[NDS] Pokemon Black & White

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.
REVIEW POKEMON BLACK & WHITE .
I/ Lời mở đầu :

- Có thể nói Pokémon đã ăn sâu vào tim mình từ thưở khai thiên lập địa , lúc mà mọi người vẫn chưa biết đến videogame và Pokémon . Mọi người chỉ hiểu Pokémon bằng con chuột sét màu vàng “Pikachu” trong hoạt hình . Tự tin mà nói lúc đó Pokémon như 1 huyền thoại của trẻ con và cả ng` lớn k có hình tượng hoạt hình nào có thể đánh sập đc . Còn đối với riêng mình thì Pokémon là thế giới thứ 2 cùa mình và là những ng` bạn trong lúc cuộc đời vốn k đẹp như thế giới Pokémon .

- Hoạt hình Pokémon thì mình xem từ sớm nhưng game thì …… khá lâu sau . Lúc mình bắt gặp game Pokémon thì ….. k còn từ ngữ nào có thể diễn tả đc cảm xúc của mình vào lúc ấy . Trái tìm như bị ai đó bóp thẹt lại , khó thở đến mức không suy nghĩ gì đc cả chỉ có 1 suy nghĩ duy nhất là được tận hưởng cảm giác phiêu lưu chinh chiến cùng chú Pokémon yêu dấu ở trong thế giới thứ 2 của mình mà thôi .
- Mình đến với forum NintendoVN cũng khá tình cờ mà thôi . Lên GG tìm mua SC cho GBA SP thì nó dẫn vào box quảng cáo của NintendoVN … Từ đó mình mới tìm hiểu thêm về Nintendo , về những người bạn Pokémon và cả NintendoVN .

- Sau 1 thời gian dài chơi ké GBA và đc bố mua cho 1 chiếc GBA SP để chơi Pokémon , cuối cùng cũng tậu đc 1 em DS Lite màu đỏ . Mò mẫm vào NintendoVN để tải các phiên bản Pokémon để chơi . Rồi 1 ngày trời trong mây tạnh , một mod trong NintendoVN đã chính thức báo tin là sẽ có PokémonB&W . Trái tim mình lại 1 lần nữa bị đốt cháy bởi những chú Pokémon yêu dấu , 1 lần nữa tìm thấy lại chính bản thân mình 1 “Trainer” thực thụ .

II/ Info PokémonB&W :


Full Name: Pokemon Black/White
Publisher: Nintendo
Developer: Game Freak
Genre: RPG
Release Date: Mar 2, 2011
ESRB : Everybody
III/ Gameplay : Sự bắt đầu …… ít điều mới mẻ .

- Ở các phiên bản trước ta đã từng chu du qua các vùng đất (Kanto, Johto, Hoenn và Sinnoh) . Nay ta sẽ đc tiếp tục khám phá thêm 1 vùng đất mới lạ nữa đó là ( Unova ) . Kèm theo vùng đất mới là hàng trăm chú Pokémon dễ thương đang chờ đón chúng ta .


Vùng đất mới mang tên Unova .

- Lập lại cách mở đầu và cốt truyện game như các phiên bản trước , nintendo sẽ bắt chúng ta vào vai 1 cậu bé/ cô bé nhỏ tuổi với ước mơ làm bậc thầy Pokémon . Khám phá vùng đất mới , đánh bại 8 GYM , phá tan âm mưu của tổ chức nào đó , “làm cỏ” Elite Four , bắt legendary Pokémon …….. Nếu bạn không phải trainer thực thụ có thể sẽ thấy thật nhàm chán nhưng đối với trainer “chính gốc” đó chính là nét đặc trưng của dòng game Pokémon mà không game nào có được .

- Được tách ra làm 2 bản nhưng về phần cốt truyện không khác nhau là mấy . Có chăng là khác mỗi bản có 1 thành phố và Pokémon legendary khác nhau .


Black City và White Forest​

2 chú legendary nè : chú màu trắng là reshiram/ màu đen là zekrom .

IV/ 1 chút sắc màu cho cuộc sống thêm thú vị :

- Hệ thống wild Pokémon mới :
+ Standard Walking - Walk 1 - Đi vào các bãi cỏ bình thường,trong hang động,đầm lầy...
+ Double Grass - Walk 2 - những bãi cỏ cao màu đậm và pkm trong đó thường có lv cao.

+ Ground Shaking Spots - Walk 3 - Thỉnh thoảng khi đứng yên sẽ nghe thấy tiếng sột soạt giống như mình đang đi trên bãi cỏ thì nó đó.Nếu trong hang động nó giống như 1 hố bị đào bới


+ Swarm Pokémon - Pokemon các vùng khác di chuyển theo bầy đến Isshu.

+ Surf - Surf 1 - Surf trên nước bình thường
+ Surfing Spots - Surf 2 - điểm tròn nhỏ như xoáy nước xuất hiện ngẫu nhiên


+ Fishing - Rod 1 - Câu bằng Rod như bình thường.
+ Fishing Spots - Rod 2 - Câu bằng Rod vào điểm xoáy nước.



- Hệ thống battle mới:
+ Rotation Battle : hệ thống battle mới hoàn toàn . Ta có thể tung 3 Pokémon ra trận nhưng chỉ có thể sử dụng 1 pokemon để tấn công mà thôi . 3 Pokémon có thể xoay vòng để đổi vị trí tấn công cho nhau :D


Này thì Rotation Battle​

+ Triple Battle : cũng giống với douple battle , chỉ khác về số lượng Pokémon được tung ra sân mà thôi .


Toàn cảnh Triple Battle​

- The C – gear ~ Cỗ máy lạ :
+The C-Gear


-Là một chức năng mới trong Pokemon Black & White.Nó nằm phía dưới màn hình như Pokemon D/P/Pla và cung cấp nhiều tính năng.Bạn có thể nhận được nó sau khi hoàn thành nhiệm vụ mà Fennel nhờ.
Nó sẽ liên tục tìm kiếm Wireless, InfraRed(hồng ngoại) và WiFi để kết nối bạn với những người bạn của mình.Bạn có thể bật/tắt nó trước khi vào game hoặc bấm vào nút tắt ở phía dưới màn hình.
+ Infra Red Options:



-Đây là chức năng phong phú nhất trong 4 tùy chọn của C-Gear.Vì giao tiếp bằng hồng ngoại nên nó yêu cầu bạn và người kia cần đặt 2 máy gần nhau sao cho tín hiệu hồng ngoại có thể trao đổi giữa 2 máy
* Battle: Tùy chọn này giúp bạn battle với người bạn kia một cách nhanh chóng
* Trade: Tùy chọn này giúp bạn Trade với người bạn của mình nhanh hơn các tùy chọn khác và bạn có thể chọn Pkm trade từ cả boxes trong PC của mình.
* Friend Code Exchange: Đây là cách thức trao đổi Friend Code nhanh chóng.
* Feeling Check: The Feeling Check là chức năng mới "kiểm tra độ thân mật" của bạn với người bạn của bạn qua Touch Screen. Nếu các bạn đánh giá trong khoảng 00 đến 60, Bạn sẽ nhận được Heart Sweet.Từ 60 đến 80 bạn sẽ nhận được 2 item.Chức năng này chỉ được thực hiện với 1 người bạn của bạn trong 1 ngày.
+ Wireless Options


-Đây là tùy chọn mà có thể bạn sẽ dùng đến nhiều nhất.Nó không chỉ cho phép bạn truy cập nhiều lần, mà còn là con đường dẫn bạn đến nơi các Pokemon bạn nhận từ Dream World.Tất cả chức năng Wireless khác bạn có thể truy cập qua Wireless Area trong Pokemon Centre.
* High Link:Chức năng này đưa bạn High Link là trung tâm của Isshu trên Map.Từ đây bạn có thể bắt đầu khám cuộc phiêu lưu của mình trên High Link hoặc chơi cùng người khác trong đó.Bạn có thể đi lên phía bắc tới Dream Forest nơi bạn bắt Pokemon bạn nhận từ Dream World.
* Live Caster: The Live Caster là chức năng giúp bạn chat Video với 4 người bạn nằm trong phạm vi của wireless.
+ Wi-Fi Options


-Ở đây chỉ có 1 tùy chọn cho C-Gear thông qua kết nối Wi-Fi.Nó làm việc cùng với Pokemon Global Link và cho phép bạn đồng bộ game của bạn với Global Link site.
*Game Sync: Chức năng này cho bạn đồng bộ với Global Link servers,Gửi thành tích và kỉ lục chiến thắng của bạn về các khía cạnh như Random Match lên Pokemon Global Link

C-Gear có 1 tính năng nơi bạn có thể trả lời các câu hỏi điều tra và chia sẽ qua chế độ C Gear's Passing Servey.Ở Hiun City, bạn sẽ tìm thấy căn nhà nơi bạn sẽ phải trả lời những câu hỏi khảo sát để nâng Rank của mình.Bạn sẽ nhận được 1 số item nếu có người trả lời câu hỏi đó giống bạn trong 1 khoảng thời gian quy định .

- Pokemon Dream World - Giấc mơ thành hiện thực :
Đắm chìm trong những giấc mơ của Pokemon
Vào một đêm đầy tĩnh lặng, bạn tự hỏi, những chú Pokemon yêu quý của chúng ta đang mơ gì trong lúc ngủ ? Và dù bạn có muốn biết nhưng cũng không rõ phải làm thế nào để "coi trộm" giấc mơ đó . Bạn nghĩ chỉ có nằm mơ mới ... coi được giấc mơ của Pokemon . Nhưng, với Pokemon Dream World, giấc mơ đã trở thành hiện thực.

Pokemon Dream World ( thế giới giấc mơ Pokemon ) là một trong nhiều điều mới lạ mà Nintendo mang lại cho người chơi Pokemon nói chung và Gen V nói riêng. Giờ đây, với Dream World, chúng ta có thể chơi cùng Pokemon với một cách thức hoàn toàn mới lạ. Sẽ không đi lại lòng vòng, không còn những trận đấu Pokemon ác liệt, chỉ có những giấc mơ đầy màu sắc tươi vui bình yên, và trên hết bạn cùng Pokemon của mình sẽ là những người tạo nên giấc mơ đó. Trong Dream World, bạn sẽ được tham gia những mini game thú vị, gặt hái những trái cây berry do mình trồng, mua đồ đạc cho căn nhà trong mơ, kết nối với những người bạn khác trên toàn thế giới. Và không chỉ có thể, bạn còn có thể kết bạn với những Pokemon trong giấc mơ, chơi đùa với chúng, và cuối cùng là ẵm chúng về thế giới thực, kết nạp vào đội hình Pokemon của bạn !!

Một vài điểm nhấn


BERRY

Nếu bạn đã chơi qua Gen V, bạn sẽ cảm thấy thiếu một cái gì đó. Đúng vậy, bạn sẽ không thể có berry dễ dàng như các Gen trước. Ngoài các Berry được tặng từ NPC ra, bạn không thể trồng để có thêm những trái berry ngon bổ rẻ nữa. Nhưng với Dream World, berry sẽ lại trở nên dễ dàng như trước, thậm trí có phần thú vị hơn. Bạn có thể tìm thấy Berry khi đi trong khu rừng giấc mơ, từ mini game tìm Pokemon. Sau đó, bạn có thể gieo trồng chúng như các Gen trước ngay trên khu vườn giấc mơ. Và khi đã có nhiều trái berry rồi, bạn có thể mang chúng về thế giới thực, hay đưa chúng lên giá để trao đổi với các người chơi khác trong mơ, sưu tầm thêm các berry lạ, thậm chí thú vị hơn nữa là dùng chúng để mua đồ trang trí cho ngôi nhà trong mơ của Pokemon của bạn.


Vườn cây nhỏ của mình

POKEMON
Như đã nói, trong thế giới giấc mơ, bạn có thể gặp những Pokemon từ các thế hệ trước như Pikachu, Mew... Những Pokemon này sẽ muốn bạn chơi với chúng, và nếu bạn hoàn thành trò chơi tốt, chúng sẽ cảm thấy hạnh phúc và đi cùng bạn tới cây giấc mơ. Bạn có thể gặp nhiều Pokemon, kết thân với chúng nhưng cuối cùng bạn chỉ có thể đưa một Pokemon mà bạn quý nhất vào cây mơ ước. Sau đó, Pokemon nay sẽ đồng hành với bạn ở thế giới thực. Những Pokemon trong mơ rất đặc biệt, không phải chỉ bởi chúng từ giấc mơ chui ra , mà những ability của chúng cũng không giống bình thường. Đây là sẽ là một sự pha trộn thú vị mà Nintendo dành cho các fan ruột của mình.


Shinx đang hạnh phúc

DREAM PAL
Bạn không chơi một mình trong Dream World. Còn rất nhiều fan Pokemon từ khắp nơi trên thế giới cũng đang xây dựng hòn đảo giấc mơ của riêng mình. Bằng việc ghé thăm nhau, bạn có thể kết nối với rất nhiều bạn bè trên thế giới. Mặc dù còn nhiều hạn chế nhưng Dream Pal đã làm tốt nhiệm vụ thu ngắn khoảng cách giữa các fan Pokemon trên toàn cầu. Khi thăm các đảo giấc mơ khác, bạn có thể thăm quan ngôi nhà trong mơ của bạn chơi khác, ghé thăm các khay để tráo đổi item với họ. Và biết đâu bạn cũng sẽ đổi được item mà bạn muốn. Hãy cùng tạo ra những cầu vồng kết nối tình bạn toàn cầu nào .


Hãy đặt item lên khay chờ hàng về

MINI GAME
Những Pokemon trong mơ rất ham vui, vì vậy mỗi khi bạn gặp chúng, chúng đều rủ bạn chơi một trò chơi nhỏ với chúng. Nếu bạn hoàn thành trò chơi tốt, Pokemon sẽ cảm thấy hạnh phúc, và sẽ đi theo bạn tới cây giấc mơ, còn tất nhiên nếu bạn chơi tồi, Pokemon sẽ cảm thấy buồn, chúng sẽ lẩn đi và bạn khó mà có thể gặp lại chúng. Nói vậy nhưng những trò chơi trong Dream World rất dễ. Không cần nhiều tính toán như những trận battle, chỉ cần một chút khéo léo và may mắn là bạn có thể dụ em Pokemon về nhà với mình rồi . Cho tới thời điểm này, bạn có thể chơi tất cả 4 mini game trong Dream World.
Find the missing (Pokemon)!
Nhiệm vụ của bạn đơn giản là đi tìm một Pokemon theo yêu cầu trong một khoảng thời gian giới hạn 1 phút 30 giây. Trong khi đi tìm, bạn cần lắng nghe để biết liệu mình đã đi đúng hướng chưa, đông thời bạn cũng có thể nhặt nhạnh thêm Item, Berry trong khi tìm kiếm. Pokemon có thể núp ở bất cứ đâu, do đó bạn cần click vào tất cả những thứ đang rung rung trên màn hình . Theo mình, trò này khá khó và đòi hỏi may mắn cao .

- Pokemon Musical :
+ Tiếp tục từ Pokemon Contest đầu tiên được giới thiệu từ Ruby & Sapphire,theo sự phát triển hợp lí của cuộc thi giữa các Pkm đã đến Isshu với cái tên Pokemon Musical.Bạn sẽ tìm thấy nó ở Raimon City.The Musical không giống như Contest nó không có bất kì đặc điểm của việc thi đấu về ngoại hình của Pkm như Pokemon Contest.Bên cạnh đó nó nâng cao giá trị đich thực của Super Contest lên 1 tầm cao mới.
+ Dress for Success : Đúng như tên gọi của nó đây là phần bạn sẽ mặc trang phục cho Pokemon của mình với các item bạn đã kiếm được.Bạn sẽ phải mặc trang phục và phụ kiện sao cho hợp với bản ghi tên bản nhạc bạn chọn.
Repertoire Style
Stardom Cool
A Walk in the Park Cute
Evening Party Elegant
Raimon Passion Unique
Attract Munna Cool
Performance


+ Sau khi hoàn thành phần thi mặc trang phục cho Pokemon bạn sẽ mang Pokemon của mình ra ngoài sân khấu biểu diễn theo điệu nhạc.Nếu bạn làm hài lòng khán giả họ cũng sẽ ném item lên cho Pokemon của bạn giữ.


Trung tâm Pokémon Musical​
.

V/ Pokemon – 1 thế giới – tất cả mọi người :

- Complete được phần cốt truyện hay bắt được những chú Pokémon quý hiếm thậm chí hoàn thành PokéDex cũng chưa phải là tất cả mà Pokémon đem lại . Điểm thú vị nhất chính là xem lại thành quả công lao cày cuốc bấy lâu hoặc trao đổi chú Pokémon mình hằng mong mà không bắt được . Sử dụng chức năng wifi có thể thõa mãn được những điều trên , online để có những trận battle rực lửa , online để có được chú Pokémon mình hằng mong ước , thật quá tuyệt phải không nào .

- Bạn cũng có thể trao đổi Pokémon qua hệ thống GTS (Global Trade Station ) của Nintendo .

VI/ Đáng tiếc và đáng ghi nhận của Nintendo :

- Về phần hình ảnh : chỉ 1 từ để diễn tả “Amazing” . Ở phiên bản này , Nintendo thật sự chau chuốt lại phần đồ họa cũ kĩ của mình lên 1 nấc mới . Phải nói đó là sự cố gắng đáng ghi nhận của Nintendo . Lột tả được toàn bộ cái đẹp của thành phố Unova , nơi có những con cầu đồ sộ và những tòa cao ốc tráng lệ .


Con cầu đồ sộ , Những tòa cao ốc tráng lệ​

- Về phần âm thanh : vẫn là những bài nhạc du dương lúc khám phá những vùng nông thôn bình yên , rùng rợn lúc vào hang tối , dồn dập đầy lửa lúc vào battle . Nói chung về phần âm không có gì mới .Vẫn 1 phong cách quen thuộc của Nintendo .

VI/ Kết :

- Vẫn giữ lối chơi truyền thống nhưng có những khác biệt lớn tạo sút hút cho Pokémon B&W . Là 1 traner trung thành đảm bảo sẽ không thất vọng về phiên bản
Pokémon này , còn nếu bạn là người mới chơi đảm bảo sẽ choáng ngợp và đam mê thế giới Pokémon ngay thôi . Cùng tiến lên làm trainer và trở thành Pokémon Champion nào !!!!
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top