wow_wow
Thành viên lâu năm
HIDDEN POWER
TM10: Mọi PKM học dc TM đều học được Hidden Power
TM10: Mọi PKM học dc TM đều học được Hidden Power
Hidden Power có lẽ là move phức tạp nhất trong hệ thống move của PKM cho tới hiện tại nên tớ sẽ viết 1 bài cho các bạn có thể hiểu rõ hơn về move này
Chỉ số sức mạnh của Hidden Power có thể dao động từ 30-70 và có thể là bất cứ hệ nào (tùy vào chỉ số IVs của 6 stat của PKM). Ở FR/LG và R/S/E, Hidden Power sẽ là đòn đánh vật lý nếu hệ của nó là Fighting, Flying, Poison, Ground, Rock, Bug, Ghost hoặc Steel, và ngược lại Hidden Power sẽ là đòn đánh đặc biệt (special) khi hệ của nó là Fire, Water, Grass, Electric, Psychic, Ice, Dragon hoặc Dark. Qua tới gen IV, D/P/Pt thì bất kỳ hệ nào của Hidden Power cũng luôn là đòn đánh special, Nintendo đã đổi để cho hợp lý hơn.
Công thức tìm hệ của Hidden Power
Type của Hidden Power dựa vào sự chẵn lẻ của chỉ số IVs
Mã:
Type = (A + B + C + D + E + F)*15 / 63
• Nếu chỉ số IV của HP là lẻ thì A = 1
• Nếu chỉ số IV của Att là lẻ thì B = 2
• Nếu chỉ số IV của Def là lẻ thì C = 4
• Nếu chỉ số IV của Speed là lẻ thì D = 8
• Nếu chỉ số IV của S.Att là lẻ thì E = 16
• Nếu chỉ số IV của S.Def là lẻ thì F = 32
Nếu chỉ số IV của 1 trong 6 stat trên có cái chẵn thì nó = 0• Nếu chỉ số IV của Att là lẻ thì B = 2
• Nếu chỉ số IV của Def là lẻ thì C = 4
• Nếu chỉ số IV của Speed là lẻ thì D = 8
• Nếu chỉ số IV của S.Att là lẻ thì E = 16
• Nếu chỉ số IV của S.Def là lẻ thì F = 32
Làm toán theo công thức trên, bạn sẽ ra 1 con số từ 1 - 15, dựa vào bảng dưới đây để biết hệ của hidden power khi dùng bởi pkm đó
0 = Fighting
1 = Flying
2 = Poison
3 = Ground
4 = Rock
5 = Bug
6 = Ghost
7 = Steel
8 = Fire
9 = Water
10 = Grass
11 = Electric
12 = Psychic
13 = Ice
14 = Dragon
15 = Dark
1 = Flying
2 = Poison
3 = Ground
4 = Rock
5 = Bug
6 = Ghost
7 = Steel
8 = Fire
9 = Water
10 = Grass
11 = Electric
12 = Psychic
13 = Ice
14 = Dragon
15 = Dark
Ví dụ pkm của bạn có chỉ số IVs như thế này đây (theo thứ tự sau: HP, Att, Def, S.Att, S.Def, Speed): 11, 8, 23, 22, 31, 4
Chỉ số bắt đầu là 0, chúng ta +1 vào vì IV HP là lẻ (11) . Cộng thêm cho 4 vì IV của Def là lẻ (23) và cuối cùng +32 vì IV của S.Def là lẻ (31). Kết quả là 37. Thực hiện theo công thức trên ta có được: (37*15) / 63 = 8.8 => Hệ của move Hidden Power sẽ là Fire (ko làm tròn hệ số nhá)
Công thức tính power của Hidden Power
Power của đòn tùy thuộc vào số dư của các chỉ số IVs khi chia cho 4
Mã:
Power = (U + V + W + X + Y + Z) * (40 / 63) + 30
• Nếu chỉ số IV của HP chia cho 4 dư ra 2 hoặc 3 thì U = 1
• Nếu chỉ số IV của Attack chia cho 4 dư ra 2 hoặc 3 thì V = 2
• Nếu chỉ số IV của Defense chia cho 4 dư ra 2 hoặc 3 thì W = 4
• Nếu chỉ số IV của Speed chia cho 4 dư ra 2 hoặc 3 thì X = 8
• Nếu chỉ số IV của Sp.Att chia cho 4 dư ra 2 hoặc 3 thì Y = 16
• Nếu chỉ số IV của Sp.Def chia cho 4 dư ra 2 hoặc 3 thì Z = 32
- Những giá trị chia hết cho 4 ko dư ra 2 hoặc 3 thì số đó = 0• Nếu chỉ số IV của Attack chia cho 4 dư ra 2 hoặc 3 thì V = 2
• Nếu chỉ số IV của Defense chia cho 4 dư ra 2 hoặc 3 thì W = 4
• Nếu chỉ số IV của Speed chia cho 4 dư ra 2 hoặc 3 thì X = 8
• Nếu chỉ số IV của Sp.Att chia cho 4 dư ra 2 hoặc 3 thì Y = 16
• Nếu chỉ số IV của Sp.Def chia cho 4 dư ra 2 hoặc 3 thì Z = 32
- Hay cách đơn giản hơn là nếu chỉ số IVs là các con số 2, 3, 6, 7, 10, 11, 14, 15, 18, 19, 22, 23, 26, 27, 30, hoặc 31 thì chúng ta sử dụng các giá trị trên. Còn ko thì cho các giá trị đó = 0. Áp dụng công thức sẽ ra power của đòn