[GBA] Castlevania - Aria of Sorrow

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Bài viết trên hơi thiên về hướng dẫn.
Topic này nên tách riêng thành mục Review - Preview.
Mở hàng 1 bài nhé:

Copyright © 2006 LethalRedArmy



Tên game: Castlevania - Aria of Sorrow
Thể loại: Action
Hệ máy: GameBoy Advance
Phát triển: Konami
Phát hành: Nintendo
Phiên bản: US
Ngày phát hành: 6.5.2003


1/ Story (cốt truyện):
Năm 2035, Nhật Bản.
Soma Cruz là 1 du học sinh. 1 hôm, anh chàng đến ngôi đền Hakuba để ngắm hoàng hôn cùng với Mina Hakuba - con gái người giữ đền, đồng thời cũng là bạn thân của Soma. Nhưng con đường dẫn tới đền (chính xác là cái cầu thang) xa hơn so với thường ngày, và Soma có 1 linh cảm lạ, đồng thời thấy thiên tượng có vẻ hơi khác thường.
Khi tỉnh lại, Soma nhận ra là mình cùng với Mina đang ở 1 nơi xa lạ. Lúc đó, 1 anh chàng bí ẩn tên là Genya Arikado (tên thật là Alucard, lí lịch chi tiết sẽ nói sau) xuất hiện, và cho Soma biết là mọi người đang ở lâu đài Dracula trong trung tâm Thái Dương Hệ. Đang nói chuyện thì 1 đám yêu quái xuất hiện và tấn công Mina. Arikado tung 1 chưởng, tiêu diệt gần hết, còn sót 1 con, và Soma ra tay. Nhưng sau khi hạ con yêu quái thì linh hồn của nó nhập vào Soma. Arikado cho Soma biết, anh chàng có 1 nguồn sức mạnh đặc biệt, có thể thu linh hồn của quái vật để tạo ra kĩ năng của riêng mình (thực ra Arikado biết rõ nhiều chuyện khác nữa), và khuyên Soma nên đi thám hiểm lâu đài để tìm ra câu trả lời.
Cốt truyện từ xưa đến nay vẫn không có gì thay đổi: bắt đầu là 1 sự kiện nào đó về Dracula. Sau đó, nhân vật chính sẽ đi thám hiểm toàn bộ lâu đài, tiêu diệt quái vật, cuối cùng là Dracula. Trên đường đi sẽ phải tìm 1 số item hoặc kĩ năng đặc biệt để có thể đi tiếp đến nhưng nơi khác. Nhưng riêng đối với trò này, nhân vật chính Soma của chúng ta lại chính là người thừa kế sức mạnh của... Dracula.
* Đánh giá: 10/10

2/ Graphics (đồ họa) và Music (âm nhạc)


Vẫn được thiết kế theo kiểu 2D, nhưng Cv AoS là trò có đồ họa đẹp nhất trong các phiên bản Cv dành cho GBA! Từ nhân vật cho đến vũ khí, vật dụng, cảnh vật, bản đồ... được thiết kế rất tỉ mỉ và chi tiết, đặc biệt là hình ảnh về cảnh vật và kiến trúc trong game!
Âm nhạc cũng là 1 trong những yếu tố nổi bật của game. Và cũng như đồ họa, nhạc trong Cv AoS có thể nói là hay nhất trong dòng Cv trên GBA. Hãy nghe thử giai điệu của các đoạn nhạc Castle Corridor, Inner Quarter, Top Floor, The Arena, Heart of Fire... bạn sẽ cảm nhận ngay được điều đó!
* Đánh giá: 10/10

3/ Gameplay (cách chơi) và Battle system (hệ thống chiến trận)
Nói chung là cũng na ná như các phiên bản trước, giống như Story vậy. Nhưng tất nhiên phải có khác chứ, và thể hiện ở những cái sau đây:

- Về vũ khí (main weapon): lần này thì Soma không dùng cây roi Vampire Killer đặc trưng (ở 1 số bản thì nó là sợi dây xích) như các Vampire Hunter trước đây. Vũ khí lần này rất đa dạng và phong phú, từ kiếm, giáo, búa cho đến nắm đấm và cả… súng (2 khẩu súng ngắn và 1 khẩu bắn tia positron). Nhiều thứ vậy thôi nhưng cũng chỉ tóm lại trong 2 loại: vũ khí đâm - đánh ngang và vũ khí chém - đánh bổ dọc. Có 1 số vũ khí đặc dụng mang 1 element nhất định như lửa, băng, ánh sáng, bóng tối... phù hợp để tiêu diệt từng kẻ thù tương ứng.

Ở các bản Cv trước đây, nhân vật chính còn sử dụng thêm 1 món vũ khí phụ (sub-weapon) như Holy Water, Cross, Axe, Knife... Riêng trong Cv AoS, vũ khí phụ được thay thế bởi khả năng hút linh hồn - điểm khác biệt lớn nhất của game. Sau khi tiêu diệt kẻ thù (yêu quái), Soma có thể thu được linh hồn đối thủ (collect soul), từ đó có thêm các kĩ năng cho riêng mình. Và cũng vì yếu tố đó mà số lượng yêu quái trong game nhiều và đa dạng hơn.
- Về vật dụng (item): giống như các bản Cv trước, nhưng nhiều hơn 1 chút.
Wpn và item thì có thể tìm được trong qua trình chơi hoặc mua ở shop.

- Về cách chơi: cũng vẫn như cũ là đi thám hiểm lâu đài, tìm thêm 1 số kĩ năng đặc biệt như nhảy cao, lặn xuống nước, trượt... để có thể vượt qua các chướng ngại vật trên đường đi. Lâu đài vẫn rộng lớn như mọi khi. Trên đường đi sẽ có các điểm Save, đồng thời nạp HP, MP và 1 số Warp Room giúp nhân vật đi lại giữa các khu vực nhanh hơn. Bên cạnh đó còn phải tìm ra những lối đi và vị trí bí mật để lấy được các item, weapon và thậm chí cả kĩ năng mới. Ngoài ra, bạn cũng có thể hoàn thành game theo 2 cách khác nhau: có kết thúc bình thường và kết thúc đặc biệt (normal hoặc special ending).
1 cái hay nữa đó là sau khi hoàn thành game lần đầu, bạn có thể chơi lại ở cấp độ Normal hoặc Hard (nhiều item và wpn hơn) nhưng vẫn giữ lại được toàn bộ item, wpn và soul đã có được ở lần chơi đầu tiên, trừ 1 số thứ đặc biệt!
* Đánh giá: 10/10

4/ Overall (đánh giá chung)
Tất cả các yếu tố trên cộng với cốt truyện hấp dẫn đã khiến cho Cv AoS trở thành phiên bản hay nhất trong dòng Cv và là 1 trong những game hành động "để đời" trên hệ máy GBA. Kết thúc sẽ thế nào? 1 khi phát hiện ra mình là người thừa kế sức mạnh của Dracula, Soma sẽ xử lí ra sao với định mệnh của mình? Sau khi hoàn thành xong game, bạn sẽ tìm ra câu trả lời tương ứng.
* Đánh giá: 10/10

Bạn có thể chơi trò này trên máy GBA hoặc dùng giả lập. Nếu dùng giả lập thì bạn tải bản ROM Castlevania Double Pack - gồm 2 trò Cv là AoS và Harmony of Dissonance.
Có dán kèm theo file save giả lập. Hoàn thành game 2 lần, nhưng chưa unlock hết item và soul. Chú ý: chơi ROM Cv Double Pack! :D

DOWNLOAD : Tại đây

Lưu ý: bạn có thể tùy ý sử dụng bài viết này, tuy nhiên phải nêu rõ nguồn gốc!

* Giới thiệu nhân vật

1/ Soma Cruz:
Anh chàng là du học sinh nước ngoài đến Nhật, quốc tịch hình như Tây Ban Nha, vì cái họ Cruz tiếng TBN (tiếng Nhật đọc là Kurusu) có nghĩa là Cross. Soma có khả năng đặc biệt là hút linh hồn của quái vật để tạo ra kĩ năng của riêng mình, và anh chàng chính là người thừa kế sức mạnh của Dracula.

2/ Mina Hakuba:
Bạn gái của Soma. Có quen biết với Arikado.

3/ Genya Arikado:
Được mệnh danh là The Guardian. 1 người lạnh lùng, bí ẩn, tài phép, rất am tường mọi thứ liên quan đến Dracula. Anh chàng không phải ai xa lạ, đó là Alucard - nhân vật chính ta đã gặp ở Castlevania Symphony of the Night.
Alucard là chữ đọc ngược của Dracula, còn tên thật của anh chàng là Adrian Fahrenheit Tepes - con trai của Dracula.
Lí lịch cụ thể của Alucard, những ai từng chơi CvSotN thì đã rõ rồi. Còn nếu chưa chơi thì hãy chơi đi, vì đây được đánh giá là phiên bản hay nhất trong dòng Castlevania. Sắp tới game sẽ được remake lại trên hệ máy XBOX360.

4/ Yoko Belnades:
1 phụ nữ xinh đẹp, bí ẩn (ở bản Dawn of Sorrow, Yoko trông đẹp hơn). Con cháu dòng họ Belnades - đồng minh của Alucard.
Nói thêm 1 chút: nhóm đồng minh với Alucard ngày xưa gồm có Trevor Belmont, Sypha Belnades và Grant Danasty.

5/ Hammer:
Quân nhân đã giải ngũ, và mở 1 tiệm bán vũ khí. Có cảm tình với Yoko.

6/ Julius Belmont:
Thành viên dòng họ Belmont - kẻ thù truyền kiếp của Dracula.

7/ Graham Jones:
Tự giới thiệu là nhà truyền giáo. 1 kẻ bí ẩn, điên rồ, tự nhận mình là Dracula.
 

Đính kèm

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top