Làm thế nào để dùng Savemi và recovery menu

Cửa hàng game Nintendo nShop

lanbe2007

Thành viên lâu năm
Hầu hết mọi người khi bị Brick Wii của mình đều có thể tìm thấy một lời khuyên chung là "sử dụng savemiifree và bấm tất cả 4 nút trên dpad của Gamcube controller".Có một số người thì đầu tư để mua SaveMii nhưng phần lớn là uổng phí tiền bạc vì Recovery menu không hiển thị hoặc không làm gì tiếp được nữa.

Để công việc của bạn có giá trị thực tế phải có những điều kiện sau được đáp ứng:

-recovery menu là một phần của System menu do đó phải có sử có mặt của system menu.Nếu bạn xóa nó bạn không thể làm được gì trừ khi bạn có Bootmi/boot2.
Nếu bạn bị Banner brick,theme brick hoặc error003 bạn có thể truy cập recovery menu.Tuy nhiên có hoạt động hay không còn phụ thuộc vào những yếu tố sau đây.

-Các IOS system menu phải có và hoạt động.Nếu nó bị xóa bỏ hoặc thay thế bằng stub IOS thì menu này cũng không hoạt động.Đơn giản là như vậy.

-Bạn phài có hack disables the diagnostic disc check trong preloader hay Starpath và kích hoạt nó điều này sẽ vô hiệu hóa việc kiểm tra đĩa hoặc là đĩa trò chơi sẽ không hoạt động.Một số modchip cũng có thể chạy cưỡng bức một đĩa autoboot từ recovery menu.Preloader hay Starpatch làm tốt công việc vô hiệu hóa kiểm tra đĩa.

-Các IOS system menu phải có lổi TruCha để bạn có thể sử dụng đĩa autoboot mà có WAD manager trong đó,bởi không có lỗi trucha Wad manager hoạt động không đúng.

-Nếu bạn định Autooboot một game có hacked save file (Indiana Pwns or the Twilight Hack)để chạy một hombrew từ đó, thì điều kiện là bạn phải có save game đó trong Wii cũa bạn.

-Cuối cùng đơn giản hơn cả là bạn sử dụng Preloader /Starpatch để liên lạc với recovery menu.Bằng cách đó bạn không cần phải tháo vỏ gamcube controller để bấm tất câ bốn hướng cùng lúc.

OK.Mọi điều kiện đã được thiết lập để sử dụng recovery menu!Nhưng nó sẽ thực hiện tốt cho tất cả?Câu trả lời đơn giản là "không nhiều".
Nếu Wii của bạn vẫn còn ở nhửng Fw gần với 3.2 bạn có thể autoboot đĩa Zelda TP để khởi động WAD Manager để giải quyết Banner Brick.
Cùng có thể được thực hiện với Lego Indiana Jones và Pwns Indiana hack nhưng không dùng cho Wii Nhật.

USA có thể sử dụng để chạy SSBB và khởi động recovery tools từ Smash Stack.Phương pháp này không đòi hỏi một hack save game vì nó khai thác một lỗ hổng trong giai đoạn Brawl's stage builder.

Mọi việc hiện nay có thể dễ dàng hơn với Preloader bạn không phải lãng phí một đĩa DVD-R cho việc autoboot Wad manager.Nhưng Preloader sẽ chỉ hoạt động nếu trước khi tự gây brick bạn đã cài đặt nó.Nó có lẽ là chìa khóa giúp Wii bạn sống sót trước một brick.

Hy vọng hướng dẫn nhỏ này bạn có thể tìm thấy một tài liệu giúp bạn có thể thể biết được TẠI SAO system recovery của bạn hoạt động hoặc không!

Cám ơn đã xem hết.
 

lemonadess

Banned
Dùng Savemii với GC controller đang ngày càng "mòn" dần theo thời gian. Wii càng mới ra ở VN thì toàn softmod. Mà brick hầu như là do update. Disable hết thì không có cách nào đọc đĩa được cả.

Mà hầu như khi đã brick thì mọi người mới hối hận sao mình không tìm hiểu backup :| Do vậy, quan trọng là phải tuyên truyền chính sách "backup là thượng sách" :)
 

lanbe2007

Thành viên lâu năm
Thì đúng là như vậy,nhưng thấy phần đông không chịu backup,rồi lỡ brick thì lôi gamcube controller ra bấm, đa phần là không thành công.Bài viết này muốn sơ lược về nguyên tắc sử dụng recovery menu qua savemii (và savemiifree) cũng mở rộng một chút,nghĩ cũng không thừa.
 
Bạn nào làm ơn cho tớ hỏi tí!
Mới xài cái Nintendo Ds lite, format thẻ nhớ! Giờ tớ cắm vào màn hình toàn màu trắng hiện lên mỗi chữ menu?
Chẳng biết làm sao nữa......
Giúp tớ gấp đi mà:((:((:((
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top