Iwata nói về "3DS"

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
Iwata nói về "3DS"​


Website bằng tiếng Nhật của Nintendo đăng tải toàn bộ nội dung buổi họp mặt các cổ đông của hãng, hồi tuần trước (10/05/2010). Trong đó, Satoru Iwata cho chúng ta biết thêm một số chi tiết liên quan đến ẩn số "3DS".

Dương như, "3DS" không phải là tên gọi chính thức của thiết bị chơi game cầm tay kế tiếp của Nintendo. Thay vào đó, chiếc máy chơi game cầm tay mới này sẽ mang một cái tên khác khi được giới thiệu tại E3 2010.

Chế độ 3D hoàn toàn có thể tắt/mở theo ý người dùng

Đáp lại câu trả lời về khả năng ảnh hưởng xấu của công nghệ 3D đến thị giác của trẻ em, ông Iwata cho biết chế độ 3D hoàn toàn có thể tắt hoặc mở.

Ông nói: "Không chỉ có trẻ em, mà ngay cả một số ít người trưởng thành gặp phải vấn đề khó khăn về thị giác, khi xem những hình ảnh ba chiều. Do đó, tuy rằng khả năng hiển thị hình ảnh 3D là một tính năng hấp dẫn và đặt trưng trên thiết bị này, nhưng chúng tôi sẽ không buộc người chơi nhất thiết phải sử dụng tính năng 3D một cách hoàn toàn, mà nó sẽ được thiết kế để người chơi có thể bật/tắt theo ý muốn. Thiết bị này thích hợp với những người gặp khó khăn về thị giác khi xem hình ảnh 3D, và với cả trẻ em... " .

Khách hàng của "3DS"

Một số ý kiến muốn rằng '3DS' chỉ giành riêng cho người dùng cuối là những người chơi thật sự đam mê game mà thôi! Nhưng đây không phải là định hướng mà Nintendo theo đuổi, họ mong muốn sản phẩm này phải mang tính đại chúng. Iwata phát biểu: "Tôi nhận thấy rằng đó là ý kiến chẳng hay ho gì!" - Ông cũng bầy tỏ thêm quan điểm của mình về việc tính năng 3D có thể bật/tắt. "... theo chúng tôi thì, những hình ảnh 3D không phải là quá khó để tiếp cận. Tuy nhiên, quyền lựa chọn có sử dụng tính năng này hay không, phụ thuộc vào những người sử dụng. Họ có quyền quyết định..." .

Chi phí phát triển game trên thiết bị "3DS".

Tiếp đến là vấn đề giá cả của game có hỗ trợ hình ảnh 3D, cũng được nhiều người quan tâm.

Iwata cho biết vấn đề khó khăn đầu tiên phải kể đến là việc chuyển đổi một game được dựng hình không gian 3D (trên nền tảng 2D) sang hiển thị 3D.

"Nếu một game được làm ra để tạo cảm giác 3D, chúng ta phải vẽ 2 nét. Một cho mắt bên trái, và một cho mắt bên phải. Do đó, để chuyển đổi một game có cách dựng hình 3D (trên nền tảng 2D) sang hiển thị 3D là rất khó khăn. "

"Tạo những hình ảnh hiển thị 3D, chắn chắn sẽ tiêu tốn thêm một khoảng chi phí nhất định. Tuy vậy, tôi không cho rằng đó thật sự là một vấn đề lớn." "Tất nhiên, mọi người sẽ không cảm thấy một tựa game nào đó thú vị, chỉ vì nó được hiển thị bằng kỹ thuật 3D. Mà tựa game đó chỉ thuyết phục được người chơi, khi nó thật sự có giá trị. Khi đó, kỹ thuật hiển thị hình ảnh 3D sẽ góp phần làm cho sự thuyết phục đó trở nên hoàn hảo hơn."

"... đến nay vẫn chưa có một sự xác định rõ ràng cho chi phí phát triển game trên hệ máy này. Chi phí đầu tư cho việc phát triển game có thể tăng do nhiều lí do khác nhau, không chỉ vì nó là một tựa game có sử dụng kỹ thuật 3D. Ví dụ như: mức độ phức tạp của game, cách chơi mới - mang đến cho người chơi những trải nghiệm hoàn toàn mới... "


Ông cũng nói thêm: "...việc quản lí điều hành trong quá trình sản xuất cũng ảnh hưởng ít nhiều đến chi phí phát triển. Những công ty thứ 3 sẽ phải tự họ đưa ra được mức độ đầu tư hợp lí nhất..."

Về mặt giá cả và mô hình sản xuất của game, Iwata không đưa ra thêm thông tin khuyết cáo hay đề nghị nào khác.

Cái tên "3DS"

Một số người hỏi rằng "Nintendo 3DS" có phải là tên gọi chính thức cho sản phẩm mới của Nintendo hay không? Iwata trả lời: "Hiện tại, chúng tôi chỉ tạm thời gọi sản phẩm này là "3DS". Trong thời gian không lâu nữa, chúng tôi sẽ công bố tên gọi chính thức của sản phẩm".

Thời gian công bố 3DS

Nintendo muốn công bố chính thức thông tin sản phẩm mới này tại E3 2010. Tuy nhiên, họ cần có thời gian để chuẩn bị một số tựa game cho sản phẩm mới này.

Đối với sản phẩm DSi, và DSi LL/XL thì không cần có thời gian chuẩn bị. Vì 02 sản phẩm này đã có sẵn nền tảng phần mềm từ DS. Nhưng đối với, '3DS' là một sản phẩm hoàn toàn mới, và đang trong giai đoạn phát triển, nên Nintendo rất thận trọng trong việc đưa ra các thông tin liên quan đến sản phẩm này.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top