3DS Monster Hunter Generations

Cửa hàng game Nintendo nShop

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Monster Hunter X (Cross)


Nói Monster Hunter X (Cross) là điểm sáng của Nintendo Direct vừa diễn ra cũng không quá lời. Tựa game này được Capcom và Nintendo bất ngờ công bố khiến không ít người ngỡ ngàng. Trò chơi dự kiến được phát hành trên máy Nintendo 3DS tại Nhật Bản vào mùa Đông năm nay. Hiện vẫn chưa có thông tin về bản tiếng Anh.

Ký tự "X" trong tên game không phải là số 10 mà mang ý nghĩa "Cross", liên thông nhiều phần với nhau. Trò chơi được xây dựng bằng engine của Monster Hunter 4 với nhiều tinh chỉnh cho đồ họa thêm phần sắc xảo hơn. Theo lời Capcom nói thì game sẽ mang lại nhiều hành động hơn cho tất cả các vũ khí, nhiều chiêu thức hơn, nhiều vùng đất mới và nhiều quái mới.

Ý tưởng chủ đạo xuyên suốt Monster Hunter X là tạo ra nhiều chiêu, hành động đủ để mỗi người chơi tìm ra và thiết lập phong cách chơi của riêng mình. Các hành động sẽ đa dạng hơn, nhiều hơn và có thêm các chiêu đánh đặc biệt để hoành tráng hóa những hành động này. Có 4 kiểu chơi sẽ làm thay đổi các chiêu thức đặc biệt của bạn.

Làng cứ địa trong game là Beruna, nằm ở vùng núi rộng lớn. Các làng ở những bản Monster Hunter trước đây, bao gồm cả Monster Hunter Portable 3rd cũng sẽ tái xuất trong Monster Hunter X. Có 4 quái vật chính, 4 làng chính và 4 kiểu chơi. Nếu bạn có file save của game Poka Poka Airou Village DX (cũng trên 3DS) thì sẽ có thêm quà thưởng.

 

LightGem

Nightingale
Thành viên BQT
MH: Strikeforce à =)) ảo, quá ảo X_X

Hunter thành siêu nhân hết thì quái vật thành thần thánh, tinh linh gì đây =))
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Famitsu đăng tải nhiều thông tin mới về Monster Hunter X


Monster Hunter X là phần tiếp theo của series game nhập vai hành động, săn quái đang rất nổi tiếng. Tuần này, tạp chí Famitsu lại vừa đăng tải thêm nhiều thông tin mới về các loài thú, Palico và các vùng đất trong game.


Hình ảnh phía trên là quái vật dạng rồng hung tợn có tên Dinobaruto. Nó là một trong bốn con quái chính đã được công bố xuất sẽ xuất hiện trong Monster Hunter X. Dinobaruto sử dụng chiếc đuôi khổng lồ đầy sức mạnh của nó để quật tung đối phương. Thậm chí phần đuôi này còn có lửa nổ. Vì vậy, nếu bạn muốn đấu với nó thì cần phải có sự chuẩn bị trước.

Các quái vật chính từ những tựa game Monster Hunter trước đây cũng sẽ tái xuất trong Monster Hunter X. Một số đã được xác nhận là Zinogre, Tigrex, Brachydios và Rathalos.


Phía trên là vùng đất mới tên "Ancient Forest". Nó có hệ sinh thái riêng với nhiều khu vực chưa được khám phá.


Loài ăn cỏ Rimosetosu khá trầm tính. Chúng dùng chiếc cổ dài của mình để ăn hoa trái trên những khu vực cao và tạo ra âm thanh đặc trung từ phía sau đầu.


Hình ảnh phía trên là giống mới tên Great Maccau. Maccau có màu đỏ và xanh lục cùng những cái chân khỏe. Chúng thường tấn công theo bầy nên hay cẩn thận khi gặp nhiều con Maccau ở gần nhau. Great Maccau là thủ lĩnh của bầy, chúng di chuyển không giống như kiểu ta thường thấy.


Trong Monster Hunter X, các Palico cũng trở lại, thậm chí là với nhiều chiêu hỗ trợ hữu ích hơn. "Trampoline Skill" của chúng sẽ đem nguyên tấm bạt nhảy ra để bạn có thể thực hiện những đòn tấn công bằng cách nhảy lên cao. "Cat-type Vitality Pot Skill" thì sử dụng bình chứa để cung cấp các buff, effect cho thợ săn. Còn "Headlong Cat Skill" là chiêu đánh hào nhoáng khi các Palico phóng thẳng mình vào quái vật.

Ngoài ra còn có các chiêu khác có thể trị thương cho nhóm, tăng sức phòng thủ hay gây sát thương lên quái.


Ở Verna Village, bạn sẽ gặp đủ loại "mèo". "Felyne Plaza" là nơi bạn đi thuê, nuôi Palico và có nhiều hoạt động khác có thể làm với chúng ở đây. Có cả một "Cat Girl" để cung cấp dịch vụ cho Palico, cũng như "Palico Dojo" để huấn luyện các chú "mèo" này.

Trong game có "Mon-nyan Unit" để thực hiện cho các nhiệm vụ đặc biệt và "Muufa" béo ú cho bạn chơi đùa để có "tim, cũng như một Felyne cung cấp những loại vật phẩm từ các vùng xa xôi.

Monster Hunter X sẽ phát hành tại Nhật vào mùa đông năm nay trên Nintendo 3DS.
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Nhận quà Monster Hunter X khi có save game Monster Hunter


Tại Nhật Bản, người dùng Nintendo 3DS có sở hữu game Monster Hunter 4 Ultimate sẽ được nhận thêm "một thứ" xem như quà tặng khi chơi Monster Hunter X. Capcom vừa "nhá hàng" điều hấp dẫn này với tạp chí Famitsu.

Nhà sản xuất Ryozo Tsujimoto cho biết Monster Hunter X không phải là một phiên bản game Monster Hunter dạng "Ultimate". Nghĩa là nó không phải bản nâng cấp từ một game Monster Hunter đã phát hành, vì vậy bạn sẽ phải làm mọi thứ lại từ đầu. Tuy nhiên, nếu bạn có file save của Monster Hunter 4 Ultimate trên 3DS thì sẽ nhận được "quà" có ích trong cuộc săn của mình. Tiếc là thứ "thứ này" là gì thì Capcom vẫn chưa nói.

Ngoài ra, một tựa game Monster Hunter khác sắp phát hành là Monster Hunter Diary DX cũng có quà tặng dành cho người chơi Monster Hunter X. Nếu bạn có file save game Monster Hunter Diary DX thì cũng nhận được một "thứ tốt hơn quà của 4 Ultimate một chút xíu", chỉ một chút xíu thôi.

Thông tin về các quà tặng kèm này sẽ được Capcom chính thức đưa ra trong thời gian tới. Monster Hunter X sẽ phát hành tại Nhật vào mùa thu năm nay.
 

ansonhai

Thành viên lâu năm
Ngày phát hành của Monster Hunter X tại Nhật



Monster Hunter X sẽ phát hành trên 3DS tại Nhật Bản ngày 28 tháng 11 tới. Game được bán với giá 5.800 Yên bản vật lý và 5.546 Yên bản digital. Khách hàng có thể đặt trước từ 1 tháng 8.

Capcom cũng đã lên kế hoạch bán ra cả bản bundle gồm máy 3DS LL thiết kế đặc biệt cùng một bản game với giá 26.000 Yên. Thông tin chi tiết sẽ được hãng thông báo sau. Ngoài ra còn có 2 theme 3DS mới.

Monster Hunter X có thể chơi thử tại Tokyo Game Show diễn ra vào ngày 19 và 20/9.

Cuối cùng, Nargacuga, một Flying Wyvern từng xuất hiện trong Monster Hunter Freedom Unite và Monster Hunter 3 Ultimate sẽ trở lại Monster Hunter X.


Video gameplay mới:

 
Sửa lần cuối bởi điều hành viên:

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
New 3DS LL Monster Hunter X


Monster Hunter X là một game "bom tấn" của 3DS nên tất nhiên khi phát hành, nó không thể thiếu sự hiện diện của một bộ bundle máy New 3DS LL đặc biệt. Ít nhất ở thị trường Nhật Bản là vậy.

Capcom vừa công bố bộ sản phẩm đặc biệt của game Monster Hunter X với mẫu máy New 3DS LL màu đỏ rực được thiết kế hoa văn theo chủ đề Monster Hunter X rất quyến rũ, ấn tượng. Bộ máy đi kèm băng game Monster Hunter X và có giá 26.000 Yên, bán ra cùng lúc với game ngày 28/11.

 

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
Quái vật chim cú trong Monster Hunter X


Hororo-Horuru là một trong những quái vật hoàn toàn mới, xuất hiện lần đầu tiên trong Monster Hunter X. Đây là một quái dạng chim khá thú vị, góp phần làm phong phú thêm các chủng loại quái trong Monster Hunter. (Quái chim trong game không được nhiều lắm).


Loài quái được tạo hình dựa trên chim cú mèo. Nó thích sống trong bóng tối, sử dụng những móng vuốt sắc nhọn của mình ở phần cánh và bàn chân để tấn công đối thủ từ trên cao xuống. Nó cũng có các vảy đặc biệt ở bên trong lông vũ, sẽ khiến bạn mất ý thức khi hít vào.


Một chiêu khác của Hororo-Horuru là bắn ra sóng âm để tấn công. Đi cùng với đó là hiệu ứng "Pinch". Chi tiết về hiệu ứng này vẫn chưa được công bố, nhưng có vẻ như sẽ chẳng dễ chịu gì khi bị đánh trúng.

Monster Hunter X sẽ phát hành trên 3DS ở Nhật ngày 28 tháng 11 tới.
 

LethalRedArmy

Nấm bình thường
Ngày xưa có chơi MH trên PSP (bản Freedom thì phải). Tuy nhiên thấy nó có vẻ thiên về đồ họa & lối đánh chặt chém.
Kết quả là bỏ ngang & chuyển sang cày Lord of Apocalypse. Tuy không có tiếng Anh nhưng nhờ chơi Lord of Arcana lúc trước (thực ra chỉ vài tiếng, chủ yếu để nắm cách chơi) nên đã mò được gần như toàn bộ mọi thứ. :D
 

AbraShiva

Bwahahaha
Thành viên BQT
Monster Hunter X có thêm "cá hồi biết đi"


Những vũ khí và giáp trụ đặc biệt do Tetsuya Nomura thiết kế cho Monster Hunter 4 Ultimate sẽ quay trở lại trong Monster Hunter X. Thông tin này mới được Capcom chính thức xác nhận. Vậy là người chơi vẫn có thể diện bộ giáp phong cách rất Final Fantay tung tăng trong game Monster Hunter mới.


Ngoài ra, nhân vật "miếng phi-lê cá hồi biết đi" rất dễ thương của Sanrio (hãng đã tạo ra Hello Kitty) sẽ là một phần trong sự hợp tác mới để làm trang bị cho Palico. Ai lại không muốn có "miếng cá hồi biết đi" này tiến bước bên cạnh mình trong cuộc săn nhỉ!?

Thông tin chi tiết về hai bộ trang bị này sẽ được công bố trong tương lai gần. Monster Hunter X dự kiến phát hành tại Nhật ngày 28 tháng 11 cho Nintendo 3DS.
 

ansonhai

Thành viên lâu năm
Gameplay với monster mới: Hororohoruru


Đặc điểm:
- Có chiêu sóng âm gây Sleep.
- Phát tán những đám bụi màu vàng gây status mới: Confuse
(ăn Bitter Bug để chữa Confuse)

Ngoài ra còn 1 chi tiết mới đáng chú ý:
+ Khi đang cưỡi monster, người khác vẫn có thể attack thoải mái mà không làm người cưỡi bị ngã nữa.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top