Game RPG nào hay nhất trên DS

Cửa hàng game Nintendo nShop

ptanhkhoa

V.I.P Member
_ Đã có nhiều topic bình chọn game theo từng tháng, năm nhưng hầu hết là đánh giá một cách tổng thể về nhiểu thể loại game. Nhiều khi ta ko thể so sánh giữa 2 game có thể loại khác nhau vì mỗi cái đều có cái hay riêng và phù hợp với sở thích riêng mỗi người, như người thì thích game đối kháng, người thích thể loại đua xe hay giải trí nhẹ nhàng như Tetris.
_ Thế thì sao lại ko so sánh giữa các game với nhau theo cùng một thể loại, dưới đây các bạn hãy ứng cử ra 3 game ( Vâng, chỉ 3 mà thôi XD ) nhập vai ( RPG ) mà bạn cho là thích nhất. Tất nhiên ko chỉ nói suông mà nói ra lý do, cảm nghĩ tại sao bạn chọn ra 3 game đó nữa.
_ Nói chung là nói ra những cái hay thuyết phục người đọc tại sao những game đó lại được bạn chọn
 
Để em mở hàng trước,các game em thích:
1)Final Fantasy 4(tựa game FF đầu tiên trên DS có chức năng đánh auto:em36:)
2)Lunar bản trên DS(cốt truyện hấp dẫn và trùm dễ giết)
3)DRAGON QUEST 4(tái bản 3d trên DS,trùm ẩn nhiều hơn)
còn 1 hàng dài games nữa nhưng theo em đây là 3 games hay nhất
 

ptanhkhoa

V.I.P Member
Ừm, bạn nên phát biểu cảm nghĩ tại sao bạn chọn 3 game đó như mình đã đề cập ở trên ^^. Chính vì vậy chỉ được chọn 1 game cụ thể ( ko thể nói _ tất cả các phiên bản chung chung như vậy được, chắc chắn là phải có game bạn thích nhất chứ )
 

AsheyTisade

Thành viên lâu năm
- Lunar Knight - Game RPG đầu tiên mình chơi khi có NDS, cách chơi khỏi nói, vũ khí đa dạng, cốt truyện đỉnh...
- Final Fantasy 4 - Chưa beat game do khó quá =)). Auto toàn chết ...
- Dòng Tales, đều đã chơi hết, quá hay nhg chưa có dòng nào có bản Eng. Tiêu biểu cho dòng J-RPG trên NDS :D
 
RPG thuần thật sự chưa có 1 cái nào làm mình cảm giác hài lòng cả,đc cái này mất cái kia,đa số là kế thừa lại các game trc chứ chưa có cái nào nổi trội
Tạm thời cái cái hài lòng nhất lại là Castlevania:POR vì:
-Vẫn giữ đc chất của dòng này là khám phá mê cung.
-Đột phá mới khi cho sử dụng đồng thời 2 nhân vật.
-Vì lý do trên,tuyến nhân vật của dòng Castlevania lần này đc phân biệt rõ rệt giữ vai u thịt bắp và dân xài trí;;).Chắc hẳn ai từng chơi dòng này đều rất bực nếu mình muốn nhân vật mình trí dũng song toàn vì k thể.
-Chế độ rèn đồ và dugeon xuất hiện.Tuy nhiên 2 cái này trc đây từng có trên PS2 nên k phải đột phá mới.
Rất tiếc độ khó về việc mở ra các khu vực ẩn giảm rõ rệt.
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
Tớ chọn Castlevania: Dawn Of Sorrow đầu tiên, lí do thì một phần đây là game RPG đầu tiên tớ chơi trên DS. Hệ thống Soul khủng và cách kết hợp đa dạng khiến game luôn có sự đổi mới khi chơi, gias trị chơi lại cao. Các con trùm "đặc chủng" của Castlevania, cùng với tuyến nhân vật có chiều sâu đã tạo nên một phiên bản Castlevania không thể thiếu trên DS.
Tất cả mọi khía cạnh trong game tớ đều khoái, có cảm giác như mình đang hòa nhập cùng Soma Cruz trên đường tìm Dmitri (không nhớ tên thằng này), hay chia sẻ tâm trạng cùng với Julius và Alucard khi phải lên đường giết bạn của mình: Soma. So sánh với riêng tớ thì khoái bản này hơn PoR :">.
Nhận xét sơ qua vậy thôi, vì dốt Văn :D. Những khoản như dùng music và stylus nói ra nữa thì ngại quá :">.

Game tiếp theo là Lunar Knights. Game nhìn rất đơn giản nhưng lại có một sức cuốn hút lạ lùng, có lẽ vì cảm giác như đang được chơi lại những game tuổi thơ khi cầm Lunar Knights lên. Ngừng chơi game này lâu quá rồi nên chẳng biết nói thêm gì nữa, ấn tượng mạnh nhất đã nói ở ý trên rồi :D.

Game tiếp là Final fantasy III. Cốt truyện có thể không hay (nói không ngoa là rời rạc nhất trong series FF), thường xuyên bị đem ra so sánh với FF4 với nhiều điểm yếu hơn. Nhưng quan trọng nhất: playing this game is fun. Tớ tìm được sự vui thích khi chơi game này, hình ảnh dễ thương, hệ thống job đa dạng, cốt truyện siêu cổ điển.... bạn còn chần chừ gì nữa khi muốn tìm một game mạng lại sự háo hức và vui vẻ đơn thuần?
 
Mình chơi RPG ko bao giờ để ý cốt truyện vì mấy cái cốt truyện của Nhật nó cứ lặp đi lặp lại. Nhận xét cũng hơi khác người một chút.
1)Castlevania Dawn Of Sorrow.
Gameplay ấn tượng. Vẫn giữ phong cách của Castlevania thời hậu Symphony of the Night tức là kết hợp giữa platform và RPG(bắt trước Metroid) . Lâu đài rộng lớn chạy mệt phờ râu. Hệ thống soul làm mình có cảm giác chơi Pokemon =)) + thay đổi phản ứng khi nhìn thấy quái. Bình thường thì khi nhìn thấy quái bắn chưởng mạnh, tớ thường tránh ra xa vì sợ nó đánh chết :)) . Bây giờ thì lại cố lao vào đánh nó, giết đi giết lại nhiều lần để mong lấy được soul. 8/10
Hình ảnh 2D khá đẹp, truyền tả được một cái theme rất gothic và demonic truyền thống của dòng này. 8/10
Âm thanh: Nhạc dao hưởng khá hay, vừa cổ vừa ... gothic (xin lỗi, ko biết từ nào khác) gây cảm giác lạnh lẽo và rờn rợn. Thích nhất là bài Dracula's Tears (lâu không chơi không nhớ ở vùng nào, down cả bộ sound track về thấy nó ghi thế). Một trong số ít những trò DS mà tớ đeo headphone chứ ko tắt tiếng giữ pin và bật máy tính lên nghe nhạc =)) . 8/10
Cốt truyện: ko thèm đọc cũng biết: anh hùng cứu mỹ nhân và thế giới. Anh hùng suýt sa ngã theo phe ác nhưng lại thôi. Thêm cái phần chơi sau là giả sử anh hùng có sa ngã thì bạn anh hùng sẽ giết anh hùng. Chấm điểm cốt truyện: 0/10
Điều khiển: Tốt, ngoại trừ phần stylus ra, cho vào để lấy lệ, đang chạy lại lôi stylus ra phá băng :| . Vẽ bùa để seal trùm thực ra lại khá vui. 8/10

2) The World Ends With You: một trong những trò RPG của Nhật mà mình có thèm đọc cốt truyện một tí. Ít ra là nó nói về mấy thằng emo teens thời hiện đại chứ ko phải lũ hoàng tử công chúa dở hơi từ ngày xưa. Cho 2/10 :)), cộng thêm 1 điểm là 3/10 nhờ cái thằng game master dở hơi đọc số Pi trước khi chết =)) .
Gameplay: chán chả viết nữa. Bài nào nói về gameplay trò này cũng nửa trang. Mà trò này lúc phát hành đã trở thành hiện tượng rồi. Đọc báo thấy out of stock liên tục fan thì gọi điện khủng bố SquareEnix đòi phát hành thêm. Nói chung là đỉnh 10/10
Âm nhạc: Trò DS số 2 chịu đeo tai nghe. Nhạc trẻ trung sôi động, thể hiện rõ không khí urban, tự nhiên có dịp quay lại thời hiện đại thay đổi không khí cũng sướng. Nhạc ở các boss fight cũng khá máu. Nghe thì được, nhưng mà lyric hơi nhảm. Thích nhất bài Deja Vu("I'm getting played by you, deja vu ú ú ú ú :)) ) , bài này chỉ có trong bản E và U, bản J không có. Bài chính Twisted thì cả bản gốc J và bản Gangsta Rap remix đều không thích [-X . Bài Game over cũng được("Take it easy R.E.L.A.X, wanna have something to drink?"...) 9/10
Uh, mà đây cũng là trò duy nhất tớ vừa chơi vừa hát theo =)) .
Hình ảnh: Đẹp. Đẹp. Đẹp. Kết hợp khá ổn giữa Manga và graffiti. 9/10 thêm 1 điểm vì Rhyme cute quá 10/10
Control: Tốt, kết hợp tốt giữa face button và stylus. Mọi đòn đánh đều chính xác. Đôi khi pin bị chèn nhau một tí nhưng không sao. 9.5/10
-----> Game đỉnh nhất của DS và cũng là RPG đỉnh nhất.

3)Izuna 2: The unemployed ninja returns. Cả forum chả thấy bạn nào chơi trò này T_T . Hơi chán, toàn đi bàn luận với mấy thằng nc ngoài.
Nhạc: Generic, mặc dù nghe có tí "du dương" 1/10
Cốt truyện: Cải tiến so với phần một là đã bắt đầu có cốt truyện rõ ràng, tuy nhiên vẫn giữ đúng với phong cách roguelike là ko để cốt truyện ảnh hưởng nhiều đến game. mặc dù hơi cáu là vì cốt truyện mà party mình bị mất một đứa level 26. Hội thoại cũng hài hơn. Có những màn quảng cáo lộ liễu ngay trong game(chào hàng Rondo of Sword và Izuna 1). Lại có những đoạn bàn luận về hàng họ to nhỏ =)) .
Chính vì tớ ghét cốt truyện nên tớ cho khoản truyện của trò này 8/10 =))
Hình ảnh: Ngày xửa ngày xưa, rogue-like không cần hình ảnh cơ mà =)) . Có là đẹp rồi. Izuna trong bản này cute hơn, "hàng" cũng to hơn :"> Mấy con quái vẽ có đánh bóng và có chiếu sâu hơn trước. Nhưng tổng thể lại là đồ họa chả ấn tượng lắm 5/10
Gameplay: Khỏi phải nói, giữ được cái chất của Roguelike RPG truyền thống và kết hợp thêm nhiều cái mới. Tag team, combo attack, rèn đồ, hệ thống talisman sáng tạo, hệ thống level up cho quân địch =)) =)) và level down cho quân ta đã làm cho trò này thành trò RPG ưa thích thứ 2 của tớ sau TWEWY. Gameplay xứng đáng 8/10 (trừ 2 điểm vì khó vô đối)
Điều khiển: Hơi bất công khi cho mấy trò khác vì thực ra roguelike không có tính action, điều khiển thế nào cũng được. Nhưng phải công nhận là điều khiển tốt, có phím tắt nên ít phải mở menu. 9/10. Hoàn toàn dùng nút là quyết định đúng đắn.

PS: Ghét nhất FF
 
3 game RPG trên DS mà mình yêu thích (tính đến hiện nay) là:
_ FF IV: vì đây là RPG duy nhất mình hoàn thành, một phần nữa là nó có hệ thống chiến đấu đơn giản giống như FF IX (FF yêu thích số 1 của mình).
_ Disgaea: hông biết SRPG có được tính hông nhưng đây là game mình bỏ thời gian luyện cấp nhiều nhất, cộng thêm cốt truyện hài hước đôi chỗ cũng cảm động ^^.
_ Chrono Trigger: là RPG mình mới chơi gần đây vì nghe đồn đây là game đỉnh. Lần đầu chơi thấy đồ họa tầm thường quá định bỏ nhưng do nhạc nền quá hay nên chơi tiếp...rồi nghiện hồi nào hổng hay.
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
bullno1 cũng ghét FF hả :D. Tớ thì không thích chơi FF từ 7 trở lên, thích từ 6 trở xuống. Dị ứng ở FF ở cái màn tình cảm sướt mướt. FF3 không có đoạn này nên cậu thử chơi xem :x.
 

boyson5012

N-Club <span style="color: rgb(255, 0, 0);">MarioK
TWEWY is the best :yahoo[1]:. Phong cách hiện đại phá cách thoát khỏi chuẩn mực của RPG làm nên cái hay của game. Lối chơi rất hay, rất sáng tạo. Đồ hoạ tuy 2D nhưng mình thích ở phong cách grafity của game (nhất là cái Player pin thiết kế khá đẹp). Mình ít có thời gian đầu tư cho game RPG nhưng TWEWY lại là game duy nhất mình về nước cốt truyện chính :D
"Play or face erasure!!!" :spiteful[1]:
 

ptanhkhoa

V.I.P Member
Trong đây ko có người nào nhắc đến Soma Bringer nhỉ, game này có đồ họa đẹp, chơi đi chơi lại vẫn thấy hay, đánh rớt đồ, ăn slot, lên skill, tăng stat và có nhiều hệ khó hơn để chơi sau khi beat game. Tuy gameplay ko có nhiều cải tiến nhưng tớ vẫn thấy hấp dẫn hơn các game hiện nay.
 

vodoi_em

Nấm nhỏ
1/ FF4: Cái này khỏi phải bàn, FF4 gần như đỉnh nhất trong dòng FF đối với tớ, chỉ sau FFVIII và FFVII.
Gameplay: Cũng như dòng FF thuần túy thôi, đơn giản là chọn đòn, đánh. Nhưng có một tinh túy dòng FF đc sử dụng ở đây là RTB( Real time battle), một tính năng có thể nói hết sức đỉnh cao. Đồng thời sự mới mẻ của Auto Battle làm cho mấy người lười vẫn chơi game này nuột:x. Nhưng bạn sẽ thắc mắc, là nếu có auto thì chán lắm sao. Không hề! Auto ko hề làm giảm độ hấp dẫn của game, khi mà độ khó được đẩy lên cao.
Graphic: Good khỏi phải bàn nữa. Phong cách chibi quen thuộc
Music: từ những bản nhạc trữ tình đến bí ẩn, từ tốc độ đến ác liệt:x. Tất cả hòa quyện với nhau thành 1 bản nhạc tuyệt vời.
2/TWEWY: Bổ sung sau
3/FF3: Bổ sung sau nốt
 

ptanhkhoa

V.I.P Member
Dưới đây là thống kê những game đã được mọi người bình chọn
1/ FFIV
2/ FFIII
3/ Lunar Knight
4/ Dragonquest IV
5/ TWEWY
6/ Castlevina Dawn of Sorrow
7/ Izuna 2 The Unemployed Ninja

Thêm một game nữa tớ đề cử, đó là Pokemon Diamon/Pearl, hiện nằm trong top saler của nintendo ds.

8/ Pokemon Diamond/Pearl

Bạn nào còn những game hay muốn đề cử không, để mình tổng hợp lập 1 topic bầu chọn top 10 game RPG của Nintendovn
 

Nobita!

Tuổi già, cáo lão ở ẩn...
Dưới đây là thống kê những game đã được mọi người bình chọn
1/ FFIV
2/ FFIII
3/ Lunar Knight
4/ Dragonquest IV
5/ TWEWY
6/ Castlevina Dawn of Sorrow
7/ Izuna 2 The Unemployed Ninja

Thêm một game nữa tớ đề cử, đó là Pokemon Diamon/Pearl, hiện nằm trong top saler của nintendo ds.

8/ Pokemon Diamond/Pearl

Bạn nào còn những game hay muốn đề cử không, để mình tổng hợp lập 1 topic bầu chọn top 10 game RPG của Nintendovn
Sao C: DoS chỉ đứng thứ 6 vậy? :-w
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top