Người Sáng Tạo Super Mario Bros Diễn Giải Về World 1-1 Trên Phiên Bản 8-bit Cổ Điển

Nhân dịp ra mắt siêu phẩm Mario Maker, huyền thoại làng game Nhật Bản, Shigeru Miyamoto đã có dịp ngồi xuống với nhà thiết kế Takeshi Tezuka để trả lời các câu hỏi của báo giới về các tính năng của trò chơi này.
Trước khi đi vào chuyên sâu của việc sáng tạo, Miyamoto dành một vài phút để nói về quá trình phát triển các màn chơi của Mario, từ việc lên kế hoạch, chọn nhân lực khi tạo ra phiên bản Super Mario Bros đầu tiên, và giải thích tại sao World 1-1 của trò chơi - đã từ rất nhiều năm về trước trên hệ Nintendo 8 bit - lại được xây dựng như vậy.
Chắc hẳn là cho tới giờ người đã phá đảo trò chơi này cả triệu lần rồi, nhưng chưa có lẽ bạn chưa nhận ra sự tinh tế và kĩ lưỡng ẩn sau việc sắp xếp từng khối gạch, từng đường ống hay thấm chí là mất cái hố rơi phát chết luôn.
"Đừng nói, hãy cho tôi xem đi", giáo sư của tôi nó thế khi nhận xét công việc sáng tạo của tôi trong những ngày ở đại học. "Hãy để độc giả cảm nhận mà không cần bất kì lời giải thích trước nào."- Miyamoto kể lại.
World 1-1 của Super Mario Bros sẽ được nhận ra ngay tức thì bởi phần lớn những người đã lớn lên ở nhật hay các nước phương tây vào những năm 1980 và đầu những năm 90, hay thậm chí là những người chơi qua các bản digital có thể tải về ở các hệ máy Nintendo sau này. Phiên bản gốc trên NES của Super Mario Bros chắc chắn đã đi cùng với một bản hướng dẫn kèm trong hôp game, nhưng phần lớn người chơi lại quá hăng hái để bắt đầu chơi và chẳng mấy khi nghía qua sách hướng dẫn cho đến khi phá đảo. Bằng cách nào đó, Miyamoto và nhân viên của ông phân tích luật chơi của game đến game thủ và vẫn chắc chắn rằng nó được tiếp thu dần dần và trực quan mà vẫn rất vui nhộn? Bạn sẽ bất ngờ đây.
Họ chọn nấm làm vật phẩm power-up vì ý tưởng "mấy cây nắm khả nghi" được chấp nhận ở nhiều nơi trên thế giới.

Tiền xu ẩn trong các khối đá là một kiểu dẫn dụ bạn húc đầu vào chúng.





Sửa lần cuối bởi điều hành viên: