Golden Sun Dark Dawn - Vanitas

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.


------
Phát triển: Camelot
Phát hành: Nintendo
Thể loại: Nhập vai
------
Với những fan hâm mộ RPG (game nhập vai) nói chung và với những tín đồ hệ máy GBA nói riêng, chắc hẳn, không thể không biết tới Golden Sun. Cuộc phiêu lưu của những Isaac, Gareth, Ivan...đã làm say mê không biết bao nhiêu fan hâm mộ. Gần 8 năm trôi qua kể từ khi phiên bản The Lost Age ra mắt, Camelot Studio mới tiếp tục cho ra mắt phần 3 : Dark Dawn (DD), biến mong ước của rất nhiều fan Golden Sun về một bản game trên hê máy Nintendo DS thành hiện thực.

"It’s always darkest before the Dawn... "


Đã 30 năm trôi qua kể từ sau khi phiên bản The Lost Age kết thúc, Golden Sun chiếu rạng Weyard, thế giới đã tái sinh, khắp nơi nơi sự sống đang sinh sôi nảy nở. Những thành phố, làng mạc mới được xây dựng, những miền đất mới được khai phá. Golden Sun đã mang lại sự sống, hy vọng cho khắp mọi nơi...Nhưng thế giới đang phải đối mặt với một hiểm họa mới: Psyenergy Vortex - "hố đen" bí ẩn rút cạn năng lượng Psy từ thế giới và cả từ những Adepts - những người mang trong mình năng lượng Psy.


Những vị anh hùng từ 2 phiên bản trước nay đã "yên bề gia thất", vậy nên, trọng trách giải cứu thế giới được đặt lên những đứa con của họ, những chiến binh trẻ tuổi. Đó là Matthew - con trai của Isaac và Jenna, là Tyrell - con trai của Garet, Karis - con gái của Ivan và Rief - con trai của Mia. Đồng hành với họ là những người bạn đường đáng tin cậy: Sveta - một bán nhân (demi-humans), đến từ Belinsk hay cô nàng Himi từ Izumo... Một cuộc chiến đấu mới lại bắt đầu, một thế hệ anh hùng mới được sinh ra để đối mặt với những hiểm họa đe dọa sự an nguy của thế giới Weyard.

Lối chơi quen thuộc...


Về cơ bản, bạn sẽ không mất nhiều thời gian để làm quen với gameplay của DD. Trong khi nhiều game JRPG hiện nay đang muốn có những phá cách trong lối chơi thì ngược lại, TDD vẫn trung thành với lối chơi đã làm nên thành công của dòng game. Bạn vẫn sẽ được chu du trên thế giới Weyard rộng lớn, thăm thú nhiều thành phố, làng mạc...bên cạnh cốt truyện chính, game sẽ có thêm những nhiệm vụ phụ để bạn thực hiện, rất tuyệt phải không nào ?

Là những Adepts đầy quyền năng, dĩ nhiên, các nhân vật của chúng ta sẽ có thể sử dụng năng lượng Psy - một loại năng lượng ma thuật huyền bí. Được chia làm 4 yếu tố chính: Earth (Thổ) - Wind (Phong) - Water (Thủy) - Fire (Hỏa). Trong chiến đấu, chúng là những phép thuật đầy sức mạnh, nhưng bạn cũng có thể dùng năng lượng Psy để giải đố (puzzle). Một trong những điểm đặc sắc nhất của 2 bản Golden Sun trước đây vẫn xuất hiện trong DD, thật đáng mừng !


Nhắc tới Golden Sun, chắc chắn không thể không nhắc tới các Djinn - các yếu tố tăng cường sức mạnh Psy cho các Adept, chúng được thực thể hóa bằng các Djinni. Có tất cả 72 Djinni có thể sử dụng trong game, và 11 Djinni khác thuộc sở hữu của Isaac và Garet. Với DD, mỗi Djinni có một vẻ ngoài riêng biệt và khả năng cũng khác nhau. Các class (lớp nhân vật) của game vì thế mà cũng có vài thay đổi. Cũng giống như hai bản GS trước, bạn cũng có thể triệu hồi các Summon Spirits, tất cả 29 Summon Spirits đều xuất hiện và đều được thiết kế rất ấn tượng.

Được phát triển cho hệ máy DS, dĩ nhiên DD sẽ có những thay đổi cho phù hợp với hệ thống 2 màn hình đặc sắc của hệ máy này. Giờ đây, bạn sẽ chủ yếu theo dõi ở màn hình cảm ứng. Để di chuyển, bạn có thể sử dụng stylus hoặc cụm phím D-pad của máy. Bạn cũng có thể gán 2 loại psyenergy bất kì vào 2 phím L,R để tiện cho việc giải đố. Tuy nhiên, cách sắp xếp menu của TDD chưa thật sự hợp lý, giao diện thiếu trực quan, đôi khi gây ra khá nhiều phiền phức cho người chơi.

Hình tốt - âm hay

Thế giới 2D của 2 phiên bản trước đã được "3D hóa" trong phiên bản DD này, và phải nói, Camelot đã xây dựng nên một trong những tựa game sở hữu nền đồ họa tốt nhất trên hệ máy Nintendo DS. Các thành phố, làng mạc rất sống động, các hiệu ứng trong chiến đấu cũng khá ấn tượng. Các bản nhạc nền trong game cũng khá đa dạng. Không có nhiều điều phải phàn nàn về phần "nghe-nhìn" của game vì Camelot đã làm quá tốt phần việc của mình.



Với những gì đã thể hiện, có thể nói, 8 năm bỏ ra để chờ đợi DD không hề uổng phí. Dù không có những cải tiến đột phá, khâu bản địa hóa còn gặp vài vấn đề, menu game chưa được thực hiện tốt..thì TDD vẫn là một tựa game xuất sắc, một bản sequel (phần tiếp theo) hoàn hảo cho 2 phiên bản đàn anh trên hệ máy GBA. Nào, hãy cùng hòa mình vào thế giới Weyard một lần nữa !



Đánh giá: 8.5/10

--------------------------------------------------------------------------------------------------

Dù không đánh giá Golden Sun The Dark Dawn là game hay nhất năm qua nhưng vẫn review về game :D...
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top