News iQue sẽ chuyển qua làm game cho Nintendo?

Cửa hàng game Nintendo nShop


Nếu theo dõi Nintendo lâu, chắc bạn có biết đến cái tên iQue chứ? Đó là một công ty được Nintendo mở ra ở Trung Quốc theo hình thức liên doanh để có thể bán máy của mình tại thị trường này. Có thời Game Boy iQue còn bị tưởng lầm là hàng nhái. Sau đó, cái tên iQue dần lui về ở ẩn, họ chuyển sang hỗ trợ dịch game của Nintendo sang tiếng Trung từ thời 3DS chứ không còn đứng tên bán máy nữa. Và có lẽ sắp tới, iQue sẽ được chuyển đổi thành một studio làm game của Nintendo tại khu vực Trung Quốc.


Từ tháng 7 năm 2017, mô tả kinh doanh của iQue đã chuyển từ Đại lý kinh doanh sang phát triển, chuyển ngữ, và test game. Trong khi iQue vẫn sẽ tiếp công việc dịch game, họ cũng có thể tham gia vào việc phát triển. Trên website của mình, iQue đã đăng tuyển thêm các vị trí phát triển game liên quan đến các hệ máy của Nintendo.


Chưa chắc chúng ta sẽ được thấy một game riêng do iQue phát triển độc lập, mà khả năng cao là nơi đây trở thành studio đóng vai trò hỗ trợ, các phần chính của một tựa game vẫn được phát triển hầu hết ở Nintendo Nhật Bản. Sự hợp tác giữa Nintendo với Tencent trong việc phân phối máy Nintendo Switch có thể là một trong những lý do để chuyển hướng iQue. Nếu vậy, nó sẽ là studio game đầu tiên của Nintendo kiểu hợp tác tại Trung Quốc.
 

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top