
Theo một kết quả nghiên cứu thị trường của công ty Piper Jaffray dựa trên khảo sát khoảng 8000 thiếu niên tại Mỹ, có năm sinh từ năm 1997 đến năm 2012, liên quan đến thói quen chi tiêu cho giải trí điện tử. Cho thấy, thiếu niên nam có thể chi đến khoảng 2.600 USD trong một năm cho videogame, chiếm khoảng 14% chi tiêu của họ. Trong khi đó, tỉ lệ này ở phái nữ chỉ ở mức vỏn vẹn 1%.
Cũng thông qua kết quả trên, người ta nhận thấy rằng giới trẻ có huynh hướng mua các tựa game thông qua kênh bán hàng trực tuyến, để sở hữu bản game "mềm". Họ không quan tâm đến các phương tiện khác như băng game, hay đĩa game.
Trong vòng 3 năm trở lại đây, từ 2017 cho đến nay, tỉ lệ bản "mềm" bán ra tăng đáng kể so với bản "cứng", từ 45% lên đến 60%. Nếu tiếp tục theo chiều hướng này, các cửa hàng bán lẻ sẽ gặp khó khăn trong việc kinh doanh. Ngược lại, các nhà phát hành và các hãng phát triển game lại tiết kiệm được một khoảng chi phí không nhỏ để sản phẩm của họ đến tay người dùng.
Bài viết từ group Nintendo - Phạm Huỳnh Q. Vinh