Multi Gameplay chiến đấu của Katana Kami: A Way of the Samurai Story

Cửa hàng game Nintendo nShop


Những thông tin chi tiết về gameplay của Katana Kami: A Way of the Samurai Story đã được nhà phát hành Spike Chunsoft cùng team phát triển Acquire chia sẻ. Có vẻ đây sẽ là một tựa game nhập vai hành động thú vị dành cho các bạn yêu thích đấu kiếm samurai.

■ Cơ bản về cách chiến đấu


Các trận đánh trong game tuân theo ba trạng thái cơ bản hiểu búa bao kéo gồm “Attack” (công), “Defend” (thủ) và “Guard Break” (phá chiêu). Phần Attack bao gồm các chiêu sát thương mạnh yếu khác nhau, có tính khắc chế Guard Break. Còn Guard Break lại có các chiêu cước cùng các kỹ thuật quăng ném để phá thế phòng thủ của đối phương, hiệu quả với kẻ địch đã được gia tăng sức thủ (Defend). Trong khi đó Defend có thể né tránh và phòng thủ, giảm tác dụng của Attack.


Ý tưởng về việc rút kiếm và tra kiếm lại vào vỏ cũng được đưa vào game. Khi kiếm đã rút ra tức là bạn chuẩn bị tấn công, tốc độ di chuyển nhân vật sẽ bị giảm xuống. Còn khi kiếm nằm trong vỏ bạn sẽ dễ né địch hơn. Để kiếm nằm trong vỏ một thời gian nhất định, bạn sẽ kích hoạt được thêm sức mạnh cho thanh kiếm của mình (buff), sau đó rút ra sẽ tung được chiêu tấn công mạnh tầm rộng.

■ Kiểu đánh đa dạng với 9 thế và hơn 100 loại kiếm


Trong Katana Kami, thế đánh (kiểu chiến đấu) của bạn sẽ thay đổi tùy vào loại kiếm được trang bị. Có tất cả 9 thế (stance), và các chiêu, hiệu ứng của từng thế sẽ khác nhau. Ví dụ như "middle guard stance" giúp giảm tổn thương, còn "side stance" lại tăng tỷ lệ tung được critical attack. Qua đó, người chơi sẽ có nhiều lựa chọn hơn, phù hợp với sở thích của mình.

Các kỹ thuật, chiêu thức cũng thay đổi theo từng thanh kiếm, và bạn có hơn 100 thanh kiếm khác nhau để tìm và sử dụng trong game. Hay thu thập nhiều nhất có thể.

■ Hai tuyệt kỹ: “Katana Time” và “Kiwami”



Khi bạn hạ địch, bạn sẽ thu được các quả cầu năng lượng bí ẩn, dần dần làm đầy thanh "Orb Gauge", cho phép bạn kích hoạt “Katana Time”. Lúc đó, nhiều hiệu ứng hỗ trợ sẽ xuất hiện, chẳng hạn như không bị giảm sinh lực, không bị giảm độ bền kiếm, tăng tốc độ, không bị đẩy lùi về sau... Orb Gauge nạp được 3 mức, khi đạt mức tối đa, bạn có thể tung chiêu cuối "ougi", khác nhau tùy vào stance của mình đang dùng.



Trong khi đó, “Kiwami” là chiêu tấn công rất mạnh, có thể tung ra sau khi phòng thủ hay né đòn đúng thời điểm, khiến đối phương sơ hở tạo khoảng trống. Nếu bạn hạ địch bằng một đòn Kiwami và có kẻ khác đứng ngay gần đó, bạn có thể canh tấn công đúng thời điểm liền để kích hoạt “Consecutive Kiwami” (Kiwami liên hoàn).

Katana Kami: A Way of the Samurai Story sẽ phát hành cho Nintendo Switch, PlayStation 4, và PC (Steam) vào khoảng đầu năm 2020 ở Nhật. Hiện chưa có thông báo về bản tiếng Anh, nhưng game đã được đánh giá phân loại độ tuổi tại Úc.
 

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top