[NDS] NEED FOR SPEED - UNDERGROUND 2

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Tiểu-Bảo

Super Baby Mario
Thành viên BQT
NEED FOR SPEED - UNDERGROUND 2


- Phát Triển : EA Canada
- Thể Loại : Đua xe
- Hệ Máy : Nintendo DS

Dựa theo bộ phim ăn khách The fast and the furious EA game đã tạo ra 1 seri game mô phỏng đua xe đầy hấp dẫn . Đúng như tên gọi của nó " Underground " - thế giới ngầm - nên bạn sẽ chải qua những vòng đua đầy kịch tính và hết sức gay cấn dưới màn đêm của những thành phố đông đúc . Khi mà mọi người đang chìm trong giấc ngủ thì những chiếc xe với động cơ lớn như bay trên mặt đường
Trên hệ máy cầm tay Nintendo DS hiện tại cũng có một vài tựa game này nhưng nhìn trung những game mình thử qua đều khá tệ không thể hiện được không khí của một game đua xe cần có , chuyển động của những chiếc xe cứng nhắc , khó điều khiển [ đứng đầu cho việc này có lẽ là NEED FOR SPEED - MOST WANTED ] mặc dù phần đồ họa của chúng tương đối tốt [ trừ NFS - MW ] khiến cho chúng ta có phần không thích thú gì với những tựa game này trên chiếc DS .
Tuy nhiên nếu bạn chơi qua NFS - U2 thì mọi chuyện có vẻ tốt đẹp hơn . NFS - U2 đã làm được những gì mà một game đua xe cần có . Game chạy mượt mà , các chuyển động của xe nhịp nhàng , hiệu ứng tuy ít nhưng vẫn thể hiện tốt vai trò của mình , độ chân thực tương đối cao .

NHỮNG NÉT CHÍNH

Điều gây nên cho người chơi sự thích thú của dòng game này có lẽ chính là việc game cho phép người chơi tự do nâng cấp cho chiếc xe của bạn với nhiều phần tự chọn : màu sơn , tấm chắn , sơn kính , đèn neo , decal... nếu ko thích với những tấm decal đã có thì bạn vẫn có thể tự vẽ lên chiếc xe với thanh công cụ được tích hợp sẵn .
NFS - U2 bao gồm 4 dạng đua chính :

- Circuit
- Drag
- Own the zone
- Time trial

mỗi cách chơi thì đều có những nét riêng biệt như Drag là dạng đua đường thẳng trong đó bạn sẽ phải tự lên ga , vào số và độ nhanh nhạy để chánh vật cản . Own the zone là dạng đua theo chặng , mỗi vòng đua lớn sẽ được chia làm 4 chặng nhỏ và bạn cần phải hòan thành từng chặng với thời gian ngắn nhất , lúc đầu bạn chỉ đua với một nhóc máy sau đó số xe do máy điều khiển sẽ tăng dần lên 3 tức là 1 chọi 3 đó , phần đua này đầy kich tính và gây khá nhiều khó khăn cho người chơi . hai dạng đua còn lại Circuit & Time trial là dạng đua truyền thống và tính giờ.
Khi mới bắt đầu thì bạn nên ghé qua chế độ luyện tập nhằm giúp người chơi quen đường cũng như cách điều khiển của game . Khi luyện tập song thì bạn đã có thể bước chân vào thế giới ngầm [ go underground ]. với mỗi vòng đua bạn giành được chiến thắng thì sẽ có những điểm thưởng , việc nâng cấp chiếc xe là điều ko thể thiếu nếu như bạn muốn dễ thở hơn trong những vòng sau . Bạn dùng những điểm thưởng mà mình có để nâng cấp các thông số xe : từ việc thay máy , tăng cường hệ thống phanh , lắp thêm bộ nạp turbo... cho đến việc lắp thêm hệ thống cưỡng bức tốc độ sửa dụng khi nitro nhằm giúp chiếc xe bứt phá cũng như tăng tốc một cách nhanh chóng. với những điểm thưởng bạn còn có thể chọn cho mình những chiếc xe mới & tốt hơn . Với tổng cộng 18 chiếc xe được EA mua bản quyền nhãn hiệu từ những hãng xe nổi tiếng [ Nissan / Toyota / Mitsubishi / Lexas / Mazda / Audi ] một con số ko nhỏ khi đem so sánh với NFS - U1 trên PC ngòai ra mỗi phân đọan sẽ có một mini game . Tiếc rằng số lượng vòng đua lại quá ít , tuy nhiên chỉ với 6 màn đua chuẩn chúng sẽ biến đổi linh họat chính vì vậy tính ra sẽ có khỏang 24 vòng đua tất cả.

ĐỘ CHÂN THỰC

Thật tuyệt ! với chế độ để góc nhìn trong xe game mang lại cho mình một cảm giác như ngồi trong xe vậy , chỉ một chút lệch tay cũng khiến bạn phải trả gía , việc vào vòng cua trong game sẽ khiến bạn thích thú. ko những thế game thể hiện việc va quyệt cũng như độ nảy của chiếc xe khá tốt , bạn sẽ cảm nhận được độ dốc , những đọan đường gồ ghề hay xự khác biệt khi bạn điều khiển chiếc xe đã lên đời với chiếc xe chưa được nâng cấp ...Nền máy DS có lợi thế 2 màn hình vì thế màn hình phía trên thể hiện diễn biến của vòng đua màn hình dưới thể hiện bản đồ cùng một vài thông số lúc đầu mình ko thích việc bố chí này lắm do việc bản đồ nằm phía dưới nên nếu bạn muốn nhìn nó thì phải nhìn xuống trong khi chiếc xe đang lao với tốc độ hơn 300km/h và tai nạn xảy ra là điều khó chánh khỏi . tuy nhiên có lẽ việc bố chí này sẽ giúp bạn tập trung hơn vào vòng đua khi đã quen thì bạn chỉ còn biết chăm chú nhìn đường và quyên đi mọi thứ xung quanh cuộc chơi càng kịch tính , hấp dẫn hơn.
Tóm lại , độ chân thực cùng với cảm giác mà game mang lai tương đối cao. Phiên bản mới nhất NEED FOR SPEED - CARBON sẽ được ra mắt vào tháng 11 tới trên tất cả các nền máy , bạn có thể xem đọan trainer phiên bản của DS tại đây và với những gì nó thể hiện cũng nhưng lời hứa từ EA chắc chắn chúng ta sẽ lại có một game đua xe nữa , còn về việc có thành công như NFS - U2 thì phải chờ xem.

~ silver ~​

 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top