Game hay theo thể loại (dàn trận)

Cửa hàng game Nintendo nShop

Đây là game Super robot Taisen mà bạn cần phải chơi qua

Super Robot Taisen OG
Publisher: Atlus Co.
Developer: Banpresto
Release Date: Aug 8, 2006

Gamephay: game thuộc thể loại dàng trận , bạn sẽ vào vai RYUSEI hay KYOSUKE cùng với con chiến mã của mình ( robot ) thực hiện những nhiệm vụ đầy khó khăng của mình được giao , cách chơi cũng giống như nhũng seri game nổi tiéng khác như gundam ,Onimusha Tactics ..... trong game bạn sẽ được tham chiến trên chính bản đồ , nhân vật được thể hiện dưới dạng mini ( thu nhỏ )chỉ khi tham chiến thì camera chuyển sang cận cảnh vì thế nên bạn rất dễ dàng biết được tình hình chiến trận vừa có thể chứng kiến những cảnh đẹp mắt , nảy lửa của chiến trường ( một nét độc đáo của thể loại này )

Chỉ khi tham chiến thì camera chuyển sang cận cảnh

Hệ thống chiến dấu của game cũng rất đa dạng nhân vật được trang bị các đòn tấn công rất đa dạng và rất hiệu quả khi tham chiến và mỗi khi thắng trận bạn sẽ được thưởng điểm ( tùy theo số kẻ thù đã tiêu diệt ) bạn sẽ dùng nó để nâng cấp các đòn tấn công tạo đòn tấn công mới và mua item ( số điểm thưởng sẽ giúp bạn mạnh hơn nhiều ) nhưng không có nghĩa là cứ ra chiến trường bắng vài phát là hoàn thành nhiện vụ đâu nhé ( chỉ có một ít kẻ thù là mạnh còn lạ đa số không bì được bạn ) chúng không phải là thương binh không có chân để né đòn đâu nhé nhà sản xuất đãng không khéo ***g vào chi tiết các đòn tấn công của bạn đôi khi sẽ không trúng muc tiêu và ngược lại nó mở ra cho bạn hai cánh cửa một là có thể tổn tại lâu hơn hoặc chết sớm hơn vì chúng có thể phản công vì vậy bạn phải có một chiến thuật hợp lí để thắng game .



Các đòn tấn công và tiệt chiêu rất đẹp
Đồ họa: đổ họa trong game rất đẹp nhưng đặc biệt là các con robot được thiết kế theo phong cách fun ( đầu to , thân vừa , chân nhỏ) rất dễ thương nhưng vẫn bộc lộ được vẽ hùng dũng làm hài lòng các fan mê robot nhật . Ngoài ra còn một số lỗi nhỏ như cử động chưa thật .....
các con robot được thiết kế theo phong cách fun
âm thanh:các tiếng súng chưa được thật lắm nhưng cũng chấp nhận được , chỉ có nhạc nền là tốt .
Một số lưu ý khi chơi :
-khi đánh nên vây bủa đối phương sẽ có lợi cho bạn
-khi bị dồn vào thế bị động nên đển hai nhân vật đứng gần nhau máy sẽ có hai mục tiêu sẽ kéo dài thời gian sống cho bạn nhưng cũng đừng hội thành cụm
-nên tấn công vào một mục tiêu nhất định đến lúc chết mới chuyển mục tiêu
-nên nâng cấp các vũ khí nhất là các vũ khí mạnh chúng giúp cho các đòn tấn công đỡ hụt hơn
-giữa tên lửa và đạn thường thí đạn thường ít hụt hơn nhưng yếu hơn

Download tại đây :Chinaemu Romulation
 

silver3128

V.I.P Member
Những game hay theo thể loại (dàn trận)

Fire Emblem: The Sacred Stones


Hệ máy: Game Boy Advance
Thể loại: Nhập vai
Hãng phát hành: Nintendo
Hãng phát triển: Intelligent Sys
Ra mắt: 23-5-2005



Khi Fire Emblem lần đầu xuất hiện ngoài lãnh thổ Nhật Bản, trò chơi đã nhanh chóng chinh phục giới game thủ của hệ máy Game Boy Advance.

Phiên The Sacred Stones, tiếp tục mang đến cho người chơi những trải nghiệm độc đáo, thử thách khả năng ra quyết định và kỹ năng chiến đấu của họ.

Fire Emblem: The Sacred Stones bao gồm hàng loạt các trận chiến theo lượt được gắn kết chặt chẽ với nhau bởi một cốt truyện logic, có chiều sâu với vô số nhân vật - những nhân vật sống và chết bởi các hành động của bạn. Mặc dù có đề cập tới nhiều chủ đề của các game Fire Emblem trước đây, The Sacred Stones vẫn có nội dung hoàn toàn độc lập.

Câu chuyện mở ra với bối cảnh của miền đất Magvel, xoay quanh trung tâm là 2 nhân vật mới, anh em hiệp sĩ hoàng gia Ephraim và Eirika. Khi vương quốc Grado đột nhiên trở mặt, vây hãm các đồng minh cũ của mình tại vương quốc Renais, Ephraim và Eirika là những người duy nhất sống sót.

Số phận đã run rủi cho anh em họ phải mỗi người một đường và cả hai người cùng bắt tay vào thực hiện kỳ công tạo dựng một quân đội mới và khám phá kho báu của Grado. Bạn sẽ trải nghiệm câu chuyện từ góc nhìn của cả hai nhân vật, trong đó có nhiều phân nhánh, mang lại nhiều giác độ khác của cốt truyện, tùy thuộc vào việc bạn chọn đi con đường của nhân vật nào.

Các trận chiến theo lượt trong Fire Emblem gần giống với các game chiến thuật kiểu Advance Wars hơn là Final Fantasy. Trong mỗi trận đánh, bạn điều khiển một số lượng các đơn vị - thường là 12 - để hoàn thành các mục tiêu của mỗi nhiệm vụ. Thông thường thì mục tiêu đó chỉ là đánh bại kẻ địch có quân số đông hơn gấp bội.

Khi tới lượt bạn xuất chiêu, bạn phải điều động các đơn vị của mình với thứ tự tùy ý. Nếu bạn muốn họ tấn công kẻ địch, trên màn hình sẽ hiển thị kết quả ước lượng của cú ra đòn trước khi thực sự bước vào cuộc đấu. Khi cuộc tấn công nổ ra, một màn hình cutscene xuất hiện với hoạt ảnh các chiến binh giao đấu dữ dội.

Trí tuệ nhân tạo trong The Sacred Stones khá tốt. Bạn sẽ thấy kẻ địch thường xuyên khai thác các điểm yếu trong hệ thống phòng thủ của bạn, chẳng hạn tập trung binh lực tấn công vào những lực lượng yếu nhất.

Làm cuộc chơi mang tính thử thách cao hơn và cũng thú vị hơn, trò chơi đưa ra vô số các đẳng cấp nhân vật khác nhau, mỗi loại lại có khả năng đặc biệt riêng. Ngoài các nhân vật thường thấy như hiệp sĩ, cung thủ, kỵ sĩ, thầy tu, kẻ trộm, chiến binh, lính đánh thuê, pháp sư... trò chơi còn có những nhân vật độc đáo như kỵ sĩ rồng và hiệp sĩ cưỡi ngựa có cánh.


Giống như phiên bản trước, bạn sẽ phải sử dụng một cách chủ động các nhân vật khác nhau trong trận chiến để họ kiếm điểm kinh nghiệm, và khi tăng được level, họ sẽ càng trở nên mạnh hơn. Sau đó, bạn có thể nâng cấp các nhân vật này thành các đẳng cấp cao hơn, chiến đấu hiệu quả hơn.

Mỗi đẳng cấp có thế mạnh và điểm yếu riêng. Giống như trò chơi oẳn tù tì, cuộc chơi gồm 3 loại binh khí khắc chế lẫn nhau: gươm, giáo và rìu. Cũng như vậy là 3 loại bùa phép tương khắc. Tuy nhiên, điều đó chỉ mang tính tương đối, vì một chiến binh có điểm kinh nghiệm cao sẽ dễ dàng hạ gục một đối thủ ít kinh nghiệm được vũ trang vũ khí mạnh hơn. Thêm vào đó, các thông số khác nhau của nhân vật có thể đem lại các khả năng như tấn công nhiều đòn hơn mỗi lần, né được chiêu thức của đối phương...

Địa hình cũng ảnh hưởng không nhỏ đến kết quả trận đấu. Và trên hết, một số nhân vật cực yếu ở đầu game sẽ dần trở thành những dũng sĩ can trường nhất, trong khi một số chiến binh rất mạnh ban đầu lại không tiến bộ là bao. Đặc điểm này thách thức khả năng ra quyết định của bạn, khuyến khích bạn lựa chọn thay vì đi theo con đường đã định duy nhất.

Trong Fire Emblem, cái chết của các nhân vật là điều không thể tránh khỏi. Khi điều đó xảy ra, bạn có 2 lựa chọn: tiếp tục cuộc chơi mà không có sự giúp sức của nhân vật ấy trong các trận chiến nữa, hoặc bạn chơi lại nhiệm vụ từ đầu với hy vọng sẽ có kết cụ khác. Một hệ thống tự động lưu quá trình chơi sẽ không cho phép bạn cheat (qua mặt) luật chơi này. Qua đó, bạn sẽ cảm thấy gắn kết chặt chẽ hơn với tiến trình chơi và cần phải có khả năng ra quyết định chính xác trong chiến trận.

Đây cũng là một trải nghiệm độc đáo về mặt cá nhân khi phải chọn hy sinh ai đó: Một số nhiệm vụ có thể rất khó khăn, và nếu bạn mất một đồng đội đáng tin cậy trên con đường đi tới chiến thắng, liệu bạn sẽ tiếp tục cuộc chơi, tự nhủ rằng hy sinh đó sẽ không uổng? Hay bạn sẽ chơi lại với nỗ lực tránh mọi tổn thất? Dù thế nào đi nữa, bạn sẽ luôn gặp những bạn đồng hành mới trong hầu hết các nhiệm vụ, và điều đó đồng nghĩa với việc luôn có tổn thất nhân mạng trên hành trình.

Fire Emblem: The Sacred Stones có khả năng giữ chân người chơi rất lâu. Một game thủ trung bình mất khoảng trên 10 giờ để “về nước” ở chế độ chơi chính, nhưng có rất nhiều lý do để bạn chơi lại nhiều lần nữa. Cơ cấu chơi của game khiến người chơi luôn muốn xây dựng một nhóm nhân vật chủ chốt trên con đường chinh phục. Vì thế, bạn sẽ khó cưỡng lại cám dỗ chơi lại lần thứ 2, thứ ba, với các chiến thuật khác so với lần đầu.

Hơn nữa, các nhân vật trong game có mối quan hệ gần gũi với nhau và thật thú vị khi được khám phá chuyện đời của họ - dần mở ra khi họ chiến đấu bên nhau. Các thiết lập độ khó đa dạng, cốt truyện lắt léo, nhiều phân nhánh cùng các tùy chọn bổ sung, đặc biệt là phần chơi multiplayer với 4 người chơi, cũng góp phần khiến bạn dán chặt vào chiếc Game Boy Advance suốt nhiều giờ.

The Sacred Stones đã là phiên bản thứ 8 của loạt game Fire Emblem. Vì vậy, hầu hết cơ cấu chơi, hoạt ảnh cũng như hiệu ứng âm thanh đã trở nên quen thuộc, không còn gây được ấn tượng mạnh như ban đầu. Mặc dù vậy, đây vẫn là một trò chơi rất hay, là sự kết hợp giữa một game chiến lược hàng đầu với một game nhập vai hàng đầu, đủ sức thỏa mãn fan của cả 2 thể loại.

Bài viết từ Tuổi Trẻ​

Download : Romulation
 
Advance Wars 2
-Đất bằng dậy sóng-




Phát hành : Nintendo
Phát triển : Intelligent Systems
Thể loại : turn-based strategy (chiến thuật theo lượt)


Advance Wars - Black Hole Rising (AW-BHR) là một trong những game chiến thuật theo lượt hay nhất trên hệ GameBoy, được xếp ngang hàng với cả Fire Emblem (Mộc Đế).

Trong AW-BHR, có tất cả là 5 quốc gia "kình địch" nhau : Orange Star, Blue Moon, Green Earth, Yellow Comet, and Black Hole. Mỗi quốc gia lại có những CO (Commanding Officer), tức là những tướng chỉ huy quân đội khác nhau. Mỗi tướng lại có những kĩ năng (skill) trợ giúp trên chiến trường khác nhau. Binh chủng cũng có rất nhiều loại, cả bộ, thủy, không đều có. Những thứ đó tạo nên một sự đa dạng, phong phú cho game.

Hình ảnh và âm thanh của AW-BHR có thể xem là "đỉnh" trong các game GBA, nó được trau chuốt rất kĩ càng. Nhất là ảnh của các binh chủng và của COs thể hiện tuy thể hiện đặc tính của game quân sự nhưng vẫn giữ được vẻ ... "dễ thương".


Tất nhiên,trong những yếu tố trên không thể không có yếu tố tự nhiên.Và nhất là yếu tố địa hình.Yếu tố này cũng chiếm một phần khá quan trọng trong việc phân định thắng thua giữa 2 phe.Tất nhiên,để chơi Advance Wars 2,bạn không phải chỉ đơn giản tấn công địch một cách nhàn nhã và dễ dàng như Shining Force hay Fire Emblem.Bạn cần có một đầu óc chiến lược gia thật sự.Game không có mức độ khó dễ chia ra.Vì thế bạn cần chú ý.Ngoài ra,còn có các hiệu ứng sương mù khiến cho quân lính giảm 50% sức tấn công.Hay hiệu ứng mưa làm các loại xe tăng giảm 50% move.Điều này càng khiến cho Advace Wars 2 chiếm được cảm tình của nhiều người chơi.Tất nhiên,không phải lúc nào bạn cũng có thể qua màn mà không phải chơi đi chơi lại vài lần đâu.:)



Game còn hỗ trợ kiểu chơi Multiplayer,hỗ trợ Campaign.Trong phần Campaign,đòi hỏi sự thông thạo game của bạn,và đòi hỏi chiến lược cũng cao hơn.Không giống như Exbihition game là những quân lính "quèn".Bạn cần phải làm quen dần với việc quân số phe ta và quân số phe địch là như nhau,đôi khi phe ta còn yếu hơn.Vì vậy,việc dựa vào các yếu tố tự nhiên và chiến thuật bản thân là vô cùng cần thiết.
Đặc biệt nữa,game cũng cho bạn tự vẽ,thiết kế cho mình một bản đồ chiến trận độc đáo,giúp bạn tự làm ra một sản phẩm,đồng thời làm một map có lợi cho phe mình.BIết đâu,nhờ vậy mà bạn lên rank,và quân số của bạn sẽ mạnh hơn thì sao?.
Lời kết:Tuy cùng một hãng với Fire Emblem,nhưng điểm khác biệt giữa Advance Wars 2 và Fire Emblem là rất lớn.Không chỉ là gameplay.Hãy thử xem và nhận ra nó.

Link download :

Rapidshare
Megaupload
Romulation

Đánh giá : 9/10
 
[GBA] Super Robot Wars : Original Generation 2

SUPER ROBOT WARS : ORIGINAL GENERATION 2


Nhà SX : Banpresto
Translator ( đối với bản U ) : Atlus
Thể loại :Turn base strategy simulation RPG
Số người chơi : 1
Ngày phát hành ( bản J ) : 3/2/2005
Ngày phát hành ( bản U ) : 14/11/2006

( Lưu ý là bài review này mình viết xem như tiếp theo bài OG1 ở trang trước , nên đọc trước bài OG1 để có trước các khái niệm cơ bản )

Cốt truyện : OG2 story xoay quanh nhân vật chính là Kyosuke Nanbu , captain của ATX team trực thuộc quân đội Trái Đất ( Earth Federation-EF ) . Sau chiến dịch Super Robot Wars ở phiên bản OG1 , đánh đuổi được Aerogators , những tưởng hoà bình sẽ đến với Earth . Nhưng gần như ngay sau đó , tàn quân của Divine Crusaders ( DC ) với tên gọi DC remnant , đã tập hợp quân đội và đứng dậy gây chiến với quân EF để giành quyền làm chủ Earth , đứng lên chống lại hiểm hoạ alien . Nhưng lần trở lại này , quân DC ko chỉ có một mình mà còn nhận được sự giúp sức của một lực lượng bí ẩn với khí tài quân sự và công nghệ rất cao . Ngoài ra cả DC remnant và EF đều phải đối phó với hiểm hoạ alien mới :Inspectors . Và ko chỉ dừng lại ở cuộc chiến giữa 3 quân , một lực lượng thứ tư ,cực kì bí ẩn với tên gọi Einst ( once trong tiếng Đức ) có nguồn gốc từ cổ xưa , cũng nhảy vào cuộc chiến và gây chiến với cả 3 phe còn lại .


Alt Eisen với Revolving Stake

R-1 với T-Link Knuckle


Gameplay :
Well , dàn trận theo lượt như bản OG1 , nhưng lần này sẽ ko còn sự chọn lựa 2 hướng đi ( theo Kyosuke hoặc theo Ryusei ) như OG 1 mà ta bắt buộc phải đi theo Kyosuke ( vì cốt truyện lần này xoay quanh Kyo rất nhiều ) .
Trước tiên phải nói về độ khó. Độ khó của OG2 được tăng lên khá nhiêu so với OG1 , tuy không đến mức làm nản lòng người chơi như SRW Impact trên PS2 nhưng tớ buộc phải công nhận đây là bản SRW khó thứ nhì từ năm 2000 tới bi h ( chỉ ko bít là OG2 với Alpha gaiden trên PS1 cái nào khó hơn vì tớ chơi cái alpha gaiden quá lâu rồi ) . Một phần độ khó cao như vậy là vì các secret của game khá nhìu , mà các secret đó đòi hỏi người chơi phải đáp ứng đủ các điều kiện phải nói là hơi bị chua nếu mún sở hữu được một món vũ khí mạnh , một con mech chiến hoặc unlock thêm final stage....etc . Nếu chỉ đơn thuần là chơi " chỉ để qua màn " thì có lẽ game ko khó đến vậy .
Hệ thống equippable weapon được bổ sung thêm rất nhiều món mới cũng như các secret weapon . Trong khi ở OG1 thì lượng secret weapon khá ít thì nay với OG2 , số dó tăng lên đáng kể . Shishiou Blade trong OG2 có đến 2 thanh , tuy nhiên để lấy được thanh thứ nhất thì...ko còn cách nào khác ngoại trừ cheat , vì điều kiện lấy phải nói là impossible , chưa từng nghe một chú nào vỗ ngực nói ko xài cheat mà lấy được cả , âu cũng là một điểm bất cập của game .
Game bổ sung thêm hệ thống đổi nhạc nền (bgm) cho mech . Nếu như OG1 thì mỗi con mech ( hoặc pilot ) chỉ có một bgm thì nay với OG2 , ta có thể chọn 1 trong từ 2-4 bgm cho một con mech ( tuỳ theo pilot điều khiển nó nữa ) .
Một bổ sung mới cho system là bạn có thể skip animation của đòn đánh nếu như bạn ko mún xem , bằng việc ấn nút B khi đòn đánh đang show animation . Hệ thống này được áp dụng từ SRW MX ra năm 2004 trên PS2 đến bây h lun .


Angelg với Phantom Phoenix

Huckebein MK-II với G-Impact Cannon


Graphic:
Các mech trong game vẫn được thiết kế theo kiểu SD ( super deformed , tức đầu gần bằng thân ) , một nét truyền thống của dòng game SRW .
Animation của game được improve đáng kể so với OG1 vì game sử dụng nhiều animation lấy từ bản Super robot wars Alpha 2 trên PS2 ( tuy nhiên chất lượng frame hình ko thể nào so với PS2 được ) .


Grungust với Calamity sword

Sound :
Âm nhạc trong game khá tốt . Đặc biệt ở OG2 bạn sẽ được nghe lại những battle theme ngoài map được lấy từ bản Impact , cũng như được gặp lại những bgm rất nổi tiếng của các phiên bản SRW trước đây như The Gate of Magus ( SRW Alpha Gaiden ) , Dark Knight + Chaos + So close yet so far ( SRW A trên GBA ) , Violent Battle ( SRW 3 trên SNES ) , Ace Attacker ver.W ( SRW alpha 2 ) ,....etc


Cybuster với Akashic Buster

Lời kết :
Một game ko thể bỏ qua với các fan của dòng SRW nói riêng và fan GBA nói chung . Hình ảnh có thể chưa phải là tuyệt vời nhất của SRW trên GBA ( animation chưa đỉnh bằng SRW J ra năm 2006 ) nhưng story và âm thanh thì có thể nói là số một . Tuyệt vời hơn nưa là vào năm 2006 , Atlus đã nhận translate toàn bộ game OG1 và OG2 sang tiếng Anh :yahoo[1]: . Nào , còn chờ gì nữa mà bạn ko bước chân vào thế giới của Original Generation để chống lại các thế lực lăm le gây bạo loạn trên Earth nào
( Khuyến cáo : nên chơi OG1 trước để bít rõ hơn về story )

Link Download :
OG1:
http://www.1rom.net/roms/disp.php?id=9715
OG2:
http://www.1rom.net/roms/disp.php?id=9828
 
Dòng game rất nổi tiếng này kén người chơi vì rào cản ngôn ngữ ( trước h toàn tiếng Nhật , do vấn đề bản quyền các xeri nên ko thể có tiếng Anh ) , nhưng đến 2 bản Original Generation ( OG ) và OG2 trên GBA thì do toàn bộ xeri mech đều là của Banpresto nên ko còn lo ngại chuyện bản quyền nữa , vì thế vào năm 2006 , Atlus đã trans cả hai phiên bản này sang tiếng Anh hết ( dĩ nhin được sự cho phép của Banpresto ^_^ ) , tuy là có hơi chậm trễ ( OG ra năm 2002 , 4 năm sau mới có bản US , OG2 thì khá hơn , mới ra năm 2005 thôi ^_^ )
SUPER ROBOT WARS ORIGINAL GENERATION

Nhà SX : Banpresto
Thể loại : Turn Base Strategy kết hợp Simulation RPG
Language : dĩ nhin là English :D
Gameplay movie:http://youtube.com/watch?v=NkX8ro0Q5zo
Link Download :http://www.fileupyours.com/files/101401/Super%20Robot%20Taisen%20Original%20Generation%20%28U%29.zip
hoặc
http://www.1rom.net/roms/disp.php?id=9715
sau đây là scan một số cảnh trong game cũng như lời giới thiệu của nhà SX :D


SUPER ROBOT WARS ORIGINAL GENERATION 2

Promotion video:http://youtube.com/watch?v=Cy88mVFxGcE
Link Download :
http://www.fileupyours.com/files/101401/2579_-_Super_Robot_Taisen_Original_Generation_2__U_.zip
http://www.1rom.net/roms/disp.php?id=9828
Scan:



Lưu ý rằng OG2 ra sau đến 3 năm nên có rất nhìu cải tiến về hình ảnh , gameplay cũng như số lượng mech đông hơn khá nhìu , but nên chơi OG trước để có khái niệm về story và làm wen :P
 
Legend Of Zelda : A Link To The Past & Four Sword

Phát triển : Nintendo Flagship
Phát hành : Nintendo
Thể loại : Đi cảnh hành động
Ngày phát hành : 2/12/2002



Đây là game thứ chín của dòng game Legend Of Zelda, được phát hành vào năm 2002 ở Mỹ và năm 2003 ở các nước khác. Trò chơi bao gồm phiên bản Link To The Past trên hệ SNES nhưng đã được chỉnh sửa và phiên bản Four Swords, là phiên bản đầu tiên của loạt game Zelda được thiết kế để chơi Multiplayer.
Cốt truyện: Vaati đã bắt cóc công chúa Zelda và bắt buộc nàng làm vợ hắn, Link phải sử dụng Four Sword - 1 thanh kiếm ma thuật có khả năng biến người cầm nó thành 4 hình ảnh ảo - hiện thân của người cầm. Link phải sử dụng khả năng đó để theo dấu và đánh bại tên Vaati.


Yggdra Union : We'll never fight alone

Phát triển : Sting
Phát hành : Sting & Atlus
Thể loại : Nhập vai chiến thuật
Ngày phát hành : 21/11/2006



Trò chơi thuộc thể loại nhập vai chiến thuật giống mạch game Fire Emblem, với 1 bản đồ 2D nhìn từ trên đầu xuống để chúng ta có thể quản lý từng nhân vật. Tuy nhiên bản đồ chỉ là 1 trong những điểm giống hiếm hoi với Fire Emblem. Hệ thống các thẻ bài quyết định sự di chuyển và các kỹ năng tiềm tàng mới đóng vai trò trong các nước đi, cũng giống như hệ thống Union - chỉ xuất hiên trong những trận đánh lớn giữa nhiều trung đội. Cũng có 1 vài yếu tố thời gian thực ảnh hưởng đến những cảnh đánh nhau, ví dụ như là chúng ta sẽ điều khiển nhân vật tấn công như thế nào. Số lượng soundtrack trong game cũng thật kinh khủng tới gần 60 bài, 1 con số đáng nể trên hệ máy GBA
Ngoài ra cũng có 1 vài khác biệt trên phiên bản Japan và phiên bản American :))

 
Onimusha Tactics



Phát triển:Capcom
Phát hành:Capcom
Thể loại:Chiến thuật theo lượt
Ngày phát hành:11/11/2003

Link Download:Here

Onimusha đã trở thành một trong những tựa game chủ lực của Capcom trên mặt trận PS2,với 5 phiên bản game khá thành công.Thừa thắng xông lên,Capcom đã phát hành một phiên bản của dòng game này trên hệ máy GBA:Onimusha Tactics (OT).Tuy nhiên,Onimusha có phải là một bước đi đúng đắn của Capcom hay không,điều đó có lẽ lại phụ thuộc vào cảm nhận của chính bạn.

Trở về thời chiến quốc.

Chúa quỷ Nobunaga lại một lần nữa hồi sinh với những tham vọng độc ác của mình.Tay sai của hắn vẫn là những binh đoàn Genma hùng mạnh trở về từ cõi chết.Với mong muốn đánh đuổi Nobunaga và bầy lũ tay sai của hắn,rất nhiều các chiến binh đã ra sức chiến đấu quyết liệt.Chính nghĩa dường như đã bị đánh bại cho đến khi Onimaru xuất hiện-người mang sứ mệnh bảo vệ chính nghĩa.Bên anh không chỉ có "Oni Gauntlet" (thứ có thể hút hết linh hồn của những tên lính Genma) mà còn là những người bạn Onimaru đã gặp trên chặng đường phiêu lưu của mình.


Oda Nobunaga


Gameplay:Thiếu chiều sâu.


Lần này nhân vật chính của game không còn là chàng Samurai Samanosuke Akechi quen thuộc mà lại là Onimaru-một nhân vật lạ hoắc trong serie.Và lối chơi cơ bản của dòng game cũng bị thay đổi,bạn không còn phải chiến đấu với lũ quỷ Genma và giả những câu đố hóc búa như trước nữa.Thay vào đó là lối chơi chiến thuật theo lượt (Turn Based Strategy),rất quen thuộc nếu như bạn đã từng chơi qua Final Fantasy Tactics hay Fire Enblem.....Tuy nhiên,xem ra lối chơi của OT lại chưa đạt đến độ "chín" cần thiết để đạt đến thành công.

Điểm yếu đầu tiên chính là về mặt chiến thuật:OT không có một chế độ khắc chế rõ ràng.Chẳng hạn nếu như bạn điều khiển một nhân vật thiên về bắn xa,nếu bạn gặp một tên Genma cận chiến thì sẽ chẳng có gì khó khăn nếu Level của bạn cao hơn đối thủ.Game cũng không hề cho bạn lợi thế trong những trường hợp như đánh từ phía sau (Back Attack) hoặc bao vây....Các tuyệt chiêu của mỗi nhân vật,tuy có mạnh hơn các chiêu thức thường nhưng lại tốn khá MP.Vì vậy bạn thường xuyên phải trông chờ vào các đòn đánh thường và dễ gây nhàm chán.Đặc biệt với nhân vật Magoichi:anh có được tuyệt chiêu Tiger Salvo từ rất sớm (trong đoạn phim Magoichi bắn vỡ một cánh cổng),nhưng bạn sẽ không thể sử dụng tuyệt chiêu này cho đến gần cuối game.Lí do thật đơn giản:lượng MP của Magoichi không đủ để thực hiện tuyệt chiêu đó,nên bạn đành phải luyện cho anh chàng này nên Level đã :))


Thi triển phép thuật

Điểm yếu thứ hai thuộc về AI của máy.Không như trong các game Turn Based khác:đối thủ tự di chuyển và sắp xếp đội hình,các tên lính Genma trong OT lại tỏ ra khá thụ động.Chỉ đến khi bạn đi vào tầm di chuyển của chúng thì chúng mới bắt đầu di chuyển :)).Điều này chỉ gây khó khăn cho bạn khi đến phần sau của game,khá nhiều loại đối thủ với tầm bắn phép xa rất nguy hiểm,dễ khiến ta tổn thất lực lượng chỉ trong một lượt đi duy nhất.

Trong game,Onimaru được hỗ trợ bởi một số lượng lớn các nhân vật phụ (khoảng 20 nhân vật o_O).Tuy nhiên,trong mỗi màn chơi bạn chỉ được phép mang tối đa 8 nhân vật,nên tất yếu sẽ có nhiều nhân vật sớm bị loại khỏi cuộc chơi:)).Đơn cử là những nhân vật "bèo nhèo" theo bước Onimaru từ các màn đầu tiên như Bomaru,Oboro,Hikoichi....sẽ không được sử dụng trong phần lớn game.Một số nhân vật được bạn "nuôi nấng" rất cẩn thận cũng có thể bị bỏ xó ngay khi một nhân vật khác mạnh hơn xuất hiện (như Shura,Mitsuhide Akechi...).Liệu nhiều nhân vật mà không đc sử dụng triệt để có tốt hơn ít nhân vật mà luôn được sử dụng nhuần nhuyễn???


Hikoichi-Nhân vật thừa trong game

Một vài điểm yếu khác có thể nhắc đến chính là phần nhiệm vụ trong game thiếu đa dạng,kiểu như tiêu diệt hết các đối thủ trên đường đi và bảo vệ Onimaru sống sót.Nhờ thêm một phần giúp sức từ AI yếu kém nên các độ thử thách của game là không cao (ngoại trừ mà chiến đấu với các ụ súng máy Genma Gatling quá khó nhai).Thêm nữa,OT không hề có hệ thống các shop bán item.Tất cả các món đồ,từ dược phẩm đến vũ khí bạn đều phải lượm lặt trong quá trình chiến đấu,gây khó khăn trong việc sử dụng đồ vật.

Ngoài ra,một vài điểm được nho nhỏ trong game như độ vũ khí (thông qua các Genma Soul)....có lẽ cũng vớt vát cho gameplay của OT phần nào.Độ dài của game cũng khá lớn với khoảng hơn 30 màn chơi có lẽ cũng làm những fan Turn Based gạo cội nhất phải hài lòng.

Đồ hoạ-Âm thanh.

Đồ hoạ trong OT cũng như hầu hết các game Turn Based khác trên nền GBA.Các nhân vật được thiết kế theo kiểu Chibi rất dễ thương,tuy nhiên màu sắc của OT cỏ vẻ không sặc sỡ và bắt mắt như Final Fantasy Tactics.Các hiệu ứng hình ảnh cũng được Capcom trau chuốt khá tốt.


Hiệu ứng khá tốt

Âm thanh trong game-cũng như các phiên bản Onimusha khác,được đánh giá khá cao.Ngoại trừ phần hiệu ứng âm thanh khá nghèo nàn,các bản nhạc nền trong game có thể nói là rất tốt.Đặc biệt những bản nhạc sau khi hoàn thành game (đoạn nhạc lúc chiếu credit) gần như là những siêu phẩm do các nhà soạn nhạc tài năng của Capcom mang đến cho chúng ta :D

Có nên chơi???

Nhìn chung,OT không đến nỗi quá tệ.Nhưng nếu so sánh với các anh tài khác đã đi trước như Final Fantasy Tactics,Fire Enblem,Tactic Orge thì OT vẫn còn phải học hỏi nhiều.Trong mắt các fan kì cựu của thể loại Turn Based Strategy,OT chỉ là một game trung bình.Nhưng nếu như bạn cần đổi gió sau khi đã quá chán ngán các game Action,hoặc bạn chưa bít gì về Onimusha (như tui :D),có lẽ OT vẫn là một sự lựa chọn thích hợp.

Đánh giá:
Gameplay:6/10
Đồ hoạ:7/10
Âm thanh:8/10

Tổng:7/10


Ưu:
-Các bản nhạc nền rất hay
-Thời gian chơi lớn
-Khả năng độ vũ khí khá tốt.

Khuyết:
-Gameplay nghèo nàn
-AI yếu
-Hiệu ứng âm thanh chưa hấp dẫn



up new review !
 

espeon

V.I.P Member
FINAL FANTASY TACTICS ADVANCE



MỞ ĐẦU...
Trong 1 ngôi trường nọ ở thị trấn Ivalice, các học sinh đang trêu 2 cậu bé nọ, đó là Marche, một cậu bé mới chuyển đến và Mewt, một cậu học sinh nhút nhát, 1 cô bé tóc hồng tên là Ritz đã ra xua các bạn đi và làm quen với Marche ( chúng ta có thể đặt lại tên cho nhân vật này ), sau đó, họ có 1 trận đấu ném bóng tuyết.......


Marche rủ 2 người bạn mới về nhà mình, cậu có 1 đứa em tên là Doned bị liệt chân phải ngồi xe lăn. Khi đến nhà bạn, Mewt mang theo một cuốn sách cậu mới mua, cả 4 người, Marche, Doned, Ritz và Mewt cùng đọc nó....nó là một cuốn sách có các kí tự cổ mà Marche không thể đọc hết được và cuốn sách đó mang tên FINAL FANTASY................

Đêm đó, khi đang ngủ, có một nguồn ánh sáng bao quanh Marche và Doned, Doned biến mất, Marche tỉnh dậy, thấy cậu đang ở trong một thế giới hoàn toàn xa lạ.........

Ở đây, cậu được 1 chú thỏ nhỏ ( loài Moogle) tên Montblanc giúp đỡ và được gia nhập vào một Clan do bạn đặt tên...............

MAP....
Game thuộc thể loại Tactics ( chiến thuật ), đại thể là chọn ô cho nhân vật đi rồi ra đòn ( ai đã chơi Onimusha thì không còn lạ gì ) nhưng điểm hấp dẫn của trò chơi là hệ thống JOB, ITEM, MISSION và SKILL cực cực cực kì phong phú.......

Bản đồ của trò chơi là xứ sở Ivalice trong giấc mơ của Mewt.....có các thị trấn và các khu vực Battlefield để bạn Engage với các Clan khác hoặc làm nhiệm vụ. Bạn có thể tự sắp xếp các khu vực này theo ý thích của riêng bạn, một điều rất hay trong game,...



Trong các thành phố sẽ có Quán rượu (Pub) nơi tập trung của các Clan và để bạn nhận nhiệm vụ. Cửa hàng ( Shop) nơi bạn có thể mua sắm vũ khí, giáp trụ, đồ hồi máu,.........để nâng cấp nhân vật của mình trước mỗi trận đấu. Một vài thị trấn sẽ có các địa điểm riêng biệt như Nhà tù ( Prison ) để bạn chuộc lại nhân vật của mình khi nhân vật bị vào tù (sẽ giải thích sau), Nhà nuôi quái vật ( Monster Bank) để bạn nuôi những con quái mà Hunter trong Clan bạn bắt được,.............



Sẽ có một số Clan khác đi loanh quanh trên bản đồ, nếu bạn cùng đi vào 1 ô với Clan khác thì bạn sẽ phải Engage ( đại loại là Đánh nhau) với Clan đó..........


CLAN và CHARS.....

Một Clan không giới hạn số người, nhưng có 2 nhân vật không thể đuổi khỏi Clan là Marche và Montblanc (tất nhiên).

Mỗi Char sẽ có các nghề (Job) của riêng mình, tùy vào loài, có 5 loài là Human ( người ) Moogle ( thỏ nhỏ nhỏ ) Bangaa ( khủng long, đại loại thế ) Nu mou ( chả biết là loài gì, thỏ béo béo mập mập, tai cụp) và Viera ( thỏ nữ xinh xắn ).
Khi bạn học được một số Skill từ Job này, bạn có thể nâng cấp lên các Job khác, số Job cực kì phong phú, từ những Job đánh nhau tay chân đến những Job ma thuật,...

Các job nè @_@



Mỗi Char sẽ cầm được 5 đồ 1 lúc, có các loại đồ là cả Weapon (vũ khí), Hat (mũ), Armor (áo, giáp,...), Shield (lá chắn), Acessory (nhẫn, khuyên tai,....), Item ( đồ hồi máu, giải độc,......cái này Nhân vật không cầm được)



Mỗi Char sẽ có 5 Ability (khả năng) tùy vào người chơi sắp xếp: 2 action ability (ability tùy theo nghề), 1 Reaction (ability phản công như đánh lại kẻ đánh mình,....), 1 Surport ( ability chống đỡ, như hồi máu khi bị đánh, cầm 2 kiếm 1 lúc,....) và 1 Combo ( ra được khi có các Judge Point <JP>, đòn đánh ko miss, độ mạnh tùy theo nghề ).

Tùy vào mỗi đồ đang cầm mà Char có thể học được các Ability đó.



BATTLE.......

Bước vào trận đấu, đội bạn sẽ có 1 phạm vi gồm 8 ô xanh xếp liền nhau, tùy vào mỗi nhiệm vụ và trận đấu, bạn sẽ được cho ra 1 số người trong Clan, tối thiểu là 1 ( tất nhiên ) và tối đa là 6 người.....

Trước mỗi trận đấu sẽ có các điều luật cấm sử dụng trong trận đấu và đề nghị sử dụng trong trận đấu.
Nếu bạn phạm phải điều cấm, bạn sẽ bị thẻ vàng, 2 thẻ vàng = 1 thẻ đỏ ( quá quen thuộc ) và 1 thẻ đỏ = vào tù!!! --> bị Kick khỏi trận đấu, hoặc bạn dùng điều cấm mà giết được 1 mạng, lập tức nhai thẻ đỏ!!
Nếu bạn sử dụng điều đề nghị hoặc bạn giết được 1 mạng đúng luật, bạn sẽ được 1 JP, khi có được 1 JP bạn sẽ có thể cho nhân vật ra Combo và khi có đủ 10JP (mức tối đa) , bạn sẽ có thể cho nhân vật gọi Totema.

Luật nè



Thẻ vàng! Phạm luật nhá!!



Á ah? Phạm luật nghiêm trọng! Thẻ đỏ, vào tù mau!



Đúng luật đề nghị, thưởng 1 JP nha!!!



Trong trận đấu, bạn sẽ cho nhân vật đi vào các ô, chọn đòn cho nhân vật và tung chiêu, số lượng Magic, Skill, Tech,.....cực kì phong phú tùy vào Job của nhân vật, vì vậy bạn sẽ không bao giờ ngán game này cả.

Thundara!!



Ultima, Totema của loài Nu mou



Tùy vào nhiệm vụ yêu cầu ( How to win ), bạn chỉ cần hoàn thành nó là Mission Complete! Hầu hết là “Defeat all enemy” (tiêu diệt toàn bộ địch), ngoài ra còn có “Defeat the boss” (tiêu diệt chỉ huy của địch), “Survive” (cố gắng sống sót cho đến khi có sự kiện gì đó xảy ra)........

Hoàn thành nhiệm vụ bạn sẽ có được tiền ( G ) và các Item, Weapon,......

Xin kể tiếp câu chuyện.....

Trong một số nhiệm vụ đặc biệt, Marche tình cờ phát hiện ra rằng, muốn trở lại thế giới bình thường, cậu phải phá vỡ được 5 viên Pha lê của Ivalice, những viên pha lê được 5 Totema ( thần, đại loại thế) canh giữ, chỉ có cách đánh bại được Totema mới hòng phá hủy được pha lê, và sau mỗi lần đánh bại 1 Totema, một số Char trong Clan ( tùy theo loài) sẽ nhận được đòn Totema, triệu hồi Totema về.......

Nhưng có 1 trở ngại rất khó khăn cho Marche đó là cả Ritz ( giờ đã là 1 char mạnh đi theo các Viera) và Doned đều không muốn quay về thế giới thật, còn Mewt? Cậu ta là người đã tạo ra thế giới này!! Và Marche đang ở trong 1 giấc mơ của Mewt!!!! Người luôn níu giữ Mewt ở thế giới này là Remedi, hoàng hậu của Ivalice và là người mẹ đã mất của Mewt!!! Nhiệm vụ cuối cùng của bạn là tiêu diệt bà hoàng này và đưa mọi người về thế giới thật............................................ .................

Đây là 1 trong những game xuất sắc mà Es đã từng chơi, nó được sản xuất năm 2003 bởi SquareEnix mà đến bây giờ Es vẫn chơi!!.........




Tác giả bài này là ai chắc mọi người đọc cũng biết :)
Cái này đc viết bên gamethu.net và copy qua đây :-"
 

hailainguyen

Nấm nhỏ
Yugi-oh Wolrd Wide edition
Hệ máy : Gameboy advance








Đây là seri game xuất hiện với tần số nhiều nhất trên nền gameboy ,nhưng cá nhân Nguyên thấy hay và ý nghĩa nhất chính là bản Wolrd wide edition
Cốt truyện : bạn sẽ vào vai một đấu thủ bài magic , được lựa chon một trong ba cỗ bài có một phần thuộc tính hoặc nghề nghiệp của nhân vật trên lá bài chiếm số lượng nhiều nhất trong cỗ bài , đi vòng quanh thành phố domino và tìm gặp các đối thủ để so găng trong các trân đánh .







Gameplay: luôn gắn kết với tác phẩm manga của mình , các quân bài hết sức quen thuộc với đồ họa đẹp ,game màu tươi tắn , sặc sỡ : Phù thủy áo đen , Thần rồng trắng mắt xanh , Kiếm sĩ lửa thiên,giải trừ dung hợp , nghi thức tế cờ v..v..v Bạn sẽ dùng cỗ bài ban đầu, được bổ sung thêm các lá bài mới nếu đi dạo đúng người tặng bài cho bạn (tạm gọi) hoặc đánh thắng đấu thủ mà bạn gặp xuất hiện trên bản đồ.
Trung thành với lối chơi của thể loại bài phép thuật , bạn sẽ không thấy hình ảnh ba chiều của con quái vật trong lá bài hay các effect của các lá bài ma pháp , nhưng bạn sẽ thấy vui vì tính chiến thuật cũng như tính năng của từng quân bài đã được nâng tầm , sát với manga và game trên PC so với các phiên bản tiền nhiệm trước đó trên nền Gameboy advance







Have fun ^^!
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top