Nintendo Switch Fire Emblem: Three Houses giới thiệu chi tiết về nội dung và gameplay

Cửa hàng game Nintendo nShop


Một lượng lớn thông tin về nội dung, nhân vật, gameplay của Fire Emblem: Three Houses vừa được Famitsu đăng tải. Nhờ đó chúng ta có cái nhìn rõ hơn về tựa game lớn chuẩn bị phát hành trên Nintendo Switch vào ngày 26/7 tới đây. Hãy cùng xem qua nhé.

[B][SIZE=22px][COLOR=rgb(243, 121, 52)]Cốt truyện mở đầu và nhân vật của Fire Emblem: Three Houses trên Nintendo Switch[/COLOR][/SIZE][/B]

■ Câu chuyện về ba khu vực, ba gia tộc (nhà), và bạn
Quân lính có mặt ở khắp nơi, đao kiếm va vào nhau, một trận chiến đã đến hồi kết thúc, và một cô gái bí ẩn xuất hiện lúc sau. Đó là giấc mơ kỳ lạ mà nhân vật chính (nhân vật của người chơi), một thành viên của đội lính quân đánh thuê dẫn dắt bởi cha mình, có mỗi đêm. Một ngày kia, sau khi đã mơ quá nhiều lần cùng một giấc mơ, nhân vật chính gặp một nhóm các bạn trẻ bị cướp tấn công. Khi vừa xông ra bảo vệ họ khỏi lưỡi dao của cướp, thời gian bất chợt ngưng đọng, và cô gái bí ẩn trong mơ xuất hiện. Nhân vật chính sau đó biết được rằng các bạn trẻ bị tấn công là học viên của Học Viện Sĩ Quan của Garreg Mach Monastery. Họ là những nhà lãnh đạo tương lai của ba thế lực lớn ở Fodlan. Nhận thấy năng lực qua việc cứu người, nhân vật chính được mời về dạy học ở học viện này... Cuộc gặp gỡ đó là chất xúc tác khởi nguồn cho một chuỗi các sự kiện về định mệnh không may của nhân vật chính sau này.


■ Ba quốc gia của vùng Fodlan và Garreg Mach Monastery
Có ba quốc gia tại Fodlan, nơi diễn ra câu chuyện của Fire Emblem: Three Houses trên máy Nintendo Switch. Với lịch sử trải qua hơn một ngàn năm, Đế Quốc Adrestian thống trị nửa phía năm của Fodlan. Ở phía Bắc, những vùng đất lạnh giá của Thánh Quốc Faerghus được trị vì bởi vua và các hiệp sĩ. Còn Liên Minh Lecester là một vùng hợp nhất bởi những nhà quý tộc lớn ở phương Đông. Trong quá khứ, các cuộc chiến đẫm máu đã từng xảy ra giữa ba quốc gia này, và hiện tại họ đã giữ được thế cân bằng. Ở phần trung tâm của ba khu vực là Tu Viện Garreg Mach, trung tâm của Giáo Hội Seiros, tôn thờ nữ thần bảo vệ Fodlan. Tu Viện có trường học dành cho những người trẻ muốn trui rèn để mỗi ngày trở thành tương lai của Fodlan.


■ Định mệnh của bạn khi làm người hướng dẫn
Người chơi sẽ dẫn lối cho các học viên của mình ở ba nhà của Học Viện Sĩ Quan với vai trò giáo sư. Mỗi lớp (nhà) đại diện cho một quốc gia ở Fodlan, và các thành viên đều được kỳ vọng là người dẫn dắt đất nước sau này. Sự giáo dục của bạn không chỉ ảnh hưởng tới số tương lai của các học viên, mà thậm chí còn là số mệnh của Fodlan...

Nhân vật chính
Trước đây từng làm việc như một lính đánh thuê, sau đó được mời vài Học Viện giảng dạy nhờ cuộc gặp gỡ đinh mệnh. Mẹ của nhân vật chính đã mất. Cha của nhân vật chính trước khi làm lính đánh thuê từng dẫn dắt các hiệp sĩ Seiros. Vào đầu game, bạn sẽ được lựa chọn nhân vật chính là nam hoặc nữ. Không có khác biệt về kỹ năng giữa hai phiên bản này.

—Nam chính (Tên mặc định: Byleth) (lồng tiếng bởi Yuusuke Kobayashi)


—Nữ chính (Tên mặc định: Byleth) (lồng tiếng bởi Shizuka Ito)


Jeralt (lồng tiếng bởi Akio Ootsuka)
Một huyền thoại sống với danh hiệu hiệp sĩ mạnh nhất trong lịch sử. Ông cũng được mời tới Học Viện như nhân vật chính, tham gia đội ngũ hiệp sĩ.


■ Cô gái bí ẩn với năng lực xoay ngược thời gian
Sothis
(lồng tiếng bởi Tomoyo Kurosawa)
Một cô gái bí ẩn đã cứu nhân vật chính vào đêm định mệnh. Tên cô là Sothis. Vì cô thường không xuất đầu lộ diện và chỉ trao đổi với nhân vật chính thông qua tâm trí nên không ai biết sự tồn tại của cô. Sothis bị mất hết trí nhớ về bản thân.


■ Các nhà lãnh đạo tương lai của Fodlan
Học viên của Học Viện Sĩ Quan được chia thành ba nhà dựa trên quốc gia của họ. Vào đầu game, bạn có thể chọn một trong ba nhà để dẫn dắt.

Chim Ưng Đen (Đế Quốc Adrestian)
Nhà của những người đến từ Adrestian, nơi có lịch sử lâu đời nhất trong khu vực. Nhiều học viên thuộc Đế Quốc Adrestian có tài về chiến đấu bằng ma thuật hơn là vũ khí. Đại diện của lớp là công chúa Edelgard von Hraesvelgr, tương lai sẽ trị vì Adrestian.

—Edelgard von Hraesvelgr (lồng tiếng bởi Ai Kakuma)
Công chúa của nước lớn, một ngày kia sẽ trở thành nữ đế. Cô là một phụ nữ có tài và toát lên vẻ cao quý, đứng đắn.


Sư Tử Xanh (Thánh Quốc Faerghus)
Nhà của các học viên đến từ Faerghus. Lớp trưởng là Dimitri Alexandre Bladud, hoàng tử và vua tương lai của Faerghus. Có lẽ Faerghus là đất nước của các hiệp sĩ, nên học viên của nhà này khá giỏi dùng giáo.

—Dimitri Alexandre Bladud (lồng tiếng bởi Kaito Ishikawa)
Một chàng trai vô cùng lịch thiệp và hào hiệp (khí chất hiệp sĩ), nhưng cũng có gì đó hơi đen tối.


Hươu Vàng (Liên Minh Lecester)
Nhà của tầng lớp quý tộc mới đến từ Lecester. Nhiều học viên từ Lecester sở hữu khả năng dùng cung rất tốt. Đại diện lớp là Claude von Regan, con trai của gia tộc lãnh đạo Lecester. Golden Deer có vẻ có nhiều học viên thường dân hơn các nhà khác.

—Claude von Regan (lồng tiếng bởi Toshiyuki Toyonaga)
Một chàng trai trẻ với khuôn mặt thân thiện. Anh có vẻ giống kiểu người không suy tính quá nhiều về một thứ gì đó, nhưng anh thực sự có sự sắc sảo trong nhận định.


[B][COLOR=rgb(243, 121, 52)][SIZE=22px]Hai mảng gameplay chính của Fire Emblem: Three Houses[/SIZE][/COLOR][/B]

■ Dệt nên tương lai của học viên thông qua các trận đánh và luyện tập
Ngoài phần chiến đấu theo lượt, game còn có phầnvề Học Viện, ở đó bạn sẽ huấn luyện và tương tác với các học viên của mình. Fire Emblem: Three Houses sẽ có nhiều yếu tố huấn luyện hơn các phần game trước.

■ Phần đánh trận: Một bước đi có thể định đoạt thắng bại
Fire Emblem: Three Houses sử dụng hệ thống chiến đấu theo lượt tương tự như các game trước đây trong series. Mỗi unit sẽ di chuyển lần lượt, và đổi sang đối phương khi mọi đã thực hiện hết các hoạt động. Tuy nhiên, game sẽ có thêm hệ thống tua ngược thời gian mới, giúp cho người mới dễ tiếp cận thể loại này hơn.


Chiến đấu chống lại hàng loạt kẻ địch
Các game Fire Emblem trước thường vẽ ra viễn cảnh những trận chiến với vô số quân lính, nhưng khi vào đánh thực thì chuyển sang 1-đấu-1. Còn với Fire Emblem: Three Houses, bạn sẽ thực sự chứng kiến các cảnh ngẹt thở của chiến trường với rất nhiều quân lính tham gia. Ngoài ra, một hệ thống mới hoàn toàn cũng được thêm vào, thông tin sẽ cập nhật sau.


Hiệu ứng của các địa hình
Trên chiến trường, có nhiều kiểu địa hình khác nhau xuất hiện, và khi các unit di chuyển đến vị trí tương ứng sẽ nhận được các hiệu ứng khác nhau. Bạn có thể sẽ cần tận dụng các cánh rừng, pháo đài để phòng thủ, hồi máu, hoặc tính toán các chiến thuật khác...

Đây là một cánh rừng, giúp bạn tăng khả năng né tránh đòn tấn công của đối phương


Còn nơi đây thì giúp hồi HP


Bạn cũng có thể dịch chuyển tức thời đến các vị trí khác trên bản đồ nhờ cổng dịch chuyển


Heaven-Time Pulse (Xung nhịp thiên thời?)
Đây là một hệ thống hữu dụng (chỉ có thể sử dụng một vài lần nhất định) khi bạn muốn quay ngược thời gian lại, chẳng hạn như khi một đồng đội bị giết. Sử dụng cách này, bạn có thể trở ngược lại một lượt đi trước và chọn lệnh khác. Với cách save rồi load, bạn không cần phải chơi lại trận đấu từ đầu nữa.


Các chế độ chơi và độ khó
Vào đầu game, bạn có thể chọn độ khó và chế độ mình muốn chơi. Độ khó bao gồm normal và hard, ảnh hưởng tới sức mạnh của kẻ địch. Các chế độ gồm casual, cho bạn hồi sinh đồng đội, và classic, người đã chết mãi mãi không quay về.

Đổi Class
Không như các hệ thống đổi lớp nhân vật trước đây, bạn không bị quay về Level 1 sau khi đổi class, và vũ khí sẵn có không bị thay đổi. Bạn có thể đổi lớp không giới hạn số lần sau khi đã vượt qua bài kiểm tra.

■ Phần Học Viện
Ở phần này, bạn sẽ tương tác với các học viên và phát triển kỹ năng cho họ. Bạn có thể di chuyển tự do xung quanh tu viện được dựng 3D hoàn toàn, chưa từng có trong các game Fire Emblen trước. Khám phá mọi ngóc ngách nơi đây, kết nối với học viên, cùng học với họ. Mối liên kết giữa giáo sư với học viên là rất quan trọng trong Fire Emblem: Three Houses.


Giảng dạy và tương tác
Tại Học Viện, bạn có thể huấn luyện học viên của mình, nâng Proficiency Level (kỹ năng) của họ lên. Bạn còn có thể tương tác và thắt chặt liên kết của mình với học viên trong nhà bạn hướng dẫn. Mối liên kết này khi ra chiến trường cũng sẽ giúp ích rất nhiều, tuy nhiên thông tin cụ thể vẫn chưa được chia sẻ. Cho lời khuyên các học viên đang gặp khó khăn là một phần công việc của giáo sư. Bạn có thể chọn những kiểu hồi đáp mình muốn.


Proficiency Level (Mức độ thành thạo)
Để đổi class và sử dụng những vũ khí khác, kỹ năng mới trong trận chiến, bạn bắt buộc phải tăng Proficiency Level tương ứng của class đó. Bằng cách này, bạn sẽ học được thêm các kỹ năng mạnh mẽ hơn, cũng như dùng được vũ khí cao cấp hơn. Mỗi học viên đều có điểm mạnh và yếu riêng.

Các khả năng chính
  • Swordsmanship – sử dụng được kiếm
  • Spearmanship – sử dụng được thương
  • Axemanship – sử dụng được rìu
  • Archery – sử dụng được cung
  • Science – sử dụng được hắc thuật, ám thuật
  • Faith – sử dụng được phép quang thuật
  • Flying – cần cho các class có bay lượn
  • Heavy Armor – cần cho các class dùng giáp
  • Horsemanship – cần cho các class kỵ binh
Các kỹ năng chính có thể học
  • Swordsmanship Lv. 1 – Hit Rate +5, Avoid +7, và Critical Avoid +5 khi dùng kiếm
  • Swordbreaker – Hit Rate và Avoid +20 khi dùng thương và hạ địch có dùng kiếm
  • Axemanship Lv. 1 – Hit Rate +7, Avoid +5, và Critical Avoid +5 khi dùng rìu
  • Close Counter – Phản đòn khi bị tấn công cách một ô
  • Science Lv. 1 – Hit Rate +7, Avoid +5, và Critical Avoid + 5 khi dùng ma thuật đen và tối
  • Faith Lv. 1 – Hit +5, Evade +7, và Hissatsu Evade +5 khi dùng quang thuật

Các bài kiểm tra trình độ
Khi level của học viên tăng lên, họ có thể tham gia vào các bài kiểm tra để đổi class. Để làm kiểm tra, bạn phải dùng Exam Pass tương ứng với cấp của class đó. Proficiency Level càng cao, bạn càng có nhiều khả năng vượt qua bài kiểm tra. Sau khi có kết quả đạt, bạn muốn đổi class bao nhiều lần cũng được. Nhân vật chính cũng có thể tham gia các bài kiểm tra này.


Giới thiệu về Class nhân vật
Cũng như các phần game trước, Fire Emblem: Three Houses cho phép bạn thăng qua nhiều class khác nhau. Nhân vật chính và học viên sẽ bắt đầu ở mức một Commoner (dân thường) hoặc Noble (quý tộc) tùy thuộc vào nơi sinh ra. Sau đó qua quá trình rèn luyện có thể đổi thành các class khác. Khi nhân vật lên level 5 và dùng First Tier Exam Pass, họ sẽ được làm kiểm tra để đổi thành Myrmidon (chuyên dùng kiếm), Soldier (dùng thương), Fighter (dùng rìu, cung), hoặc Monk (dùng black magic). Đây là một số class ban đầu của game.
 
Sửa lần cuối:

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top