đúng là nó ko có gì xuất sắc với người chơi headphone nhưng 400k cho 1 con headamp nhỏ gọn đầy bass đối với bass-head thì wá xứng đáng :-??
 

fly_us

Nấm bình thường
mắc vì thứ nhất là giá cao hơn DX, mà còn vì nó ko đáng tới nhiêu đó tiền. Chỉ nói là nếu ai muốn mua thì mua ở DX rẻ hơn nhiều, chẳng ai giàu hay dư tiền để trả nhiều tiền hơn khi có chỗ bán rẻ hơn. DX ko phải là trang bán ko uy tín, bản thân đã mua từ đó tới giờ cũng 4-5 lần order, mỗi lần cả chục món chưa gặp vấn đề gì về hàng hóa cả, chỉ có cái chờ ship nhiều khi lên tới 2 tuần thôi.
 
mắc vì thứ nhất là giá cao hơn DX, mà còn vì nó ko đáng tới nhiêu đó tiền. Chỉ nói là nếu ai muốn mua thì mua ở DX rẻ hơn nhiều, chẳng ai giàu hay dư tiền để trả nhiều tiền hơn khi có chỗ bán rẻ hơn. DX ko phải là trang bán ko uy tín, bản thân đã mua từ đó tới giờ cũng 4-5 lần order, mỗi lần cả chục món chưa gặp vấn đề gì về hàng hóa cả, chỉ có cái chờ ship nhiều khi lên tới 2 tuần thôi.


Chỉ đc cái nói đúng.
Có điều ko phải ai cũng có khả năng mua online và ship về cả,xin lưu ý điều này :-*
400k thì tùy ng mà đáng hay ko.
 

Huydinh83

Siêu Admin
Con này xét về chất lượng âm thanh hay design gì thì cũng có 1 chữ :Đồ chơi.

Cắm vào mp3 còn nghe đỡ 1 chút chứ NDS thì sao mè đc.
Từng có và rao bán ngay sau khi nghe đc 3 bài nhạc.
Cái bài review đó lè thèn Tee viết sau 1 thời gian đói amp + quảng cáo để bán nên ....
Mong bạn hiểu cho rằng chúng ta đang nói về việc nghe nhạc trên NDS. Trước hết NDS là 1 máy chơi game cầm tay, khả năng nghe nhạc khá kém. Sở dĩ mình giới thiệu thiết bị fiio vì mình cho rằng: thứ nhất nó cải thiện đán kể khả năng nghe nhạc của NDS ( về việc này xin không so sánh với các thiết bị pro), thứ 2 là giá của nó cũng khá phù hợp vấn "dân" NDS vốn đa số là sinh viên học sinh. Chứ không phải nhắc đên headamp là phải giới thiệu những headamp khủng với giá hàng triệu đồng.


Cũng nói thật là theo tiêu chí những gì mình thích mới có giá trị thì những headamp khủng đó, thật ra cũng chỉ có giá trị đối với những người sành audio, chứ đưa cho 1 người chỉ mê máy ảnh hoặc chỉ mê xe moto thì nó chẳng khác gì 1 cái hộp sắt chứa vài linh kiện điện tử.

Trở lại vấn đề Fiio, mình chưa có vinh hạnh nghe thử và so sánh với Kenamp nhưng đối với trình độ cảm thụ thấp kém của mình thì như thế đã là quá hay. Về thiết kế thì dù có trông giống đồ chơi thì mình thấy vẫn đẹp và trang nhã hơn nhiều lần 1 mớ linh kiện lắp ghép thô thiển được nhét trong 1 cái hộp kẹo bạc hà.
 
Mong bạn hiểu cho rằng chúng ta đang nói về việc nghe nhạc trên NDS. Trước hết NDS là 1 máy chơi game cầm tay, khả năng nghe nhạc khá kém. Sở dĩ mình giới thiệu thiết bị fiio vì mình cho rằng: thứ nhất nó cải thiện đán kể khả năng nghe nhạc của NDS ( về việc này xin không so sánh với các thiết bị pro), thứ 2 là giá của nó cũng khá phù hợp vấn "dân" NDS vốn đa số là sinh viên học sinh. Chứ không phải nhắc đên headamp là phải giới thiệu những headamp khủng với giá hàng triệu đồng
Con Fiio này ko xứng đáng đc gọi là headamp, mà chính xác phải gọi là Volume Booster bạn àh. 1 con amp đúng nghĩa phải có Volume Control, nếu ko chỉ đc gọi là Pre. Vì nếu lấy line out ra thì con này coi như vứt.
Còn cái chuyện cải thiện đáng kể, mình thấy nó chỉ lên đc 10% cái gọi là Sound Quality. Nếu lấy tiêu chí "Hay = nghe lớn" thì thua. Bạn test con Fiio này = tai nghe gì, máy gì ( nếu chỉ test trên NDS thì sao thấy đc hết), có so sánh với cái gì ko. Riêng cái bài review mình có thể cho là nói quá, ga_fi_tiu có post.




Cũng nói thật là theo tiêu chí những gì mình thích mới có giá trị thì những headamp khủng đó, thật ra cũng chỉ có giá trị đối với những người sành audio, chứ đưa cho 1 người chỉ mê máy ảnh hoặc chỉ mê xe moto thì nó chẳng khác gì 1 cái hộp sắt chứa vài linh kiện điện tử.

Trở lại vấn đề Fiio, mình chưa có vinh hạnh nghe thử và so sánh với Kenamp nhưng đối với trình độ cảm thụ thấp kém của mình thì như thế đã là quá hay. Về thiết kế thì dù có trông giống đồ chơi thì mình thấy vẫn đẹp và trang nhã hơn nhiều lần 1 mớ linh kiện lắp ghép thô thiển được nhét trong 1 cái hộp kẹo bạc hà.

Nếu như con Fiio đã là quá hay thì mấy con khác chắc siêu sao quá.
Về thiết kế, xin đc nói đến như sau :
Fiio : dùng IC Cmos và linh kiện dán, nhỏ gọn nhưng việc sử dụng case nhựa sẽ dẫn đến việc dễ gãy chốt tháo pin. + ko có Volume pot cũng là 1 thiếu sót.
KenAmp : việc sử dụng hộp Altoids để chứa cái board mạch là 1 sự sáng tạo của người Mỹ, cả thế giới đều biết đến, lên các diễn đàn lớn, nhắc đến mạch Cmoy( nguyên bản của các headamp) thì ng ta nghĩ ngay đến cái hộp kẹo Altoids, đó đc coi như là 1 biểu tượng rồi. Đừng đem suy nghĩ, đánh giá của mình mà nói. Thứ đến nữa là cái dòng in đậm. Vâng nó đc lắp ghép thô thiển, thế mà ko hiểu sao có người sẵn sàng bỏ 700-1200k để mua nó. Chắc người ta ko có mắt thẩm mỹ quá. Và sao nó thô thiển vậy mà kêu hay hơn 1 con Headamp Fiio hết sức thẩm mỹ và tinh tế nhỉ. ( Việc kêu hay hơn hay ko thì nếu muốn, mình đem kEn AmP ra cho so sánh)

Sau đây là ảnh của cái hộp thô thiển :














Xấu nhỉ. :-" :-" :-" :-" :-"

@lightning : hỏi anh google.vn ấy. Đánh chữ ken amp buffer vào.
Ko thì qua 5s search cho lẹ.
P/s : ko có ý phá cái topic, chẳng qua lè bất đồng ý kiến về chất lượng con Fiio nên phát biểu
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top