[Game PS4] Một ngày cảm xúc với Mortal Kombat X (MKX)

Cửa hàng game Nintendo nShop

Mortal Kombat X là tựa game hay nhất trong dòng game MK. Nếu bạn là fan ruột của MK thì đơn nhiên bạn sẽ nhận ra ngay điều này khi trải nghiệm nó. So với các phiên bản trước, MKX không quá khác biệt về phong cách nhưng nó được trau chuốt từng đòn đánh, các đòn đánh đẹp mắt và phong phú hơn nhiều. Tuy nhiên, nếu bạn chưa biết hoặc chưa từng chơi MK thì đảm bảo MKX sẽ không làm bạn thất vọng đâu.

mortal-kombat-x_sc_3.jpeg

Lối đánh “kinh dị”:
Đây có vẻ như là đặc trưng của dòng game MK rồi, có thể nó là điểm trừ đối với những ai yêu thể thao lành mạnh, nhưng cũng có thể là điểm cộng đối với những ai thích bạo lực, giết chóc. Nếu bạn muốn thử MKX thì nên lưu ý điểm này của game, nên chắc chắn rằng bạn đã đủ tuổi trưởng thành và chịu được những cảnh “kinh dị” của game. Lần đầu trải nghiệm tựa game này, mình cũng gặp chút khó khăn về độ bạo lực của nó, tuy nhiên dần dần rồi cũng quen vì hình ảnh của nó không quá thật đến nỗi làm bạn bị ám ảnh như một số phim kinh dị. Bạn nên chuẩn bị tâm lí thật tốt.

Chất lượng hình ảnh và hiệu ứng đặc biệt trong mỗi trận đánh: MKX có đồ họa đẹp hơn và chân thật hơn so với các phiên bản trước, chuyển động rất mượt và trong mỗi trận đánh, bạn có thể tận dụng những thứ có ở trận đánh đó để làm vũ khí cho bạn. Cách bố trí thông tin trận đấu như: máu, năng lượng, thời gian,…cũng rất tinh tế và đẹp mắt. Khi đối đầu với một số nhân vật đặc biệt, MKX có kèm theo một số hiệu ứng khác như: đảo ngược màn hình, nháy màn hình liên tục,…tạo thách thức cho bạn, đây là điểm vượt trội của MKX so với các phiên bản trước đây.

1280x720-n7y.jpg

Sự đa dạng về đòn đánh: MKX sở hữu lượng nhân vật không nhiều, khoảng 25 nhân vật và 4 nhân vật bạn mua thêm. Nhưng mỗi nhân vật lại có một bộ kĩ năng riêng, một bộ kĩ năng bao gồm khá nhiều đòn đánh. Điều đó tạo nên sự đa dạng cho MKX. Đối với dòng game đối kháng thì những đòn đánh góp phần không nhỏ tạo nên sự thành công của một tựa game, nhiều game thì số lượng nhân vật quá khủng nhưng số lượng đòn đánh thì ngược lại, có chăng là thay đổi màu sắc, hình dạng,… còn về cơ chế thì y như nhau, điều đó gây ra sự nhàm chán và không phát huy hết khả năng của người chơi. MKX với khá nhiều đòn đánh và combo kết hợp các đòn đánh này cũng rất đa dạng. Đòi hỏi nhiều khả năng ở người chơi. Việc đầu tiên là khả năng nhớ, bạn phải nhớ hết các nút và tổ hợp các nút theo hướng dẫn để có những đòn đánh theo ý muốn. Khả năng phản xạ, nhịp độ ra đòn tương đối nhanh thêm vào đó khả năng biến ảo của nhân vật thì phản xạ nhanh và chính xác là điều bạn cần phải có. Khả năng nhận dạng tình huống, với mỗi chiêu thức của đối phương tung ra đòi hỏi bạn phải nhận dạng nó và có cách xử lí phù hợp, nếu không nhận diện đúng bạn sẽ hứng trọn cả combo của đối phương, hoặc khi tung ra đòn đánh, bạn nên cân nhắc xem đòn đánh thứ hai nên đánh ra sao để đối phương không thể lường được. MKX có thể xem như môn thể thao thực thụ vì nó đòi hỏi nhiều kĩ năng ở người chơi nếu muốn chơi giỏi thì không phải chuyện đơn giản.


Khó nhưng dễ: Có thể nghe qua khá phức tạp nhưng thật ra, nếu muốn đánh giải trí cho vui thì nó lại đơn giản vô cùng. Cũng như đa số các tựa game đối kháng khác, các nút cơ bản thì tương đối giống nhau. Không quá khó để làm quen đâu. MKX chắc chắn nên có trong danh sách game của bạn. Tại sao lại thế? Thật ra, trong cuộc sống bạn phải chịu khá nhiều áp lực, đồng ý rằng chơi game giúp mình thư giản nhưng không phải dòng game nào cũng thư giản được, nhiều khi đã bực mình rồi mà chơi game lại càng bực hơn vì độ đánh đố, suy nghĩ,… Khi bị stress, bạn đâu thể chơi game đá bóng để giải trí hay chơi những loại game như đua xe, dàn trận,… Xét về tâm lí học, khi buồn bực, áp lực,… người ta chỉ muốn đánh đấm hoặc hét lên để xả ra, nhưng sống giữa khu phố sao mà hét được trừ khi bạn xây phòng cách âm, còn đập đồ thì tốn kém mà đập người thì không biết đập hay bị đập nữa. MKX sẽ giúp bạn giải tỏa nó, với lối đánh “vỡ mồm” của game đảm bảo bạn sẽ hả hê vô cùng. Chỉ cần nhớ là chọn phần dễ ấy, chọn phần khó, máy nó đánh cho “vỡ mồm” lúc đó lại càng ức chế thêm. Đôi lúc rủ bạn bè đánh giao lưu cho vui thì cũng đơn giản vì trò này dễ chơi, bạn không cần mất nhiều thời gian để hướng dẫn cho họ.

Game mang tính “bạn bè”: Khi một đám bạn đến nhà bạn chơi, việc đầu tiên là chọn game để tạo không khí, không thể nào mở PS4 lên chơi “Grand theft auto”, “God of war”,… Không phải tựa game đó không hay mà nếu chơi những loại game như thế thì ai chơi ai nhịn, và thế là một bi kịch xảy ra, một người chơi, mười người xem. Chơi game một mình là để thưởng thức, chơi game với bạn bè là để tạo niềm vui và sự gắn kết. Ngoài game đá bóng ra thì MKX cũng đáp ứng tốt, con trai thì luôn có máu anh hùng, mà đã anh hùng thì ai không thích đánh nhau, bạn có thể tổ chức một cuộc đấu game loại trừ, ai thua thì ngồi xem để người khác vào chơi, để cuối cùng chọn ra đứa đánh hay nhất. Như thế bạn bè sẽ thường xuyên gặp nhau hơn và những buổi gặp mặt sẽ vui hơn. Không chỉ vậy, MKX còn cung cấp cho bạn một chế độ đánh online với toàn thế giới, nếu cảm thấy đánh với máy quá nhàm chán nhưng hiện tại không có ai chơi chung thì lựa chọn đánh online sẽ rất thú vị, khả năng bạn gặp cao thủ là rất lớn. Biết đâu, sau vài trận đánh lại có thêm kha khá bạn trên khắp thế giới “không đánh nhau thì không quen biết” mà.


Tóm lại MKX sẽ mang lại cho bạn những giây phút thư giản tuyệt vời, đồng thời đây cũng là một tựa game mang tính chất rèn luyện. Hi vọng bạn sẽ sớm sở hữu tựa game đầy hấp dẫn này.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top