[GBA] Harvest Moon:Friends Of Mineral Town

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Menu [Mục lục]


Saving Diary: Dùng để lưu lại game. Game cung cấp 2 data save và bạn có thể lưu lại game bất cứ khi nào muốn. Quyển sách dung để lưu game nằm cạnh cái giường nhưng không nhất thiết phải đi ngủ thì mới lưu game được. Có thể load lại đựơc những file save game trước đó. Chức năng tiếp theo là “tự động chạy”; ở ô Button nếu chọn số 1# thì khi sử dụng các phím dịch chuyển bạn sẽ đi bộ và muốn chạy thì phải giữ phím R; nếu chọn số 2 # thì đi bộ sẽ phải giữ phím R và chạy thì chỉ cần sử dụng các phím dịch chuyển là được. Chức năng cuối cùng là mở/tắt thời gian (Clock); mở/tắt biểu hiện cảm xúc với người cùng đối thoại ( Face); hiện tên nhân vật hay không ( Name ).

Russack : Tất cả dụng cụ ( tools) và đồ vật (Item) bạn có thể mang theo người bằng russack. Để đổi dụng cụ, hãy chọn thứ mình muốn và chuyển nó vào khe trống đầu tiên trong Russack. Bạn cũng có thể dung cách này để vất bớt đồ (Item) ra khỏi người. Bên trái màn hình là cửa sổ Dụng cụ (Tools ) và bên phải màn hình là cửa sổ Đồ vật (Items).

World Map: Khi mở World Map lên, bạn thấy sẽ có một con trỏ hình bàn tay. Bằng cách di chuyển con trỏ tới một số vị trí đặc biệt trên bản đồ, bạn sẽ có thong tin về địa điểm đó. Nếu khi khỏi đầu game, bạn không thể tìm thấy của hang tạp hoá, hãy thử tìm nó trên World Map.

Farm Map: Menu này rất hữu ích nếu bạn đang cố tìm chú cún cưng của bạn lúc trời tối. Mở Farm Map lên là bạn sẽ thấy rõ tất cả mọi thứ đang có mặt trong nông trang của bạn. Mỗi một thú nuôi hay cây trồng sẽ hiển thị trên bản đồ bằng những biểu tượng nhỏ dễ nhìn.

Ranch Summary Earnings: Bạn dung phím Select để mở menu này lên cũng được. Bạn có thể tìm thấy những thong tin về số tiền kiếm được, cấp độ/ tình cảm của các Harvest Sprite (các Yêu tinh vụ mùa), thông tin về thú nuôi và cấp độ của các dụng cụ (Tools) qua menu này.

Sales Summary Memo: Tất cả những gì bạn bán được cho Zack đều được liệt kê ở đây. Bạn có thể nắm rõ được bao nhiêu cây trồng đã bán được, thong tin về những loài cá đã câu được. Mỗi một trang lại tóm tắt cho bạn về những điểm số xuất sắc nhất của bạn trong những trò chơi nhỏ với các Harvest Sprite, hay khoảng cách xa nhất mà bạn ném được trong cuộc thi Ném đĩa. Bạn còn có thể thấy được thong tin về số tiền kiếm được và chi tiêu trong từng ngày, từng mùa. Thậm chí số tầng hầm mỏ sâu nhất bạn đào tới được cũng lên danh sách trong này.

Tutorials: Nếu bạn muốn học them gì đó, click vào menu này. Có 1 hướng dẫn cách trồng cây, 3 cách chăm sóc thú nuôi ( bò, gà và cừu), và một số hướng dẫn/mẹo nhỏ khác. (Useful Tips). Hướng dẫn này cũng tương tự như phần hướng dẫn của ngài Thị trưởng (Mayor) lúc khởi đầu game thôi.

Mineral Town map

Nông trại của bạn: Nếu bạn có một nông trại và chưa có điểm trong trò chơi, bạn hãy sống và làm việc tại trang trại của mình! Trang trại có chỗ ở cho các động vật, một cái cây cho mật ong đều trong cả năm dài và một mảnh đất lớn để bắt đầu mùa vụ.

Mạch nước nóng: Nếu bạn đã trở nên quá mệt đối với công việc nhưng còn quá nhiều việc để làm, bạn cần phải ngâm mình một giờ trong mạch nước nóng! Khi cơ thể của bạn trở lại bình thường, bạn có thể làm việc lần nữa!
Để đi tới được mạch nước nóng, bạn hãy ra khỏi trang trại theo hướng nam!

Ao nữ thần: Bạn có thể câu cá tại ao của cô ấy, nhưng Nữ Thần sẽ rất thích nếu bạn ném những món quà xuống nước! Cô ấy sẽ xuất hiện, cám ơn và tặng quà cho bạn. Ao nữ thần là điểm kết nối giữa một cuộc sống kỳ diệu và những người bạn của Mineral Town.

Mỏ quặng: Đến khi nào bạn đã sẵn sàng cho việc nâng cấp trang bị của mình, bạn cần tìm những Quặng cần thiết trong Mỏ ở bên cạnh Ao nữ thần. Nếu bạn may mắn, có thể tìm thấy một số đá quý được che giấu trong những tảng đá trên sàn nhà nhất định!

Mỏ mùa đông: Hầu hết trong năm, mỏ bị bao vây bằng đường thủy, nhưng trong thời gian mùa đông, bạn có thể đi bộ ngang qua hồ frozen và vào trong mỏ. Kapa sống bên trong chiếc hồ này và bạn hãy thử ném cho ông ấy 1 hoặc hai trái dưa chuột.

Ngọn đồi thượng đỉnh: Nếu bạn đi bộ suốt dọc đường lên trên đỉnh của ngọn đồi, bạn có thể nhìn thấy thành phố nhỏ ở đằng xa. Có một vài sự kiện sẽ diễn ra trên đỉnh đồi và nó luôn luôn là một chỗ rất đẹp để đi nếu bạn muốn quan sát mây trôi qua.

Thợ mộc: Rừng gỗ ở phía sau nông trại của bạn là nơi sống của Gotz. Ông ta có thể xây dựng, nâng cấp nhà của bạn và nơi ở của các động vật mà bạn đang nuôi. Gotz cũng bán những cây gỗ trong trường hợp bạn không có đủ! Nhưng bạn có thể tìm kiếm gỗ một cách dễ dàng bằng cách chặt vụn những gốc cây bao quanh nhà của ông ta!

Những của hàng: Mở cửa vào 11h sáng và 4h chiều, đóng cửa vào thứ 7 hàng tuần!

Trại gà: Nếu bạn cần nuôi gà, hãy đi bộ tới trại gà. LiLa quản lý ở đó, con trai cô ấy làm người giao hàng Popuri đáng yêu cũng sống tại Nông trại. Chồng của cô LiLa hiện giờ đã ra khỏi thành phố đi tìm kiếm thuốc để giúp đỡ người vợ mỏng manh của anh ấy

Những cửa hàng: Mở của vào 11h sáng và đóng cửa vào 4h chiều, đóng cửa vào chủ nhật hàng tuần!

Thợ rèn: ông già Saibara sống và làm việc trong cửa hàng đó. Nếu bạn muốn nâng cấp những công cụ của mình để có hiệu quả hơn thì hãy mang cho ông ta quặng nào đó mà bạn đào được từ mỏ quặng. Ông ta cũng có thể làm những đồ nữ trang nhỏ và rẻ tiền để bạn đem tặng những quý bà

Những cửa hàng: Mở cửa vào 10h sáng, đóng cửa vào 4h chiều, nghỉ vào ngày thứ năm hàng tuần!

Trại chăn nuôi: Khi bạn đã kiếm đủ tiền để mua một vật nuôi nào đó, hãy đi tới trại chăn nuôi và nói chuyện với Barley. Ông ta có thể bán cho bạn một số con bò cái hoặc cừu. Barley's là con gái, Joanna đã để lại May cho ông ấy quan tâm trong khi chị khám phá thế giới bên ngoài Mineral Town.

Những cửa hàng: Mở cửa vào 10h sáng, đóng cửa vào 4h chiều và nghĩ vào ngày thứ hai hàng tuần!

Quảng trường Rose: Nếu thời tiết đẹp, bạn có thể thấy nhưng món đồ mà nông dân bán ở trong công viên. Có một tấm bảng thông báo những sự kiện sắp diễn ra và thậm chí là một cuộc thi ném . Bạn có thể tham gia cùng mọi người!

Bãi biển: Mỗi năm sẽ có một vài sự kiện diễn ra trên bờ biển, khi con chó của bạn đã lớn, bạn có thể đem nó ra đó và chơi trò ném đĩa cùng với nó!
Bạn có thể câu cá trên cầu cảng và hy vọng bạn sẽ bắt được một con

Quán ăn nhẹ: Trong mùa hè, Kai đến thành phố thăm mọi người và mở một cửa hàng Cafe!
Anh ta cũng bán một số thức ăn cho bạn như bánh pizza hoặc hạt ngô! Khi mùa hè qua đi, anh ấy đóng cửa hàng trong tất cả phần còn lại của năm!

Những cửa hang: Mở cửa vào 11h sáng tới 1h chiều và đóng cửa vào 5h đến 7h tối, nghỉ vào Chủ Nhật hàng tuần!

Zack và Won: Nguời tới thu thập sản phẩm của bạn mỗi ngày là Zack, và bây giờ anh ấy đang phải chia sẽ nhà của mình với Won. Won mở một cửa hàng tại nhà của Zack, bạn có thể mua một số hạt giống cây trồng và hoa, Won còn bán cho bạn một số đồ chơi dành cho con chó của bạn!

Những cửa hàng: Mở cửa vào 11h sáng, đóng cửa vào 4h chiều, nghỉ vào ngày lễ!

Chồi của sprite: Là một túp lều, nơi ở của những người sẽ giúp đỡ cho nông trại nhỏ của bạn! Họ sống trong một cái nhà nhỏ xíu bên cạnh nhà thờ. Trong mùa xuân, họ sẽ tổ chức tiệc trà, nếu may mắn, bạn có thể được mời.
Nếu một người làm việc trong nông trại của bạn, họ đi bộ xung quanh thành phố như phần còn lại của những cư dân con người (?).

Những cửa hàng: Mở cửa vào 9h sáng, đóng cửa vào 6h chiều, nghỉ vào các ngày lễ!

Nhà thờ: Nếu thời tiết đẹp, bạn có thể nhìn thấy Paster Carter ra ngoài nhà thờ và trông giữ bọn trẻ. Nếu bạn trở thành bạn tốt của ông ta, tháng năm, ông ấy sẽ cho bạn thấy backyard (?) cảu nhà thờ. Ông ta có thể giúp bạn loại bỏ được những lời nguyền nếu bạn trả cho ông ấy 1000G

Những giờ thú tội: 1h tới 4h chiều. Nghỉ vào những ngày Thứ 2, thứ 4 và những ngày thời tiết xấu!

Những cửa hàng: Mở cửa vào 10h sáng, đóng cửa vào 6h chiều và nghỉ vào nhũng ngày lễ!

Bệnh viện: Khi bạn không được khỏe, hãy đi tới gặp bác sĩ. Bạn có thể bỏ ra 10G mua một exem. Nếu bạn muốn có thuốc nào đó, hãy mua nó từ cô y tá Elli.

Những cửa hàng: Mở cửa vào 9h sáng, đóng cửa vào 4h chiều, nghỉ vào thứ 4 hàng tuần!

Cửa hàng tạp hóa: Một số món ăn và các giống cây trồng bạn có thể mua tại kho của Jeff. Nguời vợ Sasha của anh ấy quản lý tài chính và Karen cũng trợ giúp họ. Jeff cũng bán Lông chim xanh mà bạn sẽ cần sử dụng nếu bạn có kế hoạch kết hôn..

Những cửa hàng: Mở cửa vào 9h sáng, đóng cửa vào 4h chiều và nghỉ vào Chủ nhật, thứ 3 hàng tuần!

Quán trọ: Vì một lý do nào đó, bốn trong số những người độc thân đối địch với bạn sống cùng phòng tại đó
Doug nấu các món ăn và quản lý tiền bạc cùng con gái Ann của ông ấy! Vợ của Doug đã mất vài năm trước, rời bỏ ông để lại đứa con gái Ann.

Những cửa hàng: Mở cửa từ 8h sáng, đóng cửa vào 9h tối và nghỉ vào những ngày lễ!

Mayor's House: Cảnh sát thành phố và Thị trưởng cư trú ở đây. Harris thông thường ở ngoài đang đi bộ vòng quanh trên sự tuần tra nên ông ta thường không hay ở nhà! Thị trưởng thường xuyên ở nhà trừ khi ông ta đi thăm hỏi mọi người tại công viên hoa hồng!

Ellen's House: Ở gần nhà của Mayor là nhà của Ellen, bà Elli! Ellen cũng chú ý Yu, là em trai của Elli. Khi Elli hết thời gian làm Y tá, cô thường ở đây hay ở nhà!

Aja Winery: Manna có thể bán rượu nho cho bạn! Cô ấy cũng bán cả nước quả Nho nữa. Duke làm hầu hết các công việc cho tới khi mùa xuân, ông ta sẽ đi qua nông trại và yêu cầu sự giúp đỡ của bạn!

Những cửa hàng: Mở cửa vào 10h sáng - Tạm nghỉ vào buổi trưa (?) Nghỉ vào ngày thứ 7 hàng tuần!

Thư viện: Có rất nhiều sách ở trong đó, chúng chịu sự quản lý của Mary. Sách ở trong đó sẽ có rất nhiều những gợi ý nhỏ giúp bạn chơi trò chơi!
Bạn có thể tìm thấy sách nói về các cây trồng của bạn, mùa vụ của chúng.

Những cửa hàng: Mở cửa vào 10h sáng, đóng cửa vào 4h chiều và nghỉ vào Thứ hai hàng tuần!

Basil's House: Nơi Mary đang sống với cha Basil và mẹ Anna cảu cô ấy! Basil là một nhà tự nhiên học, thích viết những cuốn sách về cây cối. Basil thương hay qua đêm tại quán trọ. Nhưng nếu Anna bỏ đi, cô ấy sẽ khóa cửa lại và bạn có thể đi vào thăm hỏi ông ta!
 
Stamina Info



--Stamina--



Còn dư 50% stamina



Còn dư 20% stamina



Còn dư 05% stamina



Còn dư 00% stamina

--Fatigue--



Còn dư 50% Fatigue



Còn dư 20% Fatigue


Khi nào bạn làm việc bằng công cụ của bạn thì bạn sẽ phụ thuộc vào thể lực sức khoẻ của bạn. Sức khoẻ bạn càng nhiều thì khả năng làm vườn của bạn sẽ càng cao hơn trước khi bạn bắt đầu bị quá mệt (khi người hóa xanh). Lần đầu bạn bị mệt đến xanh người, bạn cần phải nghĩ ngơi tại nhà clinic, suối nước nóng, đi ngủ, hoặc bạn có thễ ăn vài món. Khi bạn trở lại màu bình thường của bạn, bạn có thể làm việc tiếp tục.

Thể lực của bạn được chia làm 2 phần: Strength ( cũng có thễ nói đó là năng lượng) và Fatigue của bạn. Strength của bạn bắt đầu từ giá trị cao nhất và giảm xuống từ từ cho đến 0, khi Fatigue của bạn bắt đầu là 0 và công việc tăng lên. Thể lực cũng có thể là 1 cơ sở điểm. Bạn bắt đầu chơi game với 150 điểm Strength và 100 điểm Fatigue. Bạn có thể tăng Strength bằng cách tìm Power Berries nó ẩn nấp ở nhiều nơi nào đó trong game. Mỗi quả Berry sẽ tăng 10 điểm vào số điểm sức mạnh cho bạn. Nếu bạn tìm ra 10 quả Berries thì số điểm Strength của bạn sẽ tăng lên là 250 điểm. Bạn không có cách nào để tăng số sức chựng mà bạn có. Chỉ có 1 quả Power Berry duy nhất sẽ giúp bạn tăng Fatigue lên là quả Power Berry đặc biệt mà bạn có thể nhận từ kappa. Quả Berry xanh này giúp bạn dù làm việc trong mưa hoặc trong thời tiết khác như tuyết nhưng vẫn không ảnh hưởng đến Fatigue của bạn.

Khi bạn sử dụng dụng cụ, bạn sẽ bị giảm 1 số lượng nhỏ điểm Strength của bạn. Hầu hết dụng cụ chỉ hưởng đến sức mạnh của bạn 1 ít, nhưng đối với những dụng cụ bị huyền rủa ( như là mấy món tool cấp 5 > ) sẽ làm bạn tiêu hao 1 phần Strength lớn trong mỗi lần dùng. Người nông dân của bạn sẽ biểu hiện lên khi chĩ số sức mạnh của bạn là 50%, 20%, 5%, và 0%.

Sau khi kết thúc việc sữ dụng điễm sức mạnh, bạn có thể tiếp tục công việc vì Fatigue của bạn sẽ thay thế. Bình thường Fatigue của bạn không bắt đầu thêm vào trừ khi bạn sữ dụng Strength của bạn, Nhưng có vài thứ sẽ giúp bạn tăng sức chịu đựng trước khi sữ dụng Strength của bạn. Nếu công việc của bạn ngoài trời khi có mưa (hoặc trời có tuyết) và bạn không sỡ hữu quả Berry cũa kappa, Fatigue của bạn sẽ tăng cùng lúc với Strength sẽ giảm, sức chịu đựng của bạn cũng sẽ tăng nếu bạn sử dụng dụng cụ của bạn sau 10 giờ tối, không đi ngủ và vào khuya, hoặc ăn nấm độc hoặc cỏ màu đỏ mà bạn có thể tìm thấy trên núi Mother's Hill. Khi sức chịu đựng của bạn là 100, bạn sẽ hóa xanh, và dĩ nhiên chỉ số Stamina của bạn sẽ bị mất.

Để giữ chỉ số Stamina được lâu, bạn có thể sử dụng các món đồ trong nhà của bạn. Chỉ số Stamina tự động tăng khi bạn đi ngủ trên giường. Phụ thuộc vào bao nhiêu những giờ bạn ngủ mà bạn sẽ nạp lại một chỉ số stamina và Fatigue tương ứng. Thậm chí bạn có thể đem bông đặt vô bình để lấy lại sức. Và bạn có thể bỏ củi vào lò sưởi để hồi phục chỉ số vào mùa đông, bạn nên chú ý rằng không nên bỏ củi vào vào lò sưởi vào các mùa khác, vì nó sẽ gây tác dụng ngược lại.

Để ngay lập tức nạp lại Stamina của bạn, bạn có thể ăn thức ăn. Mỗi món ăn khác nhau nạp lại cho bạn số năng lượng khác nhau. Thức ăn tốt nhất để ăn là cỏ Elli, rất tiện trong việc khi đem theo đào trong hang động. Bạn có thể cũng mua thức ăn tại những cửa hàng khác nhau trong Thành phố, hoặc tự mình nấu món ăn.Trong lúc bạn nếu bạn bỏ nhiều hay ít món vào thì nó cũng sẽ tỉ lệ thuận số stamina mà bạn sẽ có khi nạp lại. Nếu bạn đã làm công thức cơ bản trước đây và giờ đây đang thêm nhiều thành phần hơn bạn sẽ được máy nói là sự khôi phục sức mạnh và FR (sức khôi phục) món mới được nấu thức ăn được so sánh với món ăn mà trước đây bạn làm trước đây.
 
Cooking Recipies





Sau khi đã mở rộng nông trại của bạn đầu tiên bạn có thể mua 1 bộ nhà bếp. Xem Tivi , chương trình mua sắm vào thứ 7 và bạn sẽ có khả năng mua đc 1 bộ nhà bếp với giá 4,000 G. Sau khi bạn mua đc cái nhà bếp, bạn cần thêm vài đồ dùng đễ nấu ăn. Bạn có thể mua nhưng món đó qua kênh truyền hình mua sắm. có 8 đồ dùng dùng đễ nấu ăn mà bạn cần mua.

Frying Pan 1,200 G ( Cái chảo)
Knife 1,500 G ( Cây dao)
Mixer 1,200 G ( Máy xay sinh tố)
Oven 2,500 G ( Nồi nướng bánh)
Pot 1,000 G ( Nồi cơm điện)
Rolling Pin 750 G ( Cây lăn bột )
Seasoning Set 2,500 G ( Bộ gia vị)
Whisk 500 G ( Cây đánh trứng )

Với nhà bếp và dụng cụ nấu ăn, bạn có thể nấu nhưng món ăn cho dân làng và cho chính bạn. Nó sẽ ko mấy thành công nếu như bạn chỉ bỏ vài món và trộn chúng lại với nhau một cách đơn giản. Bạn cần có kiến thức về những công thức nấu ăn để theo đó làm thì đĩa đồ ăn của bạn sẽ ăn đc. có 108 công thức nấu ăn mà bạn có thể thu thập trong phiên bản FOMT. có thễ làm cho chúng thơm ngon hàng giờ bằng cách làm giống như trong Tivi chiếu trong thứ 3 hàng tuần. Lối khác để bạn thu thập những công thức nấu ăn là tặng những món ăn của bạn cho những dân làng trong Mineral Town. thĩnh thoảng họ củng chĩ cho bạn nhưng công thức nấu ăn để cải thiện lại món quà của bạn.


--Cách nấu ăn--


Để bắt đầu nấu ăn bạn phải chắc chắc rằng ko có món gì cầm trên tay bạn. Thành phần bạn muốn sữ dụng có phải nằm trong túi của bạn hoặc đc cất trong tủ lạnh ( nếu bạn làm 1 công thức nấu ăn bạn đã hoàn thành trước khi nấu và bạn không cần phải mang những thảnh phần theo xung quanh mà nhà bếp sẽ tự động lấy những thứ ra từ tủ lạnh) Sau đó ấn A trong khi đứng kế bên cái nhà bếp của bạn. Bạn phải điền thông tin vào nếu bạn muốn nấu những món mới, công thức nấu ăn từ sách nấu ăn của bạn, hoặc bạn đổi ý không nấu nữa. Quyển sách dạy nấu ăn sẽ ẩn đi các món khi mà bạn chưa có công thức hoặc là chưa khám phá ra được. Bạn có thể ngừng việc nấu ăn bất kì lúc nào bắt cách nhấn phím B.

Dụng cụ, đầu tiên bạn phải chọn dụng cụ bếp mà bạn muốn sử dụng. Bạn hãy chọn một món nào đó và ấn phím A. Nếu như bạn muốn sử dụng bộ gia vị bạn sẽ chọn vào nó, sau đó bạn chọn loại gia vị mà bạn mún sử dụng. Bộ gia vị gồm các món Sugar, Salt, Vinegar, Soy Sauce, và Miso. Sau khi chọn xong bạn hãy ấn phím b để thoát. Sau khi bạn đã ch ọn xong hãy ấn nút Enter, và ấn nút a hoặc b để qua lại.


Màn hình của utensils

Vật liệu, ở màn hình kế tiếp sẽ là màn hình của vật liệu, bạn hãy chọn món mà bạn muốn sử dụng. Bạn có thể sử dụng món mà bạn trồng được ở đồng ruộng, hoặc là nhặt được nơi nào đó trong thị trất, hay là các dishes mà bạn đã nấu lúc trước. bạn hãy chọn đồ của bạn trong rucksack ở phía bên phải màn hình, thì sau đó nó sẽ tự động nhảy sang bên phải màn hình. Bạn có thể trữ đồ trong tủ lạnh. ấn lên hoặc xuống để có thể thấy được thêm các món ăn mà bạn trữ. Sau khi bạn đã kết thúc phần chọn vật liệu hãy ấn nút start button.


Màn hình của ingredients


Màn hình của kết quả


Sau khi đã bắt đầu nấu, màn hình cuối sẽ hiện ra, và bạn sẽ nghe chop**chop**chop**ding. Nếu như bạn chọn đúng như sách hướng dẫn thì nó sẽ ra món ăn được và sức khoẻ của bạn sẽ tăng, và ngược lại.
 
Meet the villagers



Bạn gái


Có tất cả 6 cô gái để bạn chọn làm bạn đời. Mỗi cô gái lại có một trái tim màu ở ngực, để giúp bạn biết tình cảm của họ dành cho bạn. Ngoại lệ duy nhất là Goddess, cô này không hiện tim cho bạn xem đâu. Màu sắc của tim thay đổi tuỳ thuộc vào thái độ, cách ứng xử của bạn với cô gái ấy. Màu sắc tim sẽ chuyển theo thứ tự đen, tía, xanh biển, xanh lá, vàng, cam, và cuối cùng là đỏ. Khi tim đã thành màu đỏ, bạn có thể mua Blue Feather từ cửa hàng của Jeff để cầu hôn được rồi. Ngoài ra các sự kiện cũng được diễn ra, chúng có tên là “sự kiện lên tim” (heart events), sự kiện sẽ diễn ra mỗi khi bạn “cua” được nàng đạt tới cột mốc màu tim đặc biệt nào đó. Nếu bạn chọn ngày sinh của mình trùng với sinh nhật nàng thì sinh nhật của cô ấy sẽ dời sang ngày khác. Các cô gái “cua” được:



Ngày sinh: 17 Mùa hè
Sở thích: Egg dishes, Stew, Curry Rice, Strawberry Milk, Sandwitch, Sweets, Rice Cakes, Diamond, Pink Diamond, Perfume.

Một cô gái tinh nghịch, cô thường thích dạo chơi đây đó. Cô cũng phụ giúp cho cha mình tại quán trọ. Doug rất tự hào về cô con gái rượu của mình…. Ann rất thích nấu ăn và thường giành chức quán quân trong Lễ Hội Nấu Ăn.

Thời điểm tốt nhất để gặp Ann là lúc cô ấy tới hồ của Goddess ( Goddess’s Pond ). Ann tới đó mỗi ngày vào khoảng 8AM – 10AM. Lúc 11AM, Ann sẽ quay về quán trọ, bạn sẽ gặp được Ann ở tầng 1 hoặc tầng 2.

Đối thủ cạnh tranh với bạn là Cliff, anh này là người hay phiền muộn nhất trong làng. Cliff thường có mặt ở Nhà Thờ hoặc ở tầng 2 quán trọ. Nếu bạn có mời cậu ta cùng làm việc trong khoảng thời gian thu hoạch rượu mùa thu diễn ra, thì Cliff sẽ rất vui. Nếu bạn quyết định không them mời Cliff, cậu ta sẽ ra đi (đi khỏi Mineral Town luôn á ), và Ann sẽ là của bạn !... He he he…

Cách lấy lòng: Mua thức ăn ở quán trọ, đừng có uống nước lã bởi vì uốn nước lã không tính.



Ngày sinh: 15 Mùa thu
Sở thích: Cheese, Wine, Truffles, Tempura, Sashimi, Bamboo Shoots, Pink Diamonds, Diamonds, Perfume

Karen sống cùng với cha mẹ tại cửa hàng Tạp Hoá. Thỉnh thoảng cô cũng giúp Jeff và Sasha ( papa và mama nàng ) trông coi cửa hang, nhưng phần lớn thời gian của cô là quanh quẩn trong làng. Nhiều lúc, Karen hơi hợm hĩnh, cô thường nghĩ rằng cha mình là đồ dở hơi, nhưng thực sự cô rất yêu quý ông. Karen rất thích sự lãng mạn, cô thường đi bộ dọc bãi biển Mineral Town và uống rượu ngon.

Cũng giống như mẹ cô, hôn nhân của Karen đã đựơc sắp đặt trước trừ khi bạn can thiệp vào. Rick thường gặp gỡ Karen vào mỗi sang tại chiếc ghế dài cạnh cửa hang nhà cô. Cả hai thường vơ vẩn ở đó hang giờ rồi mới chia tay. Bạn có thể gặp Karen ở đó, trong cửa hang, hoặc bãi biển lúc 8PM.

Cách lấy lòng: Mua tất cả hàng hoá tại cửa hàng tạp hoá



Ngày sinh: 16 Mùa xuân
Sở thích: Milk, Strawberries, Elli Leaves, all accessories, Pink Cat flower, Toy flower, Blue Magic Grass, Diamonds, Pink Diamonds, Strawberry Milk, Noodles.

Khi bạn tới bệnh viện ( Hospital ), bạn sẽ gặp được Elli. Elli luôn mong ước mình sẽ trở thành một y tá tốt. Cô ấy sẽ bán cho bạn Bodigizer và Turbojolt, bạn có thể dung chúng để phục hồi lại thể lực hoặc để chế biến them liều thuốc khác công hiệu hơn. Cô ấy sẽ bán cho bạn thuốc loại XL, khi bạn đã bán được 50 Blue Grass và 50 Green Grass.

Khi bệnh viện đóng cửa vào ngày thứ tư, Elli sẽ đi thăm bà Ellen và cậu em trai Stu. Cha mẹ Elli đêù đã mất từ lâu, bởi vậy Stu được Elli và bà chăm sóc. Elli rất yêu mến hai người.

Nếu bạn muốn chinh phục trái tim nàng, thì phải cạnh tranh với Doctor. Anh chàng này rất nghiêm túc trong công việc và không hề biết rằng Elli đang thầm mến ổng. Hai người họ sống và làm việc tại bệnh viện, tất nhiên là phải ngăn cách phòng òi. Sự kiện lên tim của Doctor thường diễn ra ở bệnh viện, bởi vậy bạn sẽ khó mà tránh khỏi một hoặc hai sự kiện lên tim.

Cách lấy lòng: Cho thằng Doctor exam mình nhiều lần.



Ngày sinh: 20 Mùa đông
Sở thích: Wild Grapes, all Mushrooms, Chocolate, Blue Grass, Red Grass, Black Grass, White Grass, Grape Juice, Diamonds, Pink Diamonds, Perfume, Bodigizer, Turbojolt.

Mary là một cô gái nhút nhát và khép kín, cô coi sóc thư viện của làng. Cha Mary, Basil đã viết rất nhiều sách về cuộc sống các loài vật và thực vật diễn ra quanh làng, bởi vậy Mary lưu giữ chúng trong thư viện. Nếu muốn tới, thì thư viện sẽ mở cửa vào Thứ 3 tới Chủ nhật vào 10am - 6pm. Vào ngày thư viện đóng cửa ( thứ hai ), Mary thường cùng mẹ tới tiệm tạp hoá của Jeff.

Cách lấy lòng: Đi lên tầng hai của thư viện thường xuyên



Ngày sinh: 08 Mùa xuân
Sở thích: RelaxTea Leaves, Eggs, Milk, Flowers, all other Crops.

Goddess là nữ thần vụ mùa. Bạn có thể đem những thứ từ nông trại để tặng cho Goddess bằng cách tới hồ nước nóng ( Hot Springs ), và thả món đồ xuống thác nước. Cô ấy sẽ xuất hiện và cảm ơn bạn về món quà. Thỉnh thoảng cô í cũng tặng quà lại cho bạn. Nếu bạn thích, bạn có thể kết hôn với Goddess!!

Không giống năm cô gái còn lại, bạn không phải cạnh tranh với chàng trai khác để chinh phục cô í. Bởi vậy đừng lo bị thằng cha nào hẫng tay trên nhé.

Trước khi cưới được Goddess, thì bạn buộc phải hoàn thành một số yêu cầu. Các cô gái đều muốn bạn phải nâng cấp nhà, nhưng với Goddess thế vẫn chưa đủ. Dù sao cô í cũng là một nữ thần. Ngoài việc nâng cấp nhà, bạn còn nhiều việc phải làm nữa.

-Bắt tất cả các loại cá, bao gồm 6 loại cá Vua
-Bán được tất cả những gì có thể bán, mỗi loại ít nhất là một món.
-Tìm được đủ 9 viên Goddess Jewel và hợp chúng thành Gem of Goddesh.
-Mua được cái Giường Lớn ( Big Bed )
-Đào được tất cả những gì có trong hang Hồ ( Lake Mine ).
- Đào được tất cả những gì có trong hang Mùa Xuân.
-Ở trong trang trại của bạn ít nhất 5 năm.
-Khi đi Xưng tội thì luôn luôn xin phép Carter cưới Goddess.

Goddess không hiện tim lên cho bạn biết đâu và cũng chỉ có một số cách bạn lấy long cô í. Khi bạn làm một việc gì đó đạt ngưỡng 10000 100000, 1 triệu, hay 1 tỉ lần thì Goddess sẽ chúc mừng bạn. Bạn có thể bắt cá, dung Pedometer để đo số bước chân hay bán thật nhiều hang. Ví dụ ha, Goddess sẽ chúc mừng bạn khi bạn câu được 10000 chú cá, hay bạn đã đi được 100000 bước ( đo bằng Pedometer ). Khi bạn bán được 10000 củ khoai tây, Goddess cũng sẽ chúc mừng bạn.

Một cách khác để lấy long tiếp đây, hãy đào quặng ở các tầng 100, 200, và 255 trong hang Mùa Xuân. Nhưng cô í chỉ chúc mừng bạn khi bạn lần đầu tiên đào tới tầng đó. Bạn cũng sẽ xiêu long cô í nếu như bạn đã đạt được gần hết các yêu cầu cưới hỏi. Dù có Giường Lớn hay đã sống ở trang trại 5 năm thì điều đó cũng không giúp cho bạn them “nhiệt” với Goddess^^. Khi bạn đã sẵn sàng đi ngỏ lời với nàng, hãy mua Blue Feather và thả xuống hồ. Bạn vẫn cần phải “cua” Goddess tới “tim đỏ” thì nàng mới chấp nhận lời cầu hôn.

Cách dễ nhất là hằng ngày chăm chỉ tặng quà cho Goddess cũng rất có lợi, tình cảm của Goddess cũng sẽ tăng dần.

Cách lấy lòng: Xài Pedometer, câu cá, hoặc bán đồ cho tới khi đạt các ngưỡng 10², 10³, v..



Ngày sinh: 03 Mùa hè
Sở thích: Strawberry recipes, all Eggs, Chocolate, Apple recipes, Cakes, Sandwiches, all accessories, Ice Cream, Diamonds.

Popuri sinh sống tại trang trại gia cầm với anh trai Rick và mẹ là Lila. Popuri là một cô gái rất năng động, luôn tràn đầy sức sống. Cha cô í đã bỏ làng Mineral Town, đi tìm thuốc cho mẹ cô ( vì sức khỏe của bà không được tốt ). Vì vắng mặt cha, nên anh cả Rick có trách nhiệm phải chăm sóc cô bé. Xui xẻo là ông anh trai này dường như bảo vệ em gái hơi thái quá, đặc biệt là khi Kai tới vào mùa hè.

Sáng nào Popuri cũng tới hồ nước nóng và chuyện trò với Ann. Chủ Nhật là ngày ngoại lệ duy nhất mà bạn có thể gặp cô í ở nhà Thờ hoặc đang dạo bộ quanh quảng trường hoa hồng ( Rose Plaza ). Vào mùa hè thì thói quen của cô í có thay đổi chút cho phù hợp với những cuộc đi chơi nhỏ để đi thăm Kai.

Cách lấy lòng: Nuôi 8 chú gà

**Ở đây từ "Cách lấy lòng" có nghĩa là giúp cưa cô gái đó nhanh hơn**
 
Dân làng


Bạn không thể cứơi đựơc tất cả dân làng, nhưng nên ưu tiên việc trở nên than thiện với mọi người. Nếu bạn tốt với họ thì họ cũng sẽ đối xử tốt với bạn. Một số dân làng sẽ tặng bạn những công thức nấu ăn khi mức độ than thiện của bạn với họ vừa đủ. Cũng nên thường xuyên tặng họ những món ăn ưa thích. Dân làng Mineral Town:


Ngày sinh: 23 Mùa thu
Sở thích: Sweet Potatoes, Honey, Strawberries, Apples, Eggs

Anna là mẹ của marry. Bà ta sống trong căn nhà bên cạnh thư viện với người chồng là Basil. Bà Anna có vẻ rất ít ra ngoài với bộ váy ưa thích của bà ấy, đôi găng tay dài màu trắng và những cái khuyên tai nhưng bà ấy chưa bao giờ phàn nàn về cuộc sống trong một ngôi làng nhỏ. Đôi khi đức tính cộc cằn thô lỗ của bà ấy lại xuất hiện khi bạn tặng cho bà ấy những món mà bà ấy rất ghét.

Anna thường xuyên ở trong bếp của nhà bà ấy. Từ thứ 2 đến chủ nhật bà ấy rời khỏi nhà vào buổi chiều và đến Quảng trường hoa hồng. Ở đây bà ta gặp Shasa và Mama để nói chuyện phiếm. Thứ 2 là thời gian đặc biệt nên bà ấy cùng gia đình ở trên đồi mẹ cả buổi sáng.


Ngày sinh: 17 Mùa xuân
Sở thích: Scrambled Eggs, Rice, Miso Soup

Nếu bạn muốn vài con bò hoặc cừu, Barley là người mà bạn nên nói chuyện. Ông ấy quản lý trang trại nuôi gia súc và có một cô con gái tên là Joanna. Để theo đuổi ước mơ của cô ấy, Joanna đã rời bỏ ngôi làng của cô ấy. Cô ấy quyết định ko mang con gái là May theo vì thế May sống với ông ngoại Barley.2 người bọn họ có cuộc sống rất yên bình và ông Barley chăm sóc May rất chu đáo. Họ có một con chó tên là Hanna. Hanna ko lấy làm vui vẻ gì khi đi ra ngoài nên nó ở trong nhà cả ngày



Trang trại nuôi gia súc ở phía nam của quảng trường hoa hồng và bên cạnh Trang trại nuôi gà. Nếu bạn muốn mua một con vật hãy đến trang trại vào lúc từ 10h sáng đến 3h chiều. Barley sẽ ở trong nhà và bán những sản phẩm mà bạn có thể sử dụng cho vật nuôi của bạn. Vào thứ 2 ông ấy dành cả ngày để nghỉ ngơi và đóng cửa hàng của ông ấy. Hãy nói chuyện với ông ấy ở bàn làm việc khi bạn đã sẵn sàng để mua 1 thứ gì đó.

Barley bán thức ăn cho gia súc 20G mỗi cái, thêm cừu và bò, những bình thuốc ma thuật để thụ tinh cho những con gia súc của bạn, thuốc chữa bệnh khi những con vật bị ốm, và cái chuông. Khi bạn sử dụng cái chuông những con gia súc sẽ nghe thấy tiếng chuông và đi về phía bạn. Nó hữu dụng khi bạn muốn đưa tất cả những con gia súc ra ngoài và đưa chúng trở lại trong chuồng vào ban đêm

Ông Barley chỉ có nhiệm vụ trong lễ hội cừu và bò đc tổ chức tại quảng trường hoa hồng. Lễ hội Bò đc tổ chức vào ngày 20 mùa hè và lễ hội cừu được tổ chức vào ngày 21 mùa thu. Ông barley sẽ đến trang trại nhà bạn trước khi lễ hội diễn ra một ngày để hỏi xem bạn có tham dự hay ko. Nếu bạn tham dự bạn sẽ phải chọn con vật mà bạn muốn cho nó tham dự vào cuộc thi. Ông Barley sẽ dẫn con vật mà bạn chọn đi và bạn ko gặp nó cho đến ngày lễ hội diễn ra. Sau khi cuộc thi kết thúc nó sẽ trở về chuồng trong trang trại của bạn.



Ngày sinh: 11 Mùa hè
Sở thích: Wild Grapes, Grasses, Mushrooms

Basil là một nhà tự nhiên học mà đã trèo lên ngọn núi Mother Hill để xem cây cỏ. Ông ta viết sách về những loại những hoa và những cây khác do ông ta tìm kiếm. Những quyển sách của ông ấy được cất giữ trong thư viện, mà ngay bên cạnh ngôi nhà của ông ấy. Basil kết hôn với Anna và con gái của họ là Mary.

Hầu hết thời gian bạn tìm thấy Basil đi bộ vòng quanh nhà của anh ấy. Người đồng nghiệp nghèo khổ của anh ta không ra ngoài nhiều! Khi Anna rời bỏ cái nhà, cô ấy khóa cái cửa đằng sau cô ấy vì vậy bạn không thễ gặp Basil. Mỗi buổi tối ông ta sẽ thoát khỏi và đi bộ xuống tới Quán trọ của Doug để tìm đồ uống.



Ngày sinh: 20 Mùa thu
Sở thích: Eggs, Turnips, All fish, Curry

Mục sư (của) Nhà thờ là Carter, là người thật sự không rời khõi những nơi gần đó thướng xuyên. Mỗi lần bạn đi bộ đến Nhà thờ bạn sẽ tìm thấy ông ta hay lên trên tại sàn diễn, trong lều thú tội của anh ấy, hay bên ngoài quan sát May và Stu. Vào những giờ buổi sáng sớm bạn có thể tìm thấy ông ta bên ngoài vùng mộ, nhưng rồi trở vào trong khi dân làng bắt đầu đi bộ vòng quanh.

Khi bạn đi thăm Carter anh ấy thường ở sau sàn diễn đàng trước nhà thờ. Bạn có thể hỏi ông ta để lấy một lời cầu nguyện ( miễn phí) Và anh ấy sẽ cho một ít đào. Khi nào ông ta không nói chuyện ông ấy sẽ mỉm cười và gửi bạn trên cách của bạn.

Carter thì thích Mushrooms và Curry powder, mà bạn có thể mua tại tiệm của Jeff. ông ấy yêu những cây nấm nhỏ mà ông ta cất giấu bí mật nó đằng sau nhà thờ! Bên cạnh cơ quan là một cái cửa bị khóa và hầu hết thời gian cái cửa sẽ luôn được khóa. Nếu Bạn có mối tình bạn tốt với ông Carter thì một ngày nào đó cánh cửa sẽ đc mở ra. Bạn sẽ kích hoạt cánh cửa bị khóa và bạn sẽ dễ dàng vào hái Truffles và Mushrooms về sau.

Những giờ cửa hàng: 10am - 06pm, mọi ngày trừ những kỳ nghỉ.
Những giờ thú tội: 01pm - 04pm, có vào những ngày thứ hai, những ngày thứ tư, và những ngày thời tiết xấu.



Ngày sinh: 11 Mùa đông
Sở thích: Small Fish, Honey, Apples

Quán trọ của Mineral Town được chạy bởi Doug và Ann đứa con gái của anh ấy. Vợ của anh ấy chết trong một thời gian dài trước đây, bỏ Doug nuôi lớn Ann. Doug muốn nhưng điều tốt nhất cho con gái của anh ấy vì thế anh ta thân thiện đối với bất kỳ người độc thân nào mà vào quán trọ của anh ấy. Ông ta chỉ muốn Ann sẽ sung sướng khi kết hôn! Ann không đánh giá sự sốt sắng của anh và thường là những sự rối loạn bỡi anh ấy hành động.

Doug không rời bỏ quán trọ và chỉ bỏ một ngày trong 1 nămr. Trong lần thứ 5 của mùa thu ông ta sẽ đóng cửa quán trọ của anh ấy và trãi qua ngày đó ở núi Mother's Hill. Mọi lần khác bạn sẽ tìm thấy ông ta đằng sau máy đếm ở tầng đầu tiên của quán trọ, hoặc trong mặt sau phòng nấu thức ăn để mang thực đơn của anh ấy. Ông ta bán những thức ăn khác nhau trong bữa ăn trưa và bữa ăn tối..



Ngày sinh: 15 Mùa đông
Sở thích: Wine, Sashimi, Eggplant

Duke chạy Winery AJ với vợ của anh ấy là Manna. Trong Mùa hè ông ta gặt hái nho và trồng chúng theo thuộc tính và sẽ có những món rượu nho hấp dẫn. Duke thì hoàn toàn yêu công việc uống những món mà anh ta làm ra.

Duke và Manna có một đứa con gái tên là Aja, mà winery là tên sau. Aja và Duke có một sự cãi cọ một lúc nào đó trước đây và Aja di chuyển ra khỏi Mineral Town. Duke, khó lay chuyển, nói nhiều về sự mất tích của con gái anh ấy. Manna còn một ít muốn lất đổ Duke cho cuộc đấu tranh và ước muốn con gái của cô ấy trở lại, nhưng cô ấy lại bị ông chọc tức khi cô ấy tìm ra khi ông ta uống nước.



Ngày sinh: 13 Mùa đông
Sở thích: Milk, Spa-Boiled Eggs, Carrots, Rice Cakes

Ellen là bà của Elli và Stu. Cô ấy quan sát qua Stu trong khi Elli đang làm việc tại bệnh viện. Vào những ngày thứ tư Elli đến thăm bà của cô ấy và anh trai nhỏ.

Khi Ellen còn nhỏ, cô ấy bị bệnh rất năng và làm 1 chân của cô ấy bị yếu đi. Cô ấy tiêu phí mọi ngày trong nhà của cô ấy kế bên thư viện của Mary và không bao giờ đến bất cứ 1 buổi lễ hội nào. Lần duy nhất cô ấy được ra khỏi nhà của cô ấy là tại hôn lễ ceramony. Từ đó cô ấy không bao giờ rời khỏi cái ghế của cô ấy, thường thì cô ấy sẽ hỏi bạn có ưu đãi cho cô ấy khi đến thăm cô ấy



Để tham dự vào Stocking Festival (ngày 25 Winter) bạn cần trở nên bạn bè tốt với Ellen. Nếu bạn đưa cho cô ấy một quả bóng bằng chỉ (bất kỳ kích thước nào) và đủ cho cô ấy thích bạn, cô ấy sẽ đan cho bạn một chiếc bít tất dài để treo trên coathanger Print của nhà bạn. Nếu bạn đi ngủ sau 9 pm tronb ngày 25 của Mùa đông, Thomas sẽ đi qua và đưa cho bạn một quà tặng nhỏ.



Ngày sinh: Không rõ
Sở thích: Food

Không ai thật sự biết rằng Gourmet sống ở đâu , nhưng Ông ta đến trong Mineral Town trong lễ nấu ăn mỗi năm. Ông ta tiêu phí ngày xét đoán những mục thức ăn cho cuộc thi, rồi ông ta sẽ lại biến mất và năm sau trở lại đây.

Đôi khi ông ta làm 1 ít đồ trang sức mà nó xuất hiện trong 1 sự kiện nào đó mà bạn đem đến ( như sự kiện Beach Shack Business), Thường thì ông ta chĩ xuất hiện 1 lần trong 1 năm. Anh ta không phải là 1 người trong ngôi làng.



Ngày sinh: 02 Mùa thu
Sở thích: Apples, Honey, Eggs

Gotz là thợ khắc gỗ mà sống trong rừng ở phía nam nông trại của bạn. Ông ta tiêu phí hầu hết thời gian của anh ấy xung quanh rừng núi. Ông ta cũng sống tự mình trong căn nhà nhỏ dọc theo đường dẫn tới suối nước nóng.

Thành viên này là thợ mộc của thành phố, ông ta có thể nâng cấp nông trại của bạn. Tất cả bạn làm là phải thu nhập gỗ đễ nâng cấp và phãi có đủ tiền đễ trã lương cho Gotz. Sau khi bạn thuê ông ta tới công việc ở nông trại của bạn, ông ta sẽ đến trong ngày tiếp theo. Ba ngày sau ông ta sẽ kết thúc và bạn có một tòa nhà rộng hơn để làm việc.

Tại điểm nào đó trong trò chơi, nhân vật Gotz của bạn sẽ chìm đắm vào trong một sự buồn chán rất sâu. Ông ta không làm việc trong vài mùa thậm chí nếu bạn muốn thuê ông ta cũng không đc ( vì mọi nâng cấp bạn đã thực hiện). Cách duy nhất để tách ông ta ra khỏi sự sụt giá của ông ấy là đưa cho ông ta những quà tặng như trứng và mật ong. Khi ông ta sẵn sàng để bắt đầu xây lại tòa nhà lần nữa bạn, sẽ nhìn thấy một cảnh cắt nơi ông ta cám ơn bạn 1 cách tử tế.



Ngày sinh: Mùa hạ 04
Sở thích: Small fish, Spa-boiled Eggs, Energy Drink

Cố vấn pháp luật địa phương là Harris. Ông ta sống với Mayor tại nhà của anh ấy kế bên cửa hàng. Mỗi buổi sáng Harris sẽ rời khỏi khu vực của Thomas và đi bộ xung quanh Mineral Town. Nó không quan trọng nếu thời tiết tốt hay xấu, Bạn sẽ tìm thấy Harris kiểm tra để chắc chắn rằng mọi việc trong thành phố đều tốt. Những lỗi nhỏ trong làng thì Harris có thễ cầm lấy cùng sự tuần tra mỗi ngày và không bao giờ đi ngang qua vụ ăn trộm hoặc trộm gà.

Ngày duy nhất bạn sẽ nhìn thấy Harris thay đổi sự tuần tra của anh ấy là khi diễn ra những ngày lễ. Đôi khi ông ta thích xem những sự kiện mà xuất hiện trong công viên hoa hồng và anh ta sẽ không đi tuần tra ngày đó.



Ngày sinh: Mùa đông 29
Sở thích: Corn Flakes, Honey, Fruit Juice

Cửa hàng tạp phẩm duy nhất trong Mineral Town được quản lí bởi Jeff và Sasha. Jeff thường xuyên cho phép những khách mua hàng, mà Sasha không phải phê duyệt. Ông ấy có những lo lắng mà bạn có sẽ tìm ông ấy ở bệnh viện vào những ngày ông ta đóng cửa.

Hai trong số họ có 1 đứa con gái là Karen mà nếu bạn muốn kết hôn với cô ấy, bạn phải có cái nhìn đẹp đối với Jeff và Sasha. Nếu Bạn trở nên thân thiện với Jeff, ông ta sẽ bắt đầu để cho bạn vào trong kho của anh ấy trước khi mỡ của 9am. Bạn có thể kiếm được khi tới phòng sau của cửa hàng là nơi mà Karen và Sasha ở đó suốt buỗi sáng.



Ngày sinh: Chưa rõ
Sở thích: Cucumber

Kappa sống một mình trong hồ trong hồ ở Mother's Hill. Anh ta ít gặp mặt người ngoài và anh ấy sẽ chĩ xuất hiện khi bạn quăng 1 quả cucumber xuống hồ nước. Thậm chí khi ông ta xuất hiện, Ang ta sẽ trách mắng bạn và lại lặn xuống nước.

Nếu bạn ném cho Kappa một quả cucumber trong 10 ngày, ông ta sẽ xuất hiện và đưa cho bạn 1 quả Power Berry Xanh đặc biệt với hy vọng bạn sẽ để ông ta một mình. Power Berry Xanh sẽ giúp đỡ bạn làm việc trong mưa và không trở nên xanh người nhanh chóng. Bạn có thể ném những cucumber vào trong hồ trong thời gian mùa xuân, mùa hè và mùa thu. Khi mùa đông mùa đến, mặt nước hồ đông đặc lại.

Kappa là một nhân vật khá nhỏ ở Friend Of Mineral Town, nhưng ở More Friend Of Mineral Town, ông ta là một tiềm năng giống như Friend Of Mineral Town có Harvest Goddesss như một ngừơi vợ đặc biệt, bạn có thể hoàn thành những yêu cầu cần thiết và sau đó kết hôn với Kappa.



Ngày sinh: Mùa xuân 19
Sở thích: Milk, all accessories, Tomatoes

Người quản lí ở Poultry Farm là Lillia. Cô ấy sẽ bán cho bạn bất cứ cái gì bạn cần cho những con gà của bạn. Lillia là mẹ của Popuri và Rick.

Lillia có một bệnh mà thường cản trợ cô ấy khi cô ấy ra khỏi Poultry Farm. Cô ấy có ngày tốt và ngày xấu riêng của cô ấy, nhưng cô ấy không đi đến công viên hoa hồng hư những người phụ nữ khác làm mỗi buổi chiều. Lillia đến thăm bệnh viện vào những ngày chủ nhật và đôi khi cô ấy khã năng đễ có mặt trong 1 hoặc 2 buổi lễ.

Người chồng của cô ấy, Rod, trong Mineral Town trong việc tìm kiếm một hoa huyền bí là đễ chữa bệnh cho Lillia. Rick giúp đỡ mẹ của anh ấy những việc mà anh ấy có thễ làm, Nhưng có lúc anh ta cảm thấy người cha của anh ấy vô trách nhiệm khi rời bỏ Lillia.mặt khác Popuri , tin tưởng người cha của cô ấy sẽ dần dần tìm thấy hoa và quay về nhà.



Ngày sinh: Mùa thu 11
Sở thích: Milk, Honey, Mushrooms

Manna là vợ của Duke. Khi Duke ở ngoài đang làm việc trong thữa nho, Manna trông cửa hàng nhỏ của họ. Cô ấy bán rượu nho và nước nho từ 10am đến gần chiều. Sau đó cô ấy đi " nhiều chuyện" trong công viên hoa hồng.

Manna thích nói và thường tiếp tục đi dạo chơi cho đến khi cô ấy thấy là đã nói rất nhiều. Đôi khi bạn có thể tìm ra những mẩu thông tin thú vị về những dân nông thôn khác chỉ bằng việc nghe Manna nói. Cô ấy quan tâm nhiều cho con gái là Aja, mà cô ấy trông nom trong thời gian dài. Aja và Duke có một sự cãi cọ và cô ấy được ở lại Mineral Town.



Ngày sinh: Mùa đông 26
Sở thích: Apples, Honey, Fruit Juice, Boots

Sống tại Yodel Ranch với ông của cô ấy là Barley. Cô ấy thích sống trong 1 làng nhỏ, yêu những động vật, và thường sẽ ra bên ngoài chơi với Stu phía trước nhà thờ.

May được mẹ để lại Mineral Town để khám phá thế giới, rời bỏ cô ấy để quan tâm tới Lúa mạch. Cô ấy nhớ mẹ của cô ấy, mà không may mắn khi xuất hiện vào mỗi buổi sáng.



Ngày sinh: Mùa xuân 11
Sở thích: Turnips, Miso Soup, Adamantite

Thợ rèn thành phố là Saibara. Cửa hàng của anh ấy ở một đoạn đường ngắn phía bắc từ nông trại của các bạn. Khi bạn cần có một công cụ được nâng cấp hay mua một máy cho những khu nuôi gà, bò của các bạn, nói chuyện với Saibara và ông ta sẽ thẽ hiện cho bạn những thứ gì bạn cần. Khi Saibara đang làm việc của bạn, cái cửa cửa hàng của ônh ấy sẽ được đóng.

Saibara có 1 đứa cháu là Gray. Hai trong số họ sẽ làm việc trong cửa hàng lúc 10am, trừ phi Saibara để cho anh đi vòng quanh vào buổi sáng. Gray nghĩ ông của anh ấy dạy dỗ rất khắc khe, Nhưng ông ta có vẻ chính xác khi tỏ vẻ với anh ấy. Saibara nghĩ Gray không làm việc đủ khó.



Ngày sinh: Mùa thu 05
Sở thích: Honey, Yarn, Chocolate

Stu là con trai nhỏ của Elli và sống với bà của anh ấy là Ellen. cha của Stu đã chết trong thời gian trước, vì thế Elli và Ellen chăm sóc anh ta. Stu bình thường là một đứa trẻ con tương đối tốt và gây ra nhiều vấn đề. anh ta thích tìm những sâu bọ, và cho bà Ellen thấy. Không may mắn cho anh ta là Elli không thích sâu bọ.

Bạn của Stu là May, cháu ông Barley. thường thì anh ta sẽ thường chơi trước của nhà thờ vào những ngày thời tiết đẹp. Paster Carter sẽ bắt nó và bắt 2 đứa nhỏ về nhà.



Ngày sinh:

Chef - Fall 14
Nappy - Winter 22
Hoggy - Fall 10
Timid - Summer 16
Aqua - Spring 26
Staid - Spring 15
Bold - Spring 4

Sở thích: Colored Grass, Flour, Honey, Apples, Bread

Những chú lùn sống ở cái lều nhỏ sau nhà thờ. Trong bất kỳ mùa nào bạn có thể đi thăm họ trong cái nhà của họ và yêu cầu họ giúp bạn những việc trong trang trại bạn. Bạn có thể yêu cầu họ tưới nước những cây trồng của bạn, Gặt hái những cây trồng của bạn, hay chú ý những động vật của bạn. họ là 7 chú lùn, Chef (đỏ), Nappy (cam), Hoggy (vàng), Timid (xanh lá), Aqua (xanh dương), Staid (xanh dương nhạt hơn Aqua), and Bold (tím).

Khi bạn bắt đầu sự tìm hiểu nông trại của các bạn những chú lùn đều bắt đầu có 1 ít về sự thân thiện với bạn, trừ phi những mức tình bạn của họ có thể giãm nhanh nếu bạn không trả lương cho chúng . Để đòi hỏi sự giúp đỡ của họ, nói chuyện với chú lùn mà bạn muốn và sau đó lựa chọn dòng đầu tiên. Từ ở đó bạn có thể chọn cho nó tưới nước những cây trồng của bạn, chú ý những động vật của các bạn, hay thu hoạch cây của các bạn. Rồi chọn số ngày làm việc là 1, 3, hay 7 ngày. Buổi sáng tiếp theo chú lùn sẽ đến tại nông trại của bạn để làm việc. Họ sẽ làm việc và giúp bạn khi bạn có điễm thân thiện với họ từ 3 tim trở lên. Một cách đơn giản để nâng tim của họ lên là tặng họ những quà tặng từ cỏ.

" Đưa họ cỏ hoang?! bạn sẽ nghĩ gì?!"

Không không đó không phải cách thức đó của cỏ. Trong thời gian mùa xuân, mùa hè, và mùa thu bạn sẽ tìm thấy những cỏ hoang, cỏ được rải rắc quanh trong những chỗ khác nhau. Bạn sẽ tìm thấy nhiều trên Mother's Hill và Mineral beach. Việc đưa cho chú lùn cỏ được kết hợp bởi màu của nó nâng tình bạn lên rất nhanh. Không có chú lùn đen và trắng nên bạn không cần thiết đưa cho họ những màu đó của cỏ. Có hai loại cỏ màu xanh dương; Một màu xanh bình thường và một cây xanh chàm. Cỏ chàm lớn lên trong mùa thu trong khi cỏ xanh bình thường lớn lên trong mùa xuân và mùa hè.

Ngoài việc có khả năng giúp đỡ bạn trong nông trại, một lần bọn họ có một mức tình bạn của bạn ít nhất 3 tim bạn có thể chơi mini game với chúng. Khi bạn nói chuyện với một chú lùn, lựa chọn dòng 2 để chơi một trò chơi. bạn có thể chơi chỉ có 1 trò chơi mỗi ngày với mỗi chú lùn.

Trò mini game thứ 1 là trò chơi tưới nước, bạn phải làm theo lệnh của chủ, tức là các hột phép màu. Bạn sẽ có 25 ô trống, và công việc của bạn là nhớ những cái ô đó nằm ở đâu. Nếu như bạn chỉ nhớ chúng nằm ở khu vực nào thì bạn chỉ có thể ăn điểm 3 là tối đa, nhưng nếu bạn nhớ rõ thứ tự của chúng mọc thì bạn sẽ được 9 điểm. Nếu như bạn cho ô sai chú lùn sẽ nói ... và bạn phải tìm ô khác và nhớ mọi thứ bạn làm chỉ trong vòng 25s thôi. Sau 3 vòng chơi chúng sẽ cộng lại, nếu như bạn thắng nhiều lần thì số ô cần tìm sẽ tăng lên rất nhiều không như 3 ô lúc trước

Nếu Bạn tưới nước hoàn chỉnh vết đốm đúng ra lệnh một ý định cây appear. Nếu Bạn làm cho nó hư hỏng nền sẽ vẫn còn trở nên ẩm ướt, Nhưng Không có plant. Nếu Bạn thử để tưới nước đốm sai, Sprit sẽ nói\"...\" và Bạn phải tìm thấy quyền một. Bạn có 25 giây để tìm thấy mọi 3 đốm chính xác. Sau khi chơi 3 vòng tròn điểm (của) các bạn được đếm; ( Số lượng những cây Bạn mọc lên)+ (Số lượng những đốm được cấp nước)- (Số lượng những cô)= Điểm tổng (của) các bạn. Khi những Sprit (của) các bạn trở nên tốt hơn trong việc tưới nước những cây trồng, số lượng ánh sáng lên trên làm vuông sẽ tăng Khi chơi Mini Trò chơi.

Trò mini game thứ 2 là trò giựt củ cải trắng ra khỏi mặt đất. bạn phải nhấn nút a để kéo củ cải trắng ra khỏi mặt đất. Nếu như bạn ấn phím a liên tục, thì mặt chú lùn sẽ đỏ lên và sẽ dẫn đến là củ cải trắng bị đứt. Khi bị vậy bạn phải giảm tốc độ ấn và từ từ rút nó ra. để chiến thắng thì bạn phải đạt đủ số turnip mà game đưa ra.

Trò mini game thứ 3 cũng là mini game cuối cùng, các chú lùn của bạn phải cho 5 con gà ăn. Bạn phải cho gà ăn một càng nhanh nếu có thể. Nếu như con gà hết thức ăn chúng sẽ chạy ra khỏi màn hình chơi. Nếu như bạn đạt được nửa số điểm mà game yêu cầu, thì các con gà sẽ ăn mau hết hơn, nếu như bạn để con gà chạy ra khỏi màn hình thì bạn sẽ bị mất điểm. Nếu như bạn lấy liên tiếp 10 điểm trừ trong vòng 60 s thì game sẽ kết thúc



Ngày sinh: 30 Mùa xuân
Sở thích: Chocolate, all Accessories, all Flowers

Jeff và Sasha trông coi cửa hàng duy nhất tại thị trấn MT. Bà để dành rất nhiều tiền trog căn phòng phía sau quầy nhưng đôi khi có xem xét. Con gái Karen của họ cũng dành thời gian trong căn phòng sau với mẹ mình.

Nếu thời tiết đẹp trời, sasha sẽ đi gặp gỡ với Manna và Anna để tán dóc tại Rose Square. Họ sẽ ở đó khoảng vài tiếng và sau đó thẳng tiến về nhà. Không như Anna, Sasha không bắt chồng mình phải ở nhà vì vậy bạn không thể tìm ông ấy khi Sasha vắng nhà. Từ lúc ấy Lillia cũng không đủ sức dểddi bộ cùng bạn mình ngoài Square nữa, Sasha sẽ đến thăm bà ấy khi cửa hàng đóng vào những ngày Chủ Nhật và Thứ Ba.



Ngày sinh: 25 Mùa hạ
Sở thích: Wine, Soba Noodles, all types of accessories

Con người quyết định mọi thứ và trông nom mọi việc tại làng MT, Thomas là vị trưởng làng đáng kính. Ông là người đầu tiên bạn được gặp khi bạn chuyển đến nông trại phía dưới của ông mình. Không có sự giúp đỡ từ nông trại của bạn, Thomas sẽ rất e dè cái thị trấn luôn thuộc về kẻ mạnh này và có thể mọi người trong thôn sẽ luôn muốn bỏ đi.

Thomas sẽ thường đến nhà bạn và mời bạn đi dự các lễ hội. Những lễ hội này sẽ không diễn ra mãi cho đến ngày kế tiếp vì vậy ông ấy sẽ cho bạn lời khuyên nên hoàn thành tươm tất mọi việc trong nông trại của mình. Khi ông ấy không kiểm cái bảng ở Rose Plaza, bạn cũng có thể tìm thấy Thomas trong nhà của ổng, nhà bà Ellen hoặc thậm chí là cửa hàng siêu thị.

Một trong những món ăn ưa thcish của ông là Soba Noodles.Món ăn này chỉ xuất hiện suốt lễ hội năm mới tại Rose Plaza. Những nơi khác mà bạn có thể tìm chúng là Goddess' New Years Gameshow trên TV.



Ngày sinh: 19 Mùa đông
Sở thích: Any Accessory, Apples, Golden eggs, Orihalcon

Won dời đến MT 2 ngày trước khi bạn cũng dời đến sống trong nông trại của ông mình. Anh ta sẽ trông coi shop hàng trong ngôi nhà bãi biển của Zack, nhiều khi anh ta làm Zack mất tinh thần. 2 trong số họ chia đều căn nhà kèm theo 1 số vấn đề nhỏ. Bạn có thể chỉ thăm Won khi Zack ở nhà lúc 11am và 4pm. Không như cửa hàng buôn bán thực phẩm, Won không bao giờ có ngày nghỉ để đóng cửa shop của mình.



Vào 1 thời gian ngẫu nhiên và tình cờ, Won sẽ gặp bạn trước cửa nhà vào buổi sáng và cố gắng bán cho bạn 3 thứ đặc biệt mà anh ta mới thu được. Anh ta sẽ gửi cho bạn 3 quả táo khác nhau (SUGDW, HMSGB, and AFPFE) với giá là 500g 1 quả và 1 cái lọ hoa cho nhà mình.
Bạn nên nghĩ quả táo rất rẻ, nhưng nó được xem như 1 shippable item. Nếu bạn muốn cưới HG bạn phải có ít nhất 1 quả táo và bán cho Zack. Nếu bạn mua cái lọ hoa, bạn có thể cắm hoa vào trong đó. Nếu bạn mua hạt giống trong Moondrop hoặc a blue-colored MagicRed Flower, bạn sẽ thu hồi được sức khỏe của mình. Để hồi phuc fatigue bạn nên cắm PinkCat, red-colored MagicRed, hoặc a Toy Flower.

Khi bạn nâng cấp nhà lần đầu tiên và tậu tủ mới, Won sẽ có 1 viên Truth Jewel để bán trong quầy hàng của anh ta. Viên này giá 50,000 G và nếu bạn thu đủ 9 viên như vậy thì bạn sẽ có 1 điều kì diệu.
 
Tình địch


Bạn không thể một mình tán tỉnh hết các “cô vợ tương lai” được. Bạn sẽ phải ganh đua với những chàng trai khác trong làng để lấy long các cô gái. Họ cũng có những sự kiên lên tim riêng với các cô gái , nếu như bạn “lỡ” xem mất 4 sự kiện của họ, một tuần sau tèn tén ten đám cưới (tất nhiên không phải của bạn rồi ^^). Nếu bạn với tình địch của mình là bạn bè, thì anh ta sẽ mời bạn dự tiệc cưới. Dù không được mời đi nữa thì bạn vẫn có thể tình cờ gặp đám cưới đó tại Nhà thờ.

Chú ý: ở phiên bản tiếng Anh , sự kiện trái tim xanh của các tình địch vẫn có thể xảy ra dù mức độ tim của cô gái chưa đạt tới tim xanh! Hãy coi chừng!

Các tình địch có trong game: Doctor, Gray, Kai, Rick, Cliff.



Ngày sinh: 19 Mùa thu
Sở thích: Milk, Red Magic Grass, All Wild Grasses

Doctor là người đỡ đầu cho bệnh xá của toàn thị trấn Miranal Clinic. Nếu bạn cảm thấy không được tốt thì bạn có thể đến thăm anh ta và Doctor sẽ cho bạn một đợt kiểm tra. Y tá của anh ta là Elli sẽ bán thuốc để bạn có thể uống (hoặc nấu với cái gì đó) và nso sẽ làm bạn tốt hơn. Nếu bạn làm việc quá sức mình thì bạn sẽ phải ngủ dậy trong clinic và nghe lời giáo huấn của vị bác sĩ đáng kính này.

Doctor thường làm việc 1 mình vì anh ta là người khá trầm tĩnh. Thời gian duy nhất bạn sẽ thấy anh ta ngoài bệnh xá là vào ngày thứ 4 khi bệnh xá đóng cửa. Thỉnh thoảng anh ta sẽ đến lễ hội năm mới để xem sự kiện này. Doc cũng hay đến thư viện của Mary vào ngày thứ 4 để đọc sách ở trên lầu.

Elli có quan hệ gần gũi với Doctor và tỏ ra rất yêu quý anh. Doctor thường rất bận nên không quan tâm đến tình hình sức khỏe của Elli nhưng bạn sẽ thấy điều này vào lễ hội tình yêu của 2 người bọn họ, rồi đây cả hai sẽ cưới nhau- thật đẹp đôi^^



Ngày sinh: 22 Mùa hè
Sở thích: All Summer crops, Eggs, Flour



Kai dành trọn kì nghỉ hè ở Mineral Town. Khi mùa hè kết thúc anh ta sẽ trở về nhà của anh ta ở trên thành phố. Popuri là mẫu người ưa thích của Kai, nhưng anh trai của cô ta Rick nghĩ Kai là một mối gây khó chịu cho anh ta. Khi Rick có cơ hội, anh ta liền cho Kai biết rằng là anh ta ko hề thích Kai một chút nào

Cửa hàng của Kai trong suốt mùa hè bán những bữa ăn nhanh và mở cửa ở trên bãi biển. Phần lớn thời gian bạn sẽ tìm thấy anh ta thơ thẩn trên cái trên cái ghế dài và nhìn những chiếc bình hoa, nhưng đến bữa trưa và bữa tối anh ta sẽ mở cửa tiệm bán đồ ăn của anh ấy. Bữa trưa bắt đầu từ 11h sáng đến 1h chiều và bữa tối thì từ 5h chiều đến 7h tối. Anh ta bán những thứ giống nhau suốt bữa trưa đến bữa tối. Vào ngày Chủ nhật Kai sẽ đóng cửa hàng của anh ấy cả ngày.

Kai là một tình địch của bạn trong việc kết hôn với Popuri. Tuy nhiên Kai chỉ có thể ở quanh Popuri hết mùa hè, việc đó cho bạn 3 mùa còn lại để thể hiện với cô ấy bằng những món quà. Nếu bạn để cho 2 người họ cưới nhau thì Popuri sẽ đi khỏi Mineral Town và quay trở lại vào mùa hè cùng với Kai. Nếu bạn sống qua 2 năm trên trang trại của bạn Kai sẽ dừng việc đến trang trại của bạn vào ngày 1 mùa hè để cho bạn biết rằng anh ấy đã đến. Anh ấy chỉ đến thăm bạn vào ngày 1 mùa thu để chào tạm biệt bạn thôi.



Ngày sinh: 27 Mùa thu
Sở thích: Honey, Spa-Boiled Eggs, Chicken Feed

Rick sống với mẹ và em gái tại trang trại nuôi gà. Kể từ khi cha của Rick rời làng Mineral để tìm thuốc cho Lila, Rick ở đây để giúp đỡ mẹ quản lí trang trại. Anh ta và Popuri ko được hòa thuận cho lắm đặc biệt là khi nó đến với sở thích của popuri với bạn trai. Rick hoàn toàn khinh rẻ Kai với 1 số lý do và anh ta luôn luôn có thành kiến với sự quyến rũ của em gái mình

Vào mỗi mùa hè anh ta sẽ đến trang trại của bạn vào ngày 6 và hỏi bạn nếu bạn muốn tham gia vào lễ hội chọi gà. Nếu bạn đồng ý Rick sẽ lấy con gà mà bạn chọn đi cho đến hết lễ hội. Trong khi lễ hội diễn ra nói chuyện với Rick để bắt đầu trận đấu, anh ta sẽ hỏi bạn có muốn đc giải thích trong luật chơi để đạt thành tích tốt nhất, cũng có thể anh ta thích nói chuyện



Trong việc kết hôn Rick là một tình địch của bạn cho Karen. Làm sao cô ấy có thể cảm thấy thích thú với 1 anh chàng nhà quê, 1 anh chàng nuôi gà hay ghen tuông !! Tôi ko biết. 2 người bọn họ gần như cũng dành cả buổi sáng để ngồi trên cái ghế dài bên ngoài bệnh viện. Sau khi bạn thấy sự kiện trái tim cam giữa Karen và Rick lễ cưới của họ sẽ được tổ chức sau 7 ngày. Nếu bạn đủ tốt để trở thành bạn của Rick anh ta sẽ đến mời bạn tham dự lễ cưới của họ trong buổi sáng. Lễ cưới làm tốn hết cả một ngày và khi nó kết thúc bạn sẽ trở về ngôi nhà trong trang trại và bắt đầu vào ngày tiếp theo.



Ngày sinh: 06 Mùa hè
Sở thích: Scrambled Eggs, Curry Rice, Miso Soup

Cliff chỉ mới đến Mineral Town gần đây. Anh ấy rất nhút nhát, e thẹn và thích được ở một mình. Qua vài tháng đầu tiên anh ta sẽ trốn tất cả mọi người bằng cách dành cả ngày để ở trong nhà thờ. Cho đến khi bạn dừng việc đó lại bằng cách nói lời chào, anh ta chỉ lầm bầm và đáp lại bạn.

Trong ngày 14 của mùa thu của năm thứ nhất, Duke sẽ đến trang trại của bạn và hỏi bạn rằng bạn có thể giúp ông ấy trong việc thu hoặch nho của năm ấy ko. Nếu bạn đồng ý, Ông ấy sẽ gợi ý cho bạn rằng bạn có thể đi xung quanh làng và tìm xem ở đây có ai tỏ ra thích thú với công việc đi thu hoặch nho ko. Người tốt nhất để bạn hỏi là Cliff nếu bạn chọn để Cliff tập luyện thì 2 người sẽ cùng đi thu hoặch nho vào ngày 15. Sau đó Duke sẽ mời Cliff vào làm việc tại hầm rựu. Nếu bạn ko hỏi Cliff thì khi kết thúc năm đó Cliff sẽ quyết định ra đi khỏi Mineral Town. Anh ấy sẽ bỏ mọi thứ của anh ấy vào balô và đi khỏi ngôi làng mà ko bao giờ trở lại nữa

Cliff là tình địch của bạn trong việc kết hôn với Ann. Phòng của anh ấy là căn phòng trên tầng 2 trong quán trọ của Doug vì thế anh ta sẽ ở cùng một nhà với nơi mà Ann ở. Nếu bạn để cho 2 người đấy kết hôn với nhau ko điều gì có thể thay đổi thời gian biểu của họ. Bạn vẫn có thể tìm thấy Ann trong nhà trọ và Cliff làm việc ở hầm rựu



Ngày sinh: 06 Mùa đông
Sở thích: All ores except for Junk Ore, all Jewels, Baked Corn

Gray là một người học việc ở chỗ ông nội của anh ta Saibara, ông ấy là một thợ rèn của làng Mineral. Gray ko thích sống trong một ngôi làng mạnh mẽ vì thế bạn sẽ thấy anh ta phàn nàn về cách để sống trong ngôi làng Mineral Town. Gray dành trọn cả buổi sáng ở trong lò rèn nhưng vào buổi chiều anh ta đi đến thư viện của Mary để đọc những quyển sách. Có vẻ như những quyển sách này là con đường cho Gray để anh ấy có thể hòa mình vào cuộc sống trong ngôi làng nhỏ này.

Ngoài lò rèn và thư viện, bạn có thể tìm anh ta trên tầng 2 của nhà trọ nơi mà anh ấy sống. Gray thì rất dễ tính để làm quen, anh ấy thích tất cả các loại quặng và đá quý bạn đào đc ở hang mùa xuân và hang ở giữa hồ.Chỉ có duy nhất 1 thứ mà anh ta ko thích đó là Junk ore quặng đá mà bạn có thể đào đc ở hang mùa xuân. Ai lại muốn 1 đống đá như 1 món quà nhỉ ???

Anh ấy dành nhiều thời gian ở trong thư viện....













Ngày sinh: 29 Mùa hạ
Sở thích: Tomatoes, Cheese, Cucumbers

Khi bạn cần lương cho sự sản xuất của mình, Zack sẽ là người đến làm những thứ ấy cho bạn. Anh ta sẽ đứng trước nông trại của bạn mỗi ngày vào lúc 5pm để trả giá cho những món hàng mà bạn đã làm để kiếm ra tiền. Trong những ngày hội anh ta sẽ không xuất hiện, nhưng bạn sẽ không phải lo về những sản phẩm mà mình đã để trong thùng hàng thu hoạch. Zack sẽ đến lấy chúng vào những ngày kế để bù vào.

Zack sống trong căn nhà cạnh con tàu trên biển MB. Nếu an ta không ở tại cửa hàng thực phẩm hoặc đi bộ đến (hoặc từ) nhà bạn, anh ta sẽ xuất hiện trong nhà của mình. Anh ta ko thường ra ngoài nhiều ! Anh ta cũng dành thời gian của mình với Won, nhưng anh không thông minh mấy. Tôi chắc nếu Zack không muốn Won ở đây, anh ta sẽ bẻ cong những cái bắp tay đồ sộ của mình và đá vào con người nhỏ bé ấy văng khỏi nhà.

Khi lần đầu tiên bạn chơi game, đến nhà Zack sẽ nhận được 1 cái cần câu. Nếu anh ta không đưa cho bạn khi bạn thăm hắn, thì chắc rằng bạn đã không chừa 1 khoảng trống nào trong cái túi ba-lô của mình. Khi bạn có khả năng câu được tát cả các loại cá xung quanh MT, Zack sẽ đến chúc mừng cho thành quả của bạn.

Khi Rod rời khỏi nhà và đi tìm bông hoa chữa bệnh cho Lillia, anh ta sẽ đến gặp Zack và bảo Zack nhiều điều về MT. Sau đó Zack đồng ý rời đến nhà của Rod ở Town. Zack cũng đã phải lòng Lilla, nhưng bởi vì Rod sẽ quay trở lại thi trấn, anh ta không dám bày tỏ với người phụ nữ này. Zack thỉnh thoảng sẽ nói ra những điều này với cô bạn gái, nhưng cô ta đã lập gia đình rồi.
 
Sự kiện và các lễ hội


Lịch thường niên

Lịch thường niên giúp bạn biết được sinh nhật của mọi người, sinh nhật thứ hai của bạn gái, và ngày diễn ra các sự kiện.

Các sự kiện hằng năm.

Mỗi năm bạn có thể tham dự nhiều lễ hội khác nhau. Những sự kiện này diễn ra vào những ngày đặc biệt trong năm. Bạn có thể tham gia hoặc không nếu muốn, nhưng tham gia thì sao? Tham gia thì càng vui ^^, vẫn tốt hơn là chỉ đứng xem người khác vui chơi.

Mùa xuân
Spring 01 » Tết
Spring 14 » Lễ tạ ơn mùa xuân
Spring 18 » Đua ngựa mùa xuân
Spring 22 » Lễ hội nấu ăn

Mùa hạ
Summer 01 »Ngày hội bãi biển
Summer 07 » Lễ hội chọi gà
Summer 20 » Lễ hội bò
Summer 24 » Lễ hội pháo hoa

Mùa thu
Fall 03 » Lễ hội âm nhạc
Fall 05 » Tưởng nhớ mẹ của Ann
Fall 09 » Lễ hội vụ mùa
Fall 13 » Lễ hội tại Đồi Mẹ (Mother’s Hill)
Fall 18 » Đua ngựa mùa thu
Fall 21 » Lễ hội cừu
Fall 30 » Lễ hội Bí ngô

Mùa đông
Winter 02 » Lời thỉnh cầu của Thomas
Winter 14 » Lễ hội Tình Yêu
Winter 24 » Lễ hội Sao
Winter 25 » Lễ hội bít tất
Winter 30 » Tết

Các sự kiện ngẫu nhiên

Ngoài các sự kiện đặc biệt ra, bạn có thể gặp các sự kiện khác, ở một nơi nào đó. Thừơng thì bạn sẽ xem các sự kiện này và biết them về quá khứ của những người dân trong làng. Các sự kiện:

-Golden Lumber showoff
-Fall wine harvest
-Sprite Tea Party
-Animal funeral
-B.Shack Business
-Won's home delivery
-G. & K.'s Friendship
-4:44 Game Lockup
-Free Ponyride
-Friday the 13th
-Grandpa's Letter
-Family Memories
-The Life Consultant
-Basil's Award
-Doug and Duke argue
-Catch all the fish
-A letter from Dad
-Elli studies medicine
-Jeff's decision
-Duke and Manna argue
-Whack A Mole
-Bad weather storms
-Gotz's bad mood
-Fishing for Kappa
-Zack's secret crush
-Ann's Mom's Memorial
-Drunken Battle
-Shooting Star
-Free Fishing Rod
-Golden Service
-Popuri's Mail-order
-Rick & Kai argue
-A Child's Love
-Ellen's past
-The White Flower
-Harris needs advise
-Father's Present
-Cliff faints
-Rick's depression
-Manna shopping spree
-Midnight Mirror
-Goddess events
-Locked Church door
-Mountain Patrol
-Joanna's phone call #1
-Joanna's phone call #2
-Ellen's visitor
-Buy the necklace!
-Something about Ann
-Stu's Playtime
-Stu's Fever
-Kai Arrives
-Doctor's Misdiagnosis
-A Divine Message
-Cooking School
-A Botanist's temper
-Memories with Jeff
-Cliff moves out
-Helping Basil
-Jeff's painting
-Mary's popular book
 
T.V Shopping





Khi được trao cho mảnh đất của người ông, bạn nghiễm nhiên được thừa hưởng luôn căn nhà ( nhà có 1 phòng àh ). Dù nó không thể đủ cho 1 gia đình nhưng bạn có thể nhờ Gotz đến mở rộng nó. Căn nhà cũng không có nhiều đồ đạc lắm, nhưng may thay bạn vẫn có TV Shopping để sắm sửa thêm.

Vào thứ bảy, sẽ có kênh Shopping Show. Mỗi tuần, người dẫn chương trình sẽ giới thiệu một món đồ hữu dụng để bạn mua. Bạn chỉ cần xem Shopping Show vào buổi sang là được, tìm hiểu giá cả và mặt hang xong, bạn hãy đi tới Quán ăn của Doug (Doug’s Inn). Bạn sẽ thấy có một chiếc điện thoại để trên bàn của Doug, sử dụng nó đẻ đặt hàng nhé. Giá mỗi lần gọi điện là 10 G, bạn chỉ có thể sừ dụng nó trong vài ngày sau khi mặt hang được quảng cáo trên TV.

Sau khi đặt mua hang, 2 ngày sau Zack sẽ mang hang tới giao cho bạn. Sau khi Zack đi về, món hang sẽ tự động đặt đúng ví trí của nó trong nhà.

Đa số các đồ vật bạn đặt mua trên TV Shopping sẽ chỉ xuất hiện khi bạn đạt một số yêu cầu bắt buộc. Nếu như bạn có bỏ lỡ chưa mua được món đồ nào đó, thứ bảy tuần sau nó sẽ lại được giới thiệu. Bạn phải chờ món đồ bỏ lỡ chưa mua được giới thiệu trở lại thì mới có thể mua được món đồ tiếp theo. Nếu như ngày đó có bão tuyết hay bão nhiệt đới thì TV không thể bắt song được, bởi vậy bạn không thể mua được thứ gì. Và trong ngày mùng 1 mùa Xuân, là chương trình Tết đặc biệt, nó sẽ thế chỗ cho các chương trình khác trong khoảng thời gian trước và sau ngày 1 mùa xuân vài ngày, bởi vậy Shopping show sẽ bị thế bởi chương trình khác.

Không cần yêu cầu đặc biệt.

-Mirror 1000 G
-Clock 2000 G

Nhà mở rộng cấp 1

-Refrigerator 2500 G
-Cabinet 2500 G

Nhà mở rộng cấp 1 + Refrigerator

-Kitchen 4000 G
-Seasoning Set 2500 G
-Knife 1500 G
-Frying Pan 1200 G
-Pot 1000 G
-Mixer 1200 G
-Whisk 500 G
-Rolling Pin 750 G
-Oven 2500 G

Nhà mở rộng cấp 2

-Rug 5000 G
-Big Bed 10000 G
-Power Berry 10000 G
 
P. Berries


Khi bắt đầu công việc đồng áng bạn ko có nhiều sức chịu đựng, bạn sẽ phải làm việc đồng tiền. anh ta sẽ mệt và bạn sẽ phải ngừng công việc. Để tăng cường sức mạnh bạn cần phải tìm thấy những trái táo sức mạnh và ở đây có tất cả 10 quả mà bạn có thể tìm đc ở những vị trí khác nhau.

P.Berry 1 > trong vườn của bạn

Rất đơn giản, cầm cây cuốc của bạn và đào quanh khu vườn của bạn. Trái táo cuối cùng cũng sẽ xuất hiện

P.Berry 2 > Harvest Godness

Lấy những đồ vật mà bạn có đc trên khu vườn của bạn đến cho Harvest Godness. Quăng những đồ vật ấy vào hồ nước nơi mà bà ta xuất hiện sau khi ném đồ vật xuống 10 ngày bà ấy sẽ cho bạn 1 trái Power Berry

P.Berry 3 > Đổi huy chương

Khi bạn đặt cược cho con ngựa ở cuộc đua, bạn có thể thắng đc các huy chương. Đổi 900 huy chương cho ông thị trưởng thomas để lấy 1 trái Power Berry

P.Berry 4 > Thắng trong cuộc đua ngựa

Con ngựa của bạn sẽ trưởng thành và có thể tham gia cuộc đua ngựa vào năm thứ 2. Bạn có thể tham gia vào mùa xuân và mùa thu, nếu bạn và ngựa của bạn về nhất trong cuộc thi thì bạn sẽ nhận đc 1 trái Power Berry.

P.Berry 5 > Thắng trong cuộc thi ném đĩa

Trong năm thứ 2 bạn có thể cho chú chó của mình tham gia vào ngày 1 Summer tại bãi biển. Phần thưởng sẽ là 1 Power Berry. Luyện tập ném đĩa vào mùa thu trong năm thứ nhất khi chú chó của bạn trưởng thành. bạn có thể mua cái đĩa ở tiệm của Won với giá 5000g
P.Berry 6 > Câu đc trên bãi biển

khi bạn nâng cấp chiếc cần câu lên lv5 (mithril), dùng nó tại bãi biển vào mùa đông. Bạn có thể câu đc 1 trái Power Berry


P.Berry 7 > Đào trong mỏ

Bên cạnh hồ nước của Haverst Godness là hang Mineral. Thường thì bạn đến đây để kiếm đá để nâng cấp dụng cụ của bạn nhưng nếu bạn đào xuống đủ sâu bạn sẽ tìm thấy Power Berry

P.Berry 8 > Mua trên TV

Khi bạn đã mua đủ các dụng cụ của TV shopping vào thứ 7 hàng tuần, họ sẽ bán 1 P.Berry nhưng ko rẻ tí nào! nó có giá là 10000g

P.Berry 9 > Đằng sau Hang mùa đông

Khi mà mùa đông đến hồ nước trên đồi mẹ sẽ đóng băng, đi vào 1 chút bạn sẽ thấy 1 hòn đảo nhỏ ở giữa hồ, trên hòn đảo là hang mùa đông, ra đằng sau hòn đảo và nhấn A bạn sẽ nhặt đc 1 trái P.Berry

P.Berry 10 > Đào đc ở trong hang mùa đông

Giống với trái ở hang Mirenal nhưng bạn ko phải đào sâu vì nó ở tầng thứ 19 của hang

Trái Berry màu xanh > Kappa lake



Bạn có thể lấy nó từ Kappa. Anh ta sống trong cái hồ ở đồi mẹ. Sự ưa thích của anh ta là trái dưa leo. Nếu bạn ném 1 trái dưa leo xuống hồ anh ta sẽ xuất hiện trong vong 1 giây, sau đó trở lại hồ. Ném 1 trái nữa vào ngày tiếp theo anh ta sẽ nổi lên và gọi bạn bền bỉ. Tiếp tục trong vòng 10 ngày Kappa sẽ cho bạn 1 trái P.B màu xanh
 
Gems


Có 3 viên để bạn sưu tập, Godness, Kappa và Truth. Sau khi tìm đc 9 cái của mỗi thứ, nó sẽ kết hợp thành viên ngọc hoàn chỉnh.Viên ngọc sẽ đc sử dụng như 1 dụng cụ của bạn làm rõ nét lên chỉ số chịu đựng và mệt mỏi của bạn nếu bạn dùng chúng. Viên ngọc Truth sẽ xuất hiện nếu bạn có cái tủ .Viên Godness và Kappa có thể tìm thấy trong hòn đá ở trong mỏ

Gem of Godness
Lấy lại sức khỏe khi mang nó


-Hang mùa xuân, tầng 60
-Hang mùa xuân, tầng 102
-Hang mùa xuân, tầng 123
-Hang mùa xuân, tầng 152
-Hang mùa xuân, tầng 155
-Hang mùa xuân, tầng 171
-Hang mùa xuân, tầng 190
-Hang mùa xuân, tầng 202
-Hang mùa xuân, tầng 222

Gem of the Kappa
Giảm bớt sự mệt mỏi khi mang nó


-Hang giữa hồ , tầng 0
-Hang giữa hồ , tầng 40
-Hang giữa hồ , tầng 60
-Hang giữa hồ , tầng 80
-Hang giữa hồ , tầng 120
-Hang giữa hồ , tầng 140
-Hang giữa hồ , tầng 160
-Hang giữa hồ , tầng 180
-Hang giữa hồ , tầng 255

Gem of Truth
Cho bạn nhìn thấy tình trạng sức khỏe và độ mệt mỏi của mình

-Ở cái nhà chó của mình
-Trong bể nước cho ngựa uống trong chuồng ngựa
-Đua ngựa: lấy medal đổi mất 1000 medal
-Mua của won 50000 G
-Examine mấy cái cột đèn trước nhà thờ...
-Trong thư viện của Mary, tấng 2, kệ cuối cùng góc dưới bên phải.
-Chơi Newyear gameshow trong Town Cottage.
-Tìm trong tờ lịch ở Mountain Cottage.
-Đem cả 8 cái đến nhà thomas rồi nhòm vào tủ lạnh của ổng.
 
Tools [Dụng cụ]


Khi bạn bắt đầu canh tác, bạn đã được đưa 5 công cụ cho sự sử dụng: cái búa, cái cuốc, cái liềm, cái rìu, và đồ tưới nước. Với những công cụ này bạn có thể làm sạch mảnh vườn của bạn và gieo trồng một số rau. Công cụ thứ 6 là cần câu cá, mà bạn phải nhận được Từ Zack. Đi đến cái nhà anh ấy ngoài bãi biển trong vài ngày đầu tiên. Ông ta sẽ tìm thấy một cái cần câu cá trong số vật dụng của anh ấy và anh ta sẽ cho bạn. Khi bạn đến gặp Ông ta sẽ đưa cho bạn, chắc chắn rằng bạn có một chỗ trống rỗng trong túi bạn. Bạn có thể cất giữ những công cụ của bạn trong cái hộp trong cái nhà ở nông trại của bạn khi bạn không muốn mang nó theo.

Mỗi công cụ có một cấp nâng cấp mà sẽ tăng bằng cách dùng nó thường xuyên. Khi cấp độ của bạn đạt đến 100%, công cụ có thể được nâng cấp là mức tiếp theo của sức mạnh. Bạn có thể nhìn thấy sự nâng cấp bằng nút thông tin của bạn, sau đó ấn nút trái 1 lần. Bạn sẽ nhìn thấy tất cả 6 trong số những công cụ của bạn được liệt kê và những phần trăm về cấp độ của nó.

Khi công cụ sẵn sàng đối với sự nâng cấp, đầu tiên bạn cần có quặng thích hợp trong túi của bạn. khi 100% thì bạn có thể nâng cấp,sau nâng cấp sẽ trở lại 0 và công cụ của bạn sẽ đc nhuộm màu nó sẽ xuất hiện dưới tên bạn. Màu của công cụ sau khi nâng cấp là cùng màu của quặng mà bạn sẽ cần đào ra khỏi hang mùa xuân. sau đó đưa quặng và công cụ của bạn rồi nói chuyện với ông già Saibara. Ông ta ở trong thành phố, là thợ rèn và sẽ nâng cấp những công cụ của bạn tới cấp độ tiếp theo với một chi phí nhỏ.

Bạn có thễ nâng cấp dụng cụ của bạn đến mức 5, mức 6 "nguyền rủa " những công cụ sẽ xuất hiện trong Lake Mine. Mỗi công cụ của bạn có một phiên bản của nó, mà bạn có thể tìm thấy bằng việc đào trên mặt đất trên từng tầng của cái hang. Những công cụ "nguyền rủa" thay thế những công cụ hiện hữu của bạn; Bạn có thể đặt nó trong hộp dụng cụ của bạn và vẫn còn những dụng cụ mức 5 ở đó. Những công cụ "nguyền rủa" không thể được loại bỏ một khi họ trang bị. Bạn sẽ phải đi đến Nhà thờ và Carter đưa cho bạn một lời cầu nguyện trên công cụ đễ có thể gỡ bỏ nó ra. Ông ta có thể cho những lời cầu nguyện khi ông ấy trong lều thú tội của anh ấy vào những thứ hai và những ngày thứ tư giữa 1 pm và 4 pm. Carter sẽ cũng trong lều của anh ấy khi thời tiết bên ngoài đang mưa hay trời có tuyết. Khi ông ta ném một lời cầu nguyện trên công cụ của bạn, nó sẽ được loại bỏ từ ô trang bị của bạn và để lại vào trong ba lô của bạn.

Lợi ích của việc sở hữu mức 6 của dụng cụ là nhiều hơn, khoảng cách xa hơn, mạnh hơn rất nhiều so với dụng cụ mức 5. Sự bất lợi là sẽ làm bạn hao tổn nhiều năng lượng mỗi lần bạn sự dụng. Bạn có thể chỉ có khả năng để sử dụng một công cụ "nguyền rủa" năm lần trước khi bạn mất hết starmina. Để chống lại việc tiêu thụ năng lượng, bạn có thể làm việc trên có những công cụ "nguyền rủa" 1 cách thường xuyên, bằng việc làm 1 trong số 3 thứ khác.

Khi những công cụ "nguyền rủa" của bạn cho được thay đổi vào trong những công cụ thần thánh, Đá Mythic sẽ xuất hiện trong hang mùa xuân. khi bạn tìm thấy một viên đá Mythic bạn có thể nhờ Saibara nâng cấp mức của bạn 6 công cụ một lần cuối cùng. Rồi bạn sẽ có mức cuối cùng 7 công cụ và không có nhiều sự nâng cấp hơn sẵn có.

Sau khi công cụ của bạn đã mạnh lên, bạn có thể sử dụng nó có sức mạnh cao thêm bằng việc giữ nút B khi sử dụng công cụ. Bạn giữ B càng lâu, thì mức sức mạnh sẽ càng cao hơn.
 
Heart Events



ANN


Black Heart



Đến nhà trọ của doug vào lúc từ 10h40' sáng đến 1h chiều. Ann và Doug sẽ chào hỏi mọi người nếu họ đến trước cửa nhà trọ. Ann nhắn rằng bạn phải quyết định đến thăm họ và sẽ hỏi bạn nếu bạn muốn một bữa ăn. Bạn sẽ tự động đồng ý, vì vậy Ann nói bạn nên đợi 1 chút và sau đó nói là họ dự định sẽ tổ chức 1 bữa tiệc! Tất nhiên sau khi cô ấy thông báo cô ấy nhớ hỏi cha của cô ấy nếu nó đúng. Doug nói bạn là 1 khách trọ đặc biệt nên tất cả mọi thứ đều tốt. Ann rất vui và sẽ hỏi bạn để xác thực nếu bạn muốn ăn cùng họ. Chọn thứ mà bạn muốn ăn (sự lựa chọn thứ nhất). Ann rất vui vì thế Doug nói ông ấy sẽ đi nấu những món thật ngon cho họ. Ann nói rằng cha của cô ấy nấu ăn thì ngon tuyệt.

Doug rất sung sướng trở lại cùng với thức ăn trên tay sớm và bạn đặt nó xuống. Ann và Doug cả hai cùng hỏi bạn nếu bạn nghĩ những thức ăn này tốt như nó đã cho ta thấy. Doug cười và hỏi nếu nó thật khó để mà cưỡng lại sự giúp đỡ thứ 2, sau đó cả Doug và Ann đều cười rúc rích

Sau khi bữa tiệc đã kết thúc, Ann thấy cha cô ấy cảm thấy rất tốt. Doug nói ông ấy thích được làm một cái gì đó sau đó nói rằng bạn nên đến để và gặp Ann thường xuyên hơn! Ann ngốc sẽ trở nên bối rối.

Purple Heart



Đi lên trên tầng thứ 2 của nhà trọ vào lúc 10h sáng đến 1h chiều vào các ngày thứ 4, thứ 5, thứ 6 hoặc thứ 7. Trong 1 căn phòng nào đó bạn sẽ tìm thấy Ann, người đến để tập giọng hát của cô ấy. Vào phòng và cô ấy sẽ giật mình, ko biết 1 ai đó đã nghe giọng hát của cô ấy chưa. Quay lại và cô ấy thật sự đang dọn dẹp và hỏi rằng bạn có thích dọn dẹp ko. Nếu trả lời có cô ấy sẽ rất vui.

Blue Heart



Nếu bạn đến nhà trọ vào thứ 2 hoặc thứ 6 vào giữa buổi chiều và 7h tối, bạn sẽ thấy Ann và Doug có 1 cuộc trò chuyện. Doug hỏi Ann cái gì là sai nhưng cô ấy trả lời là cô ấy đúng, Doug biết rõ cái gì là sai vì mặt của ông ấy thì rất nhợt nhạt. Bỗng nhiên Ann kêu ca rằng cô ấy bị 1 cơn đau dạ dày và Doug rất lo lắng về điều đó. Bạn đi tới và Doug rất biết ơn vì sự xuất hiện của bạn. Ông ấy hỏi ông ấy nên làm gì, hãy nói với ông ta rằng nên đưa cô ấy vào trong bệnh viện.

Trong bệnh viện Ann cảm thấy khỏe hơn. Bác sĩ nói cô ấy đã ăn phải 1 thứ gì đó rất ko tốt. Khi Doug hỏi Ann cô ấy đã ăn cái gì, cô ấy nói với ông ấy rằng cô ấy đã ăn Stir Fly ( cá rán ), Omelette Rice ( cơm trộn trứng tráng), Savory Pancake ( Bánh kếp trộn rau thơm ), và Tempura. Cô ấy ko nhớ hết và nhận rằng cô ấy còn ăn một vài cái Cheesecake ( bánh phomat), Apple Pie ( bánh nướng nhân táo), Cookies ( bánh quy), Ice Cream (kem), và 1 số Pumpkin Pudding ( bánh putđinh nhân bí ngô). Ko có điều gì lạ trong cơn đau dạ dày của cô ấy. Doug trách mắng cô ấy rằng cô ấy đã ăn quá nhiều và Elli nói với cô ấy rằng ko nên ăn nhiều thức ăn như thế

Trở về nhà trọ Ann sẽ xin lỗi và sẽ làm 1 điều gì đó . Để cảm ơn bạn cô ấy đã tặng bạn cái hộp nhạc vỡ yêu thích của cô ấy.

Yellow Heart



Đến nhà trọ vào thứ 4, thứ 5, thứ 7 và Chủ nhật giữa 10h sáng và 7h tối, Doug sẽ mời bạn vào trong và nói rằng ông ấy có một chuyện muốn nói với bạn. Ông ấy nói rằng thật là khó để đỡ Ann dậy từ sau khi mẹ cô ấy mất ông ấy đã thử những cách mà ông ấy có thể. Doug hỏi nếu bạn "thích" con gái của ông ấy. Nếu bạn nói rằng bạn thích cô ấy ( sự lựa chọn thứ nhất) ông ấy sẽ vui .

Ann đi vào và hỏi 2 người đang làm gì vậy. Cử chỉ của ông ấy là tất cả đều vô tội cho đến khi cô ấy bước sang kế bên bạn, ông ấy sẽ bắt đầu có những cử chỉ hớn hở vui mừng. Ann sẽ ko bị lừa bởi cha cô ấy và biết ông ấy đã nói với bạn những gì về cô ấy. Cô ấy nổi giận với ông ấy và chạy mất. Doug cười về cô ấy.


KAREN


Black Heart



Đến cửa hiệu của Jeff vào thứ tư hay thứ sáu giữa 10am và 1pm. Bạn cũng phải có một chỗ trống bên phần công cụ trong túi bạn. Lần đầu bạn vào cửa hiệu, Karen sẽ ở đó chào hỏi bạn. Cô ấy biết rằng bạn bắt đầu làm việc trên nông trại và bạn có thể cần nhiều những sự cung cấp mới. Nếu bạn nói bạn cần giúp đỡ, Cô ấy sẽ đi ra sau và nói với bố cô ấy nếu họ có thễ cung cấp cho bạn 1 túi hạt. Sau khi xin xong, Jeff đồng ý đễ cho bạn 1 túi hạt cỏ miễn phí.

Purple Heart



Tiến đến cửa hiệu 10am và 1pm. Vào trong bạn sẽ tìm thấy Karen và Sasha có 1 sự bất đồng. Cả hai đều rất bảo vệ cho Jeff, mà bạn hãy cố gắng tìm giải pháp đễ họ đồng ý. Karen chú ý đến bạn rồi đi và hỏi quan điểm của bạn. Quay về nơi các thành viên của gia đình bị bệnh và họ muốn gữi cô ấy những túi hạt đễ giúp cô ấy tốt hơn, nhưng họ không biết làm bằng cách nào. Sasha nói họ cần phải gửi những những hạt giống Pink Cat và Karen chọn nó những hạt Moon Drop.

Nó tăng khi bạn quyết định túi hạt hoa mà bạn cần gữi. Nếu bạn đồng ý với Karen thì mức tình bạn với bạn sẽ tăng lên.

Blue Heart



Đi đến cửa hàng tạp phẩm giữa 10am và 1 pm. Khi bạn vào việc xây dựng bạn sẽ nhìn thấy Jeff, Sasha, Karen, và Duke nói chuyện. Karen hỏi nếu Duke nói đúng thì cô ấy hạnh phúc bao nhiêu, rồi cám ơn mẹ của cô ấy và ba cô ấy. Khi Karen được sinh ra, Jeff có hỏi Duke làm vài chai rượu nho và bây giờ Duke đến chĩ cho ông ấy biết rằng nó đã sẳn sàng đễ được nhặt lên. Jeff hỏi liệu bạn muốn đi với cô ấy để nhặt nó.
.
Nếu bạn đồng ý ( chọn 1), bạn, Karen, và Duke sẽ đến winery. Duke câu cá vòng quanh để tìm loại rượu mà có tên là "Karen". Cô ấy cám ơn ông ta nhưng trước khi cô ấy bỏ đi, Duke nói cần nhiều hơn trong nền tảng! Rõ ràng Jeff thì hạnh phúc như vậy khi sinh ra con gái của anh ấy, ông ta ra lệnh Duke để làm 3 loại rượu nho. Karen hỏi bạn có thễ mang chúng quay trỡ lại của hàng không.

Quay về chỗ của cô ấy, Karen nói cô ấy mệt nhưng để lời cám ơn bạn về việc bạn giúp cô ấy đưa cho cô ấy 1 chai rượu nho.

Yellow Heart

Đi đến cửa hàng tạp phẩm vào thứ hai, thứ năm hay thứ bảy giữa 10am và 1 pm. Karen nấu ăn trong nhà bếp. Cô ấy đi từ cửa sau và nói cha mẹ của cô ấy rằng cô ấy tin chắc rằng cô ấy rằng lần này cô ấy sẽ thành công . Mẹ cô ấy thỏa thuận và đồng ý cho cô ấy làm. Karen hỏi cha mẹ cô ấy vật liệu mà cô ấy cần làm ! Jeff cười và hỏi tại sao cô ấy muốn họ biết mùi thức ăn của cô ấy, vì vậy Karen nói họ rằng cô ấy muốn biết bằng bất kì lợi ích nào mà làm ra. Sasha nói thầm với Jeff những món ăn của Karen làm sẽ là vấn đề làm họ bị bệnh. Jeff thì thầm sau cô ấy có lẽ phải biết mùi vị của nó làm họ có những cảm giác đau đớn. Họ biết cô con gái của họ không thễ nấu bất cứ cái gì! Jeff dạ dày là vấn đề "thình lình" lại đau lên và ông ấy không thễ ăn thức ăn do cô ấy làm. Karen nhìn thấy bạn đi đến, Jeff và Shara rất vui thích! Hai trong số họ(thì vui mừng nhìn thấy bạn đã đến. Jeff tình nguyện cho bạn thữ món ăn của Karen đang nấu. Nếu bạn đồng ý bạn sẽ đi theo sau Karen vào trong nhà bếp trong khi Jeff và Sasha ở ngoài cửa tiệm và êm ái xin lỗi về sự trừng phạt của bạn.



Karen nấu ăn trong nhà bếp Karen nói bạn nhanh đến ăn món ăn đó. Đầu tiên sẽ miễn cưỡng, sau đó bạn cầm lên và ăn nó. Sau đó bạn sẽ được ra ngoài vì bạn trông rất tệ.



Bạn sẽ thức dậy ở bệnh viện. Bác sĩ hỏi bạn có ỗn không, sau đó hỏi Karen chuyện gì đã sãy ra khi đang ở ngoài. Karen nghĩ bạn bị mệt nhưng bác sĩ thì không nghĩ vậy mà là 1 lý do khác khiến bạn có 1 chuyến đến văn phòng của anh ấy. Karen trung thực không thưỡng thức thức ăn của cô là nguyên nhân và nói với bạn rằng nên nhớ phải thở vào lần sao khi bạn ăn!


ELLI


Black Heart



Đi đến bệnh viện ở Mineral vào ngày thứ hai hay ngày thứ tư sau 9am. Stu ở bên trong cho chị anh ấy thấy cái gì đó đặc biệt. Nhưng không may là tiết mục đó là món mà Elli ghét nhất, một con sâu. Cô ấy hay bị chọc mặc dù Stu biết rằng chị cô ấy không thích sâu nhưng nó vẫn cứ tìm mọi cách làm cho cô ấy thấy 1 lần bằng mọi cách. Sau bạn đi vào, Stu quyết định nó là một việc tốt để lẩn tránh chị của nó khi cô ấy giận dữ và núp sau bạn.

Elli thông báo với bạn rằng bạn cho phép một người trống đằng sau bạn và bắt Stu giải thích tại sao nó cứ nghĩ việc của nó làm cứ tin tưỡng là đúng. Bạn có thể nói cho Stu rằng bạn hiểu hay bạn không hiểu. Chọn " Not really" sẽ làm Stu khóc, nhưng lại làm Elli thấy hạnh phúc.

Purple Heart



Đi đến bệnh viện vào thứ năm, thứ bảy, hoặc chủ nhật giữa 9am và 7pm. Khi bạn đi vào trong cái cửa Elli sẽ hỏi nếu đang có vài vấn đề. Cô ấy vui mừng khi nghe thấy bạn khỏe rồi Jeff sẽ đi vào, trông hoàn toàn bị ốm. Elli yêu cầu bác sỹ.

Bác sỹ sẽ hỏi Elli để đem thuốc về cho Jeff, nhưng cô ấy mang ông ta sai 1 thứ. Cô ấy trả lời điều đó rằng cô ấy sẽ chọn lại đúng ngay lập tức. Khi Elli tìm lá cây, Jeff bắt đầu than phiền mà làm ông ấy không cảm thấy khỏe. Elli quay về và xin lỗi, nhưng bác sỹ an ủi cô ấy và nói thứ lỗi cho cô ấy. Bác sĩ giúp đỡ Jeff, người mà bắt đầu để cảm thấy tốt hơn và có thễ xuất viện.

Elli có vẻ đang cầm lấy thực tế mà cô ấy làm một lỗi tương đối khó. Cô ấy nói nếu cô ấy thường như là một người y tá. Nói với cô ấy rằng cô ấy là 1 y tá giỏi và bạn sẽ làm cho cô ấy hạnh phúc.

Blue Heart



Vào ngày thứ 4 giữa lúc 9am và 1pm, đến nhà của Ellen. Elli và Ellen sẽ đợi bạn sẵn từ bao giờ. Elli làm vài món song Stu chạy ra ngoài, nói rằng nó không muốn ăn chúng. Chân của Ellen không đi được nên không thễ ra ngoài canh chừng nó. Ellen nghĩ nó đi đến nhà thờ. Nói với Ellen rằng bạn sẽ đi trông chừng chúng và bà ấy sẽ cám ơn bạn.

Tiến đến nhà thờ và gặp Stu ở bên ngoài. Nó không nhận thức được việc làm của nó khiến cho Elli rất buồn và cô ấy quyết định quay trở lại. Khi cả 2 trở về nhà của Ellen, Stu nhận lỗi với bà và chị của nó. Đễ cám ơn sự giúp đỡ của bạn Elli đưa cho bạn 1 bông hoa Pressed Flower.

Yellow Heart



Đi thăm Mineral Beach và ngày thứ 4 giữa 9am và 6pm. Bạn sẽ tìm thấy Elli đứng ở cảng và nhìn ra ngoài biễn. Cô ấy nói nếu bạn nghĩ nó khác thường với cô ấy tại bãi biễn, nhưng cô ấy giải thích rằng gia đình của cô ấy thường đi đến bãi biễn Vacation Villa vào mỗi năm. Hôm nay cô ấy nghĩ về đứa em Stu. Cô ấy nói nếu bạn thích những trò đùa của nó hoặc nếu cô ấy muốn tách rời nó ra và ngăn cản nó lại. Elli ngạc nhiên nếu cô ấy nuôi lớn nó như mẹ cô ấy đã nuôi lớn cô ấy. Khi cô ấy nói với bạn những quan điểm, nói với cô ấy không nên lo lắng nhìu ( chọn 2). Cô ấy sẽ cám ơn bạn đưa cô ấy 1 ít quà tặng trong sự tin cậy, và rời khỏi đễ chơi đùa với em cô ấy.


MARY


Black Heart



Đến bệnh viện từ 10am đến 4pm. Bạn sẽ thấy Mary đang tự nói chuyện với chính mình trong góc phòng. Cô ấy đang lo về 1 ý nghĩ nào đó và bạn chạy lắng xăng vào trong khi cô ấy đang đi bộ. Sau khi cô ấy nhận ra đấy chỉ là bạn, cô ấy sẽ cảm ơn vì bạn đã đến thư viện của mình. Nếu bạn hỏi cô ấy rằng bạn có thể giúp điều gì không thì co ấy sẽ giải thích rằng cô đang thực hiện 1 cuốn sách mới và cần 1 bản phác.

Purple Heart



Thăm thư viện vào ngày thứ năm, thứ 7 hoặc Chủ Nhật giữa 10am và 4pm. Mary sẽ đến tìm ở tủ sách 1 thứ mà cô ấy thất lạc. Cô ấy sẽ không chú ý đến sự xuất hiện của bạn cho đêns khi bạn cất lời trước. Mary sẽ bước đến quầy làm việc của mình và hỏi nếu ở đây có cuốn sách mà bạn cần tìm. Lát sau cô ấy nói cô bị mất 1 cuốn tiểu thuyết và cô chẳng thể tìm được nó ở đâu. Nếu đồng ý giúp thì bạn sẽ bắt đầu tìm quyển sách đó trên kệ. Sau đó Mary sẽ hỏi bạn có tìm thấy nó không, nhưng bạn không thể !!!

Lần thứ 2 nếu bạn check vào cái kệ tiếp theo thì bạn sẽ thấy được quyển tiểu thuyết bị mất. Mary vô cùng vui mừng và cảm ơn bạn rối rít vì đã tìm lại đồ bị mất cho cô ấy.

Blue Heart



Đi bộ đến đỉnh Đồi Mẹ vào ngày thứ 2 giữa trưa đến 5pm. Đừng quên để trống 1 ngăn trong túi ! Tại đỉnh núi bạn sẽ thấy Mary, nhưng trong như cô bé đang khóc vậy. Khi bạn tiến đến và hỏi thăm, cô ấy nói rằng cô đã quét dọn và tìm thấy 1 cuốn sách. Cô muốn đọc nó tại 1 địa điểm thích hợp, vì vậy đó là lý do cô lên đỉnh đồi. Mary sẽ nói rằng bạn sẽ khóc, sẽ khóc khi đọc được 1 quyển sách hay đến thế.

Nếu bạn thỉnh thoảng nói chuyện với cô ấy ( như bao người đàn ông nên tốt !) thì cô ấy sẽ bảo cô ấy thích người am hiểu về sách. Mary sẽ tặng bạn 1 quyển sách mà cô ấy đã đọc !

Yellow Heart



Đến nhà Basil vào thứ Hai giữa 10am đến 1pm. Bên trong bạn sẽ thấy bố mẹ của Mary, 2 người có dính líu đến nhiều thứ. Mary có tâm trạng không vui và Basil không biết phải nói gì. Cả hai bọn họ đang cân nhắc điều phải làm khi họ bị xúc động và họ hỏi bạn nói chuyện với Mary để tìm ra điều gì sai trái. Họ nói Mary đang chờ trên lầu 2^^

Trên lầu, Maru đoán rằng cha cô ấy sẽ đưa bạn lên lầu để tiếp chuyện. Cô ấy không thật sự bối rối và nghĩ rằng cha mình phải chịu sự hiểu lầm. Cô ấy đi xuống dưới nhà và giải thích.

Bây giờ Mary đã giải tỏa được nỗi niềm, Basil và Mana rất vui. Quay về vấn đề chính về quyển tiểu thuyết mới. Basil hỏi nếu bạn có 1 sáng kiến thì nên nói. Bạn có thể chọn “ Tôi không biết”, làm việc trong nông trại hoặc công việc của Basil. Nếu bạn nói họ mêm làm cuốn tiểu thuyết về công việc trong nông trại, tất cả bọn họ sẽ thấy đây là ý tưởng tuyệt vời.Mary nói nếu bạn muốn thì hãuydành thời gian 1 tiếng để sắp xếp cách sống trong nông trại. Cuộc “ gặp gỡ” không kéo dài hơn sau câu nói của Mary. Sau đó Mary sẽ cám ơn bạn về thời gian mà bạn dành cho cô ấy. Khi trở về ra ngoài thì đã mất toi 1 ngày- 6pm


POPURI


Black Heart



Đi từ nông trại cũa bạn vào làng vào giữa 10am và 6pm và những ngày thứ tư hoặc thứ sáu. Trong khi bạn đi trên đường bạn sẽ bị 1 con gà băng ngang qua và cố gắng trốn khõi nông trại của Lillia. Con gà dừng lại trước bạn và bạn bắt nó. Popuri chạy đến phía bạn và nói cố ấy tình cờ đễ con gà bỏ chạy. Cô ấy cám ơn bạn vì đã bắt con gà của cô ấy lại và sau đó hỏi bạn có thích gà. Nếu bạn làm, sau đó Popuri nói rằng người nào cũng thích gà và những người tốt.

Và nhân vật có những vấn đề đễ khởi động những sự kiện. Nó sẽ dễ dàng đễ kích hoạt nếu bạn đi đến cửa hàng của Saibara lần đầu và sau đó rời khỏi. Sau đó bạn thoát ra khỏi nhà của thợ rèn và sự kiện sẽ xãy ra.

Purple Heart



Khi Popuri đã thành tim tím cô ấy sẽ đến và gặp bạn tại nông trại của bạn vào 1 buổi sáng nào đó. Cô ấy thích thú khi nói chuyện về 1 chuyến tại nông trại của bạn. Nói với cô ấy là Yes ( Chọn dòng 2) và 2 người sẽ đi thăm dò nông trại. 2 người sẽ đi vòng quanh khi vườn của bạn và cô ấy nói là mọi thứ ở đây thật tuyệt. Cô ấy sẽ rời khõi vào lúc 1pm vì thế chuyến đi kéo dài khoãn 7 giờ.

Blue Heart



Giữa 10am và 1pm đi đến nhà thờ vào chủ nhật và bạn sẽ tìm thấy Carter, Popuri, Stu, và May. May muốn chơi trò “gia đình” nên Carter làm ba, Popuri làm mama. Carter từ chối làm pa nên May giận, Stu thì sẵn sàng chơi trò khác. Carter rất thất vọng cho đến khi thấy bạn bước vào. Carter và Popuri sẽ iu cầu bạn thế chỗ ông ta. Hãy đồng ý, chọn cái thứ nhất.

Cả 4 người cùng chơi trò “gia đình” ở suối nc nóng. Popuri giả vờ làm vợ của bạn, May chào mừng bạn trở về nhà . May nói gì đó làm Stu giận nên nó khóc và chạy ra chỗ khác. Khi 2 đứa con nít biến, Popuri cảm ơn bạn và đưa bạn ít Mud Dumpling. Bạn giả vờ như vẫn còn đang chơi, có thể sẽ đc ăn thêm vài món bằng bùn nữa.

Sự kiện này ko xảy ra vào mùa hè vì Popuri fải đi chơi với Kai nên không có thời gian đi nhà thờ. Bạn phải có cái balô lớn.

Yellow Heart



Đến trại gà 10h-13h. Cả 3 thành viên của gia đình đang nói chuyện trong bếp. Rick nói pa nó vô trách nhiệm và nó tức giận vì ba nó bỏ mẹ nó để đi tìm thứ thảo dược vớ vẩn. Popuri tức giận khi nghe Rick nói thế.

Lúc sau, Lilia thấy bạn vào, xin lỗi vì đã cãi nhau. Popuri vẫn tức thg Rick, nhưng thg Rick vẫn cứ nói thế. Lilia nghĩ là 2 đứa đều sai nên bà hỏi bạn. chọn cái “Popuri’s correct”, “Rick’s correct” hoặc “Poor Lilia”. Nếu bạn tỏ ra thông cảm với Lilia về vụ cãi nhau của 2 đứa nhóc, thì 2 đứa sẽ nhận ra rằng bọn nó thật ngu ngốc và cả 2 đều xin lỗi mẹ nó Lilia. Bạn sẽ trở nên thân thiết hơn với cả 3 người bọn họ.

Sự kiện này ko xảy ra vào mùa hè.
 
Các công thức nấu ăn


Recipe 1:

Mayonnasie (s) = Reglar Egg + Oil + Vinegar + Whisk
Mayonnasie (m) = Good Egg + Oil + Vinergar + Whisk
Mayonnasie (l) = High Quality Egg + Oil + Vinegar + Whisk
Mayonnasie (g) = Gold Egg + Oil + Vinegar + Whisk
Mayonnasie (p) = P Egg + Oil + Vinegar + Whisk
Mayonnasie (x) = X Egg + Oil + Vinegar + Whisk ///// Mayonnaise (s) +
Mayonnaise (m) + Mayonnaise (l) + Mayonnaise (g) + Mayonnaise (p)
X Egg = Regular Egg + Good Egg + High Quality Egg + Gold Egg + P Egg
Milk (x) = Milk (s) + Milk (m) + Milk (l) + Milk (g) + Milk (p)

Recipe 2:

Cheese (x) = Cheese (s) + Cheese (m) + Cheese (l) + Cheese (g) + Cheese (p)
Wild Grape Juice = Wild Grape + Wine + Purple Grass + Pot
Pickles = Cucumber + Salt
Salad = Cucumber + Knife ///// Tomato + Knife ///// Carrot + Knife /////
Cabbage + Knife
Curry Rice = Curry Powder + Rice Balls + Pot
Stew = Flour + Milk (s) + Salt + Pot
Miso Soup = Miso + Salt + (ANY VEGATABLE) + Pot
Stir Fry = Cabbage + Oil + Soy Sauce + Knife + Frying Pan

Recipe 3:

Fried Rice = Rice Balls + Oil + Egg (s) + Frying Pan
Savory Pancake = Cabbage + Oil + Flour + Egg (s) + Frying Pan + Knife
Sandwitch = Tomato + Bread + Knife ///// Cucumber + Bread + Knife ///// Cooked
Egg + Bread + Knife
Fruit Juice = Apple + Mixer ///// Apple + Grape Juice + Honey + Pinapple + Milk
(l) + Sugar + Mixer ///// Strawberry + Mixer
Fruit Latte = Fruit Juice + Milk (s) + Mixer

Veggie Juice = Cucumber + Mixer ///// Cabbage + Mixer
Mixed Juice = (ANY FRUIT) + (ANY VEGATABLE) + Mixer ///// Fruit Juice + Veggie
Juice + Mixer

Recipe 4:

Mixed Latte = Milk (s) + (ANY FRUIT) + (ANY VEGATABLE) + Mixer ///// Milk (s) +
Mixed Juice + Mixer ///// Milk (s) + Fruit Juice + Veggie Juice + Mixer
Pickled Turnips = Turnip + Vinegar + Knife
French Fries = Potato + Oil + Frying Pan + Knife
Strawberry Jam = Strawberry + Sugar + Pot
Strawberry Milk = Strawberry + Milk (s) + Mixer
Tomato Juice = Tomato + Salt + Mixer
Ketchup = Tomato + Onion + Sugar + Salt + Vinegar + Mixer
Popcorn = Corn + Frying Pan

Recipe 5:

Corn Flakes = Corn + Rolling Pin + Oven ///// Corn + Rolling Pin + Frying Pan
Baked Corn = Corn + Oven
Pineapple Juice = Pineapple + Mixer
Pumpkin Pudding = Egg (s) + Milk (s) + Pumpkin + Sugar + Pot + Oven
Pumpkin Stew = Pumpkin + Sugar + Soy Sauce + Pot
Happy Eggplant = Eggplant + Sugar + Soy Sauce + Miso + Frying Pan
Sweet Potatoes = Butter + Egg (s) + Sweet Potato + Sugar + Pot + Oven
Baked Sweet Potatoes = Sweet Potato + Oven ///// Sweet Potato + Butter + Stone
+ Sugar + Salt + Oven

Recipe 6:

Greens = Spinich + Soy Sauce + Pot
Scrambled Eggs = Egg (s) + Oil + Frying Pan
Omelet = Egg (s) + Oil + Milk (s) + Frying Pan
Omelet Rice = Egg (s) + Oil + Milk (s) + Rice Balls + Frying Pan
Boiled Egg = Egg (s) + Pot
Pudding = Egg (s) + Milk (s) + Sugar + Pot + Oven
Hot Milk = Milk (s) + Sugar + Pot
Butter = Milk (s) + Mixer

Recipe 7:

Cheese Cake = Cheese (s) + Egg (s) + Milk (s) + Sugar + Whisk + Pot + Oven
Cheese Fondue = Cheese (s) + Bread + Pot
Apple Pie = Apple + Egg (s) + Butter + Flour + Sugar + Knife + Pot + Rolling
Pin + Oven
Apple Jam = Apple + Sugar + Pot
Apple Souffle = Apple + Frying Pan ///// SUGDW Apple + Frying Pan ///// HMSGB
Apple + Frying Pan ///// AEPFE Apple + Frying Pan
Bamboo Rice = Bamboo Shoot + Rice Balls
Grape Jam = Wild Grape + Sugar + Pot
Grape Juice = Wild Grapes + Honey + Salt + Mixer ///// Wild Grapes + Salt +
Mixer ///// Wild Grapes + Honey + Sugar + Mixer ///// Wild Grapes + Sugar +
Mixer

Recipe 8:

Mushroom Rice = Mushroom + Rice Balls
Truffle Rice = Truffle + Rice Balls
Sushi = Sashimi + Vinegar + Rice Balls
Jam Bun = Apple Jam + Bread ///// Strawberry Jam + Bread
Dinner Roll = Bread + Butter
Raisin Bread = Bread + Wild Grapes
Curry Bread = Bread + Curry Powder + Oil + Frying Pan
Toast = Bread + Oven

Recipe 9:

French Toast = Bread + Egg (s) + Sugar + Oil + Frying Pan
Sashimi = Fish (m) + Knife ///// Fish (l) + Knife
Grilled Fish = Fish (m) + Oil + Salt + Soy Sauce + Frying Pan
Chirashi Sushi = Scrambled Eggs + Sashimi + Vinegar + Rice Balls + Knife
Pizza = Cheese (s) + Flour + Ketchup + Rolling Pin + Oven
Noodles = Flour + Pot + Knife + Rolling Pin
Curry Noodles = Noodles + Curry Powder + Pot
Tempura Noodles = Tempura + Noodles + Pot ///// Flour + Tempura + Pot + Rolling
Pin + Knife

Recipe 10:

Fried Noodles = Noodles + Oil + Egg (s) + Frying Pan
Buckwheat Noodles = Buckwheat Flour + Egg (s) + Knife + Rolling Pin + Pot
Noodles w/Tempura = Tempura + Buckwheat Noodles + Pot ///// Buckwheat Flour +
Tempura + Pot + Knife + Rolling Pin
Fried Noodles = Buckwheat Noodles + Egg (s) + Oil + Salt + Vinegar + Soy Sauce
+ Frying Pan
Buckwheat Ships = Buckwheat Noodles + Pot + Rolling Pin
Tempura = Flour + Egg (s) + Oil + (ANY VEGATABLE) + Frying Pan
Mountain Stew = Carrot + Mushroom + Bamboo Shoots + Sugar + Soy Sauce + Knife +
Pot
Moon Dumpling = Dumpling Powder + Sugar

Recipe 11:

Roasted Rice Cake = Rice Cake + Soy Sauce + Oven
Toasted Rice Balls = Rice Balls + Soy Sauce + Oven
Rice Gruel = Rice Balls + Salt + Pot
Tempura Rice = Rice Balls + Salt + Tempura
Egg Over Rice = Egg (s) + Rice Balls + Salt + Soy Sauce + Pot
Candied Potato = Sweet Potato + Honey + Sugar + Pot
Potato Pancakes = Potato + Onion + Egg (s) + Oil + Flour + Salt + Knife +
Frying Pan
Fish Sticks = Fish (m) + Salt + Mixer

Recipe 12:

Cookies = Flour + Egg (s) + Butter + Oven + Sugar + Rolling Pin
Chocolate Cookies = Flour + Egg (s) + Chocolates + Butter + Sugar + Oven +
Rolling Pin
Ice Cream = Milk (s) + Egg (s) + Sugar + Whisk + Pot
Cake = Butter + Flour + Egg (s) + Sugar + Whisk + Oven
Chocolate Cake = Choclates + Butter + Flour + Egg (s) + Sugar + Whisk + Oven
Pancakes = Flour + Oil + Butter + Egg (s) + Milk (s) + Honey + Sugar + Whisk +
Frying Pan
Relaxation Tea = Relax Tea Leaves + Pot
SUGDW Apple = Apple + HMSGB Apple + AEPFE Apple
HMSGB Apple = Apple + SUGDW Apple + AEPFE Apple
AEPFE Apple = Apple + HMSGB Apple + SUGDW Apple
Bodigizer = Honey + Orange Grass + Black Grass + Red Magic Grass + Pot
Bodigizer XL = Bidigizer + Blue Grass + Mixer
Turbojolt = Honey + Orange Grass + White Grass + Red Magic Flower + Pot
Turbojolt XL = Turbojolt + Green Grass + Mixer
Relax Tea Leaves = Red Grass + Orange Grass + Yellow Grass + Green Grass +
Purple Grass + Blue Grass + Indigo Grass + Weed + Frying Pan + Knife
Elli Leaves = 6 Different Types Of Burnt Food + Bodigizer XL + Turbojolt XL +
Knife + Frying Pan + Oven + Sugar + Pot + Salt + Vinegar + Miso + Soy Sauce

Recipe 14:

Spring Sun = Blue Magic Grass + Red Magic Gass + Moondrop Flower + Pinkcat
Flower + Toy Flower
Summer Sun = Fish (s) + Fish (m) + Fish (l) + Fossil Of Ancient Fish + Pirate
Treasure
Autumn Sun = Cheese (x) + Mayonaise (x) + Egg (x) + Milk (x) + Wool (x) + Yarn
(x)
Winter Sun = Alexandrite + Diamond + Emerald + Moonstone + Pink Diamond +
Mythic Stone + Sand Rose
 
Những event chỉ xảy ra ở năm thứ 1
Baby Horse Gift
Vào mùa thứ nhất hay mùa thứ 2 , Barley sẽ đứng chờ bạn trước cửa vào buổi sáng nào đó . Dường như ông ta có 1 con ngựa con và hỏi bạn có muốn chăm sóc nó hay không . nếu bạn đồng ý thì Barley sẽ dắt vào chuồng cho bạn . Nếu bạn chưa nói chuyện với Barlet trước đó thì event này sẽ không xảy ra . Con ngựa con cần 1 năm để lớn vì vậy ngay năm đầu bạn chưa thể tham gia đua ngựa và nếu đến năm sau mà con ngựa chưa có 5 tim trở lên , khi mà Barrley tới kiểm tra thì ông ta sẽ dắt nó đi ,nhưng bạn không cần lo,con ngựa không thích ông ta và 1 năm sau ông ta sẽ lại trả lại cho bạn . Có 1 cách để qua mặt sự kiểm tra của Barley là hôm mà ông ta tới kiểm tra (bạn save game trước ) bạn đừng ra khỏi nhà , bạn thức dậy và lại đi ngủ ngay thì dù ngựa bạn không có tim nào cũng không sao . Có 1 điều về con ngựa nữa là con ngựa của bạn càng nhiều tim thì khỏang cách con ngựa nghe được tiếng húyt sáo của bạn càng xa

Free Fishing Rod
Trong 1 vài ngày đầu tiên bạn có thể có cơ hội để lấy chiếc cần câu cũ của Zack , bạn hãy tới nhà của Zack ở Mineral Beach từ 11h30AM – 4h30PM , và khi tới thì nhớ để 1 chỗ trống trong chỗ chứa đồ trong túi của bạn , nếu không thì event này sẽ không xảy ra . Khi vào thì bạn thấy Zack đang nhìn những thùng hàng của anh ta , anh ta nhận ra bạn đã đến và gọi bạn tới . Zack nói anh ta đã tìm ra 1 cái cần câu cũ của bạn anh ta để lại , anh ta không cần nó và thay vì vứt đi thi anh ta quyết định cho bạn sử dụng . Yeah!

Cliff Faints
Trong suốt mùa Đông năm thứ nhất , vào những ngày tuyết rơi hãy tới Rose Plaza vào 10AM trở đi và đừng bỏ gì trong túi cả . Vào Plaza từ phía Yodel Farm , bạn sẽ thấy Cliff đang đi loanh quanh ở đây , bất ngờ Cliff bị ngất ngã xuống tuyết . Bạn đi tới và thấy tấm ảnh rơi ra từ anh ta và Cliff nói rằng anh ấy đang nhớ đến thời gian mà anh ta rời khỏi nhà của mình ,lúc đó cũng có tuyết rơi như bây giờ vậy . Bạn chạy tới Inn để tìm người giúp ,Ann đang ở đó và cô ấy tỏ ra lo lắng khi bạn nói về tình trạng của Cliff ,cô ấy gọi Doug và mang Cliff tới Bệnh viện . Tại Bệnh viện ,Doctor nói là Cliff đã tốt hơn , Ann cảm ơn bạn đã tìm thấy và giúp Cliff , Doctor nói là bạn nên ra về để cho Cliff nghỉ ngơi . Khi ra ngoài bạn thấy rằng mình vẫn còn tấm ảnh của Cliff ,nếu bạn vào đưa lại tấm ảnh cho Cliff , Cliff sẽ tỉnh lại ,anh ta nói người trong ảnh là mẹ và chị (hay em ...gái ) mình ,anh ta nói anh ta chán nơi anh ta sống nên đã ra đi để khám phá thế giới bên ngoài và khi anh ta trở về thì mẹ anh ta đã mất còn chị anh ta không biết đã đi đâu ,thế rồi anh ta lại ngủ . Nếu bạn bị bất tỉnh ( làm việc quá sức ) khi mà Clif đang ở Bệnh viện thì bạn sẽ được chứng kiến 1 cảnh kì quặc . Doctor sẽ “quăng “ Cliff ra hành lang để nhường giường cho bạn (hình như quá ưu ái nhân vật chính ) ,và Cliff lại bất tỉnh , Elli nói là anh ta lại bất tỉnh và lôi anh ta đi , thật tội nghiệp

Fall Wine Harvest
Vào ngày 14th Fall , Duke tới nhà bạn và hỏi xem bạn có thể giúp anh ta thu hoạch nho không . nếu bạn đồng ý thì hãy tới nhà Duke vào 10AM và Duke còn đề nghị bạn có thể tìm 1 người để phụ giúp . Cliff là người duy nhất chưa có việc ở Mineral Town ,bạn có thể chọn anh ta bằng cách tới nói chuyện với anh ta . 10 AM ngày 15th Fall bạn tới nhà Duke ,Manna sẽ chào bạn và hỏi bạn xem có thể giúp cô ấy trong vài giờ không ,nếu bạn đồng ý thì bạn và Cliff sẽ cùng Duke thu hoạch nho . đến khỏang 6PM ,khi công việc đã xong thì bạn sẽ được ăn phomat và uống rượu , sau đó Duke đề nghị Cliff vào làm ở hầm rượu của anh ta và Cliff rất mừng. Bây giờ ngoài Inn và Church bạn còn có thể tìm thấy Cliff ở hầm rượu , bạn nên chọn anh ta cùng giúp Duke nếu bạn muốn Cliff ở lại Mineral Town (xem event dưới)( theo tôi thì nên để anh ta đi để rảnh tay mà cưa Ann dĩ nhiên là nếu bạn cua Ann )

Cliff move out
Nếu bạn không chọn Cliff cùng thu hoạch nho với mình trong event Fall Wine Harvest bạn sẽ được thấy event này . Giữa event này là Fall Wine Harvest bạn chỉ có thể chọn 1 . Tới Mineral Beach vào 29th Winter ,sau 11 AM bạn sẽ thấy Doug đang nói chuyện với Cliff ,hình như Cliff định rời Mineral Town và Doug đang tiễn anh ta .Cliff nói anh ta rất yêu thị trấn này làm cho Doug cảm thấy khó hiểu , Doug cố gắng hỏi anh ta nhưng Cliff chỉ cười và nhờ Doug cảm ơn mọi người giúp anh ta . nóii rồi anh ta đi ra cầu tàu .Yeah , vậy là loại được 1 đối thủ

Kai Arrives
Vào ngày 30th Spring , đi ra khỏi trang trại từ cửa chính để vào Town vào khỏang 9AM – 7PM . Trên đường đi bạn gặp May và Popuri đang chuyện với 1 chàng trai đội khăn màu tím trên đầu . 2 cô gái rất vui vì anh ta xuất hiện nghĩa là mùa hè đã đến với Mineral Town , Kai đã mời 2 cô gái đến cửa hàng của anh ta ở Mineral Beach ,sau đó 2 cô gái đi khỏi . Bạn đi tới chỗ Kai và anh ta nhận ra bạn là Newcomer (do mùa hè năm ngoái anh ta không thấy bạn ở đây ) , anh ta giới thiệu mình với bạn và sau đó anh ta về nhà . nếu bạn chứng kiến được event này thì bạn có thể tăng tình bạn với Kai .

Life Consultant
Khi thời tiết tốt và bạn tới Rose Plaza tơ 1PM – 4PM từ phía Yodel Farm bạn sẽ nghe thấy Manna đang hỏi xin lời khuyên . Sasha và Anna đang nghe vấn đề của Manna , Manna nói rằng cô ấy đang lo lắng về Aja ,con gái cô ấy . Cô ấy nói rằng Duke và Aja cãi nhau và Aja đã chạy mất . Sasha suy nghĩ và sau đó xung phong làm người thuyết phục Aja về nhà ,cô ấy nói thỉnh thỏang cần có ai khác ngoài bố mẹ để nói chuyện với bọn trẻ . Manna và Anna đ̉u nghĩ đó là 1 ý kiến hay

Won Arrives
Vào ngày thứ 2 ở trang trại ,tức là 3rd Won sẽ đến Mineral Town , anh ta sẽ chờ bạn trước cửa và giới thiệu cho bạn về anh ta , anh ta cũng nói là anh ta thích thị trấn này và anh ta sẽ mở Shop tại nhà của Zack ,bạn anh ta ,anh ta mời bạn tới xem thử , sau đó Won rời khỏi trang trại nhà bạn . Sau đó mỗi mùa vào ngày 3rd Won đ̉ều đến nhà bạn để bán 1 thứ gì đó như là Vase hay Special Apples. Bạn nên mua những trái táo này điều này sẽ tăng Friendship của Won với bạn và những trái táo này cũng dùng để hoàn thành Cooking Recipes hay là Ship Items List ( cái này cần để cưới HG )

Những event xảy ra ở năm 2 trở lên

Golden Lumber
Nếu bạn có 1 khúc Golden Lumber do Thomas đưa sau Winter Request ( 2nd Winter ) hay mua ở chỗ Gozt ( sau khi đã că 999 khúc gỗ thường ) hay thắng trên TV game ( với HG thắng 50–59 lần ) ,bạn nên cẩn thận với nó ,đừng có vứt nó ra ngoài . Người dân Mineral Town không thích 1 người khoe khoang sự giàu có của mình ,nếu bạn quăng khúc Golden Lumber đă ra sân thì mỗi ngày dân làng đ̉ều đến chửi bạn , gọi bạn là tên nhà giàu hợm hĩnh ,ngay cả HG và Gourmet cũng đến cho đến khi bạn đem khúc Golden Lumber ra khỏi sân nhà bạn . Nhưng khi bạn đã đủ Golden Lumber để xây kín thì họ không chửi bạn nữa mà gọi bạn là A Bag Money

Ellen’s Visiter
Bạn đã sống ở Mineral Town ít nhất là 2 năm và vào 1 ngày thứ 6 , trời mưa bạn tới nhà Ellen từ 8AM đến 5PM , Ellen và Stu đang ở đây như thường lệ ,sau đó Saibara cũng bước vào . Saibarra xin lỗi vì đã đến trong 1 ngày trời mưa như thế này nhưng Ellen nói là không sao , bà ấy rất vui khi Saibarra đến thăm bà và hỏi v̉ề tình hình công việc của ông ta . Saibarra thẹn thùng và cười khúc khích ,thế rồi bất ngờ ông ta nhận ra là bạn cũng ở đây . Ông ta hỏi bạn đã ở đây bao lâu và Stu nói là cũng đã được 1 lúc rồi , sau đó ông ta có vẻ bực và bỏ về , Ellen buồn cười vì thấy mặt ông ta ửng đỏ

Joanna’s phonecall ,part 1
Đến Inn vào thứ 6 từ 4PM–7PM ,bạn sẽ thấy Barley đang nói chuyện điện thoại với ai đó ,sau 1 cuộc chuyện trò ngắn , Barley đề nghị người đó trở về nhưng cuối cùng người đó không đồng ý, thế rồi Barley dập máy . Lúc đó Doug hỏi là có phải Barley đang nói chuyện với Joanna không , ông ta gật đầu buồn bã và nói rằng May cũng đang đợi cô ấy trở về . Doug và nói rằng May cần 1 người mẹ . Cú điện thoại của Joanna làm cho Barley trở nên căng thẳng hồi hộp nên ông ấy định làm 1 ít Jam , món khoái khẩu của May

Những event chỉ xảy ra tơ năm 3 trở lên

Joanna’s phonecall part2
Bạn chỉ được chứng kiến event này khi bạn đã chứng kiến event Joanna’s phonecall part1 , đến Inn vào thứ 4 từ 4PM – 7PM ,lần này Barley dẫn May đi theo nên cô ấy có thể nói chuyện với mẹ cô ấy qua điện thoại . May rất vui khi nói chuyện với mẹ cô ấy và cô ấy nói về người hàng xóm đẹp trai vừa chuyển tới thị trấn (ai thế nhỉ ) . May muốn mẹ cô ấy về nhà và gặp bạn nhưng mẹ cô ấy trả lời là chưa thể về nhà được . Sau đó May đưa điện thoại cho Barley và ông ấy nói sẽ gọi lại vào tuần sau ,sau khi Barley dập máy ,Doug hỏi có phi ông ta lại nói chuyện với Joanna hay không . May rất vui khi được nói chuyện với mẹ mình nhưng ngay sau đó lại buồn khi nói là mẹ cô ấy chưa thể về nhà được và Barley dẫn May v̉ề

Gozt’s Bad Mood
1 ngày khi bạn tới nhà Gozt ,bạn sẽ thấy ông ta trong 1 tâm trạng cáu bẳn , ông ta đã mệt mỏi với việc làm việc trong trang trại của bạn và không muốn làm việc nữa . kể cả việc nói chuyện cũng làm ông ta khó chịu và cáu gắt . Để làm cho Gozt làm việc trở lại , bạn cần làm ông ta vui lên ,tăng Friendship của ông ta . Bạn có thể tặng trứng ,mật hay táo ,những thứ khoái khẩu của ông ta và khi mà Friendship của ông ta với bạn đã lên mức cao nhất thì bạn sẽ thấy 1 đoạn cut - scene ,Gozt đã sẵn sàng làm việc trở lại

A Letter from dad
Khi mà cả Rick và Popuri chưa kết hôn ,vào mùa hè , bạn tới trang trại nhà Popuri , Poultry Farm , từ khỏang 10AM – 1PM vào mọi ngày trừ thứ 3 và chủ nhật . Lilia , Rick và Popuri đang đứng gần cửa và , họ chào bạn và Lilia nói hôm nay họ rất vui , Lilia nhận được thư từ chồng cô ấy , Rod và cô ấy muốn mở nó và đọc to lên . Trong thư Rod gửi lời thăm đến Rick Popuri và giải thích rằng anh ấy đã đi qua sa mạc để tìm ra loại thảo dược chữa bệnh cho Lilia , cuối thư anh ấy nhờ mọi người coi sóc cửa hàng . Lilia nói là họ rất vui khi được tin về anh ấy , Rick thì làu bàu nói rằng coi sóc cửa hàng này không dễ nhưng Popuri nói là Rick nên nghe lời bố

Những event chỉ xảy ra từ năm thứ 4 trở đi

Ellen’s Visitor part2
Bạn chỉ được chứng kiến event này nếu đã chứng kiến event Part 1 ,tới nhà Ellen vào 1 ngày thứ 2 trời mưa ,từ 8AM–5PM ,Saibara lại đến và nói chuyện với Ellen , Ellen và Stu rất vui . Ellen ước rằng cái chân mình không bị như thế này để có thể đến thăm nhà Saibara , Ellen không thể ra ngoài nhưng bà ấy nhớ tới những lúc mà bà ấy và Saibara đi tắm biển hay leo núi ( lãng mạn nhỉ ). Ellen than thở rằng bà ấy không thể đi lại nhưng Saibara nói rằng bà ấy vẫn còn cơ hội bình phục ,rằng họ vẫn cần ngắm những bông hoa mùa xuân , Ellen cười và cảm ơn Saibara . Saibara thẹn thùng và lại bất ngờ nhận ra là bạn cũng đang ở đây là nghe câu chuyện của ông ta ,cũng như lần trước ông ta lại thẹn thùng ra về . Stu cười khúc khích và nói rằng ông ta thật kì lạ

Zack’s secret crush
Tới Poultry Farm vào ngày chủ nhật từ 10AM– 1PM ,bạn sẽ thấy Zack đang ở trong đó , Lilia rất ngạc nhiên vì sự viếng thăm của Zack ,cô ấy không bao giờ nghĩ rằng Zack sẽ đến trang trại của mình và thật là lạ khi Zack đến thăm mình . Zack cư xử 1 cách ngớ ngẩn ,luống cuống và nói với cô ấy rằng anh ta đi ngang qua và anh ta quyết định ghé qua 1 chút .( kiểu này nguy hiểm rồi ) Zack hỏi thăm về tình hình sức khỏe của Lilia gần đây và Lilia cảm ơn . Jack chúc cô ấy nhanh khỏi bệnh rồi ra về

Những event từ năm thứ 5 trở đi

The White Flower
Vào mùa hè ,đến nhà Ellen từ 1PM – 4PM ,Ellen đang ở trong nhà và đợi Basil ,sau đó Basil tới ,anh ta nói rằng Ellen sẽ kể cho anh ta về 1 loại cây quý hiếm . Ellen giải thích rằng khi bà ấy còn trẻ ,bà ấy đã nghe ai đó nói về White Flower chỉ nở vào tối mùa hè , Basil bị hấp dẫn bởi câu chuyện của Ellen . Anh ta nhờ bạn đi tìm đóa hoa đó mang về cho Ellen ,sau đó anh ta về nhà nghiên cứu v̉ề bông hoa đó . để tìm được bông hoa này bạn phải lên đỉnh Mother Hill từ 9PM đến nửa đêm ,khi bạn cầm bông hoa này lên thì nó sẽ tự động chuyển tới chỗ Ellen . Basil rất ngạc nhiên khi thấy bông hoa , bạn sẽ tặng nó cho Ellen , bà ấy cảm ơn bạn và nói sẽ quý trọng nó . White Flower còn có tên là Queen of Night

Shooting Star
Cứ 5 năm 1 lần bạn có thể trải qua event này, vào 10th Fall và lúc thời tiết tốt , lên đỉnh Mother Hill sau 6 PM và bạn sẽ nhìn thấy sao băng . Bạn có thể ước 1 trong 3 điều ước sau và nó sẽ trở thành hiện thực
– Những con vật nuôi bị bệnh sẽ khỏe mạnh trở lại ( cái này quá tầm thường )
– Tăng tình cảm của dân làng đối với bạn ( cái này nghe cũng được )
– Những thứ mà bạn bán ngày hôm sau sẽ có giá gấp đôi( tiền là trên hết )
nếu thời tiết không tốt bạn có thể cheat hoặc save load đi load lại cho đến lúc thời tiết tốt , đây là cơ hội tốt cho bạn kiếm tiền , những thứ mà bạn kiếm được hoặc những thứ quý hiếm mà bạn đã cất giữ trong tủ có thể đem bán vào ngày hôm sau để thu được tiền gấp đôi , bạn nên đi đào ore hay câu Pirate Treasure sẽ kiếm được rất nhiều ,hay thậm chí bạn có thể đi mua thứ gì đó rồi bán lại sẽ được gấp đôi , một số thứ có giá lớn như

-Mythic Stones (20,000 G)
- Pirate Treasure (10,000 G)
- Pink Diamond and Alexandrite (10,000 G)
- Fossil of Fish (5,000 G)
- X Yarn (4,000 G)
- Accessories: broach, necklace, etc (2,000 G)
- X Wool (2,000 G)
- P Yarn (1,500 G)
- RelaxTea Leaves (1,000 G)

Những event xảy ra trước khi cưới

A Botanist’s temper
Event này xảy ra vào Spring và chỉ khi bạn đã làm bạn với Basil , Mary chưa kết hôn , ngày đó trời mưa và không phải là ngày thứ 2 ( óa ) , bạn tới nhà Basil từ 1PM – 4PM và lên tầng 2 ,bạn thấy Basil đang đi đi lại lại . Khi bạn nói chuyện với anh ta ,anh ta sẽ giải thích rằng anh ta có viết 1 cuốn sách và có vài người đã nói rằng Basil đã sai ở chỗ nào đó . Dường như đã có người nào đó ăn phải nấm độc khi sử dụng cuốn sách của Basil như là 1 cuốn sách hướng dẫn và bây giờ người đó gửi thư tới đổ lỗi ,hăm dọa cho Basil . Basil không biết có nên gửi thư gii thích cho người đó hay không ,nếu bạn chọn lựa phưng án 1 tức là Basil nên giải thích cho người đó anh ta đã đọc sai và hiểu lầm như thế nào thì Friendship của bạn với Basil sẽ tăng lên

Doug’s Present
Khi bạn có thể vào phòng gần quầy hàng ở Inn thì hãy đến đó vào 11th Winter từ 7PM – 9PM , bạn sẽ thấy Doug đang làm việc ở đây , Ann sẽ bước vào và phấn khởi nói rằng cô ấy có món quà muốn trao cho Doug . Cô ấy đưa món quà cho Doug nhưng ông ta lại không hiểu vì sao Ann lại đưa quà cho mình , Ann hét lên là bởi vì Doug hình như đã quên hôm nay là sinh nhật của ông . Bây giờ Doug đã nhớ ra và ông ta cảm ơn Ann ,và cô ấy vui vẻ trở lại làm việc

Những event có thể chứng kiến sau khi cưới

Advice for Harris
Sau khi kết hôn 1 thời gian thì bạn có cơ hội để chứng kiến event này , ra khỏi nhà bạn sau 7PM và bạn có thể thấy Harris đang ở phía ngoài đợi bạn . Anh ta tới hỏi bạn 1 vài lời khuyên về những vấn đề của ông ta , nếu bạn đồng ý nghe , anh ta sẽ nói về tình yêu của anh ta với Aja ( con của Manna ) ,cô ấy sống trong thành phố và nên Harris muốn viết thư cho cô ấy nhưng lại không biết nói gì . Nếu bạn nói với anh ấy là viết về cảm xúc , tình cảm của anh ấy và anh ta sẽ cảm ơn bạn . Một mùa sau bạn lại gặp Harris ngoài cửa và anh ấy nói anh ấy đã theo lời của bạn viết thư cho Aja nhưng nhưng khi cô ấy hồi âm đã trả lời rằng cô ấy đã có bạn trai . Harris nói rằng bạn không cần xin lỗi và cảm ơn bạn vì đã khuyên anh ta viết thư cho cô ấy vì nếu không viết thư thì không bao giờ anh ta biết Aja đã có Boyfriend . poor guy .__.

Basil’s Adward
Sau khi Mary và Gray đã kết hôn và bạn đã là bạn tốt của Basil ,tới nhà Basil vào ngày thứ 5 từ 5:20PM – 7PM bạn sẽ nghe thấy Mary ,Gray và Anna đang chúc mừng Basil . Mary giải thích rằng Basil đã viết 1 cuốn sách và nó đã trở nên rất nổi tiếng , vì vậy anh ta đã giành được phần thưởng . Basil cười và khiêm tốn giải thích rằng đó chỉ là 1 giải thưởng nhỏ nhưng Gray vẫn cảm thấy nó thật tuyệt vời , Basil cảm ơn mọi người vì đã chúc mừng anh ta .

Mary’s Popular Book
Một khi Mary và Gray đã kết hôn và bạn đã sống ở Mineral Town được 4 năm trở đi , bạn lên đỉnh Mother Hill vào ngày thứ 5 từ 1PM – 4PM , Mary đang nói về cuốn sách mới của cô ấy , Gray mừng cho cô ấy và Mary nói rằng nhà xuất bản muốn cô ấy viết cuốn tiếp theo . Khi nghe vậy Gray lại lo lắng bởi vì Mary thường thức khuya viết sách và anh ta rất lo lắng cho sức khỏe của cô ấy nhưng lại không muốn ngăn cản cô ấy làm công việc yêu thích . Mary rất cảm ơn khi Gray lo lắng cho cô ấy và hứa sẽ không làm việc quá trong khi viết cuốn sách sắp tới .

Elli Studies Medicine
Khi Elli và Doctor đã kết hôn , bạn tới Bệnh viện từ khỏang giữa trưa đến 7PM , Elli đang học và không hiểu 1 đoạn , Doctor giải thích cho cô ấy và Elli rất cảm ơn . Khi bạn bước vào thì họ sẽ chào bạn , Elli nói rằng cô ấy đang nghiên cứu cách chữa lành chân cho bà cô ấy Ellen . Bạn có thể khuyến khích cô ấy hay là khuyên cô ấy đưa bà cô ấy đế Bệnh viện

Jeff’s Decision
Bạn có thể chứng kiến event này khi Rick và Karen đã kết hôn và bạn đã làm bạn tốt của Jeff và Sasha , đến Store vào ngày mưa từ 1PM – 4PM , bạn sẽ thấy Sasha đang “ nói chuyện “ với Jeff . Sasha nói rằng Jeff đã cho mọi người nợ quá nhiều và đến giờ vẫn chưa có ai trả mặc dù họ đã hứa trả . Sasha bắt Jeff phi hứa là khách hàng tiếp theo phi trả tiền chứ không được nợ , và lúc đó có khách hàng vào nên bạn và Sasha lui ra để xem Jeff có làm đúng lời hứa hay không . Người khách tiếp theo đó là Duke , ông ta tới mua 1 vài thứ , Duke lấy 1 vài thứ và nhờ Jeff ghi sổ . Cuối cùng Jeff quyết định nói không và yêu cầu Duke trả tiền nhưng Duke như thường lệ không đem theo tiền và Duke về nhà để lấy tiền . Sau khi Duke đi rồi Sasha khen ngợi Jeff và Jeff quyết định ngay từ bây giờ sẽ không cho mọi người nợ nữa

Rick’s Depression
Khi mà Rick và Karen đã kết hôn , Kai và Popuri cũng đã cưới ,tới Pountry farm vào các mùa trừ mùa hè ( các mùa khác thì kai và Popuri đi mất) từ khoảng 4h20pm đến 7pm . bạn thấy Rick đang khá lo lắng ko biết khi nào bố anh ta trở về và anh ta lo lắng cho của hàng , Popurri đã kết hôn và theo Kai , ko làm việc ở đây nữa . Kare an ủi là còn có mình ở đây , cô ấy có thể làm tốt hơn Pôpri và bảo Rick ko nên lo lắng nữa

Buy A Necklace
Tới Beach Shop vào mùa hè (tất nhiên ) từ 5PM – 7PM ,Popuri sẽ đi ngang qua bạn và tới nói chuyện với Kai đang ở trong bếp , Kai nói là đang làm dở việc và hỏi cô ấy muốn gì . Popuri chớp chớp mắt và nói là cô ấy muốn 1 thứ nhưng không nói rõ ,Kai lại hỏi cô ấy muốn gì và Popuri nói một cách nũng nịu rằng Saibara đang bán 1 chuỗi hạt rất dễ thưng và ông ta đã hỏi Popuri có muốn xem nó hay không ( nghe có vẻ rất tế nhị ) . Kai hỏi nó có đắt hay không và khi Popuri nói nó khá đắt thì Kai quyết định không mua , Popuri nổi nóng với Kai . Popuri rất buồn và cuối cùng Kai nói sẽ mua cho cô ấy thì cô ấy mới vui lên và rời khỏi Beach Snack

Something about Ann
Khi mà Cliff và Ann đã kết hôn , hãy tới Inn từ 6AM – 8AM trong 1 ngày mưa , Cliff và Ann đang cãi nhau . Cliff nổi điên vì Ann không cư xử như 1 cô gái bình thường , Ann nói cô ấy không cần cư xử cho giống ai , cô ấy chỉ cư xử như đúng là cô ấy . Ann nổi nóng với Cliff bởi vì Cliff đã nói Ann không được nữ tính như chị anh ta . Cliff nhận ra rằng anh ta cần chấp nhận quan điểm của Ann và anh ta xin lỗi Ann

Helping Basil
Sau khi bạn đã kết hôn và trở thành bạn tốt của Mary ,hãy tới chỗ rừng nhà Gozt vào ngày nắng từ 11AM – 6PM ,bạn sẽ thấy Mary đang đứng phía sau nhà của Gozt . Cô ấy đang tự nói chuyện một mình và tự hỏi nếu cô ấy có loại cỏ đúng . Khi bạn tới cô ấy thì cô ấy sẽ hỏi về cuộc sống sau khi kết hôn của bạn thế nào ,cô ấy đang tìm 1 số loại cỏ để giúp cho công việc nghiên cứu của Basil . nếu bạn nói đó là việc tốt nên làm thì Mary sẽ cười và nói rằng cô ấy thích giúp bố cô ấy , cô ấy nói phải đi và chúc cho bạn luôn may mắn

Jeff Painting
Bạn có thể chứng kiến event này khi Rick và Karen đã kết hôn và bạn là bạn tốt của Sasha và Jeff, hãy tới Store vào ngày thứ 2 từ 8AM – 10AM , vào phòng phía sau . Bạn sẽ gặp Jeff và Sasha , bạn đang nói chuyện với họ thì có ai đó đi vào cửa hàng ,Sasha ra trước xem và dẫn người đó vào . Người khách đó tự giới thiệu mình là Won ,1 người bán hàng rong (a traveling salesman ) , anh ta hỏi có phi Jeff đã vẽ 1 bức tranh hay không và Jeff nói rằng đó chỉ là sở thích của mình . Won nói anh ta rất ấn tượng với những bức tranh của Jeff và đề nghị mua chúng , Sasha thực sự bị sốc nhưng Won nói rằng Jeff thực sự là 1 họa sĩ có tài . Sasha hỏi anh ta định mua với giá bao nhiêu và Won nói rằng anh ấy sẽ tr 10000G cho mỗi bức , Sasha rất hài lòng nhưng Jeff lại nói rằng anh ta không muốn bán những tác phẩm của mình . Jeff giải thích rằng mỗi bức tranh là cảm xúc từ chính con tim , bán chúng chẳng khác nào đem bán đi từng mảnh con tim . Won rất thất vọng nhưng cũng hiểu được suy nghĩ của Jeff , sau đó anh ta rời khỏi đó , Sasha rất tự hào về Jeff . Nếu bạn đã từng chi bn A Wonderful Life thì sẽ thấy 1 trong những bức tranh treo ở Inn có đề họa sĩ “Jeff”

Các event khác

Shopping Spree
bạn phải "ko mời" Cliff tham gia event Fall Wine Harvest thì mới có thể chứng kiến được event này , vào ngày thứ trời mưa thứ 3 hay thứ 6 , tới cửa hàng của Jeff vào 2Pm -- 4 Pm ,lúc vào bạn sẽ thấy Manna đang nói chuyện với Sasha và mua vài thứ cho bữa tối . cô ấy hỏi mua Rice ball và Curry powder . và bắt đầu tâng bốc Jeff đến nỗi Jeff đã nhẹ dạ giảm giá cho Manna chỉ còn 1/2

Locked Church Door
Bên cạnh cây đàn Organ trong nhà thờ có 1 cánh cửa , bình thường nó bị khóa , muốn vào trong đó thì bạn phải làm bạn tốt của Cater . sau đó tới nhà thờ vào các tối thứ 4 trong mùa thu , bạn sẽ thấy cánh cửa đã được mở khóa, đi vào bên trong và bạn sẽ tìm thấy Cater , ông ta đã quên khóa cửa lại như thường lệ . ông ta thích những cây nấm mọc sau nhà thờ và ông ta giữ chúng cho mình , ko cho ai biết . nếu bạn hứa là ko tiết lộ với ai nữa thì cater sẽ cho bạn được vào nhặt những cây nấm đó . sau đó chỉ có Mushroom, Poison Mushroom , Truffle và mùa đông có cả White grass

4h44 TV
Ở bản Jap thì vào lúc 4h 44 phút mà bạn bật TV lên thì game sẽ bị đứng 10 giây và sau đó bạn có thể chơi tiếp ( người Nhật quân niệm số 4 là số xui xẻo +__+ ) . ở bản FOMT thì khi bật TV vào 4h44 thì game sẽ bị treo luôn ,ko thể chơi tiếp , bản More thì vẫn có thể chơi tiếp bình thường
Friday 13th
thứ 6 nhày 13 , chắc mọi người cũng ko lạ gì ,ngày này người ta quan niệm là ngày xui xẻo nhất , nếu bạn bật TV lên thì Tv sẽ bị " mất sóng " . tuy ko thấy gì nhưng bạn vẫn nghe được

Memories of Jeff
tới Poultry Farm vào thứ 3 từ 10AM -- 1PM , bên trong bạn sẽ thấy Lilia và Sasha đang nói chuyện với nhau , họ nói về Jeff .Lilia nhớ là Sasha và Jeff biết nhau từ hồi tóc còn để chỏm . Lilia nói rằng Jeff rất rụt rè, họ còn nhớ Duke thường trêu chọc Jeff và Sasha thường là người giúp cho Jeff

Popuri's package
để chứng kiến event này thì bạn tới nhà của Jack từ 10th đên 17th Spring , vào nhà Jack và bạn sẽ thấy Popuri đi vào sau bạn , cô ấy hỏi Jack xem bưu phẩm của cô ấy đã đến hay chưa .Popuri nhờ Jack đừng nói với mẹ cô ấy , cô ấy giải thích là sắp đến sinh nhật của Lilia ( 19th Spring) và cô ấy đã dặt mua quà sinh nhật qua thư để mẹ cô ấy ko biết được .Popuri nhờ bạn giữ bí mật giùm cô ấy ,nếu bạn đồng ý ko nói với Lilia thì bạn sẽ tăng Friendship với Jack và Popuri

Animal funeral
event này thường hay gặp nhất ,nếu bạn ít chăm sóc vật nuôi và để nó chết , sáng hôm đó bạn sẽ chứng kiến cảnh đám tang chúng tại nhà thờ .Nếu gà của bạn chết thì Rick cũng ở dó , còn nếu bò hay cừu chết thì Barley sẽ ở đó cùng bạn .bạn sẽ cầu siêu cho những con vật đó ,nếu chúng chết do nguyên nhân tự nhiên thì bạn sẽ ko sao nhưng nếu do bạn ko chăm thì bạn sẽ được nghe 1 bài thuyết giáo +__+

Catch all fish
khi bạn câu được tất cả các loại cá thì HG sẽ hiện lên chúc mừng bạn , sáng hôm sau Zack cũng tới nhà bạn và tán dương tài sát cá của bạn

Catching Kappa
bạn lên hồ trên Mother Hill câu cá nhưng thay vì câu được cá ,bạn sẽ câu được Kappa .__. . khi câu được Kappa thì màn hình sẽ nhấp nháy , Kappa hiện lên và nhay trên mặt hồ , sau đó lại lặn xuống , thật là kì dị +__+

Doug & Duke argue
tới Inn vào 1 ngày thứ 7 trời mưa từ 2Pm -- 4PM , khi vào trong bạn sẽ thấy Doug và Duke đang cãi nhau và Ann đang cố gắng khuyên can nhưng họ ko nghe .Ann nhờ bạn vào can họ ra ,nếu bạn đồng ý giúp thì bạn sẽ nhảy vào và tách họ ra . cả 2 phát cáu khi bạn cố gắng khuyên họ nhưng sau đó họ ko thể nhớ cả nguyên nhân vì sao họ cãi nhau .__. . mọi việc trở lại bình thường .Thomas rất vui vì cuối cùng họ cũng thôi cãi nhau và ông ta có thể tiếp tục bữa ăn







______________________END_______________________________

Bài viết này được mình viết 5 năm trước lúc bắt đầu chơi HM FOMT, cảm thấy hay nên quyết đào sâu làm bài này, nhiều 4rum lấy được trước khi 4rum của mình bị mất :D
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top