News Một thương nhân "cược" 400 triệu đô-la cho việc Nintendo Switch không thành công

Cửa hàng game Nintendo nShop

re.PNG

Cách đây hơn 1 năm, Nintendo Life đã từng đưa tin về việc một thương nhân người Mỹ đã “cược” 400 triệu đồng Xì Trum rằng Nintendo sẽ không thành công với máy Switch và giá cổ phiếu của họ cũng sẽ “tuột dốc không phanh”.

Ông Babriel Plotkin - Vị thương nhân đứng đầu một quỹ đầu tư cho rằng giá cổ phiếu của Nintendo sẽ tiếp tục lao dốc, và sẽ duy trì mức giảm này, khi ông dùng các kỹ thuật phân tích thị trường ngắn hạn. Trên cơ sở đó, ông Plotkin đã quyết định bán ra một số lượng cổ phiếu mà quỹ đầu tư của ông đang nắm giữ, tương đương với khoảng 400 triệu đồng Xì Trum (khoảng ‘nho nhỏ’ tương đương với gần 8 nghìn 800 tỉ đồng VN).

Với mong muốn sẽ mua lại số cổ phiếu kể trên, khi giá chạm đến mức thấp nhất. Nhưng kết quả không như mong đợi, chiếc Nintendo Switch bước đầu thành công về mặt doanh số và đã kéo giá cổ phiếu của họ lên ít nhất là 7% tính riêng trên thị trường chứng khoán Tokyo. Theo trang tin tài chính Bloomberg, nếu quỹ đầu tư của ông Plotkin muốn mua lại số cổ phiếu mà họ đã bán, thì họ phải chi thêm ít nhất là khoảng 27 triệu đồng Xì Trum.

Tuy nhiên, đối với một thương nhân đầu tư kinh doanh chứng khoán, nắm giữ một quỹ đầu tư có tầm cỡ như ông Babriel Plotkin, thì việc thu về khoảng thua trên là không nằm ngoài khả năng. Điều đáng chú ý là sự thành công của máy Switch thật sự nằm ngoài sự tiên đoán của một số chuyên gia, và đang vượt ngoài mong đợi của Nintendo.
 

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Bài mới từ Diễn đàn

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top