[NDS] Hướng dẫn Dragon Quest IV: Chapters of The Chosen

Cửa hàng game Nintendo nShop

Kame-Hino

Super Moderators
DRAGON QUEST IV

- Chapters of The Chosen–

Walkthrough by Kame-Hino cuteghost87@yahoo.com
Referenced snkupo

All trademarks are property of their respective owners. No section of this guide can be used without my permission. This includes, but is not limited to posting on your website, making links to my guide, including parts of my guide in your own, or making reference to any material contained within. Only posted on Nintendovn forum. This is my 16th walkthrough, & the 2nd for N3DS platform.
=====Chào mọi người, đây là bản hướng dẫn thứ 3 của Hino trên hệ máy Nintendo DS, và là bản hướng dẫn chi tiết thứ 11 của Hino, tất cả đều miễn phí, phi lợi nhuận.

Vui lòng không sao chép, chỉ Nintendovn được phép đăng trên các phương tiện truyền thông và mạng xã hội.

- Mục lục -
o-----------------------------------------------------------------------------o
Chú ý: Vì bài viết quá dài nên mỗi phần đều có 1 [mã số] để tiện cho việc tra cứu.Nhấn CTRL + F, nhập mã số vào rồi nhấn ENTER.
o-----------------------------------------------------------------------------o

- Giới thiệu[be001]
- Điều khiển[be002]
- Những nhân vật chính[be003]
- Những điều cơ bản và gợi ý[be004]
- Hệ thống chiến đấu[be005]
- Giải thích về thuộc tính và chỉ số[be006]

HỨƠNG DẪN CHÍNH

PHẦN MỞ ĐẦU[wa000]

- Luyện tập trong ngục tối[wa001]
- Khu làng[wa002]

CHƯƠNG I: RAGNAR MCRYAN VÀ VỤ ÁN NHỮNG ĐỨA TRẺ MẤT TÍCH[wa100]

- Lâu đài của đức vua[wa101]
- Thị trấn Burland[wa102]
- Hang Burland[wa103]
- Thị trấn Strathbaile[wa104]
- Trở lại Burland[wa105]
- Forest Well[wa106]
- Ragnar trở về Strathbaile[wa107]
- Đảo Tháp[wa108]

CHƯƠNG II: ALENA VÀ CHUYẾN ĐI ĐẾN SÀN ĐẤU [wa200]

- Cô nhóc tinh nghịch trong cung điện[wa201]
- Zalenagrad & Taborov[wa202]
- Kẻ lừa đảo ở Vrenor[wa203]
- Hầm mộ của Vrenor[wa204]
- Đến sa mạc Bazaar[wa205]
- Mật hoa trong ngọn tháp[wa206]
- Chuyến đi ngắn tới Endor[wa207]

CHƯƠNG III: TORNEKO VÀ SỰ ĐÀO BỚI VÔ HẠN ĐỊNH[wa300]

- Người bán hàng Lakanabanian bụng phệ[wa301]
- Lấy hộp thép[wa302]
- Lâu đài Ballymoral[wa303]
- Fido, ngồi! Chú chó đáng yêu của tôi![wa304]
- Cửa hàng của Torneko[wa305]
- Mệnh lệnh của nhà vua[wa306]

CHƯƠNG IV: MEENA VÀ MAYA VÀ BÍ MẬT MAHABALA[wa400]

- Không biểu diễn nữa[wa401]
- Khám phá hang Western[wa402]
- Palais de L?on & Havre L?on[wa403]
- Lấy thùng chứa bột[wa404]

CHƯƠNG V: KẺ ĐỰƠC CHỌN[wa500]

- Làng của tôi! Zerged!![wa501]
- Hai chị em trong nhóm của tôi[wa502]
- Băng qua sa mạc[wa503]
- Chiến đấu trong ngọn hải đăng[wa504]
- Mintos[wa505]
- Hang băng[wa506]
- Tìm chìa khóa ma thuật[wa507]
- Phần phụ: Những cánh cửa Đỏ & Xanh[wa508]
- Hợp sức với Ragnar[wa509]
- Tấm khiên Zenithian của Femiscyra [wa510]
- Phần phụ: Những kho báu khác[wa511]
- Lấy áo giáp Zenithian[wa512]
- Phần phụ: Liquid Metal Sword Sidequest[wa513]
- Nón sắt Zenithian của Canalot[wa514]
- Hầm mộ hoàng gia[wa515]
- Tựơng khổng lồ xa xôi phía nam[wa516]
- Cung điện ma quỷ, Nơi những kẻ xấu cư ngụ[wa517]
- Trở lại mỏ Mamon! Estark Phải bị ngăn chặn![wa518]
- Khinh khí cầu và cây thế giới[wa519]
- Cuộc phiêu lưu trên đảo[wa520]
- Lâu đài Zenithia[wa521]
- Bến cảng của thiên đừơng và bốn chứong ngại[wa522]
- Lâu đài chết[wa523]

POST-ADVENTURE CONTENT[wa600]

- Hang động của Foo Yung & Chow Mein[wa601]

NHỮNG THÔNG TIN KHÁC

- Giải thửơng Mini Medal[mi001]
- Sòng bạc[mi002]​

=====================
GIỚI THIỆU [be001]
=====================

Phát triển: Chunsoft, Arte Piazza, Cattle Call
Phát hành: Enix & Square-Enix
Đạo diễn: Koichi Nakamura
Sản xuất: Yukinobu Chida
Thiết kế: Yuji Horii
Họa sỹ: Akira Toriyama
Kịch bản: Yuji Horii
Soạn nhạc: Koichi Sugiyama

Series: Dragon Quest
Ngày phát hành: 11 tháng 2,/1990 và tháng 7/2008
Hệ máy: Famicom/NES, PlayStation,Nintendo DS

Dragon Quest IV: Chapters of the Chosen còn được gọi là Dragon Quest: The Chapters of the Chosen ở Châu Âu và phiên bản gốc là Dragon Warriors IV đã phát hành ở Bắc Mỹ trên hệ máy NES , là một game nhập vai hệ máy cầm tay và là phần 4 của loạt game Dragon Quest được phát triển bởi Chunsoft và phát hành bởi Enix ( hiện thời là Square Enix ) . Game phiên bản gốc phát hành lần đầu tiên vào ngày 11 tháng 2 năm 1990 tại Nhật Bản , và phiên bản Bắc Mỹ phát hành vào năm 1992 . Game đã được làm lại theo sự hâm mộ hệ máy PlayStation , và cuối cùng hãng Square Enix đã phát hành tạo nên cú hit trên thị trường . Đây là lần thứ hai game được làm lại và được phát triển bởi ArtePiazza cho hệ máy Nintendo DS , phát hành ở Nhật Bản vào 22-11-2007 . Phiên bản làm lại dự định sẽ phát hành ở Bắc Mỹ vào 16-12-2008 và game cũng phát hành lần đầu tiên tại Châu Âu trong tháng 12-2008. Đồ họa 3D tuyệt vời thay thế cho hình ảnh phẳng hai chiều ngày xưa và hình ảnh cử động được hiện lên trên 2 màn hình . Cốt truyện vẫn giữ nguyên, vẫn là những câu chuyện ngắn tưởng như không có gì liên kết với nhau, đến hồi cuối cùng mọi thứ tập trung hết trở lại, gắn kết với nhau một cách kì lạ.

Bắt đầu trò chơi là cuộc phiêu lưu cùng với nhân vật tự xưng là Ragnar McRyan, vốn mồ côi từ nhỏ . Là một hiệp sĩ tin cậy nhất của nhà vua , Ragnar được giao nhiệm vụ truy tìm manh mối về điều huyền bí xung quanh một nơi nọ mà cư dân của Burland thường lui tới đều bị mất tích . Khi tìm hiểu nơi đó thì nhanh chóng khám phá ra rằng mọi câu trả lời lại ở ngôi làng kế bên . Một đoạn đường ngắn nhưng có vài trận chiến khó chịu , cuối cùng thì Ragnar đã tới nơi nhưng phải giải quyết vấn đề nan giải : những cậu bé đều được nhìn thấy lần cuối cùng ở trong tòa tháp...

Cốt truyện
Trong phiên bản gốc, trò chơi được chia thành năm chương. Bốn người đầu tiên kể những câu chuyện tưởng chừng như không liên quan gì nhau, thật ra họ sẽ là thành viên của một nhóm các anh hùng, trong khi người thứ năm đi theo anh hùng khi anh gặp các nhân vật khác.

Chương Một bắt đầu khi một hiệp sĩ từ Burland (tên là Ragnar) được giao nhiệm vụ tìm những đứa trẻ đã mất tích từ một thị trấn gần đó. Ragnar tìm thấy và đánh bại con quái vật bắt cóc mấy đứa trẻ và trả con cái về nhà của họ. Khi giết con quái, anh vô tình biết được những con quái vật đang tìm kiếm vị Anh hùng huyền thoại (để giết anh ta hoặc cô ta), người được cho là vẫn đang còn là một đứa trẻ. Ragnar quyết định rời bỏ quê hương của mình và lên trọng trách bảo vệ vị Anh hùng tương lai

Chương Hai đi theo Công chúa Alena có tính hơi tomboy và hai người bạn / cố vấn của cô, gia sư Borya (bản khác tên là Brey) và quan tư pháp Kiryl (bản khác tên là Cristo) khi cô đòi ra đi để chứng minh sức mạnh của mình. Qua cuộc hành trình của cô, cha của Alena (nhà vua) đột ngột bị mất đi giọng nói sau khi kể về một giấc mơ miêu tả sự kết thúc của thế giới. Sau khi khôi phục lại giọng nói của đức vua, cô đi đến thị trấn Endor để tham gia một giải đấu. Cô đánh bại tất cả các chiến binh ngoại trừ một chiến binh tên là Psaro the Manslayer (ban đầu tên là Saro cho đến khi anh giải cứu Rosa khỏi con người và đổi tên thành Necrosaro), không xuất hiện. Sau chiến thắng, cô trở về lâu đài và phát hiện ra tất cả cư dân đã mất tích, vì vậy cô lên đường tiếp để tìm hiểu những gì đã xảy ra với tất cả mọi người.

Chương Ba đi theo một thương gia béo tên là Torneko (bản khác tên là Taloon), một thương nhân khiêm tốn làm việc trong một cửa hàng vũ khí ở quê nhà với vợ và con trai. Giấc mơ của anh là sở hữu cửa hàng riêng và trở thành thương gia giỏi nhất thế giới. Khi anh đang đi và chào hàng tại các thị trấn, Torneko được phép mua một cửa hàng ở Endor. Bằng cách tìm thấy Silver Statuette hiếm hoi trong một hang động gần đó, Torneko có thể kiếm được tiền để mua cửa hàng và chuyển gia đình của mình đến Endor. Sau khi thành lập một cưa hàng thành công với vợ, anh được nghe về một bộ vũ khí huyền thoại, anh đặt ra mục tiêu tìm kiếm bằng cách tài trợ xây dựng một lối đi ngầm đến một lục địa lân cận.

Chương Bốn đi theo Maya và Meena, hai chị em đang tìm cách trả thù kẻ giết cha của họ. Bằng cách hợp tác với một cựu học trò của cha mình (Oojam), họ âm mưu lẻn vào lâu đài Keeleon và tìm thấy người đàn ông chịu trách nhiệm. Họ trả thù cho vụ giết cha mình bằng cách đánh bại Vua Keeleon, nhưng nhanh chóng bị thua bởi chủ nhân của nhà vua và bị ném vào ngục tối. Oojam hi sinh để cho phép các chị em thoát khỏi lâu đài. Sau đó, họ quyết định chạy trốn khỏi lục địa và đi đến Endor, nơi họ hy vọng sẽ tìm hiểu thêm về kẻ thù mới của họ và về Anh hùng huyền thoại, người mà họ đã nhận thức được trong chuyến đi.

Chương 5 đi theo nhân vật chính của game, được gọi là Hero. Bắt đầu với quê hương của Hero, bị tấn công bởi quái vật, do Psaro the Manslayer dẫn đầu. Anh hùng trốn thoát, và tìm thấy các nhân vật chính của các chương trước, cũng như Hoffman, người lái xe hàng. Cùng nhau, họ theo dõi Psaro và khám phá ra rằng Estark, Người cai trị Ác ma (bản khác tên là Esturk), đã được đánh thức. Nhiệm vụ của họ sau đó trở thành đi đến cung điện của Estark và đánh bại hắn ta.

Tại thị trấn Strathbaile (bản khác tên là Izmit), các anh hùng có một giấc mơ giải thích kế hoạch của Psaro. Sự hận thù sâu sắc nhân loại sau cái chết của bạn gái yêu quý của mình, Rose (bản khác tên là Rosa), dưới bàn tay của con người, Psaro dự định trở thành Vị vua thống trị tiếp theo bằng sức mạnh của sự tiến hóa mà anh thu được từ "Armlet of Transmutation" "(một món đồ của Alena đã nhận được và cho đi trong Chương 2 như một khoản tiền chuộc cho một phụ nữ bị bắt cóc.) Sau đó, cả nhóm nhận được bốn mảnh vũ khí và áo giáp Zenithian (kiếm, khiên, áo giáp và nón sắt) để vào lâu đài Zenithian. Ở đó, họ gặp Zenith Dragon, người đưa họ đến Nadiria (bản khác tên là Evil World), nơi Psaro đang trải qua quá trình tiến hóa của mình vào Kẻ cai trị Ác ma mới. Ở đó, họ đánh bại tướng lĩnh của hắn trước khi thách thức Psaro. Sau khi chiến đấu với các hình thức tiến hóa liên tục của Psaro, hắn ta đã bị đánh bại.

Bản remake của PlayStation và DS bao gồm một chương thứ sáu. Chương này tập trung vào các anh hùng chiến đấu với Psaro để trả thù cho cái chết của Rose, và cuối cùng đưa thế giới trở lại đúng trật tự. Trong suốt chương này, Rose được hồi sinh và nhóm có thể đánh bại kẻ thực sự đã giết cô, Dark Priest Aamon (bản khác tên là Radimvice), một trong những cấp dưới của Psaro the Manslayer, người có ý định lấy bí mật tiến hóa cho chính mình và chiếm đoạt tâm trí Psaro the Manslayer, lên tất cả các kế hoạch khiến Psaro trở nên điên loạn.
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
===========================================
ĐIỀU KHIỂN [be002]
===========================================


LỆNH ĐIỀU KHIỂN: TÁC DỤNG

Phím định vị phương hứơng: Di chuyển
+-------------------------------+
Phím L/R: Xoay camera
+-------------------------------+
Phím A: xác nhận, sử dụng, kiểm tra
+-------------------------------+
Phím B:Hủy, nói chuyện với nhóm
+-------------------------------+
Phím Y: xem bản đồ, danh sách đồ dùng
+-------------------------------+
Phím XMenu, xem chỉ số
+-------------------------------+
Phím Start: ---
+-------------------------------+
Phím Select: ---
+-------------------------------+
Bút: Sẽ không phải sử dụng nhiều với màn hình cảm ứng vì mọi thao tác đều thể hiện qua phím

===========================================
NHỮNG NHÂN VẬT CHÍNH [be003]
===========================================

Khi chơi DQIV, bạn sẽ phải điều khiển khá nhiều nhân vật khác nhau. Trò chơi có 5 chương, mỗi chưong lại có những nhân vật của chính nó mà bạn sẽ nhập vai vào. Chưong 5, chưong cuối cùng, dài nhất trong tất cả, tất cả những nhân vật mà bạn từng điều khiển đựoc sẽ gia nhập nhóm, có thể điều khiển được thông qua"Follow Orders" cho phép người chơi chọn lựa hành động của nhân vật đó (ở phần cũ là "Tactics Command"). Những nhân vật hoàn toàn khác nhau về chỉ số, trang bị, sức mạnh, vui lòng xem phần “Spells/Skills” để biết thêm. Cũng trong lần phát hành này thì tên của nhiều nhân vật được thay đổi và một số khác thì giữ nguyên tên của họ ở phiên bản gốc Tiếng Nhật .

o---------------------------------------------------------------------------o​

RAGNAR McRYAN [Chương I]

Nhân vật chính của chương I là người chỉ huy quân đội phục vụ cho vị Vua xứ Burland . Anh đang điều tra trường hợp những đứa trẻ bị mất tích khắp vương quốc . Ragna rất khỏe mạnh khi dùng chiêu tấn công thường với chỉ số HP khá cao, nhưng lại không biết sử dụng phép thuật. Anh cũng xuất hiện ở chương 2 ( Nhà nghỉ của Endor ), và chương 3( Endor Casino )
ALENA [Chương II]

Tsarevna Alena (hoặc Công chúa, gọi sao cũng đựoc) đang sống cùng với đức vua cha trong lâu đài phía đông Zalenagrad. Cô chán cuộc sống ở nơi đây và ao ước đi du lịch khắp thế giới. Cha cô rất lo lắng vì điều đó nên đã khóa cô trong lâu đài. Alena ghét điều đó và kết cuộc là cô bé bỏ trốn khỏi lâu đài, sau khi đập banh chành bức tường trong phòng ngủ! Thật là một cô bé nổi loạn. Cô bé cũng không biết sử dụng phép thuật, nhưng lại nhanh nhẹn đến khó tin (thừơng là ngừơi ra chiêu đầu tiên trong trận đấu) và gây sát thương khá cao
BORYA [Chương II]
Một pháp sư làm việc cho cha của Alena. Ông ta biết Alena ngay từ lúc còn bé, và chăm sóc cô bé như vật quý báu nhất thế gian này. Borya có khả năng học những câu thần chú đầy sức mạnh có thể tiếp sức cho các thành viên trong nhóm. Ông ấy cũng có thể dịch chuyển tức thời đến bất kì nơi nào từng đến, ngay cả khi bạn không để ông trong nhóm chiến đấu
KIRYL [Chương II]
Một ngừơi hầu khác của Alena. Kiryl là một thầy tu rất giỏi cứu chữa các loại thần chú, nhưng lại kém về mặt tấn công vật lý. Vài câu thần chú của anh rất hữu hiệu trong việc đẩy mạnh tính sát thương lên các nhân vật trong trong trận chiến. Anh ta ko phải lựa chọn tốt nhất, nhưng rất hữu dụng trong chương của Alena.

TORNEKO [Chương III]
Torneko là 1 người đàn ông to béo làm việc trong cửa hàng bán vũ khí ở Lakanaba Village. Ông chủ quá hà khắc, và Torneko ko đủ tiền để sống. Vì lý do này, anh ta bắt đầu thực hiện ứơc mơ có 1 tiệm bán vũ khí cho riêng mình, và trở thành lái buôn giỏi nhất thế giới
Torneko có nhiều chiêu rất hữu dụng, như tìm những rương ẩn đồ và tránh chạm trán mí con quái. Anh ta cũng có thể làm nhiều chiêu trong trận đánh tay đôi, như làm đối thủ choáng váng, bỏ lựot đánh. Torneko không có những chiêu đánh phép mạnh, và cho tới khi tới chương 5, Ragna nhập nhóm thì anh ta không còn là sự lựa chọn tốt nhất nữa.

MEENA [Chương IV]
Meena là vũ công, cha cô bị cố sát. Chị em cô tìm cách báo thù. Meena cũng là 1 pháp sư cực kì có ích trong việc hồi phục cho nhóm, chỉ cần bạn để ý đến chỉ số MP của cô nàng, nếu không cô ta cũng vô dụng lắm

MAYA [Chương IV]
Chị em với Meena, cũng là pháp sư nhưng thiên về đánh phép, cực kì chính xác và mạnh mẽ, nhưng lại tốn rất nhiều MP. Mỗi khi đi trên con đừơng nguy hiểm, hay có những bẫy, hãy sử dụng phép “ Safe Passage”.
HERO / HEROINE [Đoạn mở đầu / Chương V]
Nhân vật nam chính tên là Solo, trong khi nhân vật nữ chính là Sofia

Đây là nhân vật chính trong Dragon Quest IV. Chính là bạn. Ngay từ khi mới bắt đầu vào game thì bạn phải quyết định giới tính cho nhân vật của mình và chơi 1 đoạn giới thiệu mở đầu ngắn, rồi bạn sẽ không được thấy nhân vật của mình cho tới đoạn cuối cùng: Chưong V. Nhân vật của bạn có khả năng học các chiêu đánh phép thuật và phòng ngự rất nhanh. Cũng như những chiêu đánh trực diện mạnh. Trong khi những nhân vật khác phụ thuộc vào tính chất câu truyện thì nhân vật của bạn là người tuyệt vời nhất, như được sinh ra là chỉ để phiêu lưu
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
o---------------------------------------------------------------------------o

NHỮNG NHÂN VẬT PHỤ

Có những nhân vật sẽ giúp đỡ nhân vật chính và nhóm trong quá trình chơi game, nhưng không tham gia vào nhóm.

ZENITH DRAGON ( tên tiếng Nhật: Masuta Doragon, thường được gọi là Master Dragon), mệnh danh là Dragon God. Người cai trị Zenithia, người này sẽ cho nhân vật của bạn quyền lực để đánh bại tên trùm chính bằng cách nâng sức mạnh và mở khóa khả năng thật sự của Zenithian Sword.

ELIZA (tên tiếng Nhật: Shinshia, thường được gọi là Celia). Một người bạn thời thơ ấu của bạn. cô ta cũng như những người trong thị trấn, có trách nhiệm bảo vệ khi bạn đang trưởng thành. Cô ta hi sinh mạng sống cho bạn khi ngôi làng bị tấn công, sử dụng phép thuật để biến thành chính bạn. Cô bị giết, làm cho quân lính của Psaro tửong bạn đã chết. Cô hồi sinh bởi bạn vào đoạn kết của game.

MARY LOU (tên tiếng Nhật: Patorishia, thường được gọi là Primrose) người đánh xe của Hoffman. Cô nàng điều khiển xe cho cả nhóm.

ROSE (tên tiếng Nhật: Rozari, thường được gọi là Rosa, hoặc Rosalie trong bản Dragon Warrior Monsters) người yêu của Psaro. Cô nàng là một yêu tinh, bị loài người lạm dụng vì khả năng khóc ra hồng ngọc. Việc cô chết đẩy Psaro đến bờ vực tuyệt vọng, nhưng cô sống tại ở Chương 6 bản làm lại. Cô nằm trong nhóm không tham gia chiến đấu như Aigneas của Chương 1 và Tov The dog của Chương 3).

NHỮNG NHÂN VẬT PHẢN DIỆN

PSARO (tên tiếng Nhật: Pisaro, thường được gọi là Saro), là con nuôi của Psaro the Manslayer (tên tiếng Nhật: Desu Pisaro, thường được gọi là Necrosaro, hoặc Pizarro trong bản Dragon Warrior Monsters và Dragon Warrior Monsters 2), kẻ thống trị Diabolic Hall (thường được gọi là Dire Palace). Kẻ dẫn đầu tập đoàn quái vật trong 1 sứ mệnh tím kiếm và hồi sinh Kẻ thống trị Quỷ dữ, Estark, và hoàn thành bí ẩn của Alchemy, trên thực tế là Bí ẩn của Thuyết tiến hóa (Secret of Evolution) có thể làm cho Psaro the Manslayer có quyền năng tương đương như Estark. Trong Chương 6 của bản làm lại, anh gia nhập nhóm của bạn lấy tên là Psaro và giúp bạn đánh bại trên trùm cuối Chương. Anh có tài năng đồng đều cả ma thuật lẫn hồi phục, cùng với những thần chú mạnh từ những DQ trước, như là Magic Burst (Madante) và Harvest Moon (Moonsault). Không giống những nhân vật khác, anh ta hoàn toàn miễn nhiễm với những bùa ếm và vật dụng bị nguyền rủa, đa phần còn đựoc trang bị trên người anh.

ESTARK (tên tiếng Nhật: Esutâku, thường được gọi là Esturk). Mệnh danh Kẻ thống trị Quỷ dữ. Bị ngừoi Zenithians đánh bại hàng thập kỉ trước, bây giờ bị phong ấn trong cung điện của hắn nằm dứoi biển bắc của mỏ Mamon (tên gốc Aktemto) cho tới khi nó tình cờ đựơc tìm thấy. Nhóm của bạn có thể đánh bại hắn nhưng việc thất bại của hắn làm nổ ra bí mật dòng dõi của bạn từ Psaro. Hắn xuất hiện lại trong mục chơi thưởng ở 1 hang động trong Dragon Quest V.

AAMON (tên tiếng Nhật: Ebirupuri-suto, thường được gọi là Radimvice). Một thầy tu quỷ quái và là phụ tá của Psaro the Manslayer cũng như một trong 4 thuộc hạ tạo nên rào chắn ở cung điện của hắn trong Chương 5. Sau này bị phát hiện hắn chính là người ra lệnh giết Rose. Hắn ta là tên trùm chính ở bản làm lại, trong Chương 6.

MARQUIS REGENT (tên tiếng Nhật: Kingu Reo, thường được gọi là Keeleon). Là Hầu tứoc mới của Léon (Marquis de Léon), một lâu đài hứơng tây nam lục điạ, có một cái đầu sư tử và nhiều cánh tay. Hắn là 1 trong 2 phần thêm vào của loạt game Dragon Quest Monsters. Hắn xuất hiện trong trận chiến đầu tiên ở Chương 4 bởi chị em Maya và Meena nhưng lúc đó hắn là tên trùm không thể đánh bại. Hắn chỉ bại trận bởi nhóm của bạn ở Chưong 5. trong phần làm lại trên hệ DS, hắn đựoc giải thích hắn chính là con trai của vị vua trước bị quyền năng của Bí mật Thuyết tiến hóa biến thành một tên quái vật khủng khiếp. Sau này hắn có lại đựơc ý thức và rất hối lỗi những hành động của hắn, dù hắn không còn nhớ gì về chuyện cũ.

BALZACK (tên tiếng Nhật: Baruzakku). Vốn là học trò của cha Meena và Maya, Mahabala (thường được gọi là Edgar). Hắn phản bội thầy mình và ra sức tìm kiếm Bí mật Thuyết tiến hóa, cuối cùng hắn biến thành một quái vật hung tợn. Hắn bị đánh bại và bị thương rặng trong Chương 4,nhưng sau đó hắn trở lại Chương 5, lấy tên là Baalzack, kẻ thống trị mới của Zamoksva Kingdom.

===========================================
CÁCH CHƠI CƠ BẢN VÀ GỢI Ý [be003]
===========================================

- NHÀ THỜ & NHÀ NGUYỆN: là nơi lưu game, nói chung là lấy hơi sau một 1 đoạn đường dài. Chỉ cần đến nơi này và nói chuyện với tu sĩ, chọn “Confession” (Chắc đánh giết nhìu quá nên phải “thú tội”), hoàn toàn miễn phí. Qúa trình này làm hồi phục thàn viên đã đi đời trong trận chiến trước, xóa bỏ CURSE và POISON, nhưng cái naỳ có tính phí. Tu sĩ cũng sẽ nói cho bạn biết cần bao nhiêu điểm nữa thì bạn mới tăng cấp.

- QUÁN TRỌ/QUÁN RỰƠU: đa phần trong mỗi ngôi làng đều có quán trọ/quán rựơu, ngủ lại nơi này giúp hồi phục sức khỏe nhưng không hồi phục tình trạng như curse hay poison, tốn phí một chút.

- TIỆM BÁN ĐỒ: trong 1 thị trấn thường có nhiều tiệm bán những món đồ khác nhau, như tiệm bán dựoc thảo, vũ khí hoặc áo giáp. Dĩ nhiên là tụi nó không có free cho bạn òi. Mẹo là hãy nhấn nút Y trong khi dạo quanh thị trấn, nhìn màn hình phía trên, nó có hiển thị tất cả các cửa hàng trong thị trấn bạn đang ở. Hãy nhớ không bao giờ vào bất kì hang động nào trong thị trấn mà chưa trang bị món mới, các bình máu hoặc nghỉ ngơi lấy sức.

- PHƯƠNG HƯỚNG: để sử dụng bản hướng dẫn này, bạn phải biết một số điều căn bản để sử dụng bản đồ. Trong game có thể xoay camera dễ dàng, hoặc bạn có thể reset nó bằng cách giữ nút L/R cùng lúc.
Hứơng Bắc: phía trên
Hướng Nam: phía dưới
Hướng Đông: bên trái
Hướng Tây: bên phải

- NGÀY & ĐÊM: khi bạn đi lòng vòng ngoài bản đồ lớn, dễ dàng nhận thấy trò chơi xoay ngày theo một xu hướng nhất định, bạn có chỉnh giờ trong DS cũng bằng thừa. Ban đêm, quái vật hoàn toàn khác, có phần nhiều và mạnh hơn ban ngày, có những sự kiện chỉ kích hoạt vào ban ngày, một số thì vào ban đêm. Những sự kiện đa phần liên quan đến cốt truyện thì xảy ra vào ban ngày, người mà bạn cần nói chuyện, tới đêm có thể đã ngủ mất tiêu rồi. Còn ban đêm thì làm chuyện khác, ăn trộm chẳng hạn. Cách thông thừơng để chuyển ngày đêm là đi dạo ngoài bản đồ lớn, nhưng trong Chương IV bạn sẽ có 1 món đồ gọi là “Night Light” để chuyển đổi cho lẹ.

- NHỮNG CHẤM SÁNG TRÊN MẶT ĐẤT: đôi khi bạn sẽ thấy một cái chấm nhỏ xíu, lóe sáng trên mặt đất. Nếu bạn thấy 1 cái, đứng lên chỗ đó, nhấn A và bạn sẽ tìm thấy 1 vật dụng. Trong phiên bản cũ, cái chấm đó hỏng có sáng tí nào, hên là bạn đang xài DS nhé. Trong bản hướng dẫn này mình sẽ nói đầy đủ vị trí của nó, cũng như những vật dụng ẩn.

- MINI MEDALS: ở 1 số nơi bạn sẽ tìm thấy những vật dụng ẩn gọi là Mini Medals. Cố gắng lấy càng nhiều càng tốt, vì nó có thể đổi lấy những trang bị rất tuyệt dzời. Medals tìm thấy bằng cách đập thùng, mở tủ hoặc kiểm tra mí chấm sáng. Một khi bạn đã có con tàu của Torneko trong Chương V, bạn có thể đổi nó tại lâu đài phía cuối đông bắc bản đồ lớn. Đừng quên đấy nhé.
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
===================================
HỆ THỐNG CHIẾN ĐẤU [be004]
===================================

- CƠ BẢN VỀ CHIẾN ĐẤU: Dragon Quest IV có lối chơi theo lượt. Nhưng lựot đánh của quái thì ngẫu nhiên và cũng khoái nhảy ra lung tung và bạn không thể tránh tụi nó. Y như những game RPG trứơc thì nhân vật nào có chỉ số nhanh lẹ AGL/Agility cao thì oánh trứoc.

- DÀN TRẬN CHIẾN: có tối đa 4 nhân vật trong 1 trận. Nếu có nhìu hơn thì bạn thích con nào cứ cho con đó ra, tùy thuộc vào thuộc tính nhân vật mà sắp xếp đội hình. Ra ngoài bản đồ lớn chọn “Menu” -> “Misc” rồi chọn “Lineup”.

- ĐIỂM KINH NGHIỆM: khi thắng 1 trận, điểm kinh nghiệm Experience Points/EXP sẽ tăng lên. Khi nào đủ điểm thì nhân vật sẽ lên cấp, mạnh hơn, nhanh hơn và học thêm thần chú mới. Nếu muốn có nhân vật mạnh thì đừng chạy trốn khỏi bất kì trận đấu nào, chú ý là cả 4 nhân vật đều cùng lên điểm 1 lúc.

- TẤN CÔNG/THẦN CHÚ: có 2 hình thức tấn công: đánh vật lý và đánh thần chú. Thường những nhân vật không biết câu thần chú nào sẽ có sức tấn công mạnh, nhưng buộc phải trang bị vũ khí hạng nặng như gậy gộc hay cung kiếm. Còn những nhân vật xài thần chú sẽ tốn khá nhiều MP, hết MP coi như vô dụng, ngủ hoặc dùng các món khác sẽ làm tăng MP. Và chỉ có lên cấp họ mới học được những câu thần chú mới. Dĩ nhiên cũng có vài con quái yếu trứơc sức đánh hoặc yếu trước thần chú. Tốt nhất là trong nhóm phải có đủ cả pháp sư và đấu sĩ, chiến thắng sẽ rất dễ dàng.

- NHÓM QUÁI VẬT: khi bạn gặp quái, bạn sẽ thừong gặp 1 bầy hơn là 1 con. Khôn nhất là ném những câu thần chú đánh úp 1 lần tác động lên cả bầy, hơn là đánh từng con.

- BÀI TAROT BẠC: trong Chưong IV bạn sẽ tìm thấy một vũ khí có tên là "Silver Tarot Cards". Loại bài này chỉ đựơc dành để trang bị cho Meena, và tạo ra những lựơt đánh ngẫu nhiên rất tiện lợi trong trận đánh.

Devil: niệm "kasap" lên mọi quái, làm giảm khả năng phòng thủ của chúng.
Death: đánh thật lực lên 1 quái—thừong làm đi đời 1 con quái chỉ với 1 cú đánh
Justice: tác dụng lên toàn bộ quái—thổi bay bọn chúng lên không trung và bay ra khỏi trận
Sun: dung hòa phép tăng sức mạnh lên toàn đội
Moon: quái sẽ đánh hụt bạn hoài!
Strength: tăng sức đánh lên 1 thành viên ngẫu nhiên. Tưong tự như thần chú "oomph"
Star: cho bạn gấp đôi kinh nghiệm và vàng khi kết thúc trận đấu
Tower: đánh nhẹ lên toàn bộ quái
Fool: niệm thần chú đánh thật mạnh lên toàn bộ quái, diệt toàn bộ. Đây là lá bài dễ bị vô hiệu duy nhất trong game

======================================
THUỘC TÍNH VÀ CHỈ SỐ [be005]
======================================

- CƠ BẢN VỀ CHIẾN ĐẤU: Dragon Quest IV có lối chơi theo lượt. Nhưng lựot đánh của quái thì ngẫu nhiên và cũng khoái nhảy ra lung tung và bạn không thể tránh tụi nó. Y như những game RPG trứơc thì nhân vật nào có chỉ số nhanh lẹ AGL/Agility cao thì oánh trứoc.

- DÀN TRẬN CHIẾN: có tối đa 4 nhân vật trong 1 trận. Nếu có nhìu hơn thì bạn thích con nào cứ cho con đó ra, tùy thuộc vào thuộc tính nhân vật mà sắp xếp đội hình. Ra ngoài bản đồ lớn chọn “Menu” -> “Misc” rồi chọn “Lineup”.

- ĐIỂM KINH NGHIỆM: khi thắng 1 trận, điểm kinh nghiệm Experience Points/EXP sẽ tăng lên. Khi nào đủ điểm thì nhân vật sẽ lên cấp, mạnh hơn, nhanh hơn và học thêm thần chú mới. Nếu muốn có nhân vật mạnh thì đừng chạy trốn khỏi bất kì trận đấu nào, chú ý là cả 4 nhân vật đều cùng lên điểm 1 lúc.

- TẤN CÔNG/THẦN CHÚ: có 2 hình thức tấn công: đánh vật lý và đánh thần chú. Thường những nhân vật không biết câu thần chú nào sẽ có sức tấn công mạnh, nhưng buộc phải trang bị vũ khí hạng nặng như gậy gộc hay cung kiếm. Còn những nhân vật xài thần chú sẽ tốn khá nhiều MP, hết MP coi như vô dụng, ngủ hoặc dùng các món khác sẽ làm tăng MP. Và chỉ có lên cấp họ mới học được những câu thần chú mới. Dĩ nhiên cũng có vài con quái yếu trứơc sức đánh hoặc yếu trước thần chú. Tốt nhất là trong nhóm phải có đủ cả pháp sư và đấu sĩ, chiến thắng sẽ rất dễ dàng.

- NHÓM QUÁI VẬT: khi bạn gặp quái, bạn sẽ thừong gặp 1 bầy hơn là 1 con. Khôn nhất là ném những câu thần chú đánh úp 1 lần tác động lên cả bầy, hơn là đánh từng con.

- BÀI TAROT BẠC: trong Chưong IV bạn sẽ tìm thấy một vũ khí có tên là "Silver Tarot Cards". Loại bài này chỉ đựơc dành để trang bị cho Meena, và tạo ra những lựơt đánh ngẫu nhiên rất tiện lợi trong trận đánh.

Devil: niệm "kasap" lên mọi quái, làm giảm khả năng phòng thủ của chúng.
Death: đánh thật lực lên 1 quái—thừong làm đi đời 1 con quái chỉ với 1 cú đánh
Justice: tác dụng lên toàn bộ quái—thổi bay bọn chúng lên không trung và bay ra khỏi trận
Sun: dung hòa phép tăng sức mạnh lên toàn đội
Moon: quái sẽ đánh hụt bạn hoài!
Strength: tăng sức đánh lên 1 thành viên ngẫu nhiên. Tưong tự như thần chú "oomph"
Star: cho bạn gấp đôi kinh nghiệm và vàng khi kết thúc trận đấu
Tower: đánh nhẹ lên toàn bộ quái
Fool: niệm thần chú đánh thật mạnh lên toàn bộ quái, diệt toàn bộ. Đây là lá bài dễ bị vô hiệu duy nhất trong game

=============================================
TÌNH TRẠNG VÀ NHỮNG CHỈ SỐ [be006]
=============================================

- TÌNH TRẠNG: phía dứoi mục “Attributes” (thuộc tính) là một đống những con số và tình trạng nhân vật. Nếu bạn lần đầu chơi game này cần đọc lứot qua để biết 1 chút. Nếu bạn rảnh rỗi so sánh tình trạng những nhân vật với nhau, sẽ nhận thấy rõ ràng mỗi nhân vật đều có mặt mạnh, yếu riêng. Hãy nhớ tình trạng mỗi nhân vật phụ thuộc vào cấp và trang bị trên ngừoi!
HP / Health Points (Chỉ số sức khỏe) hết cái này là tiêu đời, bạn bị văng ra chỗ save game cuối cùng và bị lột 1 nửa số tiền đang mang theo, nhưng nếu tìm thấy món Steel Strongbox thì sẽ không bị mất tiền.|
MP / Mana Points (Chỉ số năng lựơng) gần giống HP, nhưng nếu mất hết thì hem có chết như HP, có đìu ko có nó thì khỏi đánh phép thuật, có thể hồi phục bằng cách ngủ hoặc ăn món giúp hồi năng lựơng. Trong nhóm lúc nào cũng có 1 ngừoi đánh phép thật mạnh thì nên để ý MP người này, hết 1 cái là thành kẻ thừa ngay (rất dễ chết)
Wisdom (Chỉ số thông thái) quyết định xem nhân vật học thần chú nhanh cỡ nào.
Resilience (Chỉ số hồi phục) liên quan đến khả năng phòng ngự, càng cao thì chịu đòn càng giỏi, bị mất ít HP hơn
STR / Strength (Chỉ số sức mạnh) liên quan đến sức tấn công, quyết định xem bạn ra đòn hay đánh phép mạnh cỡ nào
ATK / Attack Power (Chỉ số tấn công) y như Strength, thay đổi mỗi khi trang bị những món đồ khác nhau, làm tăng tính chính xác đi đánh.
AGL / Agility (Chỉ số nhanh nhẹn) trong nhóm, nhân vật có chỉ số này cao nhất sẽ di chuyển đầu tiên.
DEF / Defense (Chỉ số phòng ngự) chỉ số này cao thì bạn bị đánh sẽ mất ít máu hơn và dễ bị ăn đòn hụt hơn.
LCK / Luck (Chỉ số may mắn) kì cục nhất đám, nếu chỉ số này cao thì lâu lâu hên xui bạn sẽ tung ra đòn quyết định cực kì mạnh.

- BỆNH TẬT: tưong tự như chỉ số tình trạng của nhân vật, nhưng chỉ xảy ra sau mỗi trân đấu. Tác dụng rất cao, cả trong trận lẫn ở ngoài, làm bạn chầm chậm chầu ông bà vãi. Nó chỉ biến mất sau khi bạn chữa khỏi hoặc đi tong, nếu bị thì nhanh chóng tới bệnh viện, à ko, tới nơi chữa khỏi gần nhất hoặc xài thuốc.

Curse (Nguyền rủa) vài vũ khí, áo giáp bị nguuyền rủa (chỉ có ở DQIV), có nghĩa là khi đeo nó vào ngừoi thì ko tháo ra được. Thêm vào đó, nó sẽ quay ra phản chủ bằng nhìu cách. Hãy tới nhà thờ và tu sĩ sẽ kiu bạn “Benediction”(đọc Kinh tạ ơn???tạ ơn vì cái gì nhỉ???) là tháo nó ra đựơc.
Poison (Nhiễm độc) vài con quái sẽ hạ độc thủ bạn, không chết liền đâu, mà mỗi khi đi lại hoặc đánh trận thì bạn sẽ tự động bị mất HP. Hãy tới nhà thờ, nhờ tu sỹ “Purification”
Confusion (Nghễnh ngãng) bị trúng cái này sẽ bị đánh hụt liên tục, tệ hơn là oánh lun cả đồng minh. Cách chữa chỉ là đợi chừng nào nó hết hoặc dùng thần chú.
Sleep (Ngủ) cái này làm nhân vật đang đánh lăn ra ngủ khò, không làm gì hết. Cách chữa là đợi tới khi nào nó tỉnh hoặc xài thần chú.
Paralyzation (Tê liệt) không làm đựoc gì cả, đơ toàn thân, bị mất lựơt. Cách chữa như trên.
Fizzle (Xẹp hơi) ngăn ko cho niệm thần chú. Cách chữa như trên .
Fear (Sợ hãi) ngăn ko cho làm gì cả. Cách chữa như trên.
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
HỨƠNG DẪN CHÍNH

=======================
PHẦN MỞ ĐẦU[wa000]
=======================

--- LUYỆN TẬP TRONG NGỤC TỐI[wa001]---

Bắt đầu vào game sẽ hỏi giới tính của bạn thông qua việc chọn nhân vật con trai hoặc con gái
Sau đó bạn sẽ thấy nhân vật chính (Hino gọi là Hero cho tiện) đang trong một căn hầm tối thui, và 1 gã lạ mặt đang tấn công bạn. Đừng lo, người đó chính là thầy của bạn. Tạm thời bạn chưa hỉu nhiều về ông thầy này. Cảnh tiếp theo là ông ta bỏ mặc bạn giữa trời đông lạnh ngắt vì bạn không thể nào đánh lại đựoc, quá yếu, không kỹ năng, không kinh nghiệm, điều này làm cho bạn sẽ muốn trở nên mạnh mẽ hơn, để có thể bảo vệ mọi ngừơi và chính mình, và đó là mục tiêu cả đời của bạn. Mạnh mẽ lên!

Trong căn hầm có mấy cái chai, nhấn nút A để đập bể, lấy [SEED OF STRENGTH]. Sau khi có nó, sử dụng bằng cách mở menu và nhấn X, công dụng của nó là làm tăng cột sức mạnh của bạn. Món tiếp theo là [MEDICINAL HERB], chỉ sử dụng trước hoặc sau mỗi trận đấu để làm hồi phục HP, hông phải ăn lun bi giờ, phí lém. Đi lên 1 tí xìu, đập thùng gỗ lấy [3 COINS], rồi đi lên lầu

--- KHU LÀNG [wa002]---

Ngoài đây thì sáng sủa hơn nhìu rồi và nhạc nền cũng chuyển sang giai điệu vui vẻ hơn. Đập thùng bên tay phải lấy [ANTIDOTAL HERB] để chửa khi bị trúng độc, chạy qua bên trái tới 1 cái cầu nhỉ. Đột nhiên một con ếch bự chảng xuất hiện, trời, nhìn y như động vật đột biến! Nhưng không phải nó bị đột biến thật đâu, sau này bạn sẽ biết. Con ếch nhảy trở vào trong hầm.

Căn nhà bên tay trái, vô đó đập chai lấy [MEDICINAL HERB], rồi quay trở ra ngoài, vào căn hầm mà hồi nãy con ếch nhảy vô.

Thật kinh dị! Con ếch biến thành một ngừoi tóc đỏ. Nói chuyện với người đó và bạn cần phải tìm một ai đó trong làng. Nghe khó hỉu qué. Leo lên thang, vào căn nhà mà hùi nãy tìm thấy cái Medicinal Herb cuối cùng. Nói chuyện với người đán ông tại quầy và hóa ra đó là….cha của bạn. Bắt đầu nói chuyện và màn hình từ từ mờ đi. Sau đó bạn sẽ đựoc lưu game lại. Tới đây là bạn hãy tạm biệt nhân vật của mình, vì đến chương cuối mới gặp lại nhau.

==================================================
CHƯƠNG 1

RAGNAR MCRYAN VÀ VỤ ÁN NHỮNG ĐỨA TRẺ MẤT TÍCH[wa100]
==================================================

--- LÂU ĐÀI CỦA ĐỨC VUA[wa101]---

Chuyển cảnh, bi giờ bạn là một hiệp sỹ có một cái tên rất kêu là Ragnar McRyan và đang tham dự 1 cuộc họp rất quan trọng tại lâu đài. Lắng nghe những gì nhà vua nói nhé. Nghe như có vẻ có mấy đứa nhóc trong vưong quốc bị bắt cóc. Sau đó, bạn sẽ điều khiển được Ragnar, đi lại phía cái rương góc phòng. Lấy [MEDICINAL HERB], món duy nhất trong đây é, ra khỏi lâu đài nào.

--- THỊ TRẤN BURLAND[wa102]---

Burland là một thị trấn khá to, có mấy cái nhà, shop và dân cư kha khá (thiệt ra thấy có vài người à). Không xa hoa lộng lẩy lắm. Ngay chỗ bạn đứng có một cửa hàng bán đồ với mấy cái thùng rựơu ở ngoài. Đập lấy [3 COINS], rồi đi và quán trọ hứơng nam, đập thùng rượu lấy [MEDICINAL HERB]. Phía tây quán rượu có 1 ngôi nhà, đi vô, mở cái rương đằng sau bức từơng phía bắc, nó hơi khuất 1 chút, mở ra lấy [SEED OF STRENGTH]! Ăn cái đã, hoặc ích kỉ 1 tí thì để dành đó, sau này cho Hero của bạn ăn, cách này tốt hơn (vì Ragnar là kiếm sỹ, vốn mạnh ràu, còn Hero của bạn chỉ là 1 đứa nhóc íu xìu

Ra ngoài lại, nói chuyện với cô gái đứng đó, tên cô là Aigenas, và cô ta nói chồng cô đã mất tích, không để lại dấu vết gì. Tiếp theo, hãy vào cửa hiệu bán áo giáp cuối hướng đông nam, vào cánh cửa bên phải tòa nhà. Lên lầu tìm thấy [LEATHER SHIELD] trong tủ. Trang bị đầy đủ rồi rời làng

Bi giờ bạn đang ngoài bản đồ lớn, kẻ địch đang dàn hàng chờ bạn, đi lòng vòng gây sự, lên 1-2 cấp rồi quay trở lại làng, mua 1 cái [HARDWOOD HEADWEAR], mặc dzô, hồi máu. Ra khỏi làng, đi thẳng hướng tây nam, vào hang.

---HANG BURLAND[wa103]---

Âm nhạc chuyển sang huyền bí, nghe hay ho nhỉ. Cái hang này cũng đầy quái lun, có mấy con quái hình vũng bùn hay chất lõng gì đó, đánh 1 cái là nát bét. Đừng bỏ chạy khỏi bất kì trận nào. Đi lên phía đông tìm rương lấy [MEDICINAL HERB], và đi về hứong bắc. Mặc kệ mấy tay lính ở đây, cứ hứong bắc mà đi, đừng vội lên thang, thay vào đó hãy quẹo hứong tây lấy [40 COINS] trong rương. Quay lại cầu thang, nó dẫn thẳng ra bản đồ lớn, kì lạ thiệt:-??. Chạy về hướng đông và thấy 1 thị trấn khác…

--- THỊ TRẤN STRATHBAILE [wa104]---

Thị trấn dzui dzẻ, lý do là bạn sẽ kím đựoc kha khá đồ ở đây. Đi xuống ngân hàng phía tây nam, đập thùng rựơu lấy [3 COINS]. Rồi nhảy vào cái giếng phía bắc, nhặt [25 COINS]. Phía đông cái giếng là mấy cầu thang dẫn lên mặt đất. Leo lên, đập mí cái chai lấy [MEDICINAL HERB]. Nói chuyện với anh chàng đứng phía sau song sắt và biết rằng anh ta bị mất trí nhớ. Nếu bạn nói chuyện đứa nhóc đang đi lòng vòng giữa thị trấn sẽ biết thêm anh ta ko phải người xấu và tên anh là Agus.

Nói chuyện với ngừơi phụ nữa sống ở ngôi nhà phía đông. Cô ta kể Agus bị bắt vì ăn trộm bánh mì, chà…ko lẽ.... Hãy vào quán trọ, phía tây có cái nhà tắm, bên trong là 1 bà xơ cố gắng làm ứot chính mình???kiểm tra cái tủ kế bên lấy [PLAIN CLOTHES]. Cái này ko có tác dụng gì, để dành bán đồng nát

Đi vào trừơng học tây bắc quán trọ, nói chuyện với 2 giáo viên và biết họ nghĩ tụi con nít mất tích là do chúng trốn đi. Đọc cuốn sách trên kệ kế bên, tác giả nó là hiệu trưởng, nó nói là dừơng như mấy đứa trẻ tự bỏ đi như thế. Phía tây nam hai giáo viên là 1 cái kệ khác có [MEDICINAL HERB]. Sau nhà thờ cũng có [MEDICINAL HERB]và nhích lên phía tây 1 chút là [5 COINS]. Thế là xong việc ở đây.

--- TRỞ LẠI BURLAND [wa105]---

Vợ của Agus, Aigenas, sống trong căn nhà phía tây quán trọ. Ban ngày cô ấy đi lòng vòng ngoài ngôi nhà mình, ban đêm thì trong gác xép. Kể cho cô ta mọi chuyện và cô ấy sẽ nhập nhóm, có ngừoi đi chung òi. Đi đến Strathbaile và đi thẳng tới nơi Agus bị giam giữa. Xem đoạn cắt cảnh, nếu từng coi Dragon Ball thì đoạn này khá là dzui. Agus kể rằng mí đứa nhỏ bị mất tích đang ở trong hầm phía đông bắc thị trấn.

Lưu game lại tại nhà thờ Strathbaile, nghĩ trọ nếu cần, trang bị đầy đủ. Đi đến khu rừng phía đông bắc Strathbaile và nhảy vào cái giếng ở đây. Có khá nhiều điều thú vị đấy.

--- FOREST WELL [wa106]---

Ở đây chẳng dễ chịu chút nào, đi thẳng hứong tây và nhảy vào cái lỗ trên mặt đất. Có mấy cầu thang dứoi này dẫn tới 1 căn phòng có vài món rất đựơc: [SEED OF AGILITY], [MEDICINAL HERB], [15 COINS] và [SEED OF LIFE]. Xong rồi thì nhảy xuống giếng lại.

Thay vì đi qua hứơng tây, đi theo ngã 3 quẹo phía nam. Bỏ qua cầu thang, đi tiếp theo con đừong duy nhất này. Bạn sẽ thấy mấy cái cầu thang nữa. Bỏ qua luôn, đi tới hứong đông gặp 1 căn phòng, tìm thấy [MEDICINAL HERB] trong cái rương. Sau đó, quay ngược lại chỗ mấy cầu thang thứ 2 và đi xuống

Thẳng hứong đông, mặc kệ cái âm thanh nói là bạn đã đi sai đường. Ở căn phòng kế tiếp bạn sẽ gặp 1 sinh vật tên là [HEALIE]. Cho nó vào đội, đúng như tên gọi, em này hồi máu tuyệt dzời, chỉ với 2MP. Quay trở lại ngã 3 hồi nãy, bây giờ quẹo hướng bắc. Tới khi đụng tường thì quẹo hứơng đông. Bạn sẽ thấy 1 căn phòng y chang chỗ gặp Healie hùi nãy, nhưng đây là căn phòng đối diện sau lưng của nó, trong phòng có 1 cái rưong chứa [580 COINS] giàu rồi!

Quay lại căn phòng trước và đi đến tận cùng hứong đông bắc. Có 1 cái rưong chứa 1 đôi giaỳ gọi là [TALARIA], dùng để vô hang sau. Xong việc ở khu rừng này, bây giờ hãy quay về Strathbaile Town.

--- RAGNAR TRỞ VỀ STRATHBAILE [wa107]---

Hồi sức cho Ragnar và Healie ở quán trọ, rồi đi mua [IRON LANCE], đừng mua thêm vũ khí nào nữa. Ghé iệm bán áo giáp 1 chút và lưu game lại. ra khỏi Strathbaile. Ra ngoài bản đồ lớn, vào menu, xài Talaria shoes và nó sẽ giúp bạn…bay lên trời, bạn sẽ hạ cánh trên 1 hòn đảo bé xíu bay trên phía tây thị trấn, khỏi cần đoán cũng bít tụi nhỏ đang ở đây.

--- ĐẢO THÁP[wa108]---

Vừa mới…lên trời đã gặp ngay cảnh 1 tên lính kéo 1 đứa nhóc xuống cầu thang ngay trứoc mặt bạn, thật là qué đáng!!!À, chú ý 1 chút, quái vật trên đây mạnh hơn dứoi đất nhìu, sẽ phải nhờ cậy anh bạn Healie thừong xuyên hơn. Bi giờ hãy rựot theo lên lính và đứa nhỏ, leo xuống thang. Đi tới phía tây bắc, có cái rương chứa [CHIMAERA WING]. Thẳng hứong tây nam của căn phòng (bỏ qua lên lính) và xuống thang. Đi qua hướng bắc thấy mấy cầu thang dẫn lên 1 căn phòng nhỏ có [SEED OF STRENGTH].

Quay lại cầu thang chỗ tìm thấy Seed of Strength. Đứng xích lại nó 1 chút, xoay camera qua cánh cửa dẫn qua hứong tây bên dứoi thang, có 1 cái rương chứa [640 COINS], giấu hàng kĩ quá! Quay lại căn phòng, vào cái cổng hướng nam. Có 1 cái rương chứa [SCALE SHIELD], có 1 cầu thang dẫn xuống…đi típ nào

Có 1 cái rương phía tây bắc ở chỗ mà hùi nãy bạn dùng cái thang, bên trong là 1 vũ khí cực đã [CAUTERY SWORD]. Nhớ xài nó. Phía đông là 1 cái rương khác chứa [SEED OF RESILIENCE]. Quay lại chổ bạn vô căn phòng, đi xuống và thấy 1 phòng ngủ nhìn như quán trọ, nghĩ ngơi cái đã, sau đó, lên thang trở lại

Đi về hứong đông nam căn phòng, chỗ có anh lính gác đang nằm sóng soài trên mặt đất, thưong tích đầy mình. Anh ta kể về Lord of the Underworld có 1 kế hoạch ăn thịt hết mọi trẻ em trên toàn trái đất. Ghia qué!!đi xuống thang bên cạnh anh lính, theo hứong bắc, nói chuyện với sinh vật ở đây và chuẩn bị bụp nó

TRÙM: Psaro's Pawn & Winky
Đánh rơi: 100 coins
Level cần thiết: 8
Độ khó: dễ ẹt

Lấy Cautery Sword nện thật lực. Chừng nào bạn gần hết máu Healie sẽ tự động bơm, nếu nó đi đời thì xài Medicinal Herbs tạm. Mối lần trùm ra tay sẽ đánh mình mất chừng 10-15 HP.

Mấy đứa nhóc bị bắt cóc sẽ nhập nhóm. Leo lên cầu thang, ra khỏi lâu đài, quay lại Strathbaile, tụi nhỏ sẽ quay về nhà, còn bạn là anh hùng, chưong này gần hết rồi

Mánh như sau, lột hết đồ của Ragnar ra, đồ dùng thì bỏ vào túi mình, đồ trang bị thì đem bán, để dành cho chưong cuối, dùng tiền đó của Ragnar mua hết vật dụng trong shop, để chưong cuối Hero đem bán lấy tiền xài (vì tiền của Ragnar ko chuyển khỏan wa bạn được), he he. Sau khi xong xui, quay lại lâu đài và nói chuyện với nhà vua, nhiệm vụ hoàn thành. Lưu game lại, đi ăn cơm…chuẩn bị cho chương kế típ…
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
=====================================================
CHƯƠNG 2
ALENA VÀ CHUYẾN ĐI ĐẾN SÀN ĐẤU
[wa200]
=====================================================​

--- CÔ NHÓC TINH NGHỊCH TRONG CUNG ĐIỆN[wa201]---

Câu chuyện tiếp theo là về Alena, cô bé này là nỗi kinh hoàng của cha cô, ngài Tsar Stepan. Lý do đơn giản là Alena rất mê đi phiêu lưu để thử thách sức mạnh bản thân. Rắc rối to ở chỗ…cô bé là con gái, mà hùi xưa thì con gái ai lại đi lung tung, đánh đấm bao giờ, thế là cha cô cứ giữ chặt cô trong lâu đài. Đừng năn nỉ vô ích, lên lầu cái đã.

Nói chuyện với mọi người ở đây. Họ đang vá lại cái bức từong trong phòng ngủ của bạn, nhưng nó sẽ dễ bị bục ra hơn:em16:. Chuyện đó thì dễ hiểu rồi hén, chẳng có gì to tát cả. Bi giờ hãy tới chính điện, và xuống cầu thang. Đi tới bếp phía tây tìm [MEDICINAL HERB]trong 1 cái chai. Còn [HOLY WATER] thì nằm trong tủ căn phòng phía bắc cuối sảnh.

Nhớ là phải nói chuyện với mọi ngừoi nhé, rồi quay trở lại căn phòng và nhận thấy mấy người thợ đã đi hết rồi. Mở tủ phía bắc giừơng bạn lấy [FEATHERED CAP] và [MEDICINAL HERB]. Đội cái nón vào và…đập bể cái tường mà tụi thợ mới sửa hùi nãy. Giờ thì bạn đang đứng ngoài ban công, cuối cái ban công là [50 COINS]. Xong xui, nhảy xuống đất, đợi Boriya và Kiryl nhập nhóm (giống tên nhân vật trong Dball hỉ). Ra khỏi lâu đài, tới bản đồ lớn. Có một cái làng phía tây, đi tới đó…cảm giác đào thoát cũng hay nhỉ, hì hì.

--- ZALENAGRAD & TABOROV [wa202]---

Đọc sơ qua thấy giống tiếng Nga hùi xưa, chắc là Soviet??? Thôi kệ, đi thẳng tới cửa hàng bán vũ khí ở phía bắc thị trấn tìm [SEED OF AGILITY]. Trong này chả còn gì nữa, hãy ra ngoài bản đồ lớn, dụ vài con quái, đánh bẹp mũi, chôm tiền, trấn lột tụi nó. Kiryl là người hồi máu cho cả nhóm, luyện lên tới cấp 5, lưu game lại tại nhà thờ Zalenagrad. Vào cửa hàng bán áo giáp, mua [LEATHER ARMOR] cho mọi người bận vaò.

Đi về hướng đông bắc, có 1 ngôi làng ở đó. Có mấy mọi núi nâu ở đó, nhưng đừng lo, cứ tự nhiên bứoc qua, chúng thật ra không có chặn đường của bạn. Vào làng.

Đầu tiên, nhảy vô cái giếng phía bắc tính từ cổng vào để tìm [MINI MEDAL #1]. Sau đó, kiểm tra ngôi mộ tìm [SEED OF LIFE]. Vào ngôi nhà phía bắc quán rượu lấy [SEED OF AGILITY]. Nói chuyện với cặp đôi ở đây để biết rằng Taborov Village có 1 truyền thống rất kinh dị rồng, là hiến tế phụ nữa. Bây giờ đi đến nơi Trửong làng đang ở (Village Chief). Đập chai trong nhà ổng lấy [ANTIDOTAL HERB] (chắc bị đập mặt ràu!!), rồi nói chuyện sau. Ông ấy nói ổng phải hiến tế đứa con gái Anastasia cho con quái vật đang tấn công ngôi làng.

Nói với ổng rằng bạn sẽ thương lượng với con quái dzật, ack ack. Trứoc khi ra khỏi nhà ổng, mở tủ đựng ly ở góc phải phía trên ngôi nhà. Nó chứa [LEATHER HAT]! Vào nhà thờ, nói chuyện với tu sĩ để lưu game lại. Rồi nói với ổng là bạn sẽ thế chỗ cô bé Anastasia, oánh con quái vật hám gái kia. Vài người thợ sẽ khiêng 1 cái thùng vào nhà thờ, bạn hãy chui vào

TRÙM: Master Kung & Foo Dogs
Đánh rơi: [SEED OF LIFE]
Level cần thiết: 5
Nhóm: Alena, Kiryl, Borya
Độ khó: trung bình

Akira là trùm chơi chữ hài hước có khác, nếu đọc kĩ bạn sẽ thấy tên 2 con trùm gộp lại là những bậc thầy cẩu kung-fu!!! Bỏ qua chuyện đó, đầu tiên bạn sẽ đối mặt với Foo Dogs. Sẽ ko khó nếu bạn áp dụng chiêu “Crack” của Borya, mí con chó sẽ kiu rống lên ngay. Nhiệm vụ của Kyril là hồi máu cho cả nhóm, Alena đánh bình thường

Sau khi hai con chó chết…à ko, 2 bé cún đã thăng thiên, Master Kung nhảy dzô, hắn ko phải là con trùm khó, cứ để cho Borya niệm “Sap” làm cho hắn giảm khả năng phòng thủ, sau đó cứ đánh bình thừong đến hết trận.

Bi giờ biết ai mạnh hơn ai rồi hén, bạn sẽ đựoc gửi thẳng về Taborov. Nói chuyện với trửơng làng, ổng đang ngóng trứoc cửa. ông ta cảm ơn bạn và nói rằng cửa hàng bán đồ đã mở cửa lại, trong đó có thứ mà bạn sẽ thích, à há…Ổng nói chính xác tuyệt đối, món đó là [HUNTER'S BOW], một vũ khí cực mạnh cho Borya (nếu đủ tiền mua), bán món cũ đi, ngủ lại ở quán trọ và lưu game, ra bằng cổng bắc nhà thờ, phía sau bàn thờ. Ra ngoài bản đồ lớn, đi về hứong đông bắc, có 1 làng khác ở đó

--- KẺ LỪA ĐẢO Ở VRENOR [wa203]---

Có điều gì đó bất thừong ở Vrenor. Mọi dân làng đầu tập trung bên ngoài quán trọ, nói chuyện với họ và biết rằng họ đang đợi để gặp con gái của Tsar. À, há….nhưng mà mình là con gái Tsar mà!!!Chắc chắn có kẻ gian dối ở đây. Trứoc khi tìm hỉu việc đó, ghé phía đông bắc quán trọ có cái thùng rựou chứa [ANTIDOTAL HERB]. Giờ hãy đi tới phía tây, vào nhà mà phía trứơc có cái mộ, nói chuyện với anh chàng trong nhà, rồi đập hết mí cái thùng rựơu lấy [10 COINS]. Tiếp theo, hãy vào quán trọ, cô “con gái của Tsar” đang ngồi đâu đó, khi bạn tính nói chuyện với cô ta thì cô ta bị…bắt cóc.

o------Bí mật chưa đựoc bật mí: item ẩn-------o
Vào nhà nguyện phía nam, nói chuyện với tu sĩ, lưu game lại, tắt máy, rồi bật lại, load lại khúc hồi nãy, ông tu sĩ không còn đứng chắn cái cửa ra của nhà nguyện nữa, bứoc qua đó và lấy [SEED OF LIFE]

Sau chuyện kì lạ đó, bình tĩnh nào, hãy nhặt [PLAIN CLOTHES] trong căn phòng phía đông, rồi nói chuyện với đứa nhóc đứng phía đông nhà trọ. Nó nói là nó tìm thấy 1 lá thư của tên bắt cóc nói rằng chính bạn phải đi tới hang hứong tây nam khu làng, thẳng tiến nào
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
--- HẦM MỘ CỦA VRENOR [wa204]----

Đi sang hứong nam ở ngã 3 đầu tiên để lấy [CHIMAERA WING]. Thằng hứong tây, có 1 cái rương chứa [SEED OF AGILITY]. Phía bắc cái rương, có [360 COINS]. Theo con đừong phía tây nam cuối phòng sẽ thấy cầu thang dẫn xuống mặt đất. Trèo xuống. Qua hứong đông, bạn sẽ thấy một số ngã rẽ đánh dấu bởi 4 cây cột. Sang hứong tây chỗ mấy cây cột lấy [MAGIC WATER]trong rưong. Giờ thì sang hứong nam mấy cây cột, đi lên phía tây, qua cầu thang, đi đến cuối đừơng rồi mở rưong lấy [ARMLET OF TRANSMUTATION], món này rất là cần thiết nhé.

Trở ra ngoài bản đồ lớn, về làng Vrenor. Sự kiện tiếp theo chỉ xảy ra vào ban đêm, nên cứ dạo dạo ngoài bản đồ lớn, oánh vài con quái, đợi đêm đến, tụi bắt cóc sẽ xuất đầu lộ diện (quá hợp lý nhỉ). Bây giờ hãy vào làng lại, tới ngôi mộ phía tây, vài tên khả nghi đang đợi ở đó-chúng chính là bọn bắt cóc. Đưa chúng cái Armlet of Transmutation, và bạn sẽ đợi bọn chúng … tẩu thoát, bỏ con bé giả dnah bạn lại. Cô gái sẽ giải thích tên cô là Anya, chỉ là một cô bé biểu diễn rong ngoài phố, hay đóng thế vài con gái Tsar. Anya đưa [THIEF'S KEY] cho bạn, rồi cô nàng xấu hổ bỏ đi, tội nghịp con bé. Bây giờ trong tay bạn đã có khá nhìu tiền, đi shopping thoi, mua cho [IRON LANCE] Kyril và [CHAIN SICKLE] cho Alena. Bây giờ thì bạn là kẻ mạnh thiệt sự rồi đó.

--- ĐẾN SA MẠC BAZAAR [wa205]---

Phía nam của Vault of Vrenor (cái hang nơi bạn vào hùi nãy) có 1 sa mạc. Đi qua đó, vào Bazaar, rất dễ thấy nó trên bản đồ lớn, nhưng mà phải vào ban ngày nhé. Khi đã tới thì chạy thẳng đến khu vực giữa, cả đống thùng rựơu ở đó, tụi nó chứa [SEED OF STRENGTH], [MEDICINAL HERB] và 1 vài.... [HORSE MANURE]! Cái này là…phân ngựa, làm lưong khô chắc ^_^

Mua [POISON MOTH KNIFE] ở cửa hàng bán vũ khí cho Borya, rồi đi lấy [SEED OF AGILITY] chỗ cái lều phía bắc. Xong xui rồi, hãy nói chuyện với người lính đang gác ở gần cái chai đựng phân ngựa hùi nãy. Anh ấy nói Ngài Tsar đang ốm! Đó là cha bạn! Nhanh chóng quay về lâu đài để xem ông ấy có sao không. Để quay về đó, bạn phải đi qua Taborov Village lần nữa, và khi tới đó, đến chỗ lăng mộ và kiểm tra đằng sau cái bia rồi lên phía trước đề lấy [SEED OF LIFE]. Về thẳng lâu đài thoi.

Vào trong và nói chuyện với pap, hix, papa đã bị mất giọng. Cách duy nhất theo papa bạn là tìm 1 lão làng để ông ấy ra tay chữa khỏi. Lên lầu, mở phòng của Tsar bằng Thief's Key (chỉ xài đựoc vào ban ngày !!!) để lấy [30 COINS] trong tủ (công chúa chà đồ nhôm!!!). Sau đó quay về phòng, chui qua lỗ thủng trong phòng. Nhảy xuống ban công, cảnh này đầu game bạn thử rùi đóa, khác chút là khi tiếp đất thì mở cánh cửa màu xanh trứoc mặt. Có 1 ông già trong đó, nhưng trước khi nói chuyện thì kiểm tra cái tủ gần đó lấy [SEED OF RESILIENCE] và [CHIMAERA WING].

Ông lão nói là 1 nhà thơ tên Josef biết cách chữa vua cha. Đi thẳng tới ngôi làng phía tây lâu đài, Zalenagrad. Josef đang đợi bạn trên…mái nhà thờ, dĩ nhiên là vào nhà thờ rùi leo lên đầu thang phía đông. Josef là người rất lịch sự và đáng yêu, anh ta giải thích rằng 1 vài “Birdsong Nectar” sẽ làm nên phép màu. Vài năm trước đây Josef kiếm được món đó ở Desert Bazaar. Lưu game lại, đến sa mạc nào…

Nói chuyện với người phụ nữ đằng sau tiệm bán đồ, thì cô ta lại nói sa mạc đã hết món đó ròi!!!Nhưng có sót lại 1 ít ở tòa tháp phía tây nam. Vậy là ko đi sa mạc nữa, ra khỏi bản đồ lớn và đến tòa tháp….

--- MẬT HOA TRONG NGỌN THÁP [wa206]---

Nói chung mới tới đấy thì điều kì cục đầu tiên là có 1…quán trọ gần cổng vào tháp, và nó đúng là quán trọ 100%. Vào đó bằng cách bọc cổng phía bắc tháp, xuống thang là tới. Tốt nhất là bạn nên luyện lên trên cấp 10. Hồi máu xong thì tới cổng màu xanh phía tây cổng vào. Lên thang
Trên này có 2 cái rương, có 1 con đừong đi thẳng tới tụi nó, nên cứ đi thẳng, 1 cái chứa [1200 COINS]!
Cái kia là [SEED OF STRENGTH], thiệt là đáng giá. Từ chỗ 2 cái rương, leo xuống 1 lầu, ra khỏi phòng này qua hứong đông bắc, leo lên thang

Có mấy cái cột ở bên tay trái, bỏ qua tụi nó, đi thẳng tới hứong bắc có cái rương chứa [CHIMAERA WING]. Quay trở lại chỗ mấy cây cột và đi theo nó tới hứong tây. Bạn sẽ gặp 1 lổ hổng khổng lồ. Đi trên con đừong nhỏ bên trái cái gờ cho tới khi gặp cầu thang. Chạy lên tới đỉnh, vào căn phòng tiếp theo, tìm cầu thang ở giữa hứong bắc, 1 đọan cắt cảnh hiện ra, có 2 con yêu tinh (ngừoi lùn ấy mừ) đang ăn thứ mật cực kì hấp dẫn đó. Rồi tụi nó bỏ chạy, bỏ lại 1 chút mật [BIRDSONG NECTAR], nhặt liền nào

Tiếp theo dùng kĩ năng “Zoom” của Borya để quay lại Zamoksva. Đi đến chính điện, gặp mặt vua cha và đưa món đó cho ông. Tsar mừng đến phát điên!!! Và cho phép bạn đi khỏi lâu đài bằng … cổng chính, điên thiệt ràu!!! Bây giờ hãy lưu game lại, Zoom tới Bazaar lần nữa, từ chỗ này, đi thẳng hướng đông tới khu mộ cỗ gần biển

Cái mộ này thiệt ra là đừong dẫn tới 1 vưong quốc khác, nhưng trứoc giờ nó chưa mở ra (âm quốc chăng??) bi giờ mới mở nè, nên hãy nhảy vào cơn lốc xoáy trứơc mộ. Chào mừng tới Kingdom of Endor
 

Kame-Hino

Super Moderators
--- CHUYẾN ĐI NGẮN TỚI ENDOR [wa207]---

Phái đông bắc bản đồ lớn là 1 ngôi làng, cũng tên Endor lun. Dân làng ở đây có vẻ ko đựoc bình thường cho lắm, nói chuyện với họ và biết là cuộc đấu trên lưng ngựa sắp diễn ra ở đây (thời Trung cổ í mà). Chuyện đó tính sau, đi kiếm đồ cái đã!

Vào căn hộ phía bông bắc ngôi làng, đập thùng lấy [40 COINS]. Phía tây tiệm bán vũ khí là 1 cái chai chứa [ANTIDOTAL HERB]. Tầng 2 cửa tiệm, phía tây nam ngôi làng là 1 cái tủ có [SILK ROBE] bên trong. Tầng 1 của quán trọ có mấy cái thùng, 1 cái là [SEED OF LUCK], cái còn lại là [16 COINS]. Phía nam quán trọ, gần cổng làng, là 1 cái thùng chứa [5 COINS] nữa, nhưng phải xoay camera mới thấy.

Vậy là lục lọi xong cái làng, bây giờ hãy đi shopping nào. Tới tiệm bán giáp sắt, mua [IRON SHIELD] cho Kiryl, [SCALE SHIELD] cho Borya, và [IRON ARMOR] cho Kiryl. Tiệm bán vũ khí có [HOLY LANCE] cho Kyril. Lưu game lại. Ra ngoài bản đồ lớn, đánh đấm cho tới khi cấp của Alena từ 12 trở lên, nếu ko làm dzậy, sau này hối hận ráng chịu. Lưu game lại lần nữa.

Dzậy là xong, tới giờ linh rồi. Ra khỏi làng, tới sân trứơc lâu đài. Vào lâu đài qua cổng chính. Tới tầng hầm lấy [3 COINS] trong thùng rựơu. Lên lầu lần nữa, tới tầng 2. Đây là sảnh lớn của Vua, nơi vua Norman đang đi dạo hút thuốc, à ko, đi lòng vòng thoi. Nói chuyện với nhà vua và công chúa và biết rằng họ đã đặt hết niềm tin vào BẠN trong trận đầu ngựa chiều nay, một trận đấu sống còn!!! Nếu bạn thua, công chúa xinh đẹp sẽ phải lấy 1 tên sát thủ hung tợn làm chồng…tiêu rồi…

Sau khi bình tĩnh trở lại, đành phài chuẩn bị mọi thứ để oánh đấm típ thoi. Ra khỏi lâu đài, và lần này thì đi bằng cửa phía tây cổng chính. Khi đang băng qua hành lang, có 1 cánh cửa nhỏ bên tay trái, trong đó có 1 cái rưong chứa [SEED OF LIFE]. Quay ra hành lang và đi tiếp tới 1 căn phòng có 2 anh lính xanh. Nói chuyện với anh bên trái. Anh ta sẽ cho bạn vào trong để chuẩn bị thi đấu. trong này còn có 1 cửa hàng bán đồ (bông băng thuốc đỏ), 1 tu sĩ (để hồn đựoc lên trời) và 1 quán rựơu (phòng khi xe cấp cứu tới chậm)…chuẩn bị kĩ thiệt

Vào cửa hàng mua [IRON CLAW] cho Alena, và nếu suy nghĩ kĩ bạn sẽ thấy cách tốt nhất là nâng hết chỉ số tấn công của bạn lên cao nhất, và 2 ngừoi hầu của Alena hoàn toàn ko thể tham gia trận này, nên hãy chuẩn bị sẵn ít nhất 5 Medicinal Herbs. Nếu sứckhỏe chưa đủ tốt thì ngủ 1 giấc ở quán rượu. Sau cùng, bạn đã sẵn sàng tham gia trận đấu, hãy lên cầu thang chính giữa…

TRÙM: 1 đống … có điều chỉ có 1 giải thửong duy nhất, ko vé vớt và thua thì bị loại trực tiếp
Level cần thiết: 12
Ngừơi thi đấu: Alena (lưu ý là trong đây ko chỉ có bạn là phe kẹp nơ duy nhất?!! nên ko phải giả trang)
Danh sách thi đấu:

ATILLA THE HUNK: đấu sĩ đầu tiên. Hắn ko mạnh hơn mấy con quái ngoài bản đồ Endor lắm đâu, sau 4, 5 cú là sẽ đo ván ngay. Hãy xài Medicinal Herb để hồi máu, à, bạn có thể dùng cái này giữa mỗi hiệp đấu, như tụi cầu thủ đá banh á

QUICK DRAW McGORE: giống tên trước, nhưng tên này ra tay mất nhìu máu hơn 1 tí, nên có lẽ bạn sẽ phải hồi máu giữa trận. Cứ đánh liên tục, thíu máu thì hồi, tới khi hắn đo sàn. McGore sẽ quăng ra 1 Medicinal Herb. Ăn luôn để có sức qua trận kế

PRIMA DONNA: cô nàng trong trang phục thỏ này nhìn là biết xài toàn ma thuật ràu, nhưng buồn cừơi là bé thỏ ko có nhìu MP. Chiến thuật ở đây là vào đầu trận hãy để chế độ phòng vệ (món “Crack” của cô nàng chỉ làm bạn mất 3 HP) và đợi tới khi bé thỉ hết MP. Sau đó tẩn cho cô nàng 1 trận ra trò. Cô nàng bỏ chạy oánh rơi Medicinal Herb, ăn nó nào

KNIGHT SAMSON: 1 tên tứ chi phát triển đúng nghĩa, oánh bạn xịt máu mũi ngay và thứ bạn có thể xài duy nhất là… tranh thủ hồi máu. Hắn ta có chừng 100 HP, ko đến nỗi tệ nhỉ, chỉ là bao cát di động thoi mà.

ABOMINABLE SHOWMAN: xấu ta y như cái tên của hắn…vì có tới 4 tên như vậy trên màn hình, và chỉ có 1 tên là thật…chậc chậc, nếu oánh trúng tên giả mạo thì hắn sẽ ko mất giọt máu nào. Cái may mắn duy nhất là hắn chỉ có chừng 80 HP, và tên thiệt thừơng ko đứng ở giữa…

PSARO THE PRINCESS-EATING MANSLAYER: tên rùng rợn quá, bạn sẽ chẳng bao giờ đánh lại hắn, chắc chhắn là hắn to khỏe hơn bạn ràu. Và hên làm sao, hắn ta…ko xuất hiện...và bạn hiển nhiên thắng trận…

Tới đây thì bạn đã hoàn toàn chiến thắng và đi hết câu chuyện của Alena, tưong tự như trứơc, hãy để dành đồ cho hero. Dùng zoom bay trở lại lâu đài Tsar. Tới chính điện và ... hỏng có ai ở đó hết, trong phòng của Alena cũng ko có ai??..nhà bạn đã thành lâu đài ma…Có 1 thứ vẫn còn là cái lổ hổng trên từơng phòng bạn, nhảy qua đó, qua cánh cửa màu xanh, ra ngoài bản đồ lớn…kết thúc câu chuyện về Elena
 

Kame-Hino

Super Moderators
==================================================
CHƯƠNG III: TORNEKO VÀ SỰ ĐÀO BỚI VÔ HẠN ĐỊNH[wa300]
==================================================

Trứơc khi bắt đầu chưong này, hãy nhớ rằng bạn chỉ có duy nhất 1 nhân vật trong nhóm là chính bạn. Điều tệ hơn là nhân vật này hoàn toàn ko có khả năng hồi máu bằng phép. Vì lý lo này, hãy nhớ luôn kiểm tra túi đồ dùng của bạn xem có đủ Meidicinal Herbs hay ko, nếu ko thì e là bạn sẽ phải trả giá khá đắt cho chuyện đóa.

--- NGƯỜI BÁN HÀNG LAKANABANIAN BỤNG PHỆ [wa301]---

Torneko là một ngừơi đàn ông mập mạp sống ở thị trấn phía bắc Endor, hoàn toàn ko là bất kì hình mẫu anh hùng nào trong game RPG mà bạn thừong chơi…hix hix. Lỡ chiến đấu tới đây ràu, dzô trận lun…Torneko tỉnh dậy, và người phụ nữ đứng kế bên giừong đưa cho anh 1 [PACKED LUNCH] (nội tướng của bạn đấy), rồi đội [LEATHER HAT] vào, món này nằm trong thủ bên phải vợ bạn. Ra ngoài, kiểm mấy thùng rựơu, trong đó có [MEDICINAL HERB] Thẳng hướng tây tới Lakanaba, đó là nơi làm việc của bạn – 1 tiệm rèn giáp trụ.

Bạn sẽ đứng đằng sau quầy, khi có ngừoi mua, và cứ chọn “yes” để bán bất kì cái gì họ cần. Khi xong việc, ông chủ sẽ tới và đưa [SALARY] cho bạn, nói bạn về nhà. Khi đã ở ngoài tiệm, đi về hướng bắc băng qua quán trọ tới cửa hàng bán đồ. Kiểm tra bức tường phía bắc sẽ thấy 1 cánh cửa bí mật. Vào đó, leo lên lầu lấy [LEATHER SHIELD]. Sau đó quay về nhà, trứoc khi vào hãy đập thùng ở chỗ tấm thảm hình vuông phía bắc ngôi nhà lấy [ANTIDOTAL HERB]. Vào nhà và nói chuyện với vợ…

Ngày hôm sau thì y như ngày hôm qua, ra khỏi nhà từ lúc bình minh. Nếu thích, bạn có thể đến cuối làng hứong đông bắc và đẩy ông già ở đây vào nhà thờ, nhận [4 COINS]. Xong xuôi thì vào tiệm và làm tiếp…việc tiếp theo là
Bí mật đựoc bật mí: vào ngày làm việc thứ 2, bạn hãy chú ý, có 1 người muốn bán 1 thanh kiếm, Cautery Sword. Hãy mua nó, và nó sẽ được giữ trong kho. Ra ngoài bản đồ lớn và đánh vài con quái, chúng sẽ đánh rơi 1 số món, đem bán lấy tiền, đánh tới chừng nào bạn có đựơc 3,500 coins. Vào sáng hôm sau, trứoc khi vào lam,2 hãy dùng 3,500 coins đó mua lại thanh kiếm [CAUTERY SWORD], đeo nó vào…bi giờ bạn là kẻ mạnh rồi đó

Thật ra nếu ko đủ kiên nhẫn đợi thằng cha kia lại bán thánh kiếm rồi còn phải hì hụi đánh tụi quái vật, thì bạn có thể trang bị vũ khí khác, bù lại ko mạnh bằng, luật bù trừ thoai. Khi đã sẵn sàng, ra bản đồ lớn và nâng lên cấp 3. Sau đó, đi về hứong bắc cho đến khi thấy 1 hang động…chui dzô

--- LẤY HỘP THÉP [wa302]---

Ở cổng vào có 1 ít nứoc, vờ nó đi và đi xuống thang cuối phía tây. Ở căn phòng kế tiếp, vờ luôn cái công tắc trên tường, và đi thẳng tới 1 trong 2 cái cầu thang phía nam tính từ chỗ công tắc, vì cả 2 đều dẫn tới cùng 1 nơi. Thẳng con đường đó tới 1 công tắc khác mà bạn phải vờ lun. Mở cái rương ở đây lấy [CHAIN SICKLE] Món này yếu hơn Cautery Sword nhưng mạnh hơn mí món nãy giờ bạn buộc phải trang bị. xong rồi, hãy nhấn cái công tắc đó và Torneko ù nu bị cuốn đi mất tiêu tới 1 khu vực mới tinh
Sau khi đứng vững hãy đi qua hứong tây ở ngã 3 đầu tiên và xuống thang. Bạn sẽ gặp 1 hòn đá bự chảng hình tròn. Qua hướng nam tính từ chỗ cục đá rồi rẽ hướng đông tới ngã 3 đầu tiên, đi tới khi thấy con đường bị chẽ ra lần nữa thì quẹo hướng tây. Cuối cùng, thẳng hứong bắc ở ngã 3 đầu tiên. Hòn đá sẽ rơi xuống gờ phía nam tính từ chỗ cũ, làm nên 1 cây cầu.

Xong rùi đó, bi giờ bạn đang ở chỗ tầng cuối cùng của căn hầm. Có 2 hòn đá nhỏ ở đây, lụm 1 trong 2, rồi dùng cái bụng to của bạn đẩy nó tới hứong tây bắc, qua cổng và vào căn phòng có cái két sắt. Cái phòng sẽ tự đóng cửa lại. Mở két lấy [STEEL STRONGBOX] và đẩy hòn đá vào thế chỗ của nó. Cái cỗng sẽ mở ra. Ra khỏi hang…thía là xong

Mà cái hộp thép nì dùng để làm gì nhỉ? Rất đơn giản, nếu bạn chị đứt bóng, bạn sẽ ko bị mất xu nào. Nó giống như cái két sắt xách tay (đựơc lấy trong 1 cái két sắt khác???) xui cái là chỉ xài đựoc trong Chapter III, hu hu. Trứoc khi sang câu chuyện típ theo, nhớ về nhà hồi máu bằng cách dzô nhà ngủ dzới dzợ iu hoặc gặp tu sĩ

Từ nhà bạn, đi tới hướng nam, và bạn sẽ tìm thấy 1 làng trong rừng cây. Dzô đóa và rẽ hướng bắc ở ngã 3. Chào mừng tới Shinnoack Village. Gần cổng làng là chỗ bán đồ. Đập thùng ở đó lấy [HORSE MANURE] và [MEDICINAL HERB]. Cái tủ trong căn nhà phía tây bắc cuối làng có món [BOXER SHORTS], để dành đem bán. Trong nhà có 1 anh mặc áo tím, nói với anh chàng là bạn bị lạc. Anh ta sẽ hỏi bạn muốn ngủ lại ko, nhớ trả lời là có. Sáng hôm sau, ngôi làng biến mất…đùa thoi, ko phải phim ma đâu. Văng ra bản đồ lớn, đi hướng tây nam tới khi gặp 1 lâu đài…
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
--- LÂU ĐÀI BALLYMORAL [wa303]---

Vào quán trọ phía tây cổng. Trong tủ của chủ quán có [LEATHER SHIELD]. Dùng cửa sau của tiệm bán giáp trụ để tìm [SEED OF LIFE] trong 1 cái thùng gỗ nằm sau quầy. Đến cửa hàng bán vũ khí ở phía đông bắc lấy [70 COINS], cuối cùng là [CHIMAERA WING] nằm ở tiệm bán đồ

Mở cánh cửa dẫn đến Ballymoral Castle. Khi vào trong hãy bán Leather Shield cho quầy cuối góc trái. Ở đấy mua hàng rất đựoc giá, gần như gấp đôi, nên nếu mún tích cóp thì ra ngoài bản đồ lớn trấn lột tụi quái rồi dzô đây bán, tranh thủ kím chác. Dù gì bạn cũng là người bán hàng mà…

Xong xui rồi thì hãy nói chuyện với hoàng tử, ở phía bắc tính từ chỗ bán đồ. Hoàng tử cầu xin Torneko hãy gặp anh ta ngoài lâu đài vào lúc nửa đêm. Nghe giống hẹn hò ghia, hì hì. Bây giờ hãy đi diện kiến đức vua. Ông ấy đang bực tức vì 1 kiến trúc sư tên là Archie O'Tect bị mất tích, anh chàng này là người sửa cây cầy dẫn tới Vương quốc Endor. Bi giờ hãy đi tới hang động bằng con đừong phía bắc lâu đài…Chẹp, đóng thử vai của 007, hay Solid Snakem nào, ko đựơc để 2 tên lính canh thấy bạn, bằng cách đi vòng ra sau lưng, nói chuyện với ngừoi đàn ông trong nhà ngục phía đông. Anh ta nói anh là con trai của 1 ông già ở thị trấn của Torneko và van xin bạn cho anh ta 1 cái Chimaera Wing. Tiện ghê, trong túi mới có 1 cái hùi nãy. Tặng anh ấy đi, anh ta trốn ngục và hẹn gặp bạn ở Lakanaba

Ah, hoàng tử hùi nãy hẹn bạn đúng hem, bi giờ hãy ra ngoài bản đồ lớn, oánh quái cho tới khi trời tối, rồi quay trở về làng. Hoàng tử đang kiên nhẫn đợi bạn ở phía sau cửa hàng bán giáp trụ. Nói chuyện và biết anh ta nhờ vả bạn đưa thư cho Công chúa của Endor. À há, chính là cô nàng ở cuộc đấu kì trước. Torneko nhận [PRINCE'S LETTER], oi, mùi dầu thơm nức mũi, loãng mọan làm sao. Tiếp theo phải nghĩ dữong sức đã, lưu game lại. Sáng hôm sau, lên đừong trở về Lakanaba, thăm anh bạn mới gặp hôm qua

--- FIDO, NGỒI! CHÚ CHÓ ĐÁNG YÊU CỦA TÔI![wa304]---

Ngừoi đó đang đợi bạn ở phía đông bắc thị trấn, và kế bên anh ta là 1 chú cún con dễ thương tên là Fido, sau 1 hồi nói chuyện, bạn sẽ đòi mựon chú chó nhỏ đó, anh ta đồng ý, và cún con đi theo bạn lun, khôn thiệt, hix. Torneko-san bi giờ có bạn rùi nhé, anh bạn này sẽ là cánh tay cực kì đắc lực cho bạn đó, và cũng là mấu chốt của nhiệm vụ tiếp theo. Quay thở lại thị trấn trong khu rừng phía đông nam Lakanaba, đó là cái thị trấn mà hùi trứoc nó biến mất tiêu sau 1 đêm ngủ dậy

Trên đừong vô đó, Fido đánh hơi thấy mùi lạ, nó chạy thẳng vào 1 túp lều. Đi theo nó và bạn tìm thấy 1 ngừoi đàn ông bị mắc kẹt bên trong. Anh chàng này là 1 con cáo, nói túm lại là hồ ly biến hình, và Fido thì theo bản năng, ghét cáo. Vài giây sau, bạn thấy mình trong rừng, nói chuyện với con hồ ly. Hãy nhân từ thả nó ra, nó sẽ cho bạn [FULL PLATE ARMOR], hỏng xài đựoc, bỏ tạm nó vào giỏ.

Khi con hồ ly biến mất, anh chàng kiến trúc sư mà bạn kím nãy giờ đột nhiên xuất hiện, có vẻ như anh ta ở trong rừng bấy lây nay, còn bi giờ thì đã sẵn sàng đi sửa cây cầu. Hãy hun Fido 1 cái nào, thiệt là thông minh quá đi, nhưng rùi bạn cũng phải trả nó về cho chủ, hic hic. Sau đó, rẽ hứong nam tới Ballymoral Castle, cây cầu lúc nào đã sửa xong òi, băng qua đó, tới Vưong Quốc Endor

Vẫn y như xưa thoi, bán sạch những hem cóa gái trị mà gì bạn xu được từ mấy con quái, rồi đi vào gặp đức vua. Ngài hỏi ý nếu bạn có muốn mở 1 cửa hàng ở đây ko, ôi chòi oi, nói với ông tam đó là tất cả những gì bạn cần. Sau đó hãy nói chuyện với công chúa, và đưa lá thư cho cô nàng.

Công chúa đọc, và nhận ra đó hem phải là thư tình!!! Mà là 1 bức thư nói rằng cha của ngừoi yêu nàng đang lên kế hoạch tấn công Endor!!! Đức vua Endor nghe đựoc, liền đưa cho Torneko [ROYAL SCROLL] và dặn hãy đưa nó cho ông vua kia. Hãy bỏ cuộn giấy vào túi, lên đừong đi tới Ballymoral và giao thư cho ông vua bên này, đó là 1 lá thư cầu hoà, thế là cả 2 bên đều ổn, và công chúa với hoàng tử có thể thành hôn trong ko khí vui vẻ. Trứoc khi rời khỏi, hãy nói chuyện với hoàng tử trong phòng của anh, hoàng tử hào hứng truyền lện cho bạn hãy đi nói với công chúa rằng anh ko thể đợi được nữa!!!okay, đi nói với nàng nào

Sau khi nói chuyện với công chúa, hãy hỏi chuyện vua cha và vì bạn có công ngăn chặn cuộc chiến, Ngài đồng ý cho bạn mở 1 cửa hiệu, đó chính là ứơc mơ của Torneko, nhưng khoan vội mừng, có 2 điều bạn phải làm: xin giấy phép và mở tiệm cái đã
 

Kame-Hino

Super Moderators
--- CỬA HÀNG RIÊNG CỦA TORNEKO[wa305]---

Ở phía tây nam Endor có 1 cửa hiệu bỏ hoang. Vào đó hỏi thăm người đàn ông sống trên lầu, ông ta sẽ vui vẻ nhựong lại nó cho bạn với 1 mức giá khá “mềm” là 35,000 coins. Eck eck, Torneko chắc phải đi buôn lậu mới ra số tiền trên quá. Đùa thoi, hãy lăn thân đi trấn lột tụi quái. Hãy nhớ là cái cửa hàng trong Lâu đài Ballymoral thu mua với giá cao gấp đôi. Thiệt ra còn 1 cách khác nữa, nhưng mà trứoc đó phải mua vũ khí và giáp trụ ở Endor, trang bị tận răng bằng Medicinal Herbs nữa, vì chúng ta sắp sửa vào hang cọp bắt cọp đem bán kiếm lời:em24:.

Kế hoạch như sau: ra ngoài bản đồ lớn và băng qua cái đầu phía đông Endor, cái cầu này do ông kiến trúc xưa hùi đó đã hoàn thành xong, nên đây là lần đầu bạn đặt chân lên cầu này. Phía đông bắc cây cầu có 1 cái hang, bỏ qua nó đi, đi tiếp đến 1 con đừong tắt băng qua núi, bạn sẽ thấy cái hang thứ 2, chung quanh cái hang là đầm lầy chết chóc thì phải, Yêu cầu ít nhất level 7 trở lên.

o--------Bí mật đựơc bật mí: Bảo kê của Torneko-------o

Thiệt ra nếu túi của bạn thấy nặng mà chưa biết xài vào việc gì, bạn có thể đi mứơn bảo vệ, hệt như siêu sao phim hành động ngoài đời, Torneko có thể mướn 1 hay 2 ngừoi bảo vệ. Tay lính Hardie ở gần nhà thờ Endor, hoặc phù thủy Laurel ở quán trọ là ok nhất. Mứon 1 ngừoi tốn chừng 400-600 coins, nhưng nói chung bạn ko bị bắt buộc phải mướn, mình thấy cũng ko cần thiết gì lắm, tốn tiền dzô ích:em03:.

- HANG ĐỘNG -

Trong hang này bạn sẽ tìm thấy vài lăng mộ ngầm. Đầu tiên đi hướng đông bắc, bỏ qua cầu thang, nhảy lên cái bè gỗ. Bạn tha hồ điều khiển nó đi đâu thì đi, nhưng mừ đáng tiếc chỉ có 1 lối để đi à, nên cứ cuốn theo chìu nứơc. Thẳng bên phải tới khi lên bờ, quẹo hứong đông thấy cái rưong có [CHIMAERA WING]. Có mấy cái rương và thùng ảo, nhưng mà lúc này bạn chưa đụng vô đựoc đâu. Từ chỗ cái rưong hùi nãy, đi hứong đông bắc, lên cầu thang. Trên này có 1 cái công tắc bên hứong bắc, đạp lên nó, nó sẽ làm cạn nứơc ở khu phía dưới. Trèo xuống trở lại, bi giờ thì mấy cái rưong, thùng đã hiện ra, gồm [760 COINS], [ANTIDOTAL HERB], [CHIMAERA WING], [MEDICINAL HERB], thu hoạch khá nhỉ. Băng qua cây cầu nhỏ phía đông là 1 cái rưong nữa có [IRON LANCE]

Đi lên hứong tây bắc căn phòng, có cái rưong đựng [HOLY LANCE]. Gần đó có 2 cầu thang, 1 cái lên, 1 cái xuống. cái đi lên sẽ dẫn bạn lên cửa vào hang, còn cái đi xuống dẫn tới chỗ mấy cái rương ko mở đựoc hồi nãy. Nếu ko cần hồi máu thì đi xuống thang, tới chỗ cái bè. Chèo theo hứơng đông bắc, bạn sẽ thấy 2 cái rương [IRON ARMOR] và [STEEL BROADSWORD], 2 cái rưong ở hứong đông bắc thì rỗng. chèo tới giữa hang, xuống chỗ cái thang vây quanh bởi mấy bức tượng, dứoi này là 1 kho báu thực sự [SILVER GODDESS STATUE], nó đáng giá….dzễ sợ lun đóa. Bỏ vô túi, đem vìa Endor đấu giá thoi$-).

Ngừoi đàn ông sống trên lầu căn nhà phía đông bắc Endor sẽ mua bức tượng với giá [25,000 COINS], bán liền, bi dzờ chỉ còn 10.000 coins, mà hùi nãy đánh quái um sùm bạn đã có 1 khoản rùi phải hem, đi mua cửa hàng, rùi vìa đón dzợ con qua Endor ở thoi, bi giờ bạn thành công dân thành thị rùi đóa.

--- ĐƠN ĐẶT HÀNG CỦA NHÀ VUA [wa306]---

Tới đây bạn sẽ nghĩ là hết chưong, vì Torneko đã hoàn tất ứoc mơ rùi. Nhưng mà hem phải dzị, gần đúng thoi. Hãy đi tới lâu đài Endor và nói chuyện với nhà vua, ngài nói có 1 vài món muốn đặt Torneko làm.
- 6 x Steel Broadsword
- 6 x Iron Armor
Đơn giản vậy thoi, bạn cần thu thập đủ các món đó và đưa cho chỉ huy trửong quân đội hoàng đế dứoi lầu. Nên hãy tới thăm ông ta cái đã, đó là người duy nhất đội nón sắt kiểu Viking, giải thích với ông ta bạn là ngừoi giao hàng. Nếu chưa biết tìm mí món này ở đâu, hãy nhìn xuống 1 tí:

o------Bí mật đựơc bật mí: gian thương xã hội đen-----o

Hãy tới chỗ cái hang nơi bạn lấy Silver Goddess Statue, oánh đấm loạn xạ:em12:, tụi nó sẽ đánh rơi hàng nhìu lắm, đem về đưa cho vợ bạn, rồi đi ngủ, tới cuối ngày hôm sau, nói cô ấy restock, cô ấy sẽ đưa cho bạn 1 số tiền, lấy tiền đó đi mua 6 Iron Armors, còn 6 Steel Broadsword thì có bán ở tiệm bán giáp trụ Ballymoral

Sau khi đã thu gom đầy đủ thì đem về giao hàng cho chỉ huy trưởng, ông ta sẻ trả cho bạn [60,000 COINS]!!! Điên mất!!! phải tìm cách tiêu xài món này thôi, còn nhớ cái hang có vây quanh bởi hồ khí độc chứ, phía nam cái hang này là 1 cái hang khác mà bạn chưa bao giờ vào. Chui dzô, nói chuyện với ông bên trong, người đó nói chính xác ko sai 1 con số là bạn phải trả 60,000 coins thì ông ta sẽ đá bay tảng đá khổng lồ chắn lối vào sâu hơn trong hang, sức mạnh của tiền có khác. Đưa tiền cho ổng, ổng sẽ triệu hội 1 đám diggers làm việc đó, nhưng mà sẽ mất thời gian nhìu đóa. Hãy tranh thủ về nhà, nói chuỵên với vợ, và cô ấy nói rằng sòng bài trong thành phố đã mở cửa lại, 1 tin quá hay ấy chứ:myemo0124:

o------Bí mật đựơc bật mí: đầu tư bất động sản--------o
Gần hết chưong ràu, bi giờ là lúc trục lợi 1 chút, bạn đã biết là đồ đựoc bán ở shop nhà sẽ có giá trị gấp đôi bình thường, cho nên hãy dốc túi mua sạch ở mấy shop kia, và đem về nhà bán lại, lời 1 khoản to nhé, rồi hãy dùng khoản đó mua vài thứ giá trị bán lại cao như Cautery Swords ở Lakanaba, bỏ túi và đợi tới khi nhân vật chính xuất hiện thì đem bán lấy tiền tiêu ở chương cuối cùng$-)

Sau khi bạn tới sòng bài rồi thì cửa hang cũng được thông ra, nhớ về nói chuyện với vợ trứoc để biết tin rồi mới vào hang…tới đây là hết chưong về chàng béo vui tính Torneko
 

Kame-Hino

Super Moderators
=====================================================
MEENA & MAYA & BÍ MẬT MAHABALA[wa400]
=====================================================

--- Không biểu diễn nữa [wa401]---

Ở đâu đó trên thế giới này có 2 chị em gái, cô chị tên là Maya, vũ công xinh đẹp, cô em là Meena, cô thầy bói dễ thương. Mở đầu chương là cảnh Maya nhảy múa trên sân khấu trứoc rất đông khán giả. Mọi thứ đều ổn, Maya nhanh chóng lùi vào cánh gà sau phần biểu diễn, ông chủ trả cho cô [100 COINS]. Nhưng cô và Meena đã quyết rời khỏi đoàn kịch nghệ này và lên đừong tìm kẻ đã sát hại cha mình.

Nói chuyện với mọi người, đập mấy cái chai gần cổng ra hứong nam lấy [MEDICINAL HERB]. Ra ngoài bằng cổng tây. Thằng hướng tây và xuống thang. Ông chủ của bạn đang đứng đó, nhưng mà ông ấy chẳng giúp đựoc gì. Đập mấy chai, mở tủ trong phòng ổng lấy [SEED OF STRENGTH] và [SILK ROBE]. Bây giờ, bên dứơi phòng ông chủ có 1 cái phòng hình tròn, đó chính là sân khấu, mò mẫm trên tấm sàn đó sẽ thấy 1 cái túi có [80 COINS], chà chà. Đi ra ngoài, điểm đến tiếp theo là ngôi nhà phía nam tính từ chỗ bạn đang đứng.

Trên lầu là 1 bà và 1 cái tủ có [WAYFARER'S CLOTHES], món này dở lắm, đừng bận dzô. Đi tới quán trọ, kiểm tra cái tủ kế bên tu sĩ lấy [20 COINS]. Ra ngoài lần nữa, đi tới ngay giữ thị trấn, tìm cái nhà thờ. Đi vào bằng cổng phía tây lấy [5 COINS] và cái [LEATHER HAT]. Tiếp theo là đến cửa hàng bán mí món dở hơi và mua [HUNTER'S BOW] cho Maya, món này cũng khá lắm đó. Sau đó hãy ra ngoài bản đồ lớn, đánh quái cho tới khi đêm đến, nhưng đừng đi quá xa, dễ chít dọc đừong lém.

Trong thời gian đó, phải chắc chắn Meena học đựoc phép hồi máu, nó cực kì quan trọng. Khi màn đêm tới hãy ghé quán trọ. Nói chuyện với cô gái mặc bộ đồ thỏ đang ngủ trong đó, cô ta nói cuộc cách mạng đã bắt đầu, và nhà vua cũ đã bị ám sát chết, nghe ghia quá. Sau đó ghé ngang quán rựou hứong tây bắc, nói chuyện với mọi người và lên lầu đến phòng … PUFF-PUFF, nghe mắc cừoi qué. Ở căn phòng phía nam, có [ANTIDOTAL HERB].. Vậy là bạn đã luộc sạch đồ trong thị trấn rồi đó, ra ngoài bản đồ lớn, thẳng hứong bắc. Sau 1 lúc bạn sẽ thấy 1 ngôi làng bé tí, Aubout du Monde, đó là quê nhà của 2 chị em.

Nếu bạn nói chuyện với dân làng, bạn sẽ biết thêm về người cha của 2 chị em và về kẻ sát nhân. Đầu tiên phải chuẩn bị đồ đạc đã, lấy [LEATHER SHIELD] ở ngôi nhà gần cái hồ. Có [SEED OF MAGIC] và 1 túi chứa [35 GOLD] ở ngôi nhà phía tây, cánh cửa bên trái dẫn đến 1 ngôi mộ, ở mặt đất gần đó có [SEED OF LIFE]. Trứoc khi rời khỏi làng, nói chuyện với ông già phía đông bắc, và mua 2 [LEATHER DRESSES] tại tiệm bán đồ. Nhớ mạng nó vào và ngủ 1 giấc nếu thấy cần thiết. Khi hòan tất rồi hãy ra ngoài bản đồ lớn, thẳng hứong tây theo lời ông già chỉ

--- Khám phá hang Western [wa402]---

Bạn sẽ tìm thấy 1 cái hang ở phía tây 2 cái cầu gần ngôi làng. Bên trong hang là 1 mê cung các lối đi. Bỏ qua anh chàng chào mừng bạn ở cổng vào, thẳng hứơng tây bắc tìm cái rương có. Từ chỗ đó, đi phía đông tới khi đụng 1 cái thang máy, bấm nút xuống tầng cuối cùng…Không tới nỗi thẳng tiến địa ngục, nhưng mừ cũng xa lắc, tối tăm, ẩm thấp lém, nhất là đối dzới 2 cô gái như mình, hix hix… ra khỏi thang máy, rẽ hứong tây. Khi còn đừơng chẽ ra làm đôi thì quẹo hứong nam lấy [240 COINS] trong rương, rồi quay lại, rẽ hứơng còn lại, đến 1 cái thang máy khác.

Cái thang này đi xuống 1 nơi an toàn, bạn sẽ gặp 1 anh chàng tên là Oojan đang trốn. Anh ta là 1 trong những học trò của cha bạn, và muốn gia nhập nhóm, nhằm trả thù tên sát nhân kia. Tuyệt dzời, ít ra cũng có 1 anh trai nhập nhóm rồi. Mở cái rương mà Oojan đã canh giữ lấy[NIGHT LIGHT] . Món này có thể làm ngày chuyển thành đêm và ngựoc lại, thích nhứt là hem tốn xu nào, xài hem bao giờ cạn kiệt. Nhảy vào thang máy và đi lên lần nữa.

Khi thang máy đến tầng 1, đi về phía đông căn phòng, có 1 lối đi ở đây. Nó dẫn tới 1 cái rưong có [SEED OF LIFE] và 1 thang máy khác, nó sẽ dẫn bạn đến tầng cuối cùng, y như chỗ hùi nãy bạn thấy Oojan, nhưng mà là phía nam, có 1 cái rưong khác ở đây chứa [SPHERE OF SILENCE]. Nó ko để trang bị, nhưng nếu sử dụng nó trong trận đấu thì bạn có thể khóa kẻ địch lại, ko cho hắn sử dụng các phép thuật, nhớ giữ cẩn thận, để dành xài sau này. Nếu hiện tại bạn dứoi cấp 7, thì hãy cố luyện cho lên trên cấp 7, rồi ra ngoài bản đồ lớn lần nữa. Điểm đến tiếp theo là phía bắc quê nhà, Palais de L’on (Cung điện L’on)
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
--- Palais De L’on & Havre L’on [wa403]---

Đức vua mới ở đâu đó trong cung điện, nhưng có vẻ ông ta là kẻ có vấn đề với an ninh quốc gia, ổng khóa hết cửa lại. May mắn là Oojan biết mở khóa như ăn trộm chuyên nghịp, mọi cánh cửa đều dễ ợt. Mở cánh cửa phía đông lâu đài, và chôm [200 COINS] trong doanh trại của ngài Đại pháp quan.

Xuống lầu, lấy [DANCER'S COSTUME] ở phòng của Nghiên cứu trửong. Bây giờ hãy nói chuyện với mọi người chung quanh và biết rằng họ ko hề biết tân hoàng đế đang ở đâu! Ngừoi duy nhất có lẽ biết là ngài Đại pháp quan, ông này cũng quái chiu lắm, nhưng ko sao, ta sẽ nhờ tay trong vậy. Cô hầu phòng tiết lộ là ngài Đại pháp quan có thể sẽ tiết lộ chỗ của nhà vua nếu bạn có thể làm 1 tiếng động cực lớn bên ngoài phòng ông ta:chitmay[1]:. 1 thông tin khá là thú vị, nhưng bây giờ thì bạn chưa sử dụng đựoc nó liền, cho nên hãy ra ngoài bản đồ lớn lần nữa, đi thẳng hứong bắc tới làng Havre L’on, vào làng lúc trời còn sáng

- Havre L’On -

Có thứ gì đó ở làng này có liên hệ với thứ mà bạn phải làm ở lâu đài. Đầu tiên, chạy tới cầu tàu phía tây bắc, đập hết thùng gỗ lấy [15 COINS] và [MEDICINAL HERB], rồi nói chuyện với người đàn ông đang canh gác cho con tàu bên tay trái. Anh ta nói bạn cần 1 cái vé thông hành thì mới đựoc lên tàu của ổng, tức là lúc này chưa cần ra biển ròi.

Chạy thật nhanh tới nhà tù ở phía đông thị trấn (ngôi nàh nhỏ xíu) và nói chuyện với người đang vị giam giữ trong này. Anh ta kể ảnh bị bỏ tù vì cài đặt 1 khối thuốc nổ bên ngoài phòng của Đại pháp quan, và món thuốc đó anh ta mua ở Mamon Mine, phía tây làng. Đó chính là cái tiếng động lớn mà bạn cần đóa:biggrin[1]:. Nhưng mà đầu tiên phải đi sắm vài thứ cái đã, ghé cửa hàng mua 2 cặp [POISON MOTH KNIVES] và [FUR COATS] cho 2 chị e, thêm vài lá Medicinal Herbs nữa.

Luyện cho cô chị lên tới trên cấp 11, rồi đi tới phía tây bắc. Bạn sẽ thấy Mamon Mine ở xa xa cúi đừong. Tệ thiệt, tới gần đã thấy khí gas bốc lên nồng nặc trong hang, phải ghé quán trọ ngủ qua đêm thoi, thức dậy hãy lấy [LEATHER HAT]trong tủ. Ra ngoài lần nữa, vào căn nhà phía tây quán trọ lấy [MEDICINAL HERB], và phải nhớ nói chuyện với ông già đang nằm trên giừơng, ống khẳng định là có thuốc nổ trong hang, vậy là tin tức kia hoàn toàn xác thực.

Vào căn nhà phía tây bắc, mở tủ lấy [HOLY WATER]. Ra ngoài bằng cửa tây, à há, đó chính là cổng ngoài của cái mỏ. Ngay bên trái là 1 căn nhà nhỏ vó cái cửa…tàng hình, thật ra thì chịu khó xoay camera 1 chút, bạn sẽ thấy nó liền, vào đó lấy [SCALE SHIELD] và [10 COINS]. Cuối cùng, quay trở ra cổng vào mỏ.
 

Kame-Hino

Super Moderators
--- Lấy thùng chứa thuốc nổ [wa404]---

Có khá nhìu khí gas trong này, làm cho không khí trở nên nặng nề nhưng mà nó ko còn gây nguy hiểm khi bạn hít thở trong này nữa. Nói chuyện với ngừơi đứng ngay cổng vào, rồi đập cái chai kế anh ta lấy [SEED OF MAGIC]. Đi thẳng hứong bắc, bạn sẽ thấy 1 cái rương gần hồ nứoc, trong đó là [SILVER TAROT CARDS], nó khá yếu ko nên trang bị. Phía tây ko có gì cảm ngoại trừ mấy xác ứơp cũ xì, hãy đi xuống thang phía đông bác. Dứoi này, tụi quái khá mạnh, nhớ tung thần chú “Woosh” và “Sizz” để thổi bay càng nhìu tên cùng lúc càng tốt:Daukiem:.

Đi tiếp qua hứong tây đến tầng thấp hơn để tìm mấy cái mộ, anh chàng ở đây nói bạn của anh ta đựoc chôn ở đây, và đã tới lúc anh ta cũng phải đi. Oi, bùn qué…hix. Kiểm tra khu đất kế đám mộ lấy [SEED OF LIFE], chả hỉu ai đặt cái nì vô chỗ quái quỷ này nữa. Có 1 cái phòng thẳng hứong bắc, vô đó đập thùng gỗ lấy [50 COINS]. Sau khi hoàn tất hãy đi xuống cầu thang

Có 2 ngừoi đàn ông đang làm việc ở đây, và khi bạn hỏi thì họ nói bạn có thể lấy 1 vao thuốc nổ, họ ko gây khó dễ gì đâu, cho nên hãy mở rưong lấy [POWDER KEG]. Bây giờ bạn đã sẳn sàng quay lại Palais de L`on, nhưng hãy nhớ phải vô cái làng nhỏ trứơc cái mỏ, hồi máu hoàn toàn và lưu game lại, chú ý bạn phải cấp 13 trở lên, vì bạn sắp đối đầu với 1 con trùm khá mạnh.

1 khi đã trờ về lâu đài, đi thẳng tới bản doanh của ngài Đại pháp quan, và “use” thuốc nổ hướng trứoc mặt Pháp quan, nhưng cách ổng 1 bức tường

Và bùm…ổng giật nảy lên và chạy ra khỏi phòng. Chạy theo ổng, bạn sẽ thấy ổng nhấn vội 1 cái nút bí mật trên tường, đợi ổng đi khỏi thì làm theo, 1 con đừơng bí mật hiện ra, dẫn thẳng tới chỗ ngai vàng ẩn của nhà vua. Nói chuyện với nhà vua để khám phá ra 1 bí mật động trời là chính ông ta đã giết cha của 2 chị em, và bây giờ hắn sẽ thống trị đất nứoc này. Thật là 1 tên bỉ ổi, máu sôi lên mất, phải nhào vô xử hắn thoi:-&

Trùm: Balzack
Nhóm: Meena, Maya, Oojam
Level cần thiết: 13 trở lên
Độ khó: trung bình

Tên vua khốn kiếp đã lột xác thành 1 con quái vật…tím ngắt, ack, đúng là 1 cái màu kinh dị bịnh hoạn. Đầu tiên hãy sử dụng "Sphere of Silence" để khóa các lựot đánh phép của Balzack lại, nếu nó hết, hãy cố gắng sử dụng liên tục, vì đòn đánh phép của con quái này mạnh khủng khíp, bạn ko có cơ hội thứ 2 đâu

Sau khi hắn đã bị tê liệt phần niệm phép, hãy niệm thần chú “Sap” của Maya để làm giảm khả năng phòng thủ của hắn, rồi bắt đầu đánh hắn bằng những đòn vật lý bình thừơng cho tới khi hắn xẹp như bánh tráng, nếu bị mất máu nhiều quá thì nên trông cậy vào thần chú hồi sức của Meena.

Sau khi hắn te tua, bức tựong sư tử đằng sau hắn bỗng rung mình biến thành 1 con quái vật sư tử xanh. Con sư tử nói rằng Chuá tể Psaro sẽ ko vui khi biết Balzack đã thất bại, Balzack van xin con sư tử đừng tiết lộ về bất kì điều gì mới xảy ra hùi nãy. Và dĩ nhiên, giết người diệt khẩu, con sư tử sẽ nhào vô oánh bạn, thật tệ là...bạn phải chịu thua, hoàn toàn ko có khả năng chọi lại con này đâu, cứ để con sư tử tẩn cho bạn 1 trận, và bạn ngã xuống 1 cách anh hùng...:em23:

Vài tiếng sau, hai chị em tỉnh dậy trong ngục. 1 ông già bắt chuyện với bạn, giải thích rằng ông ta mới chính là vị vua thật sự mà mọi người nghĩ rằng ông đã chết tự đời nào. Ngài cũng nói thêm là bạn sẽ ko có cửa oánh lại con sư tử bây giờ, và bạn phải bỏ trốn khỏi đất nước này ngay. Ngài đã chuẩn bị sẵn mọi thứ, nên bạn hãy đập bể tất cả thùng trong tù lấy [SEED OF STRENGTH], và rồi chui wa 1 cái lỗ trên tường. Mở rương ở căn phòng kế bên lấy [BOARDING PASS], nó chính là vé tàu thông hành, oh yeah. Chạy cật lực ra khỏi cổng lâu đài nào.

Thật ko may, 1 tên lính đã trông thấy nhóm của bạn. Oojam dũng cảm lao vào cuộc chiến ko cân sức ấy để cho 2 chị em có đường trốn thoát. Thật là 1 người bạn vĩ đại:em20:…hãy gạt nước mắt, cắm đầu chạy ra ngoài bản đồ lớn, tới Havre L’on, mua 1 vài [MEDICINAL HERBS], và bất cứ thứ gì cần thiết, vì vị anh hùng thật sự sẽ gặp 2 chị em ở chương tiếp theo. Lên tàu lớn, xuống thang, bên trong mấy cái thùng gỗ có [SEED OF MAGIC]. Nói chuyện với thuyền trưởng và kết thúc chưong…
 

Kame-Hino

Super Moderators
===============================
KẺ ĐỰOC CHỌN [wa500]
===============================

Chưong cúi cùng ròi, và cũng là chương dài nhất, hix…. Nhắc trứoc là tên của “Hero” bạn đã đặt hùi đầu rùi nên bi giờ hem có chuyển đổi tên lại nhen. Và chương nì thì rất là dài đóa, bằng gấp 4-5 lần những chương trước

--- Làng của tui! ZERGED!! [wa501]---

Ai là “kẻ đựoc chọn” hén? Tới bi giờ bạn gần có câu trả lời rồi đó, chưong này gần như riêng biệt, à, ko, mỗi chưong đều riêng biệt nên có thể tách ra chơi riêng cũng đựơc, đó gọi là 1 thể loại hoàn toàn mới lạ của RPG. Người đựoc chọn ở đây là 1 anh chàng/cô nàng sống trong 1 ngôi làng nhỏ xíu bên chân núi với cha mẹ. Đầu tiên hãy nói chuyện với mẹ bạn, bà ấy sẽ đưa bạn [PACKED LUNCH] hòan toàn hem cóa chất béo, he he, để đưa cho cha bạn, ổng đi câu cá òi. Ra ngoài, kiểm tra quán trọ bên phải nhà, chủ nhà trọ đã vừa phá vỡ 1 quy luật bất thành văn của ngôi làng này là để cho 1 người lạ vào trọ, đó là 1 nhà thơ. Nói chuyện với ngừoi đó, và ra ngoài lại. Cha bạn đang đợi phía bắc ngôi làng, đang cố gắng bắt mấy con cá tươi. Đưa bữa trưa cho ông và nghe ông ta dạy bảo về cách để có 1 cuộc sống tốt. Sau khi nghe xong hãy nói chuyện với bạn của bạn, đang ngồi trên mặt đất bên ngoài ngôi nhà.

Về nhà và mẹ sẽ thửong cho 1 món gì đó, vừa ăn xong, chưa kịp làm gì hết thì chủ quán trọ tung cửa chạy vào la lớn có quái vật đang tấn công làng! Hãy để mẹ bạn ở lại nhà cho an toàn và đi theo ông chủ quán trong khi dân làng lo chống đỡ tụi quái vật. Trên đừong trốn chạy, cha bỗng chặn bạn lại và nói ông ấy và mẹ bạn … ko phải là cha mẹ ruột của bạn!!!Bạn là 1 phần của cái gì đó to lớn…điều gì đó bí mật đã đựơc chôn giấu mà tới tận bi giờ bạn mới đựoc biết…mà là cái dzì dzậy ta???chưa kịp biết thì mọi người đã chạy toán loạn, tạm gác lại, đuổi theo sư phụ chạy xuống tầng hầm rèn luyện.

Sư phụ sẽ đưa bạn 1 cuốn [BIG BOOK OF BEASTS], nó ghi lại những chỗ của tụi quái mà bạn từng đụng. Đợi cho tới khi ông ấy đi, bạn sẽ thấy cảnh cô bạn thân biến thành chính bạn và … hi sinh thân mình bởi tụi quái….

Khi tất cả những âm thanh ồn ào dừng hẳn, hãy ra khỏi chỗ trốn và buồn rầu nhận thấy cả ngôi làng đã bị tàn phá nặng nề. những chất độc rãi đầy mặt đất, lửa cháy khắp nơi và điều tệ hại nhất là…những đứa bạn của bạn đều đã hi sinh. Vì điều này, bạn sẽ phải làm điều đó, trả thù cho họ. Trứoc khi rời khỏi làng, hãy chịu khó nhìn trên mặt đất bên phải ngôi nhà bạn, có cái gì đó sang sáng, đó là [FEATHERED CAP]. Mang theo nó và rời khỏi làng. Đi thẳng hứơng nam tìm 1 cái lều nhỏ.

- Lều Woodcutter / Casbranca -

Có 1 ngôi mộ ngoài cái lều, và trên mặt đất gần đó là [SEED OF LIFE]. Ăn nó, rồi đi vào lều tìm [50 COINS] và [MEDICINAL HERB]. À, há, có 1 cái [LEATHER ARMOR] nữa, trong tủ. Anh chàng sống trong lều sẽ cho bạn nggủ lại để lấy sức, cho nên bạn nên bắt đầu luyện tập ngay chỗ này. Ra ngoài đánh đấm tới ít nhất là cấp 3, rồi ngủ lại, bi giờ thì bạn có thể mơ là mình đi thi thể hình đựoc ròi é. Sau đó, rồi lều, đi tới lâu đài hưóng Nam -- Casabranca

Ngay cổng vào có 3 tay lữ hành sẽ hỏi bạn muốn tham gia với họ ko? Nhưng họ chợt nhận thấy là nhóm đủ người òi. Có [PLAIN CLOTHES] trong tủ căn nhà phía đông quán. Sau đó hãy đi nói chuyện với nhà vua và công chúa, nhà vua muốn bạn đi khám phá thế giới và thu thập thông tin về Praso, mệnh danh Devil King. Công chúa gợi ý đi tới Endor, oi, ý kiến xuất sắc. Nhưng trứoc khi tới đó hãy ghé Casabranca, và nói chuyện với ông già gần hồ. ông ta sẽ kể với bạn câu chuyện buồn về người đàn ông sở hữu căn chòi mà bạn ngủ đêm qua. Cảm động lém, hix hix. Sau khi hết chuyện, hãy đi về phía tây nam trên bản đồ lớn. Bạn sẽ tìm thấy các hang động mà Torneko thực hiện trong Chương III. Vào cuối của các đường hầm, nói chuyện với ông già. ổng muốn bạn tìm Torneko.

- Endor -

Xong xuôi. Đi thẳng qua Endor ngay, và sử dụng lối phía đông để vào lâu đài, tới khu vực kiếm sỹ, nơi ai đó đang kết hôn. Đó là hoàng tử và công chúa bạn đã giúp trước đó. Xem hôn lễ, nhìn họ hôn nhau 1 cái, sau đó quay trở lại thị trấn Endor. Nói chuyện với các cô gái ở bên ngoài nhà thờ, và phải trả 10 xu cho cô ấy đọc tưong lai của bạn. Cô gái đó thực ra là Meena từ Chương IV, và khi cô nhìn thấy tương lai của bạn, cô ấy trả đồng xu lại cho bạn, và tham gia cùng với bạn. Meena giải thích rằng số phận của bạn là để đánh bại vua quỷ ác, và để làm được điều đó, bạn cần giúp đỡ từ một nhóm người đặc biệt. Bạn đã biết đó hẳn là Torneko, Ragnar, các chị em và những người này chính là- The Chosen Ones!

Để lấy được cô em Meena tham gia nhóm của bạn, hãy vào casino. Bạn sẽ tìm thấy casino ở tầng hầm của quầy bar. Cô em gái tên là Maya. Hãy trang bị cho mình Feathered Hat bạn tìm thấy trước đó. Bây giờ mà cả hai chị em đã gia nhập nhóm của bạn, bạn sẽ thấy rằng chỉ số và các items của họ có, giống y như khi bạn hoàn thành Chương IV. Dù sao, bây giờ bạn đã có các chị em trong nhóm của bạn, lưu game của bạn, và bắt đầu luyện level ở ngoài bản đồ lớn. Một khi hero tới Level 7, bạn đã sẵn sàng để bắt đầu đọc phần tiếp theo!
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
--- Hai chị em trong nhóm của tôi [wa502]---

Với 2 chị em ở bên bạn, và hero ở cấp 6 hoặc nhiều hơn, quay đầu trở lại vào trong đường hầm phía đông của Endor. Khi bạn cố gắng đi qua nó, 1 lính gác chặn bạn lại và giải thích bạn là người thứ 1000 cố gắng đi qua! Hay dzị ta!? Giải thưởng bạn nhận được là... [100 CASINO COIN]. Nếu bạn muốn đi và xài cho đã tay tại các casino:o)? Cứ thả ga, bạn có thể làm như vậy. Khi bạn thực hiện xong (nếu bạn không muốn đánh bạc), thì dừng ở thị trấn Casabranca để lấy được một [SCALE SHIELD] và [HUNTER'S BOW] cho hero, sau đó chạy thẳng về phía đông từ Casabranca, trên bản đồ lớn. Sau một đoạn ngắn, bạn sẽ thấy một căn nhà trên bản đồ lớn, nằm ở phía nam, nơi bạn đang đi bộ, nên đến đó để xem nó là nới quái nào.

- Dessert Inn -

Cái nhà bạn thấy thực sự là một quán trọ, và bên ngoài là có một con ngựa và một thùng gỗ chứa [ANTIDOTAL HERB]. Lấy nó, sau đó đi vào bên trong. Trong này có [PACKED LUNCH], [15 COINS], sau đó nói chuyện với 1 quý ông bảnh tỏn đang ngồi trên ghế ở giữa quán. Ổng sở hữu toa xe ngựa bên ngoài, và bạn cần phải có toa nếu bạn muốn đi du lịch băng qua các sa mạc sau này. Khi ông ta yêu cầu bạn biến khỏi đây, hãy nói thẳng cho ông ta biết "Không". Bây giờ ổng sẽ kể với bạn một câu chuyện từ những ngày còn trai trẻ, khi ông đã đi đến một hang động với một người bạn để tìm kiếm kho báu. Khi hai người họ đang chất hàng hoá về, người bạn của ông đã đâm ông từ phía sau! Sau khi nghe câu chuyện, rời khỏi quán trọ. Chúng ta sẽ phải tìm cái hang đó! Nó không ẩn dấu đâu cả, chỉ cần đi bộ thẳng về phía đông từ quán trọ này. Sau khi đi qua ba hay bốn cây cầu, bạn sẽ thấy nó.

- Hang của sự phản bội -

Vào bên trong hang động, và phá vỡ bức tường đá tại lối vào. KA-Boosh!! Đi thông qua các hành lang, và tiếp tục đi cho đến khi hai chị em ... té rớt xuống sàn dứoi! Chúa ơi! Bây giờ bạn chỉ có một mình. Có một cửa phía nam ở đây, nhưng một người một mình không thể mở nó. Vì vậy, xuống lầu ngay lập tức. Bạn sẽ thấy các chị em, nhưng họ không nhìn thấy bạn, và đi sai hướng. Làm theo họ về phía tây. Khi bạn bắt kịp với họ, bạn sẽ nhận ra rằng họ không phải là chị em, nhưng là QUÁI DZẬT! xùy xùy, cho tụi nó tiu nhanh!! Nhớ tự hồi máu cho mình trong trận chiến này, do đó bạn không kéo theo mọi người phải game over. Sau trận đánh, bạn sẽ rơi xuống qua sàn. Hãy chắc chắn rằng đã hồi máu nếu bạn đang thấp HP, sau đó nói chuyện với chị em đang chạy ngay phía trước của bạn. Một lần nữa, chúng không phải là chị em thật, nhưng là kẻ xấu, xấu, xấu, xùy xùy chúng lun

Lên cầu thang phía đông của nơi bạn đã cho tụi kia biến mất. Bạn sẽ thấy 1 cặp chị em nữa, nên chạy lên chặn đầu họ. Họ nghĩ rằng bạn là một quái vật, và sẽ hỏi bạn một câu hỏi để xem nếu bạn là anh hùng thật sự. Khi được hỏi có phải Meena là một tay cờ bạc tại Endor? câu trả lời là "Không". Các chị em sẽ tham gia bạn một lần nữa bây giờ. Đi lên 1 tí phía bắc, và lên cầu thang trên bên phải của bạn để tìm một cánh cửa thép. Mở nó. Bây giờ chỉ cần đi bộ tiếp tục cho đến khi bạn đến nơi 2 chị em đã ngã xuống tại đầu hang.

Về phía nam từ đây cho đến khi bạn tìm thấy một căn phòng với nhiều khối đá xung quanh một hình vuông của vỉa hè. Phá vỡ các khối, và di chuyển sang phía bắc của vỉa hè vuông. Có một cửa ẩn ở đây - bạn có thể thực sự đi vào hình vuông, như thể nó là một căn nhà. Bên trong, có một cái rưong có chứa [SYMBOL OF FAITH]. Điều này là chính xác những gì anh chàng tại quán trọ muốn từ bạn. Vì vậy, người đứng đầu trở về quán trọ phía đông của Casabranca, và đưa cái biểu tượng cho anh. 1 bất ngờ lớn khác là anh đóa - Hank Hoffman Junior - gia nhập phe bạn! Anh ta lấy con ngựa đi chung luôn, nên bây giờ bạn có thể đi qua sa mạc phía nam của quán trọ. Mọi chuyện thiệt là tốt. Yêu con ngựa làm sao
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
--- Băng qua sa mạc [wa503]---

Sẽ không có một đóa hoa hồng nào chào đón bạn, nhưng mình có thể cho bạn biết rằng bây giờ bạn đang trong sa mạc. Và bạn không đi chết đâu. Các con quái thú ở đây mạnh hơn 1 tí, do đó, đanh đấm thoải mái cho đến khi đạt cấp 10, sau đó bắt đầu đi sang phía Nam để tới qua sa mạc. Hướng cuối phía Nam, có một con đường dẫn ra khỏi sa mạc. Đi theo nó để đến thị trấn Bath

Bath

Nói chuyện với người đàn ông đội nón sắt đầu bò ở lối vào. Khi anh nì gợi ý cung cấp cho bạn một tour du lịch xung quanh thị trấn, hãy đồng ý. Hãy để anh ta đưa bạn vào nhà thờ địa phương, nơi một bộ áo giáp nổi tiếng được cất giữ - nó là kho báu của Bath. Tour du lịch kết thúc tại quán trọ, hóa ra cha này là chủ quán trọ. Theo anh ta vào quán, và mở ngăn kéo lấy [LEATHER SHIELD].

Điểm dừng tiếp theo của bạn hẳn là khu nghĩa địa ở phía bắc của thị trấn, nơi này bạn có thể tìm thấy một [SEED OF STRENGTH] trên mặt đất. Bây giờ đi thẳng qua khu suối nứoc nóng, và mở ngăn kéo có để có được một huy chương, [MINI MEDAL # 2]. Tiếp theo, hãy đi đến cửa hàng bán vũ khí để tìm [50 COIN]. Trong khi đó, mua một [HOLY LANCE] cho Meena, và hai [IRON ARMORS] tại cửa hàng áo giáp. Hãy trang bị cho cho hero và Meena. Bây giờ đi và lưu game tại nhà thờ. Ngủ ở quán trọ, sau đó rời khỏi thành phố. Đi xuống phía Nam để tìm một nơi có tên Porthtrunnel, một thành phố cảng.

- Porthtrunnel -

Hứơng sang bến cảng ở cuối phía tây. Có rất nhiều tàu ở đây, và rất nhiều thùng mà bạn có thể chơi đập chuột chũi. Nếu bạn bắt đầu ở cuối phía tây của bến cảng, và mục kích hai con tàu, bạn sẽ tìm thấy 1 mớ [MINI MEDAL # 3], [15 COINS], [SEED OF STRENGTH], [ANTIDOTAL HERB], [BOXER SHORTS], [MINI MEDAL # 4] và [7 COINS]. Hãy chắc chắn rằng đã nói chuyện với mọi người tại bến cảng trong khi lấy những món này, và bạn biết rằng Torneko đang có kế hoạch mua một trong những con tàu nì. Thú vị ghia, mới có vài chapter trôi qua mà chàng béo đã thành phú ông – về lại thị trấn. Cuối phía đông bắc, bên ngoài căn nhà nhỏ, bạn sẽ tìm thấy [MINI MEDAL # 5] trong thùng. Cái nhà ở cuối phía nam, chổ ở của một nữ tu, [WAYFARER'S CLOTHES] nằm trong một ngăn tủ, chôm nóa. Sau khi gom hết hàng của thị trấn, lưu game tại nhà thờ và đi về phía đông tìm một nơi cao ơi là cao, Lighthouse, hay còn gọi là Hải đăng. Nếu bạn muốn chơi nhiều hơn, vô trong thì bít.
 
Sửa lần cuối:

Kame-Hino

Super Moderators
--- Chiến đấu trong ngọn hải đăng [wa504]---

Từ cổng vào hải đăng, di chuyển đến phía bắc của căn phòng, sau đó đi một chút qua phía tây nam để tìm một rương chứa [SEED OF RESILIENCE], và một rưong có [400 COINS] bên tay phải. Đi qua phía bắc để tìm Torneko đang đứng gần một cầu thang. Anh nói là đến đây để dập tắt đám cháy tà ác, đó là ở đầu của hải đăng, nhưng bây giờ anh ta muốn bạn làm việc đó dùm. Nếu chuyện nì dễ thoi thì nói anh ta bạn sẽ làm điều đó! Ngó Torneko bỏ đi, và lên tầng trên. Bên trái nơi mà bạn bắt đầu ra khỏi tầng này, có một rưong, và bên trong nó, bạn sẽ tìm thấy [MINI MEDAL #6].

Có một rưong khác trên sàn này - chỉ cần đi theo con đường đó, nó bắt đầu ở cuối phía đông nam của căn phòng để tìm [SEED OF STRENGTH]. Một khi bạn đã có nó, chỉ cần sử dụng cầu thang phía tây, nơi bạn lấy seed. Lên nào! Bạn sẽ tìm thấy một rưong nữa chứa [HOLY WATER] trên đây, nhưng không có gì hơn nữa. Xuống thang một lần nữa, và lần này, đi thẳng tới cầu thang ở giữa phòng. Tại phía đầu tầng kế tiếp, lại không có tầng trên nữa, mặt phía đông và phía nam (giống như một C ngược), do đó, di chuyển về phía tây một chút để không bị rơi xuống, sau đó đi sang hứơng đông để tìm một con quỷ nhỏ.

Nói chuyện với nó để biết là nó mún dập Torneko – còn nhóm của bạn thì nó hem cóa hứng thú. Rồi ngó con quỷ tông cái ầm vào trần khi đang cố gắng ra khỏi đây, kệ nó đi, đi về phía bắc của con quỷ. Có một rương ở đây chứa [MOONWORT BULB], và một cái khác chứa [HUNTER'S BOW]. Bây giờ lên lầu trên bằng cách sử dụng cái thang gần hai cái rưong. Sắp tới đỉnh oi, sắp thoai. Đi thẳng về phía nam để tìm [HOLY EMBERS], sau đó lên cầu thang phía đông bắc của cái rương.

Cái phòng bạn đang đứng bi giờ trông rất chi là kì cục, như là có một nhóm các quái vật kì quặc đang nhảy múa xung quanh cái gì đóa đang cháy ở đây. Bỏ qua chúng 1 chút, và đi qua phía tây bắc lấy [GOLDEN TIARA] trong rương. Hãy trang bị cho Meena để tăng khả năng phòng thủ một chút. Bây giờ chắc chắn rằng đội của bạn sức khỏe đầy mình, sau đó hãy tấn công mí con quái đang nhảy múa.

TRÙM: Dancing Group 'o Monsters
Nhóm: Hero, Maya, Meena, Hoffman
Level cần thiết: 13
Độ khó: Trung bình +

Bạn đang đối mặt với hai kẻ rất rành chiu Flamethrower, và một Tigergram. Con cọp sẽ có một cuộc tấn công mở màn bằng tiếng gầm rống đinh tai làm đóng băng cả đám (chắc tại cừng ngừoi vì điếc), nên sử dụng chiêu thức của Meena "Snooze" để ru e ấy vào mộng, để la hét hoài khó chịu lém. Sau đó tập trung đập hai con Flamethrowers. Kể từ khi bé cọp ngủ ngoan ( cứ dập Snooze một lần nữa nếu nó thức dậy), chỉ cần oánh đấm bình thường đến khi 2 e kia treo cờ trắng. Có thể sẽ cần phải băng bó đôi chỗ cho nhóm, nhưng Hero và Meena là bác sỹ mừ, lo gì. Khi tụi Flamethrowers đi, niệm phép "Sap" lên Tiger để nó giảm sức chống cự, sau đó hạ nó bình thừơng

Nhớ cái món bạn đã tìm thấy dứoi lầu hem? Holy Embers á? Đứng gần ngọn lửa mà tụi quái đã nhảy múa xung quanh, và sử dụng nó. Ngọn lửa tà ác biến mất, và một ngọn lửa bình thường thế chỗ nó. Phew, xong xui. Xong hết việc ở Lighthouse òi, đã tới lúc trở lại Porthtrunnel. Torneko là đợi bạn tại cổng vào, và trông khá hài lòng về cái gì đó. Cái gì đó là một thực tế là anh chàng cuối cùng cũng đã mua đựơc một chiếc tàu! Anh ấy cũng cần thủy thủ đoàn chứ, và năn nỉ nhóm bạn tham gia với anh. Đồng ý ngay, và nhóm có 1 thêm 1 anh thương gia bụng phệ. Oh, và Mary Lou cũng lên tàu lun. Con ngựa cũng tỏ ra vui vẻ để phiêu lưu. ù sao, kể từ bạn có (TORNEKO'S SHIP), bây giờ bạn có thể đi bất cứ nơi nào trên toàn bộ bản đồ. Torneko đã có những kế hoạch mặc dù. Kế hoạch này là để ... dong buồm về phía nam.

Torneko là một người đàn ông rất khôn ngoan, nên nghe lời a ý. Khi bạn tới đất liền, bước ra khỏi tàu, và để Torneko trong đội hình chiến đấu của bạn, thay vì Hoffman. Sau đó, đi bộ một chút về phía đông. Có một ngôi làng nhỏ ở đây. Nó được đặt tên là Mintos, và không phải là quá lớn hoặc quá nhỏ.
 

Kame-Hino

Super Moderators
--- Mintos [wa505]---

Trên đừong tới Mintos, Hoffman quyết định rời khỏi nhóm, và theo đuổi ước mơ của riêng mình. Anh cho phép bạn giữ Mary Lou, 1 con ngựa thoi mà, ổn thoi. Đằng sau quán trọ gần lối vào làng nó, bạn sẽ tìm thấy một số thùng, và bên trong một trong số đó có [MOONWORT BULB]. Sau đó lên tầng trên quán trọ. Đọc các cuốn sách trên kệ (nó nói về 1 cây gậy phép ẩn trong hang động ở nơi nào đóa), sau đó đập chậu gần kệ sách để lấy [SEED OF WISDOM]. Ngay phía nam kệ sách, bạn sẽ thấy 2 người đàn ông trong phòng. Đó là 2 người hầu của Alena! Nói với Borya để bít Kiryl bị bệnh rất nặng, và cần sự giúp đỡ từ Princess Alena. Khi anh í nhờ bạn, hãy nói cho anh ta bít bạn sẽ tìm cô ấy. Borya nhập nhóm, để giúp tìm kiếm chủ nhân.

Ra khỏi quán trọ, và kiểm tra các thùng ở phía đông nam của thị trấn. Bạn sẽ nhận được [MINI MEDAL # 7] và một [SEED OF LUCK]. Đi vào hứong đông căn nhà để tìm [SCALE SHIELD] rồi té … xuống giếng! Dứơi đây bạn sẽ thấy một cái gì đó chíu chíu trên mặt đất. Đó là [MINI MEDAL # 8]!

Nói chuyện với các ông già đang thuyết giảng đứng ở giữa làng. Phải là ban ngày thì ổng mới ở đó. Trả lời "Không" ở câu hỏi đầu tiên, rồi nói với ông ta bạn muốn tham gia 1 thử nghiệm của ông dành cho bạn. Hero ko nói gì khi ông già hỏi điều quan trọng nhất trong kinh doanh là gì. Ông già thấy dzui khi bạn ko trả lời, vì IM LẶNG LÀ VÀNG ... Ông ta cho bạn 1 [TREASURE MAP]. Nếu bạn "Use" bản đồ này, bạn sẽ thấy 1 cái dấu lớn trên bản đồ thế giới. Có một kho báu tuyệt dzời ở chỗ này, nhưng bạn chưa đựoc lấy nó lúc này, để sau này khi bạn tới đúng chỗ đã. Có một [SEED OF RESILIENCE] trong thùng bên ngoài căn nhà hướng nam ông già với bản đồ. Bây giờ trước khi rời khỏi Mintos, hãy shopping!

Như mọi khi, bạn có dư thời gian để có được bất cứ món gì bạn muốn, gợi ý như sau! Lấy [IRON HELMS] và [CAUTERY SWORDS] cho Hero và Torneko, [IRON APRON] cho Torneko. Vì Meena và Maya tương đương nhau, nên trang bị [IRON SHIELD] và [GOLDEN TIARA]. Nếu bạn hết xiền (nhớ mí chap trứơc đã dặn dò ém đồ lại nên chắc ko tới nỗi) cứ ra ngoài bản đồ lớn và oánh đấm, tụi nó mang tư trang nhìu lém. Sau khi trang bị đầy đủ, bạn có thể rời Mintos. Nhớ là Kiryl bị bệnh và cần bạn giúp. Vì vậy, lưu game lại và rời khỏi làng. Điểm dừng tiếp theo là ngôi đền phía đông của Mintos.

- Rừng Shrine / Parthenia -

Như bạn thấy, có hai cơn lốc xoáy lớn ở phía bắc của đền thờ, nhưng chưa vô đựoc vì một số cửa bị khóa. That's ok; thay vào đó, men theo bức tường phía tây của đền thờ, đi bộ về phía bắc. Bạn sẽ tìm thấy một lỗ trên miếu thờ của bức tường phía bắc. Trong đó là [MINI MEDAL # 9]. Sau đó đi tới đền thờ phía nam tìm một nơi gọi là Parthenia.

Nói chuyện với ông già ở phía nam lối vào. Ông nói rằng ông mơi thấy của Alena đâu đó gần đây. Đi thẳng đến phía đông khu vực này và nói chuyện với nhà vua. Ông biết của một loại hạt giống có thể chữa khỏi bệnh của Kiryl, nhưng nó ẩn trong một hang động ở phía nam của thị trấn. Đập chai kế nhà vua lấy [SEED OF RESILIENCE "], sau đó vào phòng ngai vàng lấy [3 COIN]. Lưu game tại cửa ra vào, sau đó rời khỏi Parthenia, đi về phía nam. Chui dzô hang.

--- Hang băng [wa506]---

Bạn sẽ thấy Alena và ba người đàn ông ở cửa hang, nhưng họ không nhìn thấy bạn và đi sâu hơn vào hang. Theo họ một chút, rồi dừng lại khi bạn thấy cái rương. Ở đó có 1 mớ mũi tên. Khi chạm vào 1 mũi tên, bạn sẽ trôi nổi theo hướng mũi tên, không thể di chuyển bất kỳ hướng khác.

Bước vào mũi tên chỉ bên trái để cái rương. Nó chứa [SEED OF AGILITY]Giờ hãy xuống thang. Bạn sẽ thấy Alena và nhóm đang tìm kiếm hạt có thể chữa khỏi Kiryl, nhưng họ có vẻ không muốn làm bất cứ điều gì với bạn. Đứng lên miếng mũi tên bên góc trái phòng. Bạn sẽ trôi về phía bắc, và dừng lại ở gần cái rưong khác có [SEED OF LIFE].

Bước vào mũi tên chỉ phía đông. Bạn sẽ bay qua 1 cái rương, nhưng đừng lo, sau nì lấy cũng chưa muộn. Sau khi ra khỏi mũi tên, đi về phía tây để tìm 1 số mũi tên chỉ phía bắc. Bỏ qua tụi nó, và đi về phía tây lấy cái rưong có [ROBE OF SERENITY] để Maya mặc nó. Bây giờ quay trở lại các mũi tên đã bỏ qua, và bước vào. Họ sẽ đưa bạn trở lại cái rưong đã bỏ qua trước đó. Nó chứa [800 COIN]!

Đi về phía đông, bạn sẽ tìm thấy hai hàng mũi tên, cả hai đều chỉ phía Nam. Bước vào phía cùng của hứong tây để tới được cầu thang giữa hai cột ở phía đông. Xuống tầng dưới để tìm một căn phòng với hàng đống mũi tên, và 1 cái rương ở giữa.

- Bước vào mũi tên ở cuối phía trên bên phải của phòng.
- Qua trái, và bước trên mũi tên thứ ba cuối bên trái. Các mũi tên trên điểm này chỉ xuống dưới. Có 1 rưong Cannibox ở phía trước, oánh bẹp nó.
- Phía trên Cannibox có một lỗ. Có 2 mũi tên ngay phía bắc này lỗ. Bước vào cái thứ hai từ dứoi cùng. Nó sẽ đưa bạn đến rương được đặt ở giữa. Mở ra lấy [FEVERFEW SEED]. Đem nó về Parthenia.

Đưa Seed Fewerfew cho nhà vua. Ông vẫn đang cày bừa ở phía đông của thị trấn. Nhận đựoc hạt giống, ông sẽ chôn xuống đất. Hạt giống mọc nhanh như đậu thần, trước khi bạn hiểu rõ những gì đang xảy ra, nó đã biến thành cái cây bự. Nhà Vua cho bạn 1 cây, [FEVERFEW ROOT] mà bạn có thể sử dụng để chữa bệnh cho Kiryl. Quay lại Mintos
 

Kame-Hino

Super Moderators
- Mintos / Riverton -

Vào quán trọ để thấy Hoffman đã lên 1 bậc, bi giờ là sếp bự của quán trọ này. Lên tầng trên, bạn sẽ gặp Alena. Sử dụng Root Fewerfew lênKiryl. Kiryl và Alena sẽ vào nhóm của bạn, vì thế nếu muốn, hãy đặt họ trong của bạn đội hình chiến đấu. Vế phía Hino thì chuyển Maya thành Alena, bởi vì Alena đánh rất mạnh.

Trước khi ra khỏi quán trọ, một nhà thơ sẽ chặn bạn lại, nói rằng Ragnar McRyan đang tìm bạn! Ragnar đang đi dạo đâu đó ở phía tây của thế giới Dragon Quest IV. Thú vị chưa! Trước khi kiếm Ragnar, hãy xem bản đồ lớn. Hòn đảo cuối miền nam, dong buồm tới đó – Thị trấn Riverton!

Có một cây sồi nhỏ ở giữa Thị trấn Riverton, với cái thùng kế bên. Đập nó lấy [MINI MEDAL # 10]. Đập thùng bên ngoài quán trọ có [MOONWORT BULB]. Phía bắc quán trọ có một túp lều với 1 [GOLD BRACER] bên trong. Vào căn chòi xa phía nam, nói chuyện với người đàn ông ở đó. Anh ta nói có thể làm cho bạn 1 máy bay, nếu bạn đưa cho anh ta 1 loại khí thích hợp. Nghe hay ho đóa, nhưng chúng ta hiện không có cái khí đó. Phá vỡ các thùng trong nhà anh để lấy [MINI MEDAL # 11]. Hết chuyện ở Riverton rồi, dong buồm trở lại bản đồ lớn, và đi đến các lục địa phía tây. Khám phá cung điện cuối đông nam của châu lục đó - đây là nơi mà hai chị em bị đánh bại ở phần cuối của Chương IV, Palais de L’on.

--- Tìm chìa khóa ma thuật [wa507]---

- Palais de l’on -

Nói chuyện với Healie đang đợi bên ngoài cung điện để biết Ragnar đang bị bẫy bên trong, giống như ông già đã giúp 2 chị em trốn thoát khi kết thúc chương của họ. Bạn biết đó, nhà vua THẬT chính là ai. Nghe Healie kể, vì anh cho rằng người nào trong Aubout du Monde có thể biết điều gì đó về 1 chìa khóa ma thuật có thể được sử dụng để mở tất cả các cổng cung điện . Đó là một tin đồn. Dựa theo thông tin đó, qua phía nam đến cung điện.

Bạn sẽ chú ý thấy tụi quái đã mạnh hơn trứơc nhưng mọi thứ khác đều “u như kĩ”. Aubout du Monde nằm ở làng đầu tiên phía nam của Palais de L`on và nó cũng là quê nhà của Meena và Maya. Hãy chắc chắn là bạn vào làng trong thời gian ban ngày

- Aubout du Monde -

Ngủ ở quán trọ nếu bạn cần, nó hoàn toàn miễn phí - sau đó nói chuyện với tay thương gia đang tạm trú tại quán trọ này. Anh nì thừong đi lung tung trong sa mạc Bazaar, nhưng hên là bi giờ đang mỏi chân. Nếu bạn đã có Maya, Borya hoặc Alena trong đội hình chiến đấu của mình, bạn PHẢI có [CLOAK OF EVASION], vì nó tăng tính phòng thủ khá nhiều. Cũng có được [IRON Mask] và [FULL PLATE ARMOR]cho Hero. Bán hết mấy thứ linh tinh cho tay thương gia, và ra khỏi quán trọ. Bây giờ, nếu bạn nói chuyện với dân làng, bạn sẽ nghe thấy lời đồn đại về 1 con slime sống trong làng. Lạ ghia – trong game nì đa phần slimes đóng vai ác ko à, nhưng cũng có một số con theo phe thiện và sống trong làng.

Slime thân thiện này thực ra sống trong tầng hầm nàh cha của Meena và Maya's. Xuống đó và xem thử nào. Nói chuyện với a bạn nhỏ để biết phía tây có 1 phòng thí nghiệm bí mật của làng, hùi đó thuộc về cha của Meena và Maya. Chìa khóa ma thuật có thể mở Palais de L`on và giải cứu Ragnar McRyan được giấu ở một nơi nào đó trong phòng thí nghiệm. Cảm ơn bạn Slime! ^ ^

- Hang Phía Tây -

Đi sang phía tây từ Aubout de Monde tìm hang động cùng bạn đã từng tới khi Oojam nhập nhóm Meena và Maya chương trước đây. Yup, phòng thí nghiệm bí mật là một nơi nào đó ẩn bên trong hang động này! Trên thực tế, để tìm lối vào, bạn phải kiểm tra phía sau của cái rương trong phòng đã được Oojam tìm thấy trước đó. Cái rương được sử dụng để chứa Night Light. Nhấn côngtắc sau lưng rương để làm cho một cầu thang xuất hiện bên trái. Xuống đó để tìm phòng thí nghiệm bí mật.

Có vài thứ kì lạ dứoi này. Ví dụ, chương 4 trong cuốn Magical Staff có thể được đọc thấy ở đây, có 1 cái chai có [MINI MEDAL # 12], [SEED OF RESILIENCE]. Và cuối cùng, món hay ho nhất trong nì là [MAGIC KEY], mà cái rương nì có gì gọi là…..bí mật đâu???mở ra rùi gom hàng thoi. Bạn có thể sử dụng chìa khóa để mở tất cả các cửa màu đỏ được tìm thấy tại các địa điểm khác nhau trong thế giới nì. Trong phần tiếp theo, sẽ bao gồm các vị trí của các cửa màu đỏ, cùng với những cánh cửa màu xanh có thể được mở bằng cách sử dụng Thief's Key, mà Alena đã nhận được từ chương của riêng mình. Nếu bạn không quan tâm đến phần phụ nì, bạn có thể bỏ hoàn toàn phần tiếp theo.
 

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top