Giả lập Gameboy & Gameboy Color cho máy GBA

Cửa hàng game Nintendo nShop

NKid

V.I.P Member
Giả lập Gameboy/ Gameboy Color cho GBA: Goombacolor (By Dwedit)

Dù GBA đang dần mờ nhạt trước sự xuất hiện của DS, nhưng không vì vậy mà hệ máy này bị quên lãng. Bằng chứng là hiện nay trên Thế Giới vẫn có nhiều người tiếp tục viết các chương trình ứng dụng cho hệ máy này và dần hoàn thiện chúng. Goombacolor là một ví dụ :clap2[1]:

Căn bản, GBA chỉ có thể chơi được game dành cho Gameboy (GB) và Gameboy Color (GBC) khi bạn sử dụng băng gốc (Gamepak). Nếu muốn chơi trên Flashcard, Supercard thì các bạn phải convert (chuyển đổi định dạng) các file GB, GBC sang file GBA bằng chương trình Goombacolor. Download file attach bên dưới :)

Hướng dẫn sử dụng Goombacolor

Đây là phiên bản mới nhất, được cập nhật vào ngày 18-3-2008 :)>-. Cải tiến lớn nhất so với phiên bản cũ là game có màu (các version trước màn hình trắng đen :( ) tuy nhiên chức năng Save thời gian thực đã bị lược bớt. Nhưng điều này không thành vấn đề, miễn chơi được ROM GBC là quá tuyệt rồi :em36:

Sau khi tải Goombacolor về, các bạn giải nén vào thư mục riêng và chạy file Goombafront.EXE (có hình con Goomba ;) )

Giao diện chính của chương trình:


Sau đó chép tất cả ROM GB/GBC cần convert vào cùng thư mục của Goomba


_Mục "Select emulator file": các bạn nhấn vào nút lệnh, chọn file Goomba_Save32.GBA như bên dưới.


_Mục "Select output file": các bạn cũng nhấn vào nút lệnh, đặt tên và chỉ định thư mục chứa file xuất ra.

_Sau đó chọn mục "Add GB/GBC games", các bạn chọn đến thư mục Goombacolor (đã chứa ROM GB/GBC), chương trình sẽ tự động dò và lập thành một list game. Các bạn đánh dấu chọn những game cần convert, sau đó nhấn add.


_Cuối cùng là nhấn nút "Complie" để chương trình tạo ROM GBA từ các ROM GB/GBC. Quá trình chuyển đổi rất nhanh, sau khi xong sẽ có hộp thoại ghi đường dẫn đến file xuất ra. File này các bạn chép vào Flashcard/Supercard và chơi bình thường :)>-

Một số Screenshot :D






Bảng menu điều khiển của Goombacolor cũng tương tự như menu của PocketNES. Trừ mục SAVE/LOAD State không sử dụng được, còn lại mọi thứ đều tốt :D

Hãy cùng thưởng thức game GB/GBC trên chiếc máy GBA yêu quý nào :em36:
 

Đính kèm

Thớt cho em hỏi cái sao e convert game pokemon crystal mà toàn bị lỗi nhòe màn hình không chơi được là sao nhỉ :(
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top