[NDS] [Review] Pokémon Platinum

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

wow_wow

Thành viên lâu năm




Phát triển: Game Freak
Phát hành: Nintendo, The Pokémon Company
Ngày phát hành: Bản JP: Tháng 9 năm 2008
Bản U: Mùa hè năm 2009
Thể loại: Game nhập vai


Giới thiệu chung
Còn gì phải nói về dòng game Pokemon của Nintendo :D. Một tượng đài bất hủ, một thương hiệu quá nổi tiếng đối với tất cả mọi người. Pokemon đã thực sự đứng vững trong thị trường game kể từ khi phiên bản đầu tiên – Pokemon Red được ra mắt trên hệ máy GB. 12 năm đã trôi qua, dòng game Pokemon vẫn không ngừng phát triển với nhiều thành công vang dội dựa vào doanh số bán ra của game. Pokemon Platinum là game thứ 12 của dòng game với cốt truyện dựa trên Diamond và Pearl và lấy vùng đất Sinnoh làm khu vực mà người chơi sẽ phải khám phá. Game đã bán được khoảng 1 triệu bản trong tuần đầu tiên phát hành, một con số mà không phải tựa game nào cũng có thể làm được.

Cốt truyện
Vẫn được giữ nguyên như D/P, nhưng hầu như cốt truyện của game ko hề mất đi sự hấp dẫn của mình. Nintendo đã thêm 1 vài nơi hấp dẫn để các trainer có thể khám phá. Distortion World - nơi Giratina sống chính là điều hấp dẫn chủ yếu của game. Team Galactic đã thay đổi kế hoạch từ điểu khiển Dialga/Palkia sang kẻ thống trị Distortion World - Giratina. Nhiệm vụ của bạn vẫn là ngăn chặn bàn tay của team galactic cũng như trở thành pokemon champion trong xứ sở Sinnoh này.

Gameplay
Cách chơi vẫn không khác gì so với những phiên bản trước. Bạn được phép chọn 1 trong 3 pokemon để khởi đầu cuộc hành trình, Chimchar- khỉ lửa, Turtwig – rùa cỏ và cuối cùng là Piplup - chim cánh cụt nước. Huấn luyện cho chúng lớn mạnh, bạn sẽ phải thu nhặt Badges bằng cách đánh GYM ở các thành phố, đấu với Elite Four, hoàn thành Pokedex bằng cách bắt và trao đổi Pokemon với bạn của mình hoặc trainer ở khắp nơi trên thế giới dựa vào hệ thống Nintendo wifi.





Đặc điểm mới
Game có nhiều điểm khác biệt so với Pokemon Diamond và Pearl. Chiếc poketch của bạn nay đã trở nên tiện dụng hơn, được thiết kế để có thể switch apps lên xuống. Hệ thống Battle Frontier bao gồm Battle Tower, Battle Factory, Battle Castle, Battle Roulette and Battle Stage cho phép người chơi có thể luyện tập khả năng train pokemon của mình sau khi đã trở thành champion. Chính điều này đã nâng cao khả năng replay của game. Sinnoh Pokedex cũng đã được nâng cấp thêm 59 pokemon và các form khác nhau của pokemon trong Platinum. Hệ thống movepool của pokemon cũng đã thay đổi rất lớn với các move tutor trong game. Nhiều item và nhiều nơi hơn để khám phá, hệ thống Wifi được tăng cường. Platinum là một bản nâng cấp đáng kể so với Diamond và Pearl, nếu như bạn đã chơi Diamond & Pearl thì không thể thiếu game này trong bộ sưu tập game của mình.



Hệ thống Battle Tower thật "hoành tráng"





Một vài form mới của pokemon trong bản Platinum



Poketch được nâng cấp

Đồ họa
Platinum, đồ hoạ đã được trau chuốt kỹ hơn so với 2 bản D/P. Pokemon sprite ở đằng sau hay trước đều có hiệu ứng hoạt động, cảnh nền và thành phố có màu sắc tươi tắn, sinh động hơn. Nhân vật cũng sẽ được thay đổi cách ăn mặc do thời tiết lạnh thất thường của phiên bản này. Một vài sự chăm chút hơn cho game nhưng đối với



Đồ hoạ của hệ thống battle đã được thay đổi (trái – Platinum, phải – D/P)


Nhân vật chính thay đổi trang phục

Âm thanh - Âm nhạc
Nếu như bạn đã chơi qua D/P thì qua phiên bản Platinum này hầu như không có khác biệt. Hầu như mọi âm thanh và tiếng khóc mô phỏng cho pkm đều được lấy từ D/P nhưng điều đó ko có nghĩa âm thanh của game tệ. Âm thanh của game vẫn mô phỏng dc những gì nó cần thể hiện.
Nintendo đã rất chăm chút cho phần âm nhạc của Platinum. Âm nhạc thật tuyệt vời. Với các đoạn nhạc lấy từ D/P, Platinum có khoảng hơn 10 bài nhạc mới thêm vào thư viện của mình. Đặc biệt là khi bạn battle với Giratina, đoạn nhạc ấy sẽ gây ân tượng với bạn.

Điều khiển
Vẫn là sự thất vọng như pkm D/P. Bạn hầu như sẽ ko dùng tới màn hình cảm ứng của DS. Màn hình bên dưới của DS chỉ để thể hiện Poketch và khi vào các trận battle sẽ dùng để chọn move điều khiển pkm của bạn, nhưng thực sự bạn vẫn có thể dùng D-pad và A để lựa chọn. Màn hình cảm ứng còn dùng để xay poffin như xay bery ở Ruby/Sapphire nhưng màn xay poffin thực sự ko hề cần thiết cho cốt truyện chính của game. Có lẽ nintendo ko muốn mạo hiểm thay đổi lối chơi truyền thống của dòng game RPG này.


Mặc dù có sử dụng màn hình cảm ứng nhưng người chơi vẫn có thể dùng D-Pad và A để lựa chọn


Đánh giá chung
Pokemon Platinum là một game tuyệt vời, nó tụ hợp tất cả những gì mà 1 game Pokemon cần phải có. Fan của dòng game cũng như người bắt đầu chơi thử series pokemon chắc hẵn sẽ ko thất vọng khi chơi tựa game này. 1 tựa game DS ko thể bỏ qua cho fan của dòng RPG cũng như fan pokemon.

Gameplay: 9 (vẫn như các dòng game Pokemon khác)
Đồ hoạ: 9.5 (Màu sắc tươi và chi tiết hơn)
Âm thanh: 8.5 (Không thay đổi nhiều so với D/P)
Điều khiển: 8 (Chưa ứng dụng được các chức năng của DS)

Tổng điểm: 8.8
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top