Wii Mario party 8

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
Mario Party 8​


Phát hành và phát triển: Nintendo - Hudson Soft
Ngày ra mắt: 29/5/2007
Đánh giá: rated E for everyone

Mario và vương quốc nấm là 1 đề tài vô tận cho Nintendo khai thác. Hàng chục phiên bản Mario đã ra đời cùng với các hệ máy mà Nintendo sản xuất ra. Dòng game Mario party cũng là 1 trong số những tựa game gắn liền với thương hiệu Mario. Hướng đến mục tiêu chơi vui, giải trí, phù hợp với các cuộc chơi có nhiều người tham gia. Dòng game Mario party nay đã bước sang phiên bản thứ 8 và được phát hành độc quyền cho hệ máy Wii,cùng với khả năng điều khiển cảm ứng đặc biệt của Wii đã tạo bước đột phá cho dòng game Mario party.

Cốt truyện:

Bối cảnh trò chơi được bắt đầu ở lễ hội Star Carnival được tổ chức bởi anh chàng MC quái dị nhưng vui tính và lắm lời là Ballyhoo cùng với chiếc mũ biết nói của anh ấy là Big Top. Hội ngộ ở kì star carnival lần này đông đủ với các nhân vật từ “chính” như Mario, Luigi, Peach… đến “tà” như bowser, Wario, Waluigi… đều tham gia tranh tài cùng nhau ở các giải đấu.


trổ tài graffiti này,ai xịt trước là thắng nhé!!

Gameplay:

Lễ hội Star Carnival lần này được tổ chức với các khu vực riêng biệt. Đầu tiên là Party tent, trong này bạn sẽ tham gia vào 1 trận “cờ” lên đến 4 người chơi. Hoặc nếu bạn chỉ có 1 mình thì có thể chơi với 3 đối thủ do máy điều khiển và nếu ai đã chơi qua các bản trước thì trận “cờ” này không quá xa lạ với những người đó. 1 trận “cờ” chơi như thế sẽ diễn ra từ 15 vòng cho đến 50 vòng. 1 vòng có 4 lượt đi tương tự với 4 người chơi. Trên đầu mỗi nhân vật khi tới lượt đều có 1 cái hộp vuông, việc bạn cần chỉ là vung wiimote lên và nhân vật sẽ đi theo con số hiện trên hộp vuông, giống như bạn lắc xi ngầu chơi cá ngựa vậy đó.

Rải rác trong suốt trận “cờ” là những item có chức năng hỗ trợ người chơi cũng như các nhân vật bán item hỗ trợ. Ngoài ra còn có những con đường tắt và bạn phải dung tiền kiếm dc trong suốt trận “cờ” đó để đi nhưng con đường tắt này. Trong trận cờ sẽ có những ô xanh,đỏ,và ô có dấu chấm hỏi. Mỗi khi bạn vào trúng ô nào sẽ nhận dc phần thưởng như ô xanh thì dc 3 coins, ô có dấu ?? thì sẽ dc item ngẫu nhiên còn rơi nhầm vào ô đỏ thì….chịu mất tiền thôi. Mục tiêu của trận “cờ” là ai dc nhiều “sao” nhất la thắng. Các sao có thể tìm ở các khu vực ẩn hoặc dùng coins để đổi.

Tuy nhiên đừng vội nghĩ rằng trong suốt cả chục vòng như thế mà cứ chạy chạy hòai thì nhàm chết. Không đâu, sau 4 lượt đi của 4 người sẽ có 1 minigame nho nhỏ trong kho tang cả chục minigame của Mp8 nhằm giúp cho người chơi kiếm dc 1 số tiền khá khá để trang trải dọc đường.


Tiếp theo là khu vực Battle Arena và minigame zone. Ở khu vực battle arena, bạn sẽ tham gia vào 1 trận cờ với “2” người và các mini game do máy tự chọn và tranh gỉai xem ai sẽ là người về nhất. Khu vực minigame zone là khu vực dành cho những ai muốn chơi các minigame mình thích mà ko phải đợi máy lựa chọn. Các minigame sẽ dc unlock từ từ trong party tent.

Minigame chính là điểm nhấn của MP8. Với hàng chục minigame mang tính vui nhộn và dc chia ra các lọai như 4 người đấu nhau, 2 người 1 cặp, 1 đấu 3… các minigame khá phong phú và lạ như lắc lon coke và cuối cùng bật nắp xem lon nào phun cao nhất, đua thuyền, trượt tuyết, đua xe ,lái máy bay… đa số các minigame đều ứng dụng khá tốt khả năng cảm ứng của wiimote khiến cuộc chơi trở nên vô cùng phấn khởi, tạo hứng thú cho người chơi.

Cuối cùng là khu vực extras zone và fun bazaar. Extras zone chức các minigame đặc biệt ko có trong minigame zone nhằm giúp người chơi tìm them các trading card chứa các bí mật của game. Các trading cards được đổi trong fun bazaar

Hình ảnh - âm thanh:

Về hình ảnh, màu sắc khá nhẹ nhàng và tươi. Cảnh nền được chăm chút kĩ lữơng với nhiều màu sắc hài hòa, Màu xanh của biển, của lá cây. Nhân vật được thiết kế khá dễ thương và chuyển động khá là linh họat. Tuy nhiên chỉ theo 1 khuôn khổ hành động nhất định nên đôi khi người chơi cảm thấy chán. Các nhân vật cũng như cảnh nền thì vẫn còn tí răng cưa nhưng cũng có thể dễ dàng bỏ qua được nếu bạn là 1 gamer không quá khó tính.


Âm thanh khá với nhạc nền là các bản nhạc thường dc chơi trong các lễ hội,hội chợ. Các âm thanh khác như tiếng chim, lá, hay thậm chí là tiếng rù rù của mấy chú ma trong màn lâu đài ma cũng làm người chơi thấy thích thú, khá lôi cuốn.

Các nhân vật trong game hầu như không phát ra tiếng nói do dẫn truyện đều thông qua các đọan hội thoại. Cũng có 1 số âm thanh phát ra từ các nhân vật mỗi khi vui mừng hay thất vọng như okey-donkey của Mario…tuy nhiên các từ nói này thường lặp đi lặp lại nên cũng hơi nhàm.

MP8 tuy dc phát hành trên wii, sức mạnh phần cứng có hơn cả gamecube nhưng chất lượng về đồ họa cũng như âm thanh thì same same với bản Mp trên Gamecube.

Nào ta cùng đấm box​

Lời kết:

MP8 là 1 game độc quyền cho Wii và rất đáng chơi. Nếu bạn có con nhỏ, hay chuẩn bị có bạn bè đến chơi và có 1 cái máy Wii, bỏ qua 1 số khuyết điểm không đáng kể về hình ảnh và âm thanh. MP 8 cũng đáng để bạn ruớc về nhà và hòa mình vào những phút giây lí thú ở lễ hội Star Carnival cùng bạn bè mình.

Ưu:
Ứng dụng khả năng cảm ứng tốt,minigame phong phú.
Khuyết:
Lỗi răng cưa và không hỗ trợ widescreen,hình âm không cải tiến nhiều so với bản trên gamecube.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top