Nintendo Switch Giải đáp về việc Poke Ball Plus có dùng được cho Pokemon Sword & Shield hay không.

Cửa hàng game Nintendo nShop


Poke Ball Plus là gì?

Poke Ball Plus là tay cầm điều khiển hình dạng cầu Poke Ball, nó được phát hành cùng với Pokemon: Let's Go Pikachu và Pokemon: Let's Go Eevee. Trong 2 tựa game đó, bạn có thể dùng Poke Ball Plus để nèm bóng bắt Pokemon hay điều khiển nhân vật trong game. Điều đặc biệt nhất là bạn có thể đưa Pokemon trong game vào bóng và mang theo đi bất cứ đâu. Poke Ball Plus có thể hiển thị đèn, âm thanh và rung như có Pokemon trong đó.

Xem thêm: Khám phá 5 bí mật trong Pokeball Plus!

Poke Ball Plus sẽ hoạt động thế nào trong Pokemon Sword & Shield?

Trong đợt E3 2019, Nintendo Direct đã xác nhận Pokeball Plus có thể dùng cho Pokemon SwordPokemon Shield, tuy nhiên sẽ có một số sự khác biệt so với phiên bản Let's Go. Khác biệt lớn nhất đó là Poke Ball Plus không thể dùng để điều khiển trong Sword & Shield. Dù vậy nhưng bạn vẫn có thể đưa Pokemon vào bóng để mang theo.


Trong một tuyên bố khá mơ hồ, Nintendo cũng tiết lộ "nếu bạn dành thời gian cho Pokemon yêu thích của mình thì có điều gì đấy tốt đẹp sẽ xảy ra." Điều này có thể ám chỉ rằng bạn sẽ nhận được phần thưởng trong game hoặc có lẽ bạn sẽ tiến hóa một số Pokemon thông qua Poke Ball Plus. Hiện vẫn chưa có thông tin đầy đủ nên có lẽ cần chờ đến khi game ra mắt.

Tại sao Poké Ball Plus lại không thể dùng như Joy-Con trong Sword & Shield?

Poké Ball Plus chỉ có joystick, nút bấm trên joystick, nút bấm bên trên bóng và cảm biến chuyển động. Game Pokemon Let's Go chỉ cần một số thao tác đơn giản như Joystick dùng để di chuyển và nút nhấn để lựa chọn, mọi thứ tương đối dễ dàng xuyên suốt game. Mục đích khác của game Pokemon Let's Go là để những người chơi của Pokemon Go hay những người muốn bắt đầu tham gia vào dòng Pokemon nhập vai có thể làm quen, nên việc dùng Poké Ball Plus sẽ tạo cảm giác thân thiện hơn cho họ.


Ngược lại, Pokemon Sword & Pokemon Shield là phiên bản game chính thống nên cần bao gồm rất, rất nhiều tính năng, việc sử dụng Joy-con với 10 nút bấm là cực kì cần thiết. Nếu bạn từng chơi qua những phiên bản Pokemon trước đó thì cũng sẽ phần nào hiểu được rất nhiều tính năng và phím bấm cần được sử dụng. Chưa kể Sword & Shield sẽ còn xuất hiện thêm nhiều thứ mới mẻ mà Game Freak và Nintendo vẫn chưa tiết lộ!

Pokemon huyền thoại - Mew liệu có thể nhận được trong Pokemon Sword & Shield?

Nếu Poké Ball Plus của bạn mới và chưa hề nhận Mew trong phiên bản Let's Go, bạn có thể dùng nó để nhận được Mew trong Pokemon Sword & Shield. Việc này có thể ngầm hiểu rằng nếu bạn đã nhận trong Let's Go thì sẽ không nhận được ở Sword & Shield nữa.


Pokemon Sword Pokemon Shield sẽ được phát hành vào ngày 15 tháng 11 sắp tới, bạn đã có thể đặt cọc trước game tại đây!
 

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top