Miếng dán màn hình của DS

Cửa hàng game Nintendo nShop

Kawaii

Super Princess Peach


- Hiện nay trên thị trường xuất hiện nhiều loại miếng dán màn hình khác nhau của khá nhiều hãng phát hành. Tuy nhiện, thật sự chất lượng của miếng dán của các hãng là tương tự nhau, chỉ chênh lệch giá cả do thương hiệu thôi, khi bạn mua giá cao hơn nghĩa là bạn đang mua luôn thương hiệu của nó. Bạn thử nghĩ xem chất liệu polime có tính dẻo, một số polime có tính đàn hồi, một số có tính dai, bền và khi dán vào màn hình là chắc chắn đã bảo vệ không bị trầy xướt rồi. Dù bạn có nghe quảng cáo là có nhiều lớp, chống từ hay gì đó... Thì chỉ là hình thức quảng cáo thôi. Màn hình của DS là cảm ứng áp lực, nghĩa là khi một lực tác động lên nó mới nhận tín hiệu, dù miếng dán của bất kỳ hãng nào cũng chỉ là chống trầy màn hình, nó không hề có thêm chức năng nào khác cả.



- Màn hình cảm ứng DS/DS Lite thuộc loại resistive touch screen (màn hình cảm ứng điện trở), được cấu tạo thành từ vài lớp khác nhau, trong đó quan trọng nhất là hai màn vật liệu (film và thủy tinh cao cấp) mỏng một dẫn điện và một không dẫn điện. Độ rõ vật thể thông qua hai màn này là 85%. Màn hình cảm ứng điện trở chỉ bị tác động bởi các va chạm, không bị ảnh hưởng bởi bụi và nước dù cho không có màn bảo vệ (tuy vậy nhưng các yếu tố đoản mạch, ngắt mạch vẫn có thể xảy ra do dây dẫn nguồn bám bụi hoặc ngập nước). Màn hình cảm ứng cũng không hề bị ảnh hưởng hoạt động bởi bất kì yếu tố bên ngoài nào kể cả từ trường, điện trường. Bởi thế, điều đơn giản, miếng dán hình chỉ có tác dụng chống trầy và bảo vệ lớp cảm ứng phía trên màn hình mà thôi.



- Chất liệu tạo nên miếng dán là Polime, polime dù giả hay xịn thì vẫn là polime do tính chất vật lý của nó, nó xịn hay giả cũng trầy trụa thôi. Để giải thích cho những miến dán ngay sau vừa mới thay vẫn bị trầy nguyên nhân chính là do "stylus" (bút cảm ứng của DS) đã bị hao mòn theo lực ma sát khi đã sử dụng lâu, và trên đầu ngòi bút đã không còn láng mịn, chỉ cần ngòi bút có 1 điểm trầy nhỏ thì nó cũng đủ kéo theo cả miến dán của bạn tan tành. Đó cũng là lý do Nintendo bán kèm hệ thống máy lúc nào cũng có 2 cây "stylus" để trừ hao vấn đề này cho khách hàng. Bên cạnh đó, còn một nguyên nhân khác là miến dán DS do để lâu bị oxy-hóa bào mòn theo thời gian, cũng khiến mất đi lớp láng mịn bề mặt của nó, cộng thêm lực ma sát tác động từ bút, nó sẽ khiến màn hình bị mau trầy, đó là lý do tại sao chúng ta nên thay miếng dán màn hình định kỳ khi cảm thấy đã quá trầy, quá cũ.



- Những điều Kawaii cần kết luận là bao gồm:

=> Vì màn hình cảm ứng không hề bị ảnh hưởng bởi bất kì yếu tố từ trường, điện trường. Nên miếng dán màn hình chỉ có tác dụng chống trấy lớp cảm ứng phía trên màn hình dưới mà thôi.

=> Kiểm tra đầu bút còn mịn không. Nếu bị trầy sẽ khiến miếng dán màn hình trầy.

=> Có thể dán bằng băng keo trong ở các tiệm decal. Tuy nhiên nếu gặp phải băng keo có chất dính quá chặt thì đến khi tháo ra có thể làm lớp cảm ứng hở ra khi ta kéo lớp băng keo đó.

=> Cần lau chùi sạch sẽ trước khi dán. Nếu để hạt bụt quá lớn sót lại khi đã dán. Sẽ khiến màn hình của máy nhiều lúc bị lực tác động vô hình (bởi miếng dán đè lên hạt bụi đó, tạo nên lực vô hình mà không phải bởi chúng ta tác động). Sau một thời gian dài sẽ gây nên nguyên nhân bị lệch cảm ứng, bởi màn hình bị tác động bởi nhiều hướng khác nhau
 

bioibi24

Nấm nhỏ
Có cách nào nữa để biết Stylus đã mòn ko ( màn hình chưa trầy gì hết ) ... chả nhẽ thử = cách quẹt 1 phát thấy trầy rồi mới biết @@ , nhìn vào cái đầu bút mình thấy khó biết được mòn hay ko vì màu nó trong trong ~~" .
 

Mario

Thành viên lâu năm
Quẹt lên màn hình trên thử. vì màn hình trên ít trầy hơn. Vì trước sau bạn cũng bỏ miếng dán cũ thôi. Thử quẹt mọi gọi độ từ các hướng chúi xuống phía của đầu bút.
 

sonchuaquy

Nấm nhỏ
muốn cảm nhận đầu bút bị trầy hay không cứ thử rê thật nhẹ đầu bút lên ngón tay trỏ xem nó trơn hay cảm giác sần sùi, nếu bút trầy quá thì có thể cho đầu bút vào gối và xoay liên tục để mài đều nó đi. :D
tốt hơn cả là hãy cố gắng bảo quản bút thật tốt, màn hình cũng nên lau bụi thường xuyên, màn hình bụi sẽ làm xước đầu bút, sau đó bút lại làm xước màn hình, phòng cháy hơn chữa cháy mà :)
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top