Nintendo Switch Liệu Joy-cons gắn liền thân máy có ảnh hưởng đến Nintendo Switch Lite?

Cửa hàng game Nintendo nShop


Mới đây Nintendo đã công bố Nintendo Switch Lite, một phiên bản nhỏ gọn và tiết kiệm hơn của máy Switch hiện tại. Với thiết kế tông màu pastel bắt mắt và kích thước nhỏ gọn, Switch Lite đang là cái tên nổi bật nhất hiện giờ.

Bỏ ngoài tai những tính năng được lược bỏ để giảm giá thành máy, biến Switch Lite hoàn toàn trở thành một máy cầm tay ra thì còn một vấn đề khiến nhiều người dùng cảm thấy thắc mắc: Liệu phiên bản Switch Lite có cải thiện được Analog của Joy-cons chưa?

Chắc chắn máy Nintendo Switch là một trong những hệ máy thành công nhất của Nintendo, với tính năng 'switch' từ chế độ handheld thành console, bạn có thể thoải mái chơi game bất kì đâu và chia sẻ niềm vui chơi game với bạn bè, người thân. Tuy vậy nhưng chúng ta cũng không thể bỏ qua một số nhược điểm của Switch, điển hình nhất là lỗi trôi Analog trên Joy-cons. Hầu hết người dùng Switch đều sẽ gặp phải tình trạng "trôi Analog", đặc biệt là những game thủ yêu thích những trò như Zelda, MonHun, Splatoon 2.... Lỗi vô cùng khó chịu, ảnh hưởng rất nhiều đến quá trình trải nghiệm game của bạn.



Hãy thử tưởng tượng bạn đang đứng ngay vách đá trong The Legend of Zelda: Breath of the Wild, bỗng nhiên nhân vật của bạn tự đi thẳng xuống vực...



Hay bạn đang chơi Monster Hunter Generations Ultimate mà nhân vật tự lụi thẳng vào Rathalos!

Nintendo 'ngó lơ' những lời khiếu nại về chất lượng Joy-cons trên máy Switch

Nintendo không hề đề cập đến việc bị 'trôi' của Joy-cons, kể cả khi nó là vấn đề lớn và nhiều người đã phàn nàn cũng như phản hồi về việc này, hãng cũng không có động thái gì về việc nâng cấp hay khắc phục lỗi. Những người dùng Switch thường chỉ có thể lựa chọn:

1. 'Sống chung với lũ' bằng cách tinh chỉnh lại Joy-cons mỗi khi gặp lỗi, thậm chí là thay cặp Joy-cons mới.​
2. Lựa chọn mua tay cầm Pro Controller chính hãng của Nintendo, độ bền cao hơn.​
3. Tiết kiệm hơn bằng cách mua tay cầm của hãng thứ 3 như 8BitDo, Wireless ProController... hay tận dụng tay cầm DualShock 4 của máy Playstation 4 nếu có sẵn.​

Người dùng Reddit u/rainbopython đã từng tháo rời tất cả bộ phận của Joy-cons ra và phát hiện rằng lỗi bị 'trôi analog' là do miếng đệm tiếp xúc bị hao mòn nghiêm trọng. Vì lý do hao mòn đệm tiếp xúc khiến cho Switch không thể di chuyển vị trí Analog chính xác gây ra lỗi trên. Đối với phiên bản Nintendo Switch thường, chúng ta có thể dễ dàng tháo Joy-cons ra để sửa hoặc đơn giản là thay thế Analog mới để khắc phục lỗi, những bài viết hướng dẫn cách tự thay Analog cũng rất nhiều trên mạng.

Bạn sẽ phải gửi lại cả thân máy để sửa chữa khi gặp trục trặc


Thử nghĩ xem, cặp Joy-cons tách rời với thân máy đã gây ảnh hưởng đến vậy thì Switch Lite nguyên khối sẽ còn rắc rối đến mức nào? Nintendo Switch Lite sẽ gắn liền 2 Joy-cons với thân máy, và nếu bạn muốn sửa chữa hoặc thay thế bộ phận nào đó thì đồng nghĩa với việc bạn cần mở hẳn mặt lưng của máy ra. Bạn phải gửi máy lại một thời gian để sửa chữa, đồng nghĩa với việc bạn bị buộc 'cai game' những ngày đó. Thiết kế mới này thậm chí có thể gây ra những lỗi khác mà chúng ta chưa biết được.

Nintendo đã từng rất tự hào về độ bền về sản phẩm của mình, nếu ở mảng điện thoại ta được biết tới huyền thoại Nokia thì về mảng máy game, khó có cái tên nào đánh bại được Nintendo. Từ những máy và game NES, SNES, GameBoy, N64, GameCube năm một chín hồi đó cho tới Wii, DS, 2DS3DS. Tất cả sản phẩm của hãng đều trường tồn cùng năm tháng.


Ngay cả băng game Pokemon Crystal bị bỏ quên ở một góc nào đó trong nhà, khi cắm vào băng vẫn hoạt động tốt.

Tại cửa hàng Nintendo Word ở thành phố New York, có một chiếc máy GameBoy đang được trưng bày, điều đặc biệt nhất về máy GameBoy này chính là máy vẫn hoạt động bình thường sau khi trải qua đợt đánh bom ở Chiến tranh Vùng Vịnh.


Nintendo đã gây dựng được niềm tin về độ bền cho các thiết bị của hãng, tuy nhiên Joy-cons của máy Switch thì không. Có thể là việc tách rời Joy-cons đã ảnh hưởng đến độ bền của nó, nếu vậy thì với Switch Lite, khi máy đã nguyên khối mà lỗi này vẫn không được khắc phục thì thật sự là một điều rất khó chấp nhận. Đến tháng 9 thì máy Switch Lite mới ra mắt, khi đã đánh đổi rất nhiều tính năng để trở thành máy full handheld thì hi vọng Nintendo sẽ lắng nghe người dùng và nâng cấp chất lượng của máy, hạn chế những lỗi vặt trên máy để có những trải nghiệm tốt hơn.
 
Sửa lần cuối:

Bình luận

Sony PSVITA series 2000 cũng bị lỗi trôi analog, đến cả New 3DS cũng bị huống chi cái Joy-con của Switch và sắp tới là Lite
Thật đôi lúc nghĩ các hãng này cố tình làm đẩy analog thành để di chuyển nhân vật vậy để nhanh bị hỏng nhằm bán thêm
 
Sony PSVITA series 2000 cũng bị lỗi trôi analog, đến cả New 3DS cũng bị huống chi cái Joy-con của Switch và sắp tới là Lite
Thật đôi lúc nghĩ các hãng này cố tình làm đẩy analog thành để di chuyển nhân vật vậy để nhanh bị hỏng nhằm bán thêm
Do thiết kế của joy-cons trên cái máy cầm tay thì nó dễ bị hao mòn khi sử dụng nhiều, còn nếu chỉ là cái tay cầm thôi thì thiết kế nó lại khác, khó mòn nên bền hơn. Có thể là bản Switch Lite không tới mức hoàn toàn không hư gì, nhưng ít ra nên bền hơn chút chứ như Joycon hiện giờ xài chơi zelda cỡ 60 tiếng là bắt đầu hơi lạc trôi rồi :(
 

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top