Nintendo Switch Hướng dẫn các công thức nấu ăn cực kì hữu dụng trong Zelda: Breath of the Wild! (P1)

Cửa hàng game Nintendo nShop

Hướng dẫn các công thức nấu ăn trong Zelda: Breath of the Wild!


The Legend of Zelda: Breath of The Wild mang trong mình hàng trăm điều lý thú mà có thể đến tận giờ đây, vẫn chưa một ai tự tin khẳng định rằng đã khám phá hết tất cả mọi thứ ở thế giới rộng lớn đó. Từ những ngôi đền bí ẩn có thể nằm ở bất cứ đâu trong game cho đến việc đi thu thập tất cả Korok Seed nằm rải rác khắp mọi ngõ ngách, tất cả người chơi vẫn tiếp tục tìm tòi khám phá những cái mới trong bản đồ Zelda. Tất nhiên, trên chuyến phiêu lưu của mình thì bạn cũng sẽ phải đụng độ không ít kẻ thù mạnh mẽ gây khó khăn cho bạn, việc mất máu hay tiêu tốn năng lượng thường xuyên diễn ra và có lẽ cách tốt nhất để vượt qua thử thách khó khăn đó là sử dụng Thức ăn để hỗ trợ.

Xem thêm: Những ngôi đền khó nhất trong Zelda: Breath of The Wild!

Một trong những tính năng thú vị nhất trong The Legend of Zelda: Breath of The Wild chính là trong quá trình đi khám phá, bạn có thể thu thập được hàng trăm loại nguyên vật liệu khác nhau, và tất nhiên là có thể nấu tất cả những thứ đó! Các món ăn nếu được nấu đúng có thể giúp bạn tăng thêm chỉ số tấn công, phòng thủ, mức năng lượng hay thậm chí là giới hạn máu, nhưng việc phải thử từng nguyên liệu để tìm đúng công thức nấu ăn thì có lẽ không phải ai cũng đủ kiên nhẫn để làm việc đó. Bài viết này sẽ tổng hợp nhiều công thức nhất có thể, những công thức đặc biệt hữu dụng sẽ được tô đậm nhằm giúp bạn dễ thở hơn trong quá trình khám phá Zelda: Breath of The Wild.

[COLOR=rgb(0, 168, 133)]Cách nấu ăn trong Zelda: Breath of the Wild[/COLOR]

Theo nguyên tắc thì thực phẩm sau khi nấu lên sẽ ngon hơn và cũng góp phần tăng giá trị của món ăn. Ví dụ như nếu bạn cho Link nhai miếng thịt sống thì sẽ được hồi 1 tim, nhưng nếu nấu miếng thịt lên thì lại được hồi nhiều hơn hẳn. Nguyên liệu nấu ăn có thể tìm được ở bất cứ đâu trong Zelda như hái trái trên cây, giết động vật hoang dã, thu hoạch hoặc quét amiibo. Kết hợp các nguyên liệu với nhau sẽ góp phần làm tăng thêm hiệu quả của món ăn.
Để có thể nấu các nguyên liệu với nhau, hãy tìm một nồi nấu, nhóm lửa, sau đó vào túi đồ, chọn những nguyên liệu bạn muốn kết hợp (Nhấn nút X để giữ chúng trên tay, tối đa 5 nguyên liệu), và cuối cùng là cho tất cả vào nồi thôi!
Trong quá trình nấu, bạn sẽ có tỉ lệ nhận được thêm bonus cho món ăn như thêm số máu hồi, thêm mức stamina hoặc một số hiệu ứng buff khác. Và nấu ăn trong lúc Blood Moon diễn ra sẽ giúp bạn có tỉ lệ nhận được bonus cao hơn!

[COLOR=rgb(0, 168, 133)]Phân biệt các loại nguyên liệu dựa theo hiệu ứng buff trong Zelda[/COLOR]

Thông qua nấu ăn bạn có thể nhận được 1 trong 2 loại thực phẩm sau:


Mỗi nguyên liệu đều sẽ đem đến các hiệu ứng khác nhau nhưng bạn chỉ có thể nhận được 1 hiệu ứng duy nhất nên đừng cố gắng gán ghép nhiều nguyên liệu với nhau để tránh lãng phí vô ích. Hãy xem qua những loại buff và hiệu ứng mà các nguyên liệu mang lại như sau:


Tất nhiên, hiệu ứng sẽ không tăng mãi mãi, một số món ăn chỉ có thời gian hiệu ứng khá ngắn và để tăng thêm thời gian hiệu ứng cho món ăn, bạn có thể cộng dồn nhiều cùng 1 loại nguyên liệu như dùng 5 trái ớt nấu để tăng thời gian chịu lạnh lên tới 10 phút chẳng hạn. Hãy thử tham khảo thêm danh sách tất cả những nguyên liệu sau: (Click vào ảnh để phóng to kích thước)

Thức ăn hồi máu cơ bản, nguyên liệu để kéo dài thời gian hiệu ứng
Nếu bạn nấu những món ở mục Ingredients chung với món ăn khác sẽ có hiệu ứng cộng thêm máu và tăng thêm thời gian hiệu ứng.
Những món tại hàng Ingredient thứ 2 sẽ bị hỏng nếu chỉ nấu 1 mình nó.


Hearty, Energizing, Enduring - Tăng giới hạn máu, hồi Stamina và tăng giới hạn Stamina


Spicy, Chilly, Electro, Fireproof - Cay, hạ nhiệt, điện, kháng lửa
Thực phẩm trong danh sách này sẽ giúp bạn tăng chỉ số chống chịu nhiệt độ thấp, cao, kháng điện và kháng lửa.


Hasty, Sneaky, Mighty, Tough - Nhanh nhạy, lén lút, mạnh mẽ, cứng cáp
Các món ăn này sẽ giúp bạn tăng tốt độ di chuyển, khả năng lén lút, chỉ số tấn công và phòng thủ.


Monster Parts - Những bộ phận của quái vật
Tất cả những nguyên liệu này đều được dùng để chế tạo Elixir - Chiết xuất tinh chất từ quái vật. Elixir có thể giúp bạn tăng chỉ số một cách cực kì ấn tượng và thời gian sử dụng lên tới 30 phút.


Dragon Parts - Những mảnh rơi từ Rồng
Những mảnh như vảy, móng, sừng và răng nanh của rồng hay Star Fragments - Sao băng sẽ luôn được Bonus Effect. Bonus sẽ được tăng nếu món ăn đó đã có sẵn hiệu ứng. Tuy nhiên, những món ăn có chứa bộ phận của quái vật - Monster Extract sẽ KHÔNG BAO GIỜ công thêm Bonus Effect, kể cả khi bạn nèm 5 mảnh sừng vào đó!

Công thức nấu ăn trong Zelda: Breath of the Wild

Dưới đây sẽ là những công thức cơ bản nhất để nấu nướng trong Zelda, phần tiếp theo sẽ bổ sung thêm những công thức khác với chỉ số vượt trội hoàn toàn nhưng nguyên liệu sẽ khó tìm hơn.

Công thức hồi máu


Công thức tăng giới hạn máu ảo


Công thức chế Elixir để tăng chỉ số


Spicy - Công thức tăng khả năng chịu lạnh


Chill - Công thức tăng khả năng chịu nhiệt


Electro - Công thức tăng khả năng kháng điện


Hasty - Công thức tăng tốc độ di chuyển


Energizing - Công thức hồi phục đầy Thể lực - Stamina


Tough - Công thức tăng chỉ số phòng thủ


Mighty - Công thức tăng chỉ số tấn công


Sneaky - Công thức tăng khả năng lén lút

Còn tiếp...

Xem thêm: Những nhiệm vụ bí mật ít ai biết trong The Legend of Zelda: Breath of the Wild!
 
Sửa lần cuối:

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top