News Michael Pachter: Nintendo sẽ phải quen dần việc rút ngắn vòng đời sản phẩm

Cửa hàng game Nintendo nShop

Tirexxx

Khủng long chân dài
Thành viên BQT
Michael Pachter: Nintendo sẽ phải quen dần việc
rút ngắn vòng đời sản phẩm.



Trong một cuộc phỏng vấn ngắn với diễn dàn Cloud Game USA, ông Micheal Pachter đến từ công ty đầu tư và phát triển tài chính Wedbush Securities đã chia sẽ một vài quan điểm cá nhân về tương lai của công việc kinh doanh liên quan đến phần cứng giải trí điện tử video game.

Với bối cảnh hiện nay, ông Pachter không giấu sự bi quan rằng chưa nhận thấy được bất kỳ ‘một tia sáng nào ở phía cuối đường hầm’ nào dành cho ngành kinh doanh thiết bị giải trí điện tử video game nói chung, ông nói: “Có nhiều sự bế tắc, ngay cả trong nội bộ ngành hành kinh doanh của họ cũng tồn tại những bế tắc, ít nhất cho đến hơn một thập niên nữa...

Chuyên gia phân tích thị trường Micheal Pachter, đến từ đầu tư và phát triển tài chính Wedbush Securities được nhiều người quan tâm đến ngành videogame biết đến như là một người thường có phát ngôn ‘tiêu cực’ về những hoạt động của Nintendo. Ông nói tiếp: “Đối với Nintendo, các sản phẩm của họ tỏ ra mất sức cạnh tranh. Cái họ đang có là một chỗ đứng thị trường nhờ vào phần nội dung của những tựa game. Còn lại, họ đang đánh mất dần thị trường phần cứng, vì hầu như ít người quan tâm đến. Nintendo sẽ phải thực hiện việc rút ngắn vòng đời của một sản phẩm phần cứng.” .

Tuy rằng, đây chỉ là những ý kiến chủ quan của ông Pachter. Nhưng, thật sự diễn biến doanh số của ngành video game đang diễn biến rất ảm đạm. Đặc biệt là doanh số của chiếc Nintendo Wii U. Khi mà hiện nay, các tựa game mới dành cho Wii U chủ yếu đến từ Nintendo, chứ hầu hết các hãng thứ 3 thì hoặc tiếp tục trì hoãn, hoặc đã quay lưng với chiếc máy chơi game này.

Theo dự đoán vào thời điểm kết thúc năm 2014, ngành video game trên điện thoại di động, và các thiết bị hỗ trợ chơi game chạy Android sẽ chạm mốc 21,1 tỉ đô-la, tăng thêm 19% so với năm 2013. Đây là kết quả nghiên cứu thị trường của công ty SuperData Research. Khoản lợi nhuận này phần lớn là ‘chảy’ từ ngành video game sang, phần lợi còn lại là do đặt trưng của các thiết bị di động, điện thoại di động và thiết bị chơi game chạy Android - đã thu hút được những đối tượng người chơi mới tạo nên.

“Mỗi tháng, có khoảng 25 triệu người chơi tựa game Call of Duty trong qua hệ thống chơi trực tuyến”, Pachcher nói: “... nhưng con số này chẳng là gì cả so với 2,5 tỉ người dùng Internet, mà đã có đến 350 triệu người chơi thường xuyên tựa game Cnady Crush Saga. Đặt 02 con số này ở gần nhau, thì tựa game Call of Duty chỉ chiếm khoảng 1% người dùng Internet mà thôi.”

Cách thức tiếp cận người chơi, và tạo ra người chơi mới ở thời điểm hiện tại, cũng là vấn đề hết sức quan trọng. Nintendo đang gặp phải vấn đề ở khâu này. Pachter dẫn chứng: “Đĩa CD đã bị khai tử và sắp tới sẽ là DVD. Năm 1997, có khoảng 1,01 tỉ chiếc CD được bán ra ở thị trường Mỹ, tức là 1 người sẽ có khoảng 4 chiếc CD. Nhưng con số này đã giảm một cách chóng vánh xuống còn 183 triệu chiếc trong năm 2013. Về phía những chiếc máy chơi game chuyên dụng, Microsoft Xbox One và SONY PlayStation 4 có thể sẽ thành công ở thế hệ máy chơi game này, nhưng còn ở thế hệ kế tiếp thì sao, liệu điều này có lập lại hay không, khi cách thức lưu trữ đang dần thay đổi.” .

Đây là một vấn đề không mới, và được nhắn đến khá nhiều trong thời gian gần đây. Chúng ta có thể tự mình nhận ra bằng cách theo dõi thói quen tiếp cận với trò chơi điện tử của bản thân, và những người xung quanh. Các loại điện thoại di động, thiết bị di động và cả những thiết bị hỗ trợ chơi game chạy Android đã có một chỗ đứng vững chắc. Đặc biệt là, những thiết bị kể trên đang và dần hoàn thiện các phương tiện giao tiếp hỗ trợ cho sự tiếp cận người chơi game, mà phải kể đến đó là công cụ mạng xã hội.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top