News Lá thư đầy cảm xúc của cố chủ tịch Nintendo gửi đến người hâm mộ Nintendo từ năm 2013

Cửa hàng game Nintendo nShop


Tài khoản Tweeter là @Kumozawa1203 đã công bố lá thư này, và được cho là đã nhận được trực tiếp từ ông Satoru Iwata, vị cố Chủ tịch của hãng Nintendo vào năm 2013. Trong thư nhiều cảm xúc, ông chia sẻ với người hâm mộ trẻ tuổi của hãng Nintendo về kinh nghiệm bản thân, được trang tin Switchaboo.com đăng tải.

Nội dung lá thư được tạm dịch, như sau:

Xin chào,
Tôi là Iwata đến từ Nintendo. Cám ơn bạn đã gửi thư về đây. Tôi rất vui vì anh/chị đã chọn hãng Nintendo cho dự án "Hello Work vào tuổi 12".

Từ thời trung học, tôi đã nuôi dưỡng niềm say mê với máy tính, và giữ nguyên nhiệt huyết ấy để bước tiếp đến quyết định lựa chọn theo học ngành Máy tính khi bước vào bậc Đại học. Rồi tôi đã nhận ra được niềm yêu thích được xây dựng trò chơi điện tử, trong lúc theo học ngành Máy tính. Và cuối cùng là, tôi lựa chọn đây chính là ngành nghề mà mình muốn theo đuổi.

'Làm game' là nghề mà đòi hỏi phải có thật nhiều năng lượng, nhưng với cá nhân tôi thì nghề này còn chứa đựng niềm vui nữa. Niềm vui đến từ việc làm ra một tựa game, nó lớn hơn cả niềm vui có được lúc chơi một tựa game. Thật sự là như vậy! Mọi người yêu thích, trải nghiệm vui vẻ với trò chơi, đây chính là mục tiêu, động lực làm việc của bản thân tôi. Phát triển một tựa game hoàn chỉnh, là công việc đòi hỏi sự hòa quyện của nhiều yếu tố khác nhau. Bạn cần những người có ý tưởng tốt cho phần thiết kế, những họa sỹ, nhạc sỹ sáng tác nhạc nền và âm thanh, những lập trình viên và kiểm lỗi. Và tất cả họ phải làm việc cùng nhau, phối hợp một cách chặt chẽ.

Đó là lý do tại sao tôi không có một câu trả lời xác đáng cho câu hỏi rằng: Bạn cần phải học gì? Mà chính bạn phải là người tìm ra được điều mình yêu thích và giỏi giang, để theo đuổi nó. Và, bạn phải dành thời gian của mình để tự cải thiện kiến thức. Bạn phải luôn làm điều này thật nhiều, bằng việc tự mình khám phá bản thân. Có khi, những việc bạn làm tốt và những điều bạn thích có thể hoàn toàn trái ngược nhau. Tôi cũng đã từng trải qua việc nhận thức được điều mình làm tốt, mà trước đó tôi hoàn toàn không nghĩ đến.

Bạn nên tiếp tục học hỏi và tự mình tích lũy kinh nghiệm, trên một tinh thần khách quan nhất.

Hãy luôn cố gắng.

(Nội dung được dịch từ bức thư tiếng Nhật sang tiếng Anh bởi @Cheesemeister3k)


(Nguyên văn bức thư của ông Satoru Iwata
Được đăng tải bởi trang thông tin: switchaboo.com)

 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top