Nintendo Switch Một vòng quanh làng và các cửa hàng trong Doraemon: Story of Seasons

Cửa hàng game Nintendo nShop


Sau khi đã tìm hiểu qua cốt truyện mở đầu, dàn nhân vật chính, và các yếu tố gameplay cơ bản thì hôm nay chúng ta sẽ tới với các NPC (Non-play Character) và các địa điểm của Doraemon: Story of Seasons. Hãy cùng tham quan làng Shizen với các cửa hàng khác nhau nhé.

Xưởng mộc


Xưởng mộc do Penta (lồng tiếng: Masaki Terasoma) quản lý. Người chủ trầm lặng này là một bậc thầy trong lĩnh vực của mình. Bạn có thể tìm thấy Gian (Chaien) đang giúp việc ở đây. Xưởng mộc là nơi bạn nâng cấp nhà và các công trình trong nông trại của mình, cũng như mua thêm đồ nội thất và nhiều thứ khác.

Cửa hàng câu cá


Nơi đây được Seafy điều hành, và cô sẽ bán cho bạn các loại cần câu và mồi, cũng như dạy bạn cách câu cá.

Quảng trường


Tại quảng trường, một sân khấu sẽ được dựng lên vào những ngày lễ hội để tổ chức sự kiện, chẳng hạn như Lễ Hội Vụ Mùa khi mọi người làm món hầm.

[B][COLOR=rgb(65, 168, 95)]Phía đông làng Shizen trong Doraemon Story of Seasons[/COLOR][/B]


Khu trung tâm của làm nằm ở phía đông, nơi có nhà thị trưởng, cửa hàng bách hóa, lò rèn, bệnh viện, và nhà hàng.

Nhà thị trưởng


Tại đây, Doraemon đang giúp đỡ thị trưởng Yamei nhiều công việc khác nhau, bao gồm cả chuyện buôn bán các loại rau củ bạn đã trồng, gia súc bạn đã nuôi, thậm chí là cả sắp xếp các loại côn trùng, các bạn đã bắt. Nó còn có một hộp "Nếu như", thứ mà Nobita có thể dùng để tái hiện lại các trải nghiệm và thử nghiệm lại các tùy chọn khác trong các sự kiện.

Cửa hàng bách hóa


Cửa hàng có tên ‘Knickknack’, và có bán đủ thứ. Bạn có thể mua chẳng hạn như các loại hạt giống, phân bón, vợt bắt côn trùng, ba lô... Hàng hóa sẽ thay đổi theo mùa.

Nhà hàng


Nhà hàng lớn nhất làng là của bếp trưởng Lester (lồng tiếng: Toshiharu Sakurai), một người đàn ông to lớn tạo ra những món ăn ngon nhất, ăn nhiều nhất và cũng nhanh nhất. Vợ của ông là Toran (lồng tiếng: Fujiko Takimoto), cũng làm việc ở đây. Cô là người phụ nữ lịch thiệp, và mọi người không hiểu cô thấy điểm gì hấp dẫn ở Lester.

Bạn có thể mua thực phẩm, nguyên liệu nấu ăn, các dụng cụ và cả công thức ở nhà hàng. Suneo (Xeko) đang phụ việc ở đây.

Bệnh viện


Bệnh viện là nơi Nobita thấy mình tỉnh dậy sau những ngày làm việc quá sức (thức tới 6h sáng hôm sau sẽ ngất xỉu và được đua vào bệnh viện). Bạn cũng có thể mua thuốc để hồi sức (stamina) cho mình, và thuốc khác cho thú nuôi ở đây.

Bệnh viện được Rokod (lồng tiếng: Shinichiro Miki) điều hành, một bác sĩ nhìn hơi uể oải, quan tâm đến sức khỏe của mọi người trong làng còn hơn của mình. Tuy vậy, anh không nhanh nhạy lắm trong giao tiếp xã hội. Giúp đỡ anh là y tá Serena (lồng tiếng: Yuu Wakui), người chuyển từ bệnh viện lớn ở làng khác đến để trợ giúp làng Shizen nhỏ hơn. Shizuka (Xuka) đang phụ giúp ở đây.

Lò rèn


Nơi bạn có thể nâng cấp các nông cụ của mình bằng các loại khoáng thạch khác nhau. Hai cha con làm việc ở đây cũng sẽ dạy bạn cách dùng cuốc mỏ chim để đào hóa thạch trong hầm mỏ gần làng.

[B][COLOR=rgb(65, 168, 95)]Phía tây làng Shizen trong Doraemon Story of Seasons[/COLOR][/B]


Một khu vực chủ yếu là thiên nhiên, nơi bạn có thể tìm thấy Ranch và bà của mình, trại gia súc gia cầm.

Trại gia súc


Trại gia súc được hai ông bà Blu (lồng tiếng: Tadashi Miyazawa) và Yuu (lồng tiếng: Junko Midori) quản lý. Họ như thể lúc nào cũng buồn ngủ và chậm rãi. Blu có thói quen ngủ trưa nhưng không sâu, vẫn nghe ngóng được chuyện xung quanh nếu có sự cố xảy ra. Yuu yêu động vật, và cùng nhau họ nuôi dưỡng cháu gái Ram (lồng tiếng: Ayane Sakura) của mình. Cô bé có thể trò chuyện với động vật, và sẽ dạy Nobita cách chăm sóc chúng.

Ngoài những mẹo nhỏ, bạn còn có thể mua các giống động vật ở đây để nuôi như cừu, bò, và cả các thứ liên quan như thức ăn gia súc, bàn chải lông...

Trại gia cầm


Bạn có thể mua gà con và những thứ cần thiết về nuôi trong trang trại của mình tại nơi này. Con trai của chủ trại cũng cho bạn các mẹo để bắt côn trùng.

Nhà của Ranch


Ranch là người đầu tiên bạn gặp khi bị cuốn đến làng Shizen, cậu sống cùng và chăm sóc cho bà của mình. Cậu sẽ cho bạn các lời khuyên về công việc nông trại khi cần.

[B][COLOR=rgb(65, 168, 95)]Bên ngoài làng Shizen trong Doraemon Story of Seasons[/COLOR][/B]


Game có cả một số địa điểm bên ngoài làng Shizen mà Nobita cùng bạn bè có thể khám phá. Tuy nhiên thông tin chưa được chia sẻ nhiều.

Doraemon Story of Seasons sẽ phát hành trên Nintendo Switch tại Nhật ngày 13/6 tới đây. Sau đó nó sẽ có bản tiếng Anh cho khu vực Châu Á vào mùa hè 2019. Game cũng sẽ lên PC vào mùa thu năm nay.

<Xem thêm về bảo bối thần kỳ trong Doraemon Story of Seasons>
 

Bình luận

Bình luận bằng Facebook

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Mua máy PS4 tại nShop

Banner Blog 4

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Gundam Plaza

Gundam Plaza

Thành viên trực tuyến

Không có thành viên trực tuyến.

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top