News KEIJI FUJIWARA – Huyền thoại lồng tiếng cho video games Nhật Bản qua đời

Cửa hàng game Nintendo nShop

Kame-Hino

Super Moderators
Keiji Fujiwara (藤原 啓治) người lồng tiếng cho Mewtwo trong Super Smash Bros. Reno trong Final Fantasy VII Remake đã qua đời hôm 12 tháng 4 năm 2020 vì bệnh ung thư khi chỉ mới 55 tuổi, đúng 6 ngày sau khi siêu phẩm một thời được tái ra mắt. Ông là một trong những diễn viên lồng tiếng nổi tiếng nhất tại Nhật Bản.
Sinh ngày 5 tháng 10 năm 1964, Keiji Fujiwara có một sự nghiệp lâu dài trong lĩnh vực lồng tiếng cho hàng tá nhân vật trong các hoạt hình, phim và video game từ năm 1991. Mặc dù được sinh ra ở Tokyo, ông dành phần lớn thời thơ ấu của mình ở tỉnh Iwate. Năm 18 tuổi, ông tự quay lại Tokyo và gia nhập trường diễn xuất Bungakuza. Những năm 1980 ông biểu diễn trong một số đoàn kịch trong khi làm việc lặt vặt. Fujiwara được giới thiệu với công ty diễn xuất giọng nói đầu tiên, Ken Production, vào đầu những năm 1990. Bộ phim hoạt hình trên truyền hình đầu tiên mà ông xuất hiện thường xuyên là Yokoyama Mitsuteru Sangokushi, nhưng vai diễn đột phá nhất của ông là vai ông bố hài hước hay bị xui xẻo Hiroshi Nohara trong Crayon Shin-chan .
Vào tháng 11 năm 2006, ông rời Ken Production và thành lập công ty riêng của mình, Air Agency. Bên cạnh việc quản lý tài năng, công ty tiếp tục phát hành các bộ phim truyền hình và kịch thông qua công ty con Air Label, cũng như sản xuất các sự kiện trực tiếp. Fujiwara cũng là một giảng viên tại Japan Newart College kể từ năm 2008
Vào tháng 8 năm 2016, Air Agency thông báo ông sẽ tạm thời điều trị một căn bệnh không xác định. Ông chính thức nối lại công việc vào tháng 6 năm 2017, có thể nói ông đã liên tục chăm chỉ làm việc trong suốt 30 năm cho đến tận hơi thở cuối cùng. Fujiwara qua đời vì bệnh ung thư vào ngày 12 tháng 4 năm 2020.

Ông nổi tiếng nhất với việc lồng tiếng cho nhân vật cha của ShinnosukeHiroshi Nohara trong loạt phim hoạt hình Crayon Shin-chan, ngoài ra còn hàng trăm bộ anime, live-action và video game như Mewtwo trong Super Smash Bros., Maes Hughes trong Fullmetal Alchemist, Axel trong Kingdom Hearts, Leorio trong Hunter x Hunter, Shiro Fujimoto trong Ao no Exorcist, Ardyn Izunia trong Final Fantasy XV Esidisi trong JoJo’s Bizarre Adventure: Battle Tendency. Trong lĩnh vực lồng tiếng cho phim điện ảnh, ông nổi tiếng khi lồng tiếng cho diễn viên Robert Downey Jr. tức Iron Man/Tony StarkHeath Ledger tức Joker trongThe Dark Knight.
Reno
trong Final Fantasy VII Remake cũng là vai lồng tiếng cuối cùng trong sự nghiệp của ông.

Danh sách các video game, anime, live-action, phim truyền hình và điện ảnh mà Keiji Fujiwara đã lồng tiếng có thể xem tại đây
Gia đình Fujiwara đã tổ chức một buổi lễ và một đám tang thầm lặng sau khi người thân của họ qua đời. Thật không may là chúng ta đã mất mát khá nhiều trong năm nay do coronavirus hoành hành, nhưng thậm chí còn đau khổ hơn khi một số giọng nói quen thuộc nhất của ngành công nghiệp video game sẽ biến mất. Chúng ta hãy dành chút thời gian để tưởng nhớ Fujiwara và công việc của ông ấy – hãy chơi Final Fantasy VII Remake với giọng lồng tiếng Nhật Bản nếu bạn có thể.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top