Intelligent System, nhóm phát triển Fire Emblem

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

ptanhkhoa

V.I.P Member
Tiểu sử về Intelligent System, nhóm phát triển Fire Emblem
Vào năm 1973, Nintendo quyết định mở rộng thị trường điện tử của nó bằng cách chia ngành điện tử của mình thành 3 phân nhánh R&D1, R&D2, và R&D3. R&D1 được lãnh đạo bởi Gunpei Yoko, người đã có đóng góp trong việc phát triển Metroid và Kid Icarus cũng như sự ra đời cùa máy Game Boy đầu tiên. Shigeru Miyamoto cũng bắt đầu làm việtc tại R&D1 dươí quyền của Gunpei Yokoi cho đến khi sự thành công của Donkey Kong và Nintendo quyết định để Miyamoto lãnh đạo nhóm của mình. Vào năm 1986, một nhóm lập trình viên của R&D1 đã rời khỏi Nintendo thành lập Intelligent System. Thế nhưng, ngay tức khắc, Nintendo đã mua lại toàn bộ công ty đó và chuyển nó thành một phân nhánh của R&D1 dưới quyền kiểm soát của Gunpei Yoko

Famicon War, là nguyên bản của Advance War sau này

Nhóm của Gunpei bắt đầu với Famicom Wars, phát hành vào năm 1988. Sự thành công của nó dẫn sự phát triển và sáng tạo ra game Fire Emblem đầu tiên phát hành vào năm 1990. Trước khi sản phẩm Super Nintendo (SNES) được phát hành. Intelligent System đã chia làm 4 nhóm : nhóm Dear Force phát triển Super Metroid; nhóm Shikamaru phát triển Mario Paint và hỗ trợ cho sự phát triển của Super Metroid và Super Famicon Wars; nhóm Battle Class phát triển cho game Super Scope và nhóm Emblem, hiển nhiên là tập trung phát triển cho dòng game Fire Emblem. Đây là thời điểm huy hoàng nhất của Intelligent System với sự thành công của hầu hết các game nhóm phát triển, đặc biệt là Super Metroid, một trong những game hay nhất của mọi thời đại.

Gunpei Yokoi, người lãnh đạo đầu tiên của Intelligent System

Trong những năm về sau, sự ra đơì và thất baị của hệ máy Nintendo 64 đã làm Gunpei Yoiko cảm thấy xấu hổ và rời công ty vào năm 1996. Vào những năm cuối 1997, Gunpei bị chết trong một tai nạn giao thông ở tuổi 56, nhưng những công việc của ông ở ngoài Nintendo đã dẫn đến sự ra đời của máy portable WonderSwan. Không lâu sau tai nạn xe của Guipei, người sáng lập ra Fire Emblem, Shozo Kaga, rời khỏi Ninteno để thành lập công ty Tirnarog. Nintendo đã khởi kiện Tiranog đối với game Tear Ring Saga của họ trên Playstation nhưng thất bại. Đây cũng là thời điểm khó khăn đối với Intelligent System, và rất nhiều dự án Nintendo 64 đành bỏ lại vì chúng không được phổ biến, chỉ có một số game như Mario RPG, Paper Mario….

Super Metroid, một kiệt tác của Intelligent System

Ngày hôm nay, Intelligent System đã gắn bó với hệ máy handheld của Nintendo với rất nhiều thành công, một trong số đó là game Mario Kart, Metroid Fusion và Metroid Zero Fushion trên hệ máy GBA. Đến khi Advance War được phát hành, Nintendo mới thấy được game chiến thuật có thể phát triển tại thị trường Mỹ. Thật trùng hợp khi game được phát hành vào ngày 11/9 ở Mỹ ( sự kiện khủng bố mà ai ai cũng biết ). Ban đầu doanh số của Advance War tăng rất chậm, một phần do sự kiện 11/9, một phần do chiến dịch quảng cáo rất ít. Thế nhưng miệng truyền miệng, mọi người bắt đầu để ý tới game và không lâu sau, doanh số tăng lên đột ngột, mang lại thành công lớn cho Nintendo.


Advance War, một thành công lớn trên thị trường Mỹ

Điều đó thuyết phục Nintendo để Intelligent System làm phiên bản tiếp theo của Advance Wars, thế nhưng vẫn chưa đủ sức thuyết phục để Intelligent System tạo ra phiên bản Fire Emblem trên thị trường Bắc Mỹ. Trò chơi, theo quan điểm của Nintendo, là quá khó đối với gamer ở Mỹ, thế là Nintendo đã ra lệnh cho Intelligent Systems làm cho bản Fire Emblem kế tiếp ( thời điểm đó là Fire Emblem 7 ) dễ hơn để có thể phát hành phiên bản Bắc Mỹ. Ngay sau đó, phiên bản Fire Emblem tiếng Anh được chào đời vào cuối tháng 11 năm 2003 trở nên phổ biến và là trở thành một trong những thương hiệu nổi tiếng của Nintendo. Bạn có thể thấy phiên bản Fire Emblem 7 có tới 3 tướng cực kì mạnh ( nhất là chàng Hector), các phiên bản về sau cũng không khó lắm, như phiên bản Fire Emblem 10: Radiant Dawn đã bỏ đi thuộc tính Permanent Death ( chết vĩnh viễn ), các nhân vật “hết máu” vẫn có thể sử dụng ở mấy màn sau. Có thể nói cho đến thời điểm hiện nay Intelligent System đã thực sự hồi sinh với nhiều tựa game nổi tiếng và càng được lòng hâm một của gamer sau nhiều pha thăng trầm trong quá khứ :)

Một số tựa game nổi tiếng trong thời gian qua của Intelligent System trên hệ máy Wii và NDS :​

Nintendo Dual Screen


Advance Wars: Days of Ruin


WarioWare: Touched!


Fire Emblem: Shin・Ankoku Ryū to Hikari no Ken

Wii Console


Super Paper Mario


WarioWare: Smooth Moves


Fire Emblem: Radiant Dawn
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top