[NDS] Call of Duty 4 - Modern Warfare

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
CALL OF DUTY 4 - MODERN WARFARE


Phát triển: n-Space
Phát hành: Activision
Thể loại: FPS
Ngày phát hành: 5/11/2007
ESRB: Teen
Link Download: Here


Dòng game Call of Duty được coi là một chuẩn mực trong thể loại FPS nói chung và FPS về Thế chiến 2 nói riêng. Sự xuất hiện của CoD năm 2003 đã đem đến thành công vang dội cho Infinity Ward nhờ chất lượng tuyệt vời và hơn hết là cảm giác mà họ đem lại cho người chơi. Người chơi như được hoà mình vào cuộc chiến khốc liệt nhất trong lịch sử với những người đồng đội can đảm trên khắp các chiến trường, một trải nghiệm chưa từng có trong game lúc bấy giờ. Nối tiếp thành công, các phiên bản CoD 2 và 3 lần lượt xuất hiện và cũng đem lại những thành công nhất định. Tưởng chừng như dòng CoD sẽ chỉ dành riêng cho Thế chiến 2, bất ngờ Infinity Ward và Activision đem lại cho người chơi một thay đổi lớn bằng việc đưa gamer vào một chiến trường hiện đại với các cuộc chiến chống khủng bố. Tuy đây là một đề tài được các nhà làm game khai thác rất nhiều gần đây nhưng CoD4 vẫn là 1 cú hit lịch sử với số lượng game bán ra vô cùng lớn và nhận được nhiều lời khen ngợi từ các nhà chuyên môn. Vốn là 1 tựa game đa nền, tuy nhiên việc CoD4 xuất hiện trên nền DS lại được coi là một bất ngờ!

DS có phần cứng khá yếu so với hệ máy cạnh tranh PSP, điều đó khiến việc CoD4 xuất hiện trên DS mà ko có bản cho PSP là 1 điều bất ngờ. Chính vì phần cứng hạn chế nên số lượng các tựa game FPS trên DS chỉ được đếm trên đầu ngón tay, hay có mà dở cũng có. Có lẽ Activision đã đưa ra bước đi mạo hiểm này do sự phổ biến của DS trên toàn cầu với số lượng khoảng hơn 70tr máy đc bán ra, ngoài ra lợi thế về gameplay cho các game FPS cũng đã được thể hiện ở những tựa game trước đó. Và rốt cục thì bước đi mạo hiểm này cũng đã đem lại thành công, giúp CoD4 DS đến gần hơn với các gamer yêu thích handheld và đặc biệt là các fan của DS.



Cốt truyện đơn giản​

Với mục tiêu ngăn chặn bọn khủng bố chiếm được một số lượng vũ khí hạt nhân của chính phủ, liên quân Anh-Mỹ bắt buộc phải vào cuộc bao gồm 2 lực lượng: SAS và US Marine. Trong vai 1 đặc nhiệm của tổ chức, CoD4 DS bao gồm 12 chiến dịch đưa bạn đến các chiến trường khốc liệt từ Nga đến Trung Đông để giải quyết xung đột. Cốt truyện của phiên bản trên DS tỏ ra bám khá sát và bổ sung nhiều cho bản CoD4 chính trên PC và console.



Gameplay: Truyền thống - Cách tân​

Cơ bản mặt gameplay của CoD4 DS khá trung thành so với bản trên PC và console. Mang phong cách "Run and Gun" rõ nét, phần lớn thời gian bạn phải di chuyển và tiêu diệt kẻ thù xuất hiện trên đường đi. Để bớt nhàm chán, n-Space đưa thêm vào một số minigame nhỏ như gỡ bom và mở khoá cùng với các màn bắn súng trên máy bay hoặc ôtô (tương tự Beachhead) khá hoành tráng đúng với phong cách đặc trưng của dòng CoD. CoD4 DS hoàn toàn lược bỏ hệ thống máu của nhân vật, thay vào đó là biểu hiện trạng thái qua màn hình. Khi nhân vật bị trúng đạn màn hình sẽ nhấp nháy đỏ, nếu bạn không nhanh chóng tìm chỗ nấp mà cứ "ăn" đạn thì màn hình sẽ nhấp nháy đỏ một cách mạnh mẽ báo hiệu tình trạng cực kì nguy hiểm, ngoài ra cũng gây nhiều khó khăn cho bạn trong việc quan sát. Game cũng cung cấp 1 hệ thống biểu tượng báo hiệu cho bạn những vật thế có thể tương tác được cũng như báo hiệu nếu như kẻ thù sử dụng lựu đạn. Tóm lại, thiết kế chung của CoD4 DS là đơn giản nhưng hiệu quả.

Mặc dù vẫn giữ nguyên phong cách từ phiên bản chính, tuy nhiên n-Space cũng có rất nhiều tinh chỉnh để phù hợp với phần cứng của DS. Các game FPS trên DS hầu như đều có 1 cách điều khiển: di chuyển bằng D-pad, ngắm bằng touchscreen, bắn bằng phím vai và CoD4 DS cũng ko phải là 1 ngoại lệ. Màn hình trên hiển thị game và cơ số đạn; trong khi đó màn hình dưới dùng để hiển thị bản đồ, thay đổi vũ khí, nạp đạn, sử dụng lựu đạn hoặc để tương tác với môi trường. Cũng có những trường hợp bạn sẽ nhận thấy sự xuất hiện của "Icon Ống nhòm" dùng để gọi viện trợ từ không lực để tiêu diệt đối phương. n-Space cũng sử dụng chế độ "Double tap" cho các hoạt động cụ thể: double tap touchscreen sẽ đưa bạn vào chế độ ngắm bắn ADS (Aim Down Sight), double tap D-pad để ngồi xuống, đứng lên hoặc chạy. Nhưng trong quá trình chơi game bạn thường xuyên bị chế độ ADS làm phiền do vô tình double tap touchscreen. Một việc khó chịu và bạn sẽ phải mất thời gian để làm quen cùng với việc giảm bớt phần ADS Sensivity trong mục Option của game.



Mô phỏng: Hại nhiều hơn lợi

Đầu tiên phải nói về AI của kẻ thù. Chúng rất khôn ngoan trong việc ném trả lựu đạn, tuy nhiên lại vô cùng hớ hênh trong việc núp bắn và di chuyển. Thường xuyên ko di chuyển và chỉ biết thụp lên thụp xuống, các đối thủ dường như chỉ là bia bắn tập cho bạn. AI của đồng đội cũng ko khá khẩm hơn là bao. Họ thường xuyên thực hiện các hành động theo kịch bản, sống và chết cũng theo kịch bản. Có lẽ do giới hạn DS không cho phép các chiến binh trở nên thông minh, vì vậy việc làm theo kịch bản là cách duy nhất để đem lại sự khốc liệt cho chiến trường.

Tiếp theo là việc mô phỏng trong bắn súng. Khi bắn, hồng tâm của súng sẽ ko giật lên hay giật xuống để mô phỏng độ "nảy", từ súng lục đến AK47 đều như vậy. Ngoài ra việc ngắm bắn cũng là 1 chuyện khá bất cập. Bạn sẽ mất khoảng từ 15-20 viên để tiêu diệt kẻ thù khi ngắm bắn vào vùng ngực hay bụng của chúng :)) trong khi việc đơn giản hơn lại là headshot. Tuy nhiên headshot ko phải là lựa chọn ưa thích của nhiều người khi chế độ ADS tỏ ra khá nhạy và hay làm phiền bạn, và việc xả súng liên tục vào thân hình của kẻ thù xem ra cũng khá thú vị đấy chứ :))



Multiplayer: Thất vọng lớn​

Điều đã làm nên thành công cho CoD4 trên PC và console chính là chế độ Multi quá tuyệt vời. Phiên bản DS với chỉ khoảng 8h chơi đơn, gamer mong chờ 1 chế độ Multi hoành tráng nhưng điều này đã ko đến. DS có thể đảm đương 1 chế độ Multi tuyệt vời qua hệ thống Nintendo Wi-fi Connection, điều mà đàn chị Metroid Prime Hunter đã làm quá xuất sắc. Phần Multi của CoD4 DS chỉ hạn hẹp với 4 người chơi qua chế độ Local Wireless, bao gồm các phần chơi Free for All, Team Deathmatch, Hunter vs Prey và Capture the Flag. Giá như phần chơi Multi của game đc đầu tư kĩ, CoD4 DS đã được đánh giá cao hơn!



Hình - Âm tuyệt vời!
Phần hình ảnh quả là 1 nỗ lực lớn của n-Space. Môi trường 3D rộng lớn và chân thực với các hiệu ứng hình ảnh bắt mắt đã đem lại bất ngờ lớn cho gamer, trong khi chỉ số khung hình vẫn giữ mức ổn định khoảng 30 fps. Các khẩu súng khá chi tiết và giống thật, mô hình người cũng đc thiết kế khá tốt nhưng lại có cử chỉ hơi gượng ép. Các vụ nổ cũng được làm khá sơ sài, như một khối hình cầu màu đỏ trồi lên từ dưới đất vậy :D.

Hình ảnh đã tốt, âm thanh trong game còn tốt hơn :D. Hiệu ứng âm thanh của game rất chi tiết, mô tả rất thực về độ khắc nghiệt của cuộc chiến. Từ tiếng súng, tiếng nổ đến tiếng la hét của các chiến binh đều được làm rất tốt và thật. Nhạc nền trong game thể hiện được sự hùng tráng, đem lại cho ta nhiều cảm xúc như khi xem phim của Holywood vậy :D



Hứa hẹn​

Cho dù chưa thật sự tốt như mong muốn, nhưng CoD4 DS đã để lại không ít ấn tượng cho gamer. Chính nhờ thành công này mà việc CoD xuất hiện trên DS sẽ được coi là 1 tiền lệ và không còn bất ngờ nữa. CoD5 mới được công bố sẽ đưa ta trở lại với Thế chiến 2 trên mặt trận Nhật Bản, và 1 bản dành cho DS cũng đã được công bố. Chúng ta hãy cùng chờ đón một trải nghiệm FPS về Thế chiến 2 qua CoD5 DS, một trải nghiệm chưa từng có cho các fan của hệ máy 2 màn hình!




Ưu:
-Cốt truyện bám sát với phiên bản chính
-Thiết kế đơn giản nhưng hiệu quả
-Đem lại cảm giác khốc liệt cho chiến trường
-Hình - âm đều tốt


Khuyết:
-Cách điều khiển còn khó chịu
-Phần mô phỏng và AI làm chưa tốt
-Multi nghèo nàn





Đánh giá:
+ Gameplay: 6,5/10
+ Đồ hoạ: 8 /10
+ Âm thanh: 8,5/10

+ Tổng: 7,7/10


 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top