News Google Chrome hỗ trợ tay cầm Nintendo Switch Controller

Cửa hàng game Nintendo nShop


Gần đây có tin đồn rằng Google sẽ tiến hành "lấn sân" sang lĩnh vực giải trí điện tử (videogame) bằng một sản phẩm "phần cứng". Tuy nhiên, hiện tại chưa có thêm bất kỳ thông tin nào được xác nhận. Bên cạnh đó, tin đồn cũng đề cập đến khả năng Google sẽ cung cấp dịch vụ 'trực tiếp' nội dung chơi game từ máy tính cá nhân trên môi trường mạng Internet (game streaming service).

Tin đồn trên cũng giả định rằng dịch vụ 'mới' mà Google sẽ cho ra mắt trong thời gian sắp tới có hệ thống máy chủ mạnh mẽ giúp người chơi có thể 'trực tiếp' nội dung chơi game thông qua trình duyệt Chrome, mà chỉ cần khối lượng tài nguyên phần cứng rất ít từ phía người dùng vẫn bảo đảm được chất lượng cho video của họ ở mức cao.

(Project Stream của Google cho chạy thử một đoạn ngắn
để kiểm tra chất lượng đồ họa tựa game Assassin’s Creed Odyssey
ở độ phân giải lên đến 1080p/60fps).​

Như để Google tự chứng minh rằng thông tin trên là hoàn toàn có cơ sở, thì họ bất ngờ xác nhận: "Trình duyệt Chrome chính thức hỗ trợ tay cầm điều khiển Nintendo Switch Pro Controller". Toàn bộ thông tin liên quan có tại đường dẫn chormium-review.googlesource.com.

Theo đó, trình duyệt Chrome cung cấp một thư viện giao diện, để các lập trình viên có thể giao tiếp với cả Pro Controller, Joy-Con (ở dạy riêng Joy-Con trái, phải và dạng kết hợp vào Grip), thông qua kết nối bằng bluetooth và cáp USB. Về phía người dùng, họ chỉ cần có trình duyệt Chrome trên máy tính với bất kỳ nền tảng hệ điều hành nào: máy tính bảng, máy tính cá nhân, máy tính xách tay hay tivi-box là có thể kết nối được với chiếc Pro Controller hoặc Joy-Cons. Tuy nhiên, việc kết nối giữa các thiết bị với nhau vẫn còn một số vấn đề và chưa thật sự sẵn sàng.


(Google Chrome API nêu rõ: Hỗ trợ cho cả Pro Controller và Joy-Con của máy Nintendo Switch)

Kết hợp cả 02 nguồn tin nêu trên, người dùng máy Switch nói riêng và các 'streamer' nói chung đang mong đơi ở Google một sự trải nghiệm mới mẻ. Nhất là những người đang sở hữu máy Switch, họ đang hy vọng nhiều về khả năng thực hiện được việc streaming lên đa nền tảng, mà chỉ bằng trình duyệt Chrome và một đường truyền internet có tốc độ chấp nhận được.

Tóm lại, Nintendo Pro Controller/Joy-Cons, Google Chrome và công nghệ internet streaming, sẽ những "chất liệu" cho điều gì đó mới mẻ, mà đáng để chúng ta trông chờ được trải nghiệm. Tất cả sẽ được rõ ràng hơn ở ngày hội những nhà phát triển video game (GDC - Game Developers Conference) được bắt đầu ngày 19/3/2019 sắp tới.
 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top