Lời thoại Fire Emblem Blazing Sword bằng tiếng Việt

Cửa hàng game Nintendo nShop

The dark knight

Leader of the Sable's Order
Chào mọi người. Theo như thông tin "mật thám" mà mình vừa có được thì Pokemon gà, 1 mem của forum chúng ta sắp dịch lời thoại của các bản trên GBA. Như mình biết thì gà sẽ dịch FE8 trước, vì vậy mình "vội vàng" dịch lời thoại của FE7, với mục đích "hèn hạ" là chọc pokemon gà cho vui và cho anh em fan FE được đọc hiểu cốt truyện game.
-Mình sẽ không dịch những đoạn có trong tutorial đâu, ghét lắm. Thông cảm nhé.
-Và mình chỉ còn 1 từ để nói nữa thôi: Enjoy
Bắt đầu nào:

Prologue: Cô gái đến từ đồng bằng

???: Bạn tỉnh chưa?
1 cô gái: Mình tìm thấy bạn bất tỉnh trên đồng bằng. Mình là Lyn, của bộ tộc Lorca. Bạn an toàn rồi. Bạn là ai? Bạn có nhớ tên bạn không?
(Dừng 1 chút)
Lyn: Vậy tên bạn là Mark? Đúng là 1 cái tên phát âm kỳ lạ...Nhưng không sao đâu. Đó là 1 cái tên hay. Mình thấy qua trang phục của bạn thì bạn là một lữ khách. Điều gì đã khiến bạn đến những đồng cỏ của Sacae? Liệu bạn có thể chia sẻ câu chuyện của bạn với mình được không? Hm? Tiếng động đó là gì vậy? Mình sẽ đi xem xem chuyện gì đang xảy ra. Mark, chờ mình ở đây.
(Lyn chạy ra ngoài khỏi ngôi nhà, rồi lại chạy vào)
Lyn: Ôi không! Bọn cướp! Chúng chắc hẳn là đến từ những dãy núi ở Bern! Chắc hẳn bọn chúng đang có ý định cướp làng. Mình...mình phải dừng bọn chúng lại! Nếu đó là tất cả bọn chúng, mình nghĩ là mình có thể làm được một mình. Cậu sẽ an toàn ở đây, Mark ạ.
(Dừng 1 lát)
Lyn: Cái gì? Cậu muốn giúp ư? Vậy, cậu có dùng được loại vũ khí nào không?
(Dừng 1 lát)
Lyn: À, mình thấy rồi... Vậy cậu là 1 người hướng dẫn chiến thuật à? Thật là một nghề nghiệp lạ lùng, nhưng... Rất tốt. Chúng ta sẽ đi cùng nhau!
(Lyn và Mark ra khỏi nhà)
Lyn: Ở đây! Nếu cậu muốn giúp, Mark, tớ sẽ dùng những lời khuyên của cậu. Tớ sẽ bảo vệ cậu, vậy hãy ở gần tớ.
(Mark bước vào hình của Lyn và biến mất)
(Đánh lại Batta)
Batta: Ngươi nghĩ ngươi là ai? Ngươi nghĩ là ngươi có thể đánh lại Batta thú dữ à?
(Hạ gục Batta)
Batta: Cái gì? Sao… Sao ngươi có thể…
Lyn: Phù… Suýt nữa thì. Mình đã đánh giá hắn quá thấp. Xin lỗi khi mình đã làm cậu lo lắng. Mình cần phải mạnh hơn nếu mình muốn sống… Đủ mạnh để không ai có thể đánh bại được mình.
(Sau khi xong map)
Lyn: Tốt lắm, Mark! Về nhà thôi.
(Hôm sau)
Lyn: Chào buổi sáng, Mark! Bạn tỉnh chưa? Trận đánh hôm qua chắc chắn đã làm bạn rất mệt. Nói đi, Mark… Mình muốn nói với bạn một số việc. Bạn có một chút kinh nghiệm trong việc điều khiển chiến tranh, mình có thể thấy điều đó. Bạn có thể cho mình đi cùng bạn được không?
(Dừng 1 lát)
Lyn: Sao? Bạn... muốn mình được cho phép bởi bố mẹ ư?
(Dừng 1 lát, có lẽ là do Lyn đang hồi tưởng)
Lyn: Bố mẹ mình... đã chết từ 6 tháng trước. Người làng mình-người Lorca-họ không... Mình là người duy nhất còn sống sót của bộ tộc. Bọn cướp tấn công, và... chúng giết quá nhiều người. Bộ tộc đã bị tiêu diệt hoàn toàn. Bố mình là thủ lĩnh của họ, và mình cố bảo vệ mọi người. Nhưng mình còn quá trẻ, và mọi người trong làng quá bảo thủ. Họ không đi theo một cô gái. Không ai thèm đi theo mình. Sniff... Mình xin lỗi. Mình đã ở một mình quá lâu rồi... Không. Không được thêm nữa. Mình sẽ không khóc thêm nữa đâu... ... ... ...
(Dừng 1 lát)
Lyn: Cám ơn bạn. Mình tốt hơn rồi. Mark, mình muốn-mình muốn trở nên mạnh mẽ hơn, vậy mình có thể trả thù cho cái chết của bố mình! Trận đánh hôm qua đã dạy cho mình vài điều. Mình sẽ không thể trở nên mạnh mẽ hơn nếu chỉ ngồi đây một mình. Mark, hãy nói với mình là bạn sẽ huấn luyện mình, là bạn sẽ cho mình đi cùng bạn!
(Dừng 1 lát)
Lyn: Bạn sẽ đồng ý ư? Thật tuyệt vời! Cám ơn bạn! Ồ, cám ơn bạn! Chúng ta sẽ tốt hơn khi đi du hành cùng nhau, mình biết là thế mà. Bạn sẽ là nhà chiến lược của mình, và mình sẽ là chiến binh vô song của bạn! Chúng ta có thể làm thế mà! Đúng không?
Hết chapter Prologue.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top