News Mega Man Star Force 4 đã từng được phát triển 10 năm trước

Cửa hàng game Nintendo nShop


Sau 10 năm dài, có vẻ những người đam mê Mega Man lại vừa phát hiện ra một câu chuyện mới. Đáng tiếc là nó khá buồn.

Với các game thủ lâu đời, chắc bạn còn nhớ series Mega Man Star Force trên máy Nintendo DS (dòng game nối tiếp của series Mega Man Battle Network từ Game Boy Advance). Trên máy DS, game đã ra được ba phần, sau đó, Capcom bỗng ngừng mọi thứ về series này, bỏ nó vào lẵng quên, không một lời thông báo.

Thực ra, Mega Man Star Force phần 4 đã thực sự được phát triển trong khoảng năm 2009 - 2010. Nhưng do doanh số èo uột của các Mega Man thời bấy giờ (Rockman EXE: Operate Shooting Star chỉ hơn 60.000 bản, Mega Man Star Force 3 chỉ tầm 174.426 ~ 210.000 ở Nhật), Capcom đã hủy bỏ dự án này giữa chừng. Nhờ nguồn tin của mình, trang Rockman Corner đã tìm được bằng chứng về sự tồn tại của Mega Man Star Force 4.

Hình ảnh mà các bạn thấy ở trên là một bức concept art của Mega Man Star Force 4, do chính Shinsuke Komaki vẽ (họa sĩ của Capcom, tham gia series Mega Man và nhiều game khác). Theo thông tin lượm lặt được thì Mega Man Star Force 4 sẽ đi theo hướng "người lớn" hơn hẳn các phần trước, nhằm thu hút các fan có độ tuổi lớn hơn. Game sẽ xoay quanh một Geo Stellar trưởng thanh hơn, cứng cáp hơn, và có nhân vật mới tên Kazuma (đứng bên trái trong hình). Kazuma là một hacker thiên tài, là hậu duệ trực tiếp của gia đình Lan Hikari. Trong game, Geo và Kazuma sẽ gặp gỡ và trở thành các hacker ngoài vòng phát luật. "Hacking" sẽ là chủ đề hoặc cơ chế mới của Star Force 4, tương đương với "Noise" của Star Force 3.

Đáng buồn cho các fan là tựa game này đã không thành hiện thực. Nhưng biết đâu, trong tương lai, khi Capcom cảm thấy sự quan tâm về Mega Man lớn mạnh trở lại, hãng sẽ hồi sinh lại dự án thì sao.
 

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top