NDS basic guide dành cho flashcard và homebrew

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
NDS basic guide dành cho flashcard và homebrew

_Lời nói đầu : Khi chọn mua 1 chiếc NDS cho mình thì bạn cũng có vài thắc mắc nhỏ cần biết về game/flashcard/homebrew , thì hy vọng topic này sẽ giúp ích cho bạn đôi chút trong việc này .

_Cảm ơn FilthElement vì phiên bản guide của bạn . Bài viết dựa trên bản guide của FilthElement tại trang web moddz và chỉnh sửa thông tin / dịch bởi heeroyun của GVN .

Mục lục bài viết

1/Khởi đầu :
- Nopass devide information
- Slot 1 and slot 2 information
- Flashme Media information
- Flash media card reader information

2/Thông tin về flashcard :
- Supercard
- M3 perfect
- G6-flash
- EZ-flash
- Ewin2
- DS-extreme
- DS-link
- Neoflash
- Ninja-DS

3/Thông tin về các dòng passme

4/Thông tin về Rom , Media

5/Thông tin về Flashme

6/Homebrew game và ứng dụng

7/DS link và những sites quan trọng
 
1/Khởi đầu : Những thông tin cơ bản

1/Nopass devide information :



-Nopass là 1 bộ phận được cắm vào trong slot 1 của NDS , giúp ta bypass được hệ thống bảo mật của NDS và nhận được những flashcard slot 2 mà không cần phải hack máy . Nó có hình dạng và chức năng như bất cứ gamecard slot 1 nào của NDS nên có thể cắm khít hoàn toàn vào slot 1 . Nếu bạn có ý định chơi game NDS bằng 1 flashcard slot 2 mà không cần hack máy thì bạn cần phải có Nopass .

-Nopass còn có 1 chức năng khác là gíup bạn giả lập game xịn khi chơi game bằng slot 2 , tức cho phép bạn sử dụng sleep mode khi gập máy NDS lại , điều mà bạn không thể làm được nếu chỉ sử dụng flashcard slot 2 . Bạn cũng có thể sử dụng sleep mode nếu sử dụng 1 devide khác tên là dummy card để cắm vào slot 1 .

-1 vài Nopass deivide :

Nhà sản xuất –
Sản phẩm​

Super card –
Superkey​
M3 perfect –
Passcard 3​
G6 Flash –
Passcard 3​
EZ-Flash –
Passcard 3​
Neoflash –
MK4 Mini​
EWin –
Passwe 3​
Datel –
Max Media Launcher​
NinjaPass –
Ninja Pass media Launcher​
Ultra Flashpass –
UltraPasskey

gameboy89: Mục này các bạn đọc tham khảo cho biết, tính đến thời điểm hiện nay thì hầu như tất cả các Fc đều hỗ trợ tính năng này, nên hok cần thiết phải làm !
 

Đính kèm

2/Flashcard slot 1 và slot 2 :

-Flashcard slot 1 và slot 2 là những devide được gắn vào trong game card slot [ Slot 1 ] hoặc GBA slot [ Slot 2 ] của chiếc NDS mà bạn dùng và hoạt động như 1 adapter cho các loại thẻ nhớ mà nó sử dụng [ MicroSD , MiniSD , SD , … ] . Sau đó bạn chỉ việc chép game vào trong thẻ nhớ rồi vào NDS mà load 1 cách thoải mái .

-Một vài flashcard sử dụng bộ nhớ bên trong nó chứ không dùng thẻ nhớ [Như G6 ] . Nếu bạn chọn các loại flashcard này bạn sẽ không thể nâng cấp dung lượng cho flashcard trừ phi bạn quyết định mua 1 chiếc flashcard mới hoàn toàn

-Tất cả flashcard slot 2 không thể dùng NDS rom hay homebrew 1 cách bình thường . Bạn cần phải convert chúng sang định dạng thích hợp để có thể sử dụng , tùy theo loại sản phẩm mà bạn đang dùng , sẽ có chương trình convert riêng dành cho từng dòng flashcard . Và việc convert cũng khá đơn giản với những setting đơn giản mà bạn có thể tìm hiểu .

-Ưu thế của dòng flashcard slot 2 là chúng có thể tận dụng được việc sử dụng Rom của GBA , như thế ngoài loạt Rom cho NDS ta có thể chơi được hơn hàng ngàn Rom GBA khác . Tuy nhiên việc hỗ trợ GBA của nhiều dòng flashcard vẫn còn chưa ổn định và đầy đủ , như Supercard , hỗ trợ các game GBA cũ vẫn rất bất bình thường . Ngoài ra việc sử dụng flashcard slot 2 đồng nghĩa với việc bạn không thể sử dụng các ứng dụng từ slot 2 như Rumble pak , Ram expanstion . Và sử dụng slot 2 đồng nghĩa với việc giảm battery life time của chiếc NDS của bạn . Và dĩ nhiên bạn cần hack máy hay sử dụng 1 Nopass devide để dùng flashcard slot 2


-Còn các flashcard slot 1tận dụng ưu thế của gamecard và tích hợp Nopass nên có thể chơi thẳng Rom/homebrew cho NDS mà ko cần thao tác convert như những flashcard slot 1 . Nhưng cái giá phải trả là không thể chơi được Rom GBA . Tuy nhiên vẫn còn vài flashcard slot 1 vẫn yêu cầu convert [ Như DSlink ]

-Flashcard slot 1 có thể có battery life time cao hơn nếu so với slot 2 , không cần dùng Nopass hoặc hack máy để sử dụng và hoàn toàn dùng Clean Roms [ không cần convert để chơi ] vì tích hợp được những tính năng của Nopass . Nhược điểm lớn nhất khi sử dụng flashcard slot 1 là không thể chơi được game GBA .

-Tất cả flashcard slot 1 và 2 đều có ưu nhược khuyết và kích cỡ khác nhau , tuy nhiên hiện tại đa số các flashcard có thể cắm khít vảo slot 1 / 2 mà ko thừa ra 1 chút nào nên bạn cũng chả cần quan tâm lắm về kích cỡ như trước . Chọn cái bạn cần dựa trên những điểm này và sử dụng chiếc NDS theo ý bạn .

-Link đến trang chủ của các dòng flashcard nếu bạn cần tham khảo them thong tin :


Super card – http://www.supercard.cn/
M3 perfect – http://www.m3adapter.com/
G6 Flash – http://www.g6flash.com/
EZ-Flash – http://www.ezflash.cn/
Neoflash – http://www.neoflash.com/go/
EWin – http://www.ewinflash.net/
NinjaDS - http://www.ninjads.com/
DS-X – http://www.ds-x.com/cgi-bin/dsx/engine.pl?page=home
R4 - http://www.r4ds.com/index-en.htm
UltraFlashPass - http://www.ndsgba.net/
 

Đính kèm

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top