Hướng dẫn để mua Ps4 thời điểm cuối năm 2015 và trong năm 2016 tại Việt Nam

Cửa hàng game Nintendo nShop

cancery1987

OrangeJuly
Thành viên BQT
PlayStation 4

Giới thiệu:
PlayStation 4
(viết tắt là PS4) là một máy chơi game cầm tay của Sony. Nó được giới thiệu vào ngày 20 tháng 2 năm 2013 và sẽ được phát hành đầu tiên ở Bắc Mỹ ngày 15 tháng 11, 2013.


PS4 sử dụng vi xử lý được phát triển bởi AMD. CPU gồm 8 lõi x86-64[3], bộ nhớ RAM 8GB DDr5. Máy được trang bị đầu đọc Blu-ray, kết nối Wifi, Bluetooth, HDMI và cổng USB 3.0. PS4 có bộ nhớ trong 500GB và có khả năng chơi phim và ảnh ở độ phân giải 4K.



Máy PS4 1200 phiên bản Asia
Sau đây là hướng dẫn dành cho những người chưa từng sử dụng và sở hữu PS4 để có thể mua được chiếc máy ưng ý và hợp lý nhất:

Về mua máy:
1/ Đời máy Ps4 hiện nay là 1200, thay thế cho đời 1000 và 1100 để loại trừ đi một vài lỗi từ đơn giản đến cực kỳ nghiêm trọng. Vì vậy khi đi mua máy Ps4 dù là new hay second hand đều nên lựa chọn đời máy 1200.

2/ Hiện PS4 đang được các shop tư nhân phân phối tại Việt Nam nhập chủ yếu từ US, AS và JAP. Rất hiếm shop nhập máy EU. Hiện tại do đồng Yên lên giá nên máy chủ yếu bán tại Việt Nam là máy AS nhập từ Hồng Kông.
Máy ở đâu thì chất lượng cũng khá tương đồng, chỉ khác các phím lựa chọn khác nhau giữa X và O, cái này cũng không quan trọng lắm.

3/ Ổ cứng của máy PS4 có thể thay thế dễ dàng và dễ tìm mua. Vì thế việc lỡ mua phiên bản 500GB không đến nỗi đem lại rắc rối. Sử dụng PS4 nên có ổ cứng trong tối thiểu 1TB và ổ backup bên ngoài cũng là 1TB trở lên. Ngoài ra nên có 1 USB backup save data tiện cho lưu trữ file save riêng biệt ngoài ổ di động, farm tropphy, backup save moment 1 vài game đặc biệt như dòng Darksoul, Bloodborne...etc

4/ Kiểm tra kĩ bên trong hộp khi mua máy, phụ kiện và thân máy sẽ là như sau:

Thân máy 1200, dây HDMI, tai nghe Mono, dây nguồn, tay Dualshock 4, dây sạc Dualshock 4 dùng để kết nối và sạc tay/tai nghe bluetooth.




Mấy game trong ảnh chỉ mang tính minh họa



Phiên bản 1200 vỏ nhám toàn bộ.

Một lưu ý quan trọng rằng ổ HDD gốc bên trong máy PS4 là ổ Hitachi. Đã có 1 vài trường hợp mua PS4 tại các shop ở Việt Nam khi tự nâng cấp ổ thì phát hiện ra ổ HDD bên trong đã bị thay thành Seagate hoặc WD.

Giá PS4 hiện nay nếu nhờ shipper uy tín order về thì chỉ khoảng 6tr800k cho bản US, nhưng thực sự không nên làm vậy. Hiện nay các shop phân phối PS4 (như Gamescenter Hà Nội, nintendovn HCM) bán với giá chỉ khoảng 7tr200k kèm bảo hành. Việc mua tại Việt Nam rất tiện lợi và tránh rủi ro, kèm theo là có hậu mãi.

Về mua game:

Game cho PS4 có 2 dạng: Đĩa vật lý và tải về thông qua PSN.

PS4 cho phép dùng nhiều tài khoản PSN phân vùng khác nhau, khi log in tài khoản phân vùng nào (AS, EU, US...) tự PS4 sẽ chuyển vào PSN phân vùng tương tự.

1/Mua đĩa vật lý:
Ưu điểm:

- Giá rẻ vì hay có discount lớn từ Amazon, Gamestop, Bestbuy...etc. Cá nhân người viết hay thông qua Shipper đặt game về, thường giá từ 10-20usd 1 game và mất 2 tuần để về đến nhà.
- Đẹp và có giá trị sưu tập
- Hay có redeem code như Theme, DLC, FreePlus 30days...etc
- Tiết kiệm bộ nhớ trong cho PS4.
Nhược điểm:
-Khi dùng đĩa phân vùng khác tài khoản PSN thì sẽ dẫn đến việc không mua DLC được, mặc dù vẫn có thể Online và Update patch nhưng ví dụ đĩa AS không thể mua DLC nếu dùng tài khoản US. Việc khắc phục rất mất công vì phải tại 1 tài khoản đúng phân vùng để tải về.
- Chuyển đĩa khá mệt khi chơi nhiều trò.

2/Mua game digital:
Ưu điểm:

- Không phải bảo quản đĩa, game cài sẵn trong máy, hạn chế tiếng ồn.
- Có nhiều đợt giảm giá.
Nhược điểm:
- Thường là giá cao, và giá thấp thì chỉ có theo đợt.
- Tốn tài nguyên bộ nhớ trong, nếu chỉ dùng game digital cần ổ 2TB cho PS4.

Về màn hình:
Đối với những người kinh tế dư giả thì mua màn hình tivi là lựa chọn tốt nhất, tuy nhiên tivi đáp ứng tốt PS4 thường có giá 15 triệu đồng đổ lên.

Đối với những người hay ngồi vi tính thì lại có thể yên tâm và tiết kiệm chi phí với 1 monitor loại trung và cao cấp, với giá từ 3 triệu đến 5 triệu đã đủ để đáp ứng 100% cho PS4.

1/Màn hình tivi:
Ưu điểm:

-Màu sắc đẹp tuyệt vời
-Kích thước rất lớn
-Tương phản cực tốt
Nhược điểm:
-Với tivi dưới 15 triệu rất dễ bị lỗi không đáp ứng kịp chuyển động dẫn đến hiện tượng bóng ma, bóng đuổi...etc.
2/ Monitor:
Ưu điểm:

- Độ phân giải và sắc nét cao.
- Thời gian đáp ứng hình ảnh tốt/ cực tốt.
- Chi phí bỏ ra thấp.
Nhược điểm:
- Chỉ dành cho tư thế ngồi tương tự ngồi Desktop.

Dưới đây là 1 ví dụ về Monitor có giá khoảng 5 triệu đồng:


Và Monitor khoảng 3 triệu đồng




Do khuôn khổ bài viết và quá buồn ngủ (Đã 1h30 sáng) nên người viết tạm dừng tại đây, việc chọn mua PS4 rất đa dạng nên không thể nói hết trong 1 bài viết được.
Chúc các bạn mua được 1 chiếc PS4 new 100% ưng ý ! Hẹn gặp lại trong các bài hướng dẫn sử dụng PS4 tiếp theo.

Thân mến ! Cancery1987
 
Sửa lần cuối:

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top