[NDS] [Review] Pokémon Diamond & Pearl

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

wow_wow

Thành viên lâu năm
Pokemon DiamondPearl Version

Phát triển:Game Freak
Phát hành: Nintendo/ The Pokemon Company
Ngày phát hành: JP tháng 9/2006
Bản U: tháng 4/2007
Thể loại:Game nhập vai
Giới thiệu chung
Với sự đón nhận cuồng nhiệt của thế giới với dòng game Pokemon, Nintendo và Game Freak cuối cùng đã mang lại một phiên bản Pokemon đúng đắn cho hệ máy DS với Pokemon Diamond & Pearl, cả 2 phiên bản đã đem lại cho fan hơn cả những gì họ mong muốn – đồ hoạ game thật tuyệt vời, gameplay hoàn hảo hơn , có khả năng battle & trade pokemon thông qua Wifi, và tất nhiên hơn 100 pokemon mới được bổ sung ở phiên bản này.

Đặc điểm mới
Diamond & Pearl được đặt vào vùng đất Sinnoh với địa hình đa số là núi đồi với dãy núi Coronet chạy dọc giữa bản đồ. Game có thêm 107 Pokemon mới, làm tổng số lượng pokemon hiện nay lên tới 493 pokemon. Pokemon nay cũng đã được phân biệt giới tính đực cái với 2 sprites khác nhau trừ những pokemon ko có giới tính. Giống với Gold và Silver, ngày đêm cũng sẽ được phân biệt rõ ràng trong game dựa vào đồng hồ của máy DS. Việc chia giờ này ảnh hưởng tới việc bắt 1 vài pokemon đặc biệt. Màn hình touch-screen của DS khi đang chơi sẽ là một chiếc Pokemon Watch – gọi tắt là Poketch, có khả năng giúp bạn xem bản đồ, quản lý pokemon và xem thời gian…


Vùng đất Sinnoh với địa hình đa số là đồi núi


Tính năng chia ra ngày và đêm của D/P​



Poketch - Vật dụng không thể thiếu trong suốt hành trình​

Cốt truyện
Như mọi game pokemon trước, Diamond & Pearl vẫn bắt đầu với cốt truyện truyền thống. Bạn sẽ là một cậu bé hoặc cô bé sống tại Twinleaf Town ở vùng đất Sinnoh, khởi hành bạn sẽ được giáo sư Rowan giao cho nhiệm vụ thu nhập thông tin về Pokemon và được lấy 1 trong 3 pkm của ông (Chimchar, Turtwig, Piplup). Bắt đầu chuyến phiêu lưu, bạn sẽ battle với nhiều pkm hoang dã và các trainer giống bạn, mục tiêu của bạn là đánh bại 8 thủ lĩnh Gym ở khắp nơi trên Sinnoh để thu nhập 8 Badges. Khi đã thu nhập đủ cả 8 badges, bạn có thể thách đấu với Elite 4 và nhà vô địch Cynthia và cuối cùng trở thành best trainer tại Sinnoh. Trong chuyến phiêu lưu, bạn sẽ đụng độ Team Galatic - một tổ chức bất chính với tham vọng điều khiển không gian và thời gian qua việc đánh thức Dialga/Palkia. Bạn sẽ phải ngăn chặn bàn tay của chúng với pokemon của mình.


2 nhân vật chính của phiên bản​


Và tất nhiên, tổ chức Galatic bất chính​

Gameplay
Gameplay vẫn giữ phong cách cũ từ hồi R/B/Y: phong cách battle theo lượt. Hệ thống battle cũng có một vài thay đổi lớn tới các hệ của move, tách physical và special ra riêng biệt. Pokemon Contest nay đã được nâng cấp so với thời Ruby and Sapphire và được gọi là Super Contest. Super Contest chia làm 3 vòng, vòng Visual Judgement, pokemon sẽ được trang trí bằng những vật dụng bằng stylus để nhận được điểm. Ở vòng 2, Dance Competition, pkm sẽ phải nhảy theo đúng nhịp để ghi điểm với giám khảo và vòng cuối cùng - Performance Judgment, ko thay đổi nhiều so với R/S, Pokemon dùng đòn với 1 chiến thuật nhất định để gây thích thú cho đám đông và giám khảo.


Super Contest càng thú vị hơn với việc trang trí cho pokemon của bạn


Vòng 2 và vòng 3 của Super Contest: Dance Competition và Performance Judgement​
Bên dưới Sinnoh là một khu vực underground lớn với hàng ngàn item và hoá thạch pokemon, số lượng item ở đây là vô hạn nên bạn hãy yên tâm mà sử dụng. Người chơi có thể tạo một khu vực tiêng để trang trí gọi là Secret’s Base. Khu vực này còn dùng chế độ không dây của máy DS để kết nối với nhiều người.


Bản đồ Underground của Sinnoh, một khu vực cực kỳ rộng lớn


Bạn có thể tạo khu vực riêng cho mình ở Underground​
Đồ hoạ
Mặc dù game được giới thiệu ở 2D, nhưng ở một số khu vực và thành phố, toàn bộ toà nhà, cây cối cũng như những cối xay gió đều được render ở 3D, cùng với nhân vật và cảnh nền tươi sáng và đầy màu sắc, đồ hoạ game cũng ko phải là tệ mặc dù ko khác mấy so với những phiên bản ở GBA.


Đồ hoạ nền và battle vẫn giữ phong cách GBA​


Mặc dù thế, một vài khu vực trong D/P vẫn dc render ở 3D thật đẹp mắt​

Âm thanh
Diamond/Pearl cũng có một vài bài nhạc hấp dẫn cho fan với main music của game và khi battle. Nhưng mặc dù âm thanh đã được beat cẩn thận và trong hơn, tiếng kêu của Pokemon còn khá giả tạo và nghe như tiếng thét. Mặc dù có tiến bộ hơn so với các phiên bản GBA nhưng âm thanh trong D/P không có gì đặc biệt, nổi trội cả.

Multiplayer
Đặc điểm ấn tượng và quan trọng nhất trong D/P có lẽ là hệ thống hỗ trợ online play, cho phép bạn trade, battle và chat với friend thông qua nintendo wifi. GTS cho phép bạn trade pokemon dễ dàng chưa bao giờ hết. Chỉ cần đưa ra pokemon cần tìm và đồng ý trade với trainer, bạn sẽ nhận được mọi pokemon mà mình muốn 1 cách dễ dàng.


Hệ thống GTS của D/P đã giúp cho việc trading pokemon thật dễ dàng​

Khác biệt giữa 2 bản Diamond & Pearl
Điểm khác biệt duy nhất có lẽ chỉ ở cốt truyện và pokemon độc quyền cho mỗi phiên bản. Ở Diamond, team galactic sẽ có tham vọng điều khiển thời gian bằng cách kêu gọi Dialga, còn ở Pearl thì chúng lại muốn điều khiển không gian nên đã kêu gọi Palkia. Pokemon độc quyền cho mỗi phiên bản thì sẽ được tớ liệt kê ở dưới.
Diamond : Seel, Dewgong, Scyther, Murkrow, Scizor, Larvitar, Pupitar, Tyranitar, Poochyena, Mightyena, Aron, Lairon, Aggron, Kecleon, Cranidos, Rampardos, Honchkrow, Stunky, Skuntank, Dialga

Pearl : Slowpoke, Slowbro, Pinsir, Slowking, Misdreavus, Houndour, Houndoom, Stantler, Spheal, Sealeo, Walrein, Bagon, Shelgon, Salamence, Shieldon, Bastiodon, Mismagius, Glameow, Purugly, Palkia

Đánh giá chung​
Pokemon Diamond & Pearl là 2 phiên bản tuyệt vời được thêm vào series Pokemon. Hơn 100 pokemon mới, hỗ trợ play online và hàng loạt đặc điểm khác nữa, D/P quả thực là một game cần phải có của tất cả fan. Những đặc điểm mới đã làm cho D/P là game pokemon đa dạng nhất từ trước tới nay, nếu như bạn chưa từng đụng vào bất kỳ một game Pokemon nào trước đây thì D/P thực sự là một lựa chọn hoàn hảo cho bạn.

Gameplay: 8.5 ( Gameplay ấn tượng của dòng Pokemon vẫn ko hề nhàm chán với thời gian)
Đồ hoạ: 8.5 ( Nhân vật và cảnh nền đầy màu sắc và tươi sáng)
Âm thanh: 8.0( Âm thanh mặc dù có trong hơn nhưng vẫn khá giống GBA)
Multiplayer: 9.0 ( Hệ thống online tuyệt vời của D/P qua Nintendo Wifi)

Tổng điểm: 8.5
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top