[NDS] Pokemon Heart Gold/Soul Silver

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

[imgalign=left]http://img641.imageshack.us/img641/1841/88969305.png[/imgalign]
  • Phát triển: Game Freaks
  • Phát hành: Nintendo
  • Thể loại: Nhập vai
  • Hệ máy: Nintendo DS
Có thể nói, có ít dòng game nào có sức hút kì lạ như Pokemon. Đã 15 năm trôi qua kể từ khi bản Pokemon đầu tiên đã ra mắt, thế giới Pokemon đã đổi khác rất nhiều. Không chỉ bó hẹp trong phạm vi vùng Kanto với 151 Pokemon nữa, số lượng Pokemon hiện nay đã lên tới con số 649, lần lượt các vùng đất mới như Johto, Hoenn, Sinnoh và Unova được giới thiệu. 15 năm, thời gian đủ dài để một cậu bé trở thành một thanh niên trưởng thành, nhưng sức hấp dẫn của Pokemon vẫn không hề thay đổi. Sưu tầm, huấn luyện... Pokemon luôn là mơ ước của bất kì cô cậu bé nào trên thế giới. Mỗi phiên bản, từ những phiên bản đầu tiên như Red/Green/Blue... cho tới những phiên bản mới nhất như Black, White đều chứa đựng những điểm thú vị riêng. Tuy nhiên, với riêng cá nhân tôi, những phiên bản thế hệ thứ hai (2nd Generation) của Pokemon đã để lại những ấn tượng sâu sắc nhất. Và tất nhiên, khỏi phải nói tôi đã vui mừng thế nào khi nghe tin bộ ba phiên bản Gold/Silver/Crystal sẽ được làm lại với hai phiên bản Heart Gold/Soul Silver. Tất cả những gì tinh túy nhất của serie Pokemon được qui tụ, và được thể hiện gần như hoàn hảo !

Cuộc phiêu lưu bắt đầu...


Tương tự như phiên bản Gold/Silver/Crystal, câu chuyện của HGSS bắt đầu ở vùng đất Johto, bạn sẽ vào vai một huấn luyện viên Pokemon trẻ tuổi bắt đầu cuộc hành trình trở thành một bậc thầy về Pokemon. Trong suốt cuộc hành trình, bạn sẽ chu du qua rất nhiều thành phố, có cơ hội thử tài ở các phòng thể thao (GYM) khác nhau và khám phá ra bí ẩn đằng sau những hành động bất thường của Team Rocket. Tuy nhiên, quan trọng nhất, bạn sẽ có cơ hội được thách đấu với Red - đương kim quán quân của Pokemon League. Chỉ khi bạn hạ gục được anh ta, bạn mới trở thành một quán quân thực sự !

Truyền thống nhưng vẫn đầy sáng tạo

Là phiên bản remake, nhưng không vì thế mà HGSS trở nên nhàm chán mà trái lại, Gamefreak đã bổ sung vào rất nhiều yếu tố mới vào lối chơi của game, khiến ngay cả những gamer đã "nhẵn mặt" bộ ba Gold/Silver/Crystal vẫn thấy được sự mới lạ của HGSS. Như thường lệ, bạn vẫn sẽ phải đánh bại 8 thủ lĩnh của 8 GYM trải rộng khắp Johto để có thể tham gia vào Pokemon League, đối mặt với Elite Four. Tuy nhiên, sau khi đánh bại họ, bạn sẽ có thể tiếp tục chu du qua vùng đất Kanto với những Pokemon mới cũng như những thử thách mới. Thế giới được mở rộng chứ không bị bó hẹp trong mỗi vùng đất Johto. Chính điểm này đã tạo nên thành công vang dội cho phiên bản Gold/Silver/Crystal và nó cũng đã được tái hiện hoàn hảo trong HGSS. Tính đến nay, chưa có phiên bản nào cho phép người chơi trở lại các vùng đất cũ như G/S/C/HGSS, kể cả 2 phiên bản mới nhất là Black và White !

Pokemon sẽ thực sự đồng hành với bạn​

Một điểm mới nữa của HGSS chính là Pokemon đầu tiên trong nhóm của bạn sẽ đồng hành cùng với bạn trong suốt cuộc hành trình. Nếu như bạn đã thích thú với chú Pikachu dễ thương trong phiên bản Yellow thì với HGSS, bạn sẽ hoàn toàn hài lòng. Thêm vào đó, bạn cũng sẽ dễ dàng thao tác với menu của game được hiển thị ở màn hình touchscreen, giúp bạn quản lý các món đồ, pokemon…thuận tiện hơn. Hơn thế nữa, bạn cũng có thể chọn nhanh việc sử dụng Running shoes hay gán 2 món key item bất kì vào 2 nút X,Y để tiện việc sử dụng.

Mặc dù tách biệt ra hai phiên bản Heart Gold và Soul Silver nhưng nhìn chung không có quá nhiều điểm khác nhau giữa hai phiên bản này. Có chăng chỉ là những pokemon độc quyền của từng phiên bản hay các sự kiện về Lugia/Ho-oh. Thêm vào đó, bạn sẽ có cơ hội bắt gặp cả những Pokemon từ phiên bản Diamond/Pearl/Platinum. Các chỉ số của Pokemon, các đòn thế, nature…cũng đã được cập nhật một cách đầy đủ nhất. Nếu bạn có một chú Magmar hay Electabuzz, bạn sẽ có thể cho chúng tiến hóa thành Magmortar hay Electivire chứ không phải bó hẹp chỉ trong các pokemon của gen II nữa.

Apricorn - điểm nhấn thú vị


Nhắc tới vùng Johto, chắc chắn rằng không thể không nhắc tới những quả cây Apricorn đầy màu sắc. Bạn có thể hái được Apricorn trên toàn cõi Johto. Khác với các loại quả Berry, Apricorn không thể ăn được mà thay vào đó, nó được sử dụng để tạo nên những loại bóng Poke đặc biệt. Có tất cả 7 loại Pokeball khác nhau tương ứng với 7 loại quả Apricorn. Và cũng tương tự như bộ ba G/S/C, Kurt - nghệ nhân thiên tài ở Azalea Town sẽ giúp bạn trong việc chế tạo các loại Pokeball đặc biệt. Lần này, bạn có thể nhờ Kurt chế tạo tối đa 99 quả Pokeball một lần. Với cá nhân tôi, không hiểu sao, các loại bóng đặc biệt này có sức hút vô cùng kì lạ, hơn hẳn những Luxury Ball, Net Ball, Dive Ball...sau này. Ngoài ra, Apricorn cũng được sử dụng để chế ra các loại nước ép Aprijuice. Việc này sẽ được đề cập ở phần sau của bài review này.

Pokewalker - Let's WALK with your Pokemon

Pokewalker - phụ kiện miễn phí đi kèm với HGSS​

Tuy nhiên, điểm đáng chú ý nhất của HGSS chính là ở món phụ kiện miễn phí đi kèm: Pokewalker. Với món phụ kiện nhìn rất giống một quả Pokeball này, bạn sẽ có thể mang theo bên mình một pokemon ! Tương ứng với số bước đi của bạn, bạn sẽ nhận được Watts - một loại "tiền" dùng để mở khóa thêm nhiều điều thú vị khác. Khi bạn đưa pokemon từ Pokewalker trở lại game, bạn sẽ nhận được những tóm tắt ngắn gọn về những gì đã làm. Có thể nói, với Pokewalker, HGSS đã trở nên thú vị hơn bao giờ hết !

Pokeathlon - Đại hội thể thao Pokemon !

~ Pokeathlon ~​

Với HGSS, bạn sẽ được làm quen với một khái niệm mới - Pokeathlon. Nằm ngay phía trên thành phố Goldenrod, bên cạnh National Park, với Pokeathlon, bạn sẽ có thể đưa các Pokemon mình vào tranh tài ở các môn thi đấu như những vận động viên chính hiệu. Có rất nhiều môn thi, ví dụ như chạy vượt rào, ném tuyết...càng tham gia nhiều, bạn sẽ có cơ hội đổi được những món đồ giá trị. Mỗi Pokemon có các chỉ số Pokeathlon riêng, bao gồm Speed, Power, Skill, Stamina, và Jump, từ đó bạn phải chọn ra một đội hình ưng ý nhất để có thể giành chiến thắng. Tuy nhiên, hãy nhớ rằng mỗi chú Pokemon đều có sở trường riêng, và muốn chiến thắng, bạn phải khéo léo kết hợp và lựa chọn Pokemon cho mỗi môn thi.

Bạn muốn cải thiện các chỉ số cho Pokemon mình để tham dự cuộc thi ? Đã có Aprijuice. Được chế biến từ các quả cây Apricorn đặc trưng của vùng Johto, các loại Aprijuice có thể giúp bạn tăng hoặc giảm các chỉ số Pokeathlon cho các pokemon của mình. Từ đó, bạn có thể điều chỉnh cho hợp với ý mình nhất.

Pokemon - kết nối cả thế giới !

[imgalign=left]http://img651.imageshack.us/img651/1443/gtscounter.jpg[/imgalign]Chắc chắn sẽ là một thiếu sót lớn nếu không đề cập tới phần này. Quả thực không còn gì vui hơn khi bạn có thể so tài cùng với những người bạn của mình hay bất kì huấn luyện viên Pokemon nào trên toàn thế giới. Chỉ cần một kết nối wifi đơn giản là bạn đã có thể bắt đầu. Ngoài việc giao đấu, trao đổi Pokemon ra thì bạn cũng sẽ có cơ hội nhận được các Pokemon "độc" từ các sự kiện được Nintendo tổ chức. Rất tuyệt phải không nào ? Đừng quên rằng, chỉ có một vài pokemon tiến hóa khi được trao đổi với người chơi khác, và không phải bạn có thể bắt tất cả các Pokemon chỉ trong 1 phiên bản game. Từ bao lâu nay, khía cạnh "trao đổi", " chiến đấu" với những người chơi khác luôn luôn là yếu tố khiến cho Pokemon serie có một sức sống mãnh liệt, và với HGSS, điều đó một lần nữa đóng vai trò rất quan trọng. Pokemon Global Trade Station (gọi tắt là GTS) cũng xuất hiện trong phiên bản HGSS này. Đây là một hệ thống đồ sộ, cho phép người chơi có thể trao đổi các pokemon thông qua kết nối Wi-fi - điểm ưu việt của Nintendo DS so với kết nối bằng cáp truyền thống của hệ máy GBA. Và tại đây, bạn cũng có thể trao đổi với các phiên bản Pokemon khác thuộc DS Generation (Diamond/Pearl/Platinum). Bên cạnh đó, Nintendo cũng có một website về vấn đề này, tiếc là nó đã đóng cửa vào năm ngoái.

Bạn cần một con Pokemon mới, tại sao không ghé thăm Pokemon GTS ?​


Hình-âm: không nhiều cải tiến

ping ping ^^ ~​

Thừa kế nền tảng đồ họa của Diamond/Pearl/Platinum, dĩ nhiên không có nhiều điều đáng phàn nàn về phần "hình" của HGSS. Các thị trấn, thành phố đã được khoác một lớp áo mới đầy màu sắc, các sprite của các pokemon cũng đã được thiết kế lại, các hiệu ứng cũng đã được thêm vào. Tất nhiên, nếu so với các game "đỉnh" sở hữu nền tảng đồ họa 3D hoành tráng thì HGSS - một game được phát triển cho hệ máy Nintendo DS vốn khiêm tốn về phần cứng - dĩ nhiên thua kém khá nhiều, nhưng dù sao đi nữa, cách Game Freaks đã làm vẫn khiến người chơi hài lòng.

Về phần "âm", mặc dù đã có thêm nhiều bản nhạc nền mới, tuy nhiên phần âm nhạc của HGSS không nổi bật cho lắm, đây cũng là điểm trừ đáng tiếc với các phiên bản pokemon từ trước tới nay.

Phiên bản Pokemon hay nhất từ trước tới nay

Cải tiến nhưng vẫn giữ những nét truyền thống, thú vị, không nhàm chán chút nào...là những mỹ từ xứng đáng được dành cho HGSS. Dù bạn là một huấn luyện viên Pokemon kì cựu hay chỉ là một huấn luyện viên mới bắt đầu thì HGSS vẫn mang lại cho bạn những điều mới mẻ. Có thể nói, HGSS là phiên bản pokemon hay nhất từ trước tới nay với rất nhiều điểm ưu việt (kể cả hai phiên bản mới nhất là Pokemon Black và White cũng chưa thể sánh bằng). Với tôi, đây là game hay nhất năm vừa qua trên hệ máy Nintendo DS và là một trong những tựa game cuốn hút nhất năm. Bạn đã sẵn sàng lên đường trở thành quán quân Pokemon chưa nào ?


Cùng lên đường nào !​



Đánh giá
  1. Hình ảnh: 9/10
  2. Âm thanh: 8/10
  3. Gameplay: 10/10
  4. Giá trị chơi lại: 10/10
---------------------------------------
Tổng điểm: 37/40.



-----------------------------------------------


PS: đã vote cho Pokemon Heart Gold Soul Silver \m/
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top