[NDS] Rune Factory 3 - A fantasy harvest moon

Cửa hàng game Nintendo nShop

Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Edo Phoenix

Nấm nhỏ
*Hướng dẫn này lấy từ kinh nghiệm khi mình chơi qua game bản tiếng Nhật , việc dịch thuật cũng do mình máy móc phang bừa, cho nên sẽ có khác một chút so với bản tiếng Anh (chút chút thôi, chủ yếu là một vài phần nội dung vì bản U nó dịch ra có thay đổi vài phần lời thoại cho hợp với người Mỹ) *



Lần đầu tiên chơi seri Rune factory mình đã ngay lập tức bị hút hồn trước kết cấu cũng như đồ họa của dòng game này và vì ko còn đủ kiên nhẫn để chờ bản E nên mình đã mò mẫm chơi bản tiếng Nhật:yahoo[1]:. Sau đây tẽ sẽ làm 1 guide để giúp anh em thoát khỏi tình trạng mò kim đấy biển giống mình ^^.

Content:
1. Sơ lược về game.
2. Nhân vật
3. Cốt truyện
4. Quest của các cô gái
5. Item & materials
6. Mở rộng


1.Sơ lược về game
Câu truyện lần này xảy ra ở ngôi làng Sharance trong bối cảnh con người và bộ tộc quái vật kì thị nhau kịch liệt. Một chàng trai từ trên trời rơi xuống (hay đúng hơn là bị ngã từ trên cao ) và ko nhớ mình là ai. Anh ta luôn che giấu 1 bí mật, đó là anh ta mang 1 nửa dòng máu quái vật và có sứ mệnh bảo vệ ngôi làng khỏi 1 thế lực đen tối.

Khác với 2 phiên bản trước, kiến trúc và trang phuc của các nhân vật lần này mang đậm phong cách Nhật Bản cổ điển, trong khi 2 phiên bản trước mang phong cách Bắc Âu - Scandinavi, hệ thống chiến đấu và trồng trọt đc cải tiến nên sống động hơn rất nhiều.

Hướng dẫn tutorial
Cũng như những phiên bản trước, bạn cũng sẽ đc 1 cô gái dễ thương cho 1 trang trại. Nhà của bạn lần này sẽ đc làm trên thân cây Thánh Mẫu và trang trại của bạn cũng đc cây Mẫu Thân che chở nên có thể trồng trọt ngay cả trong mùa đông. Sau vài đoạn giớ thiệu, theo cô gái đi xuống cầu thang bên trái dẫn đến trang trại. Cô ta sẽ đưa bạn scrapped hoe và scrapped waterpot. Ngay sau đó 1 con Orka xuất hiện, sau khi hạ nó thì 2 con Orka khác cũng ở đâu xông ra. Lúc này 1 chàng trai sẽ cho bạn 1 list vũ khí để bạn chọn, lấy 1 trong những món đó để hạ chúng
lựa chọn 1. Light sword
2. Heavy sword
3. Spear
4. Axe
5. Cane ( đũa phép)
6. Dual sword
Trong tutorial hp của bạn sẽ chỉ dừng lại ở 1 thay vì 0, cho nên bạn ko phải lo
Sau đó cô gái sẽ biến 1 khoảng 9 ô ruộng thành 1 đám cỏ, nhặt chúng lên và 1 chiến hòm sẽ hiện ra, bỏ chúng vào và tiếp tục. Sau khi cuốc hết 9 ô, cô ta sẽ đưa bạn 9 hạt giống toyherb, gieo chúng và tưới nước. Đi qua mảnh ruộng bên phải nhặt 3 toyherb và 1 wood sẽ rớt ra. lụm nó bỏ vào nhà chứa gỗ phía bắc trang trại và cô tha sẽ thưởng cho bạn 500g. Cuối cùng là tên trang trại, chọn tên nào cũng đc vì dù thế nào thì cô ta cũng sẽ nhăn mặt với tên mà bạn chọn >"< nhưng điều này ko ảnh hưởng đến LP. Lưu ý nếu bạn ko chấp nhận tutorial của cô ta bạn sẽ chả làm gì khác đc.

Bản đồ ngôi làng


1. nhà tắm kiêm nhà trọ (bạn có thể tắm, mua nguyên liệu và các chiêu vật lí ở đây)
2. Quán ăn (bạn có thể mua bếp và dấng cấ nấu nướng)
3. quảng trường
4. general store ( nơi bán các loại hạt giống rau củ)
5. flower shop (nơi bán hoa và các loại hạt giống hoa và active seed)
6. blacksmith (nơi bán các loại vũ khí, bạn có thể mua forge, workshop và pharmacy ở đây)
7. Clinic (chữa bệnh, respawn bạn mỗi khi bạn die, bán các chiêu ma thuật và dược phẩm)
8. Mansion (có shop thời trang của Elisa, bạn có thể mua quần áo và các dụng cụ như bàn ghế, loa phát nhạc ...)
9. Resort (vào đây để câu cá với % cao hơn)
10. Lối vào khu rừng mùa xuân
11. Lối vào sa mạc mùa hạ
12. Lối vào thung lũng mùa thu
13. Lối vào ngọn núi mùa đông
14. Dragon cave.

Giao diện


Giao diện nhận vật đc cải tiến hơn trước rất nhiều. Trang bị của bạn đc phân thành 5 loại: khiên, vũ khí, footwear, headwear và assessory (có thể là nhẫn, găng tay, huy hiệu hay ấn kí). Thêm vào đó là một ngăn riêng để chứa các rune ability, rất tiện lợi khi bạn mang theo đến cả chục chiêu phép.
Các thông số của bạn lần lượt từ trên xuống sẽ là Attack, defense, magic attack, magic defense, strength, vitality và intelligence.

Trồng trọt



Hệ thống trồng trọt cũng đc cải tiến thêm rất nhiều. Khi bạn nhặt những item cùng loại và có lv như nhau, chúng sẽ stack thành một chồng trước khi bạn cho vào túi, giúp việc thu hoạch và dọp dẹp nhanh hơn rất nhiều. Các item khi bạn ném trên mất đất sẽ biến mất sau 1 ngày, hoặc khi có quá nhiều item bị ném trên đất thì chúng sẽ từ từ biến mất, do vậy bạn có cơ hội lượm lại chúng mỡi khi lỡ tay đánh rơi ( đững lỡ tay đánh rơi xuống nước hoặc vào người khác nhé, vì món đồ của bạn sẽ 1 đi ko trở lại)

Bạn có để ý rằng bản này không hề bán seed maker, cheese maker ... ? Không sao, vì Natsume đã cải tiến để những thứ đó bạn có thể tự tạo ra mà ko cần đến máy móc. Có 2 cách thu hoạch: bằng tay và bằng sickle. Đối với cái loại crop thông thường, bạn thu hoạch bằng tay sẽ đc thành phẩm còn thu hoạch bằng sickle sẽ đc seed. Đối với grass (thức ăn cho pet), thu hoạch bằng tay sẽ đc thành phẩm, thu hoạch bằng sickle cũng sẽ đc thành phẩm và 50% sẽ có thêm cả seed.

Thú nuôi
Trước hết bạn phải có nhà cho thú. Sau khi chinh phạt xong dungeon thứ nhất, đi đến lò rèn nói chuyện người đang bán hàng và chọn dòng thứ 3, căn nhà cho thú sẽ đc hoàn tất với giá là 40 wood ( ko tốn tiền hehe)
_Cách bắt thú: ở phiên bản này bạn sẽ bắt thú bằng cách cho chúng item. Mỗi con thú sẽ thích 1 loại item riêng, bạn vẫn có thể thu phục chúng bằng 1 item ngẫu nhiên nào đó nhưng tỉ lệ sẽ ko cao. Ném món item ấy cho con vật và khi chúng hiện ra trái tim to thì chúng sẽ đi theo làm tôi tớ cho bạn.


Ở phiên bản này những con thú có thể cho rất nhiều những sản phẩm đặc trưng mà bạn sẽ ko phải tốn công đi săn. Ví dụ nuôi con bọ hung sẽ cho bạn hard horn mỗi ngày, hoặc nuôi con cây thì sẽ đc plant stem.


Game Mode
Nếu bạn thấy chơi bình thường là quá dễ, bạn có thể thử Hard mode. Chỉnh game mode bằng cách đi xuống cầu thang bên phải trong nhà bạn, chọn quyển sách và chỉnh chế độ game. Hard mode quái sẽ rất mạnh, biết lừa miếng và tránh đòn, ko những thế chúng còn phối hợp với nhau cực đẹp để sớm cho bạn đi bán muối. Vì thế hãy sẵn sàng :spiteful[1]:



Các quest cơ bản
Bạn phải thực hiện các quest mở màn sau đây thì các quest khác mới đc unlock.
1. Quest của Shara

Nhận quest ở bulleting board và nói chuyện với cô ta. Cô ta yêu cầu bạn làm quen với tất cả mọi trường trong làng ( đừng bỏ sót cô gái họa sĩ sống ở bìa rừng nhé). Xong xuôi rồi thì nói chuyện với Sia để nhận 4 pink turnip seeds.

2. Quest của Wells

Ông ta yêu cầu bạn nói chuyện với bà lão ở Clinic. Phần thưởng là 1 rusted sickle.

3. Quest của Sherman

Ông ta sẽ đưa bạn 1 cái rìu và yêu cầu chặt cho ông ta 9 khúc gỗ. Phần thưởng là 1 rusted axe.

4. Quest của Carmen

Cô ta sẽ đưa bạn 1 cái cần câu, bắt bất cứ 1 con cá (mùa xuân) nào cho cô ta cũng đc. Tốt nhất là vào trong khu rừng hoặc lên chỗ nhà tắm, ở đó có khá nhiều cá.

Lưu ý: bạn chỉ có thể làm 3 quest mỗi ngày, 1 quest ở mailbox, 1 quest ở bulletin board và 1 quest ở con cú trong làng Unvir (sau khi bạn đến thăm làng). Nếu bạn nhận quest và hủy quest đi, bạn sẽ phải chờ qua ngày mới để nhận 1 quest khác. Sau khi làm xong 4 quest cơ bản, các quest tiếp theo sẽ xuất hiện tùy theo độ thân thiết của bạn đối với đối tượng.
 

Edo Phoenix

Nấm nhỏ
2. Nhân vật

Trong phiên bản này tất cả các nhân vật năng động hơn rất nhiều, và khi đạt đến 1 độ thân mật nhất định ( hình như là 3 tim) họ sẽ vui vẻ đi theo bạn vào Dungeon để "săn bắn". Bấm nút L hoặc R khi nói chuyện với họ để mời họ.
Nếu bạn cho 1 nhân vật nào đó vũ khí phù hợp với sở thích của họ thì họ sẽ dùng vũ khí ấy khi vào dungeon. Ví dụ nếu đưa Sofia 1 thanh Dragon Slayer, cô ta sẽ dùng nó mỗi khi vào dungeon với bạn.
Sau đây là giới thiệu và các nhân vật mà bạn có thể chọn làm bạn đời

Shara

Nữ nhân vật chính của câu truyện, một nhân vật rất dễ thương và có giọng nói ngọt như mía đường:myemo0109: Cô ta là chủ tiệm bán hoa, sống với ông nội và em gái là Monica.
Sở thích: cô ta thích các loại hoa, nhất là moondrops, cherrygrass, four-leaf clover và ghét cỏ úa ( witherred grass)
Chiến đấu: Sia có lẽ là nhân vật AI tốt nhất mà bạn có thể mang theo vào Dungeon. Cô ta có khả năng ăn các loại hoa để hồi HP, kể cả cỏ dại (weed), mà ko bị ảnh hưởng bởi các hiệu ứng phụ do hoa gây ra ( như seal/poison khi ăn charmblue). Sở trường của cô ta là heal và cure ( đối với AI thì còn gì tuyệt vời hơn?). Vũ khí của cô ta là chiếc bình tưới cây.

Sofia

Con gái út của gia đình De Sainte giàu có, cô ta chuyên gia nói ngược (cô ta hay nói good evening vào buổi sáng và ngược lại ==). Sở thích của cô ta cũng rất khác người, cô ta thích những thứ hư hỏng như fail dish, iron can :|.
Chiến đấu: do có tính ngược đời và sở thích kì lạ, cô ta thực sự rất dễ "chiều" (còn gì dễ hơn là làm fail dish =))), cũng nhờ sở thích đó mà cô ta nổi bật trong các chuyến đi dungeon, 1 đĩa super fail dish sẽ hồi phục cho cô ta hơn 5000 hp thay vì làm cô ta mất máu, và những fail dish mà cô ta ném vào đối phương sẽ gây tổn hại 1.5 lần, ngoài ra cô ta còn có thể dùng phép cure (hình như trên lv 30 mới có).Sở trường của cô ta là light sword.

Pia

Cô gái người cá, chủ nhà tắm thị trấn. phải công nhận đây là nhân vật dễ thương nhất từ trước đến giờ ^^. Cô ta thích trái cây, mực ống và rất ghét thịt đồng loại ( cá ấy mà ), do vậy các món ăn chế biến từ cá sẽ làm cô ta mất máu và giảm rất nhiều chỉ số.
Chiến đấu: Pia sử dụng trọng kiếm và phép thuật nước. Ngoài ra cô ta nhận ít sát thương từ water hơn và có hp nhiều hơn các nhận vật khác ( kể cả bạn), cô ta sẽ đc thêm % max hp khi uống sense of love thay vì bị giảm hp.

Raven

1 cô gái elf sống ở lò rèn. Cô ta lạnh lùng và khó tính. Cô ta thích 4 loại hoa đặc trưng của 4 mùa: toyherb, pinkcat, charmblue, moondrop.
Chiến đấu: sở trường của cô ta là ma thuật lửa, heal và light sword. Các khả năng khác đều ở mức bình thường.

Collette

Con gái lớn của chủ quán ăn, bạn thân của Marian. Cô ta lại thích rice và các món làm từ rice ( như curry udon chẳng hạn) và rất ghét sữa, có thể bị đến 1000 damage khi uống sữa :|
Chiến đấu: cô ta sử dụng rìu chiến, phép thuật cũng ko có gì đặc biệt.

Marian

Cháu gái của Marjorie, cô là một y tá thực tập để nối nghề bà. Cô ta thích rau củ và vegetable juice tuy nhiên rất ghét cà chua.
Chiến đấu: cô ta sử dụng phép thuật là chủ yếu. Vũ khí của cô ta hình như là cây staff Magic Shot

Daria

Cô gái họa sĩ sống ở bìa rừng. Tính tình của cô ta có vẻ trẻ con và ích kỉ (cũng ko đến nỗi đâu, đừng nghĩ xấu về cô ta ^^). Cô ta thích fried sardine, rainbow trout, jams, color grass và ghét tôm.
Chiến đấu: Daria sử dụng rìu chiến, tốc độ di chuyển của cô ta rất nhanh (nhanh hơn bạn khoảng 1.5 lần) và cũng rất năng nổ trong các cuộc săn bắn ( <-- good girl). Chỉ cần lưu ý đừng đưa những món làm từ tôm cho cô ta, cô ta sẽ die ngay lập tức khi ăn chúng ( như bị ngộ độc á)

Carmen

Cô ta là em gái của Carlos, sống ở Carlos resort. Cô ta giỏi câu cá và thích cá cũng như tất cả các món từ cá và ghét pumpkin.
Chiến đấu: Ion xài chiếc cần câu làm vũ khí và ma thuật nước, do vậy sát thương và độ chính xác của cô ta thường ở mức thấp.

Sakuya

Con gái của Shononome, cô ta cùng với mẹ quản lí nhà trọ theo phong cách Nhật Bản, cô ta mặc bộ kimono cổ điển. Sakuya cũng là một thương nhân, cô ta bán những nguyên liệu ngẫu nhiên và thường mở cửa vào 10h. Sakuya thích các món sashimi ( chế biến = knife) và các loại đá nguyên tố. Cô ta ghét trứng.
Battle: Sakuya nổi trội về tốc độ đánh cũng như khả năng chống ngã khi ăn đòn của đối phương. Cô ta sử dụng trọng kiếm và phép thuật hệ lửa. Vì vậy chỉ cần rèn cho cô ta thanh trọng kiếm tốt và cường hóa nó = item tăng thủ, cô ta có thể đánh hàng chục trận xáp chiến.

Karina

Con gái của Hazel, cô ta cùng mẹ quản lí genreral store. Cô ta luôn luôn trong tình trạng mệt mỏi và thiếu ngủ (chắc ban đêm đi mây về gió quá ^^). Cô ta thích các loại trang sức và đá quý trừ kim cương và các trang sức từ kim cương là thứ cô ta ghét nhất ( lạ nhỉ :|)
Chiến đấu: Karina rất ư là lười, hầu hết thời gian cô ta chỉ đứng yên 1 chỗ và đắm đuối ngắm bọn quái vật giã bạn >"<, cũng vì điểm này mà cô ta rất ít die khi đi dungeon. Cô ta sử dụng staff và ma thuật nước. (hình như trên lv30 có thêm heal nữa?)

Kuruna

Thủ lĩnh của bộ tộc quái vật ở tây bắc sa mạc, ban đầu cô ta rất kì thị con người ( cho đến khi bạn đến và thay đổi trái tim cô ta ^ ^). Cô ta thích các món chocolate, roasted yam và ghét các loại thuốc của con người và insect skin.
Chiến đấu: Kuruna sử dụng phép thuật nước và ánh sáng, vũ khí là staff. Sát thương do cô ta gây ra khá lớn tuy nhiên cô ta cũng ko năng nổ trong chiến trận lắm.
 

Edo Phoenix

Nấm nhỏ
2. Nhân vật (tiếp)
Những nhân vật phụ có ảnh hưởng đến cốt truyện:

Wells

Ông của Shara, người cao tuổi và có tiếng nói nhất trong làng. Ông ta có ác cảm với quái vật, cho dù là những con quái vật dễ thương như mokomoko.
Well ko tham gia chiến đấu. Well thích dumpling, rice ball, salted cherri salmon, các món sashimi và ghét chocolate cake.

Marjorie

Bà của Marian, là 1 witch doctor của ngôi làng. Marjorie thích color grass và ghét cheese.
Marjorie ko tham gia chiến đấu.

Shino

Bà chủ nhà trọ kiểu Nhật Bản. Ban đầu tớ kết Shino ngay từ cái nhìn đầu tiên, mãi sau này mới phát hiện ra đây là mẹ của Sakuya :((. Shino thích các món sashimi và nấm, ghét trái cây.
Chiến đấu: Shino là nhân vật có lv khởi đầu rất cao (lần đầu tiên mời đi săn cô ta đã lv 25, trong khi mình mới lv9).Shinonome sử dụng song kiếm, các đòn đánh của cô ta gây sát thương khá lớn và cô ta cũng khá năng động. Đây là nhân vật có damage per second cao nhất game.

Evelyn

Chị của Sofia, chủ của hàng thời trang trong căn biệt thự. Cô ta thích các loại cá, fur, woolball và ghét iron.
Chiến đấu: Evelyn dùng gậy phép, cô ta tấn công bằng chiêu của con ong (needle sting) và gây paralize cho đối phương. Điểm dở là chiêu đó gây sát thương ko cao.

Monica

Em gái của Shara, cô ta cực kì nhút nhát và hay cắn người. Thích: moko cotton, cherry grass, junk bracelet, handknit hat và ghét các loại cá.
Chiến đấu: Monica ko xài vũ khí, cũng giống như chị mình cô ta dùng heal và cure tuy nhiên ko thường xuyên bằng Shara.

Sherman

Chủ căn biệt thự, ông ta thuộc dòng họ De Sainte giàu có. Tương tự như các gia trưởng của các phiên bản trước, ông ta rất phàm ăn. Ông ta thích tất cả các loại món ăn và ghét các loại khoáng (ore)
Chiến đấu: Sherman ko tham gia chiến đấu ( béo quá đánh nỗi gì :)))

Hazel

Chủ tiệm tạp hóa, mẹ của Karina, là một người làm việc chăm chỉ (trái ngược hẳn với cô con ^^). Hazel hay nổi nóng vì tính lười biếng của cô con gái. Khác với Karina, cô ta thích kim cương, rau củ và các loại cake và ko ghét gì cả ( con người dễ tính)
Chiến đấu: do dễ tính và thích nhiều loại rau củ, Hazel đc phục hồi rất nhiều hp khi ăn chúng. Cô ta cũng có lv khởi đầu cao (lv23). Hazel xài rìu chiến hạng nặng và khác hẳn với Karina, cô ta đánh rất nhiều và hầu hết là combo khiến đối thủ khó có thể đánh trả (<-- very good). Hazel là một trong những AI trợ lực tốt nhất.

Blaise

Chủ quán ăn, bố của Collette và Rusk. Ông ta thích của ngọt( chocolate cake, honey, hot choc) và ghét rượu.
Chiến đấu: chưa từng rủ ông này đi săn :|

Rusk

Em trai của Collette. Cậu ta thích các loại bánh kẹo và ghét rau quả
Chiến đấu: cậu ta rất lười và đánh yếu, ko nên đi săn với cậu ta

Ondorus

Một tộc nhân Unvir, anh ta là 1 người nghiêm túc ( đôi khi quá sức nghiêm túc). Anh ta thích prelude to love và các loại nước trái cây và ko ghét gì cả. Ondurus ko tham gia chiến đấu.

Gaius

Chàng trai elf chủ lò rèn, sống với Raven. Anh ta tốt bụng và thân thiện ( chả bù với thằng Jake ở RF2). Gaius thích tất cả các loại đá khoáng và ko ghét gì cả.
Chiến đấu: Gaius có lv khởi đầu tương đối (15), anh ta xài trọng kiếm và đánh rất khí thế, tuy nhiên anh ta ko sử dụng phép thuật.

Carlos

Anh trai của Carmen, anh ta quản lí khu resort có rất nhiều loại cá hiếm. Cũng giống Carmen, anh ta rất giỏi câu cá. Anh ta thích tất cả các loại cá, đặc biệt là snapper và ghét bánh mì.
Chiến đấu: Carlos sử dụng spear, anh ta đánh khá tốt và có tầm quét rất rộng, có thể đánh đc nhiều quái vật một lúc.

Zaid

Một chàng trai của bộ tộc quái vật. Anh ta chỉ thích Tempura udon và ko ghét gì cả.
Chiến đấu: Zaid xài light sword và đôi khi quá hùng hổ trong chiến đấu, thường xông thẳng vào đám quái và die trong đó ^^ (đôi khi hung hãn cũng ko tốt). Tuy nhiên nếu sắm cho anh ta một thanh gươm có sức thủ cao, anh ta sẽ là một đồng đội số một.

2 vị khách từ các phiên bản trước
Mei

Một kiếm sĩ từ RF1, cô ta đi ngao du khắp nơi và đến làng Siarensu (ko nhớ rõ ngày nào trong tuần), bạn sẽ gặp cô ta ở nhà trọ nếu check mỗi ngày. Cô ta giúp bạn thay đổi danh tánh và cả tên trang trại.

Yue ( bản này Yue dễ thương kinh :D)

Thương nhân từ RF2, cô ta cũng xuất hiên ở nhà trọ vào 1 ngày nào đó trong tuần (ko nhớ ==) và bán những nguyên liệu, vũ khí.... ngẫu nhiên.
 

Edo Phoenix

Nấm nhỏ
3.Cốt truyện
Một lưu ý nhỏ trước khi bắt đầu. Trong khi bạn thực hiện cốt truyện, các event sẽ không diễn ra nếu như bạn đang lu bu với một quest nào đó. Vì vậy trước khi đi chinh phạt các dungeon, cần chắc chắn rằng bạn phải rảnh tay và hoàn tất các công việc ở trang trại.

Sau quest đầu tiên của Shara, nếu bạn đã sẵn sàng chinh phạt, đi vào khu rừng và bạn sẽ gặp Well, ông ta sẽ lèm bèm cái gì đó. Sau đó đi xuống phía dưới ( hay trên cũng đc), đến đường cụt sẽ gặp 1 bức tượng, xoay mặt bức tượng ấy về hướng dòng sông ( bức tượng chứ ko phải con bù nhìn màu cam), sau đó lên trên sẽ thấy bức tượng khác, xoay nó về hướng dòng sông. Một trận động đất nổi lên và căn hầm mở ra, hãy đi xuống kiểm tra nhưng cây cầu đã bị hư. Chạy xuống đường bên dưới và kiểm tra thì cây cầu bên dưới cũng bị gãy nốt. Lúc này nói chuyện với Daria, cô ta sẽ vẽ cho bạn 1 chiếc cầu khác để đi vào room boss.


boss đầu tiên là 1 con chồn hôi mang thuộc tính đất, nếu bạn muốn dễ dàng thì cứ spam phép lửa vào thì nó chết tốt. Sau khi hạ nó, một cánh cửa sẽ mở ra. đi vào đó và bạn sẽ nhận đc viên ngọc mùa xuân. Lúc này một phần kí ức của bạn quay trở lại, đánh thức khả năng biến hình của bạn ( trở về dạng mokomoko). Bạn phải equip spell lên để biến hình, tuy nhiên lúc này bạn vẫn phải giữ bí mật của mình.


Khi bạn trở về cây Thánh Mẫu, bạn phát hiện 1 kẻ lạ mặt và hắn sẽ giông mất vào sa mạc. Đuổi theo hắn đến sa mạc thì sẽ gặp Well, ông ta lại lèm bèm cái gì đó và bỏ đi. Lúc này bạn hãy hướng đến ngôi làng quái vật, và phải chuyển thành mokomoko mới đc vào. Hãy làm quen với mọi người sau đó về nhà. Khi về đến nơi Well sẽ lại "giảng đạo" cho bạn 1 tràng nữa. Sau đó đi vào nhà thì bạn sẽ phát hiện cây Thánh Mẫu đã lớn hơn trước, nhà bạn có thêm 1 tầng. Đây sẽ là nơi để bạn trang bị lò rèn và xưởng thủ công. Sia cũng đến và tâm sự gì đó với bạn. Lúc cô ta đi hãy trở lại ngôi làng quái vật. Nói chuyện với Kuruna chọn dòng thứ nhất, sau đó nói chuyện với Zaid và chọn dòng 1, anh ta sẽ thành đồng đội của bạn đi vào sa mạc để điều tra về những trận động đất lạ ở đấy. Hướng về phía đông nam, lùng sục tất cả cho đến khi bạn tìm đc 1 cái đầu lâu lớn. Đưa nó cho Kuruna và đi về phía tây nam, lùng sục 1 lần nữa và tìm 1 bông hoa xương rồng. Khi bạn về đến làng thì 1 trận động đất nổi lên và còn mạnh hơn trước vì làng Unvir bị một quái vật tấn công. Sau 1 lúc suy nghĩ Kuruna sẽ mở cổng bắc cho bạn vào room boss.


Boss là 1 con rồng xương và bạn phải đánh hand-to-hand combat với nó. Đối thủ của bạn là viên ngọc bên trong, bộ xương chỉ là cái vỏ và bạn phải đập nát nó mới gây sát thương đc cho viên ngọc. Sau khi đốn nó, quay trở về làng và mọi người sẽ cảm ơn bạn rối rít. Lúc này đưa bông hoa xương rồng cho Kuruna, cô ta sẽ mở căn buồng cuối cùng cho bạn vào lấy viên ngọc mùa hạ.

Khi bạn về đến nhà, Sakuya sẽ đến và tâm tình với bạn cái gì đó. Lúc sau bạn sẽ bắt gặp Sakuya xỉu trước cửa nhà tắm. Nói chuyện với cô ta và hướng đến thung lũng mùa thu. Nếu bạn làm các event đúng thứ tự, mỗi khi bạn đi đến 1 vùng mới trong thung lũng sẽ nghe có 1 tiếng rống khủng khiếp. Đi lên đến room boss nhưng sẽ ko thấy boss mà chỉ có 1 cái kí hiệu ( giống như âm dương) và 1 cái đĩa thức ăn hỏng đặt ở giữa. Quay về làng và đi vào quán ăn để kích hoạt event. Blaise bảo rằng ông ta cố như boss ra nhưng thất bại ( cái này mình dịch chay từ bản tiếng Nhật, tất nhiên là khác với bản U của chúng ta ^^). Lúc này bạn sẽ "xung phong" nhận việc đó. Hãy mua nhà bếp từ ông ta và mua các dụng cụ nấu bếp ( cứ mua hết đi, sau này bạn sẽ cần dùng nhiều). Ông ta bảo món cá hồi chiên có thể dụ đc boss ra khỏi ổ. Bây giờ hãy đi ra sa mạc câu char - hãy kiên nhẫn vì con này hơi hiếm. Sau đó mua 1 lô táo hay nho gì đó từ cửa hàng của Karina ( những thứ này random, phải check store mỗi ngày). Luyện lên chừng lv 10 thì sẽ chiên char với tỉ lệ 70% ( cho chắc ăn nên save trc khi chiên). Nấu bằng chảo. Bây giờ cầm món cá đi vào thung lũng, nếu Carmen xuất hiện và nói chuyện với bạn có nghĩa là bạn đã kích hoạt event. Bây giờ đi vào room boss và đặt mồi vào giữa vòng tròn. Boss sẽ xuất hiện và những 2 con.


Để chắc ăn thì bạn nên dùng phép đất để đánh chúng, ưu tiên diệt con màu xanh trước vì con này chơi phép rất mạnh, lại có heal nữa. Sau khi giết chúng rồi nhớ đi vào room cuối lượm viên ngọc mùa thu.

Lúc này nếu bạn muốn chinh phạt nốt ngọn núi mùa đông, hãy vào shop của Shara và mua cái Lily pad M.S ( hạt giống màu nâu, giá 3200). Vứt ra đất nó sẽ hiện thành 1 tán lá sen và bạn có thể dùng nó để đi trên mặt nước. Lúc này hãy khám phá ngọn núi mùa đông. Đến mỗi vùng mới bạn sẽ nghe 1 tiếng cười khả ố vọng đến. Tiếp tục đi lên cho đến khi bạn bị tiếng cười đó đẩy ko đi đc nữa, lúc này giết hết quái và check nhũ băng phía tay trái, chọn dòng 1 và nó sẽ đổ xuống thành 1 cái cầu để bạn vượt qua. Càn sạch quái vật và bạn có thể đi tiếp. Đi một lúc bạn sẽ lại bị tiếng vọng chặn lại, những lúc như vậy bạn phải giết hết quái để mở đường. Boss là 1 chiếc mặt nạ băng khả ố.

Bạn nên dùng phép lửa để dọn dẹp cho dễ (mình ko khuyến khích kiểu "xem ai trâu hơn nào" như mình ^^). Sau đó vào room cuối khoắng nốt viên ngọc mùa đông.

Xong xuôi rồi hãy quay về nhà. Đi đến ngôi làng quái vật, bạn sẽ phải giải trừ sự kì thị chủng tộc giữa con người với bộ tộc này, như vậy cây Mẫu Thân mới có thể nở hoa. Nói chuyện với Kuruna và Ondorus, bạn sẽ chứng minh rằng con người và quái vật hoàn toàn có thể sống cùng nhau = cách hiện nguyên dạng người cho Ondorus. Ban đầu anh ta rất giận giữ nhưng sau 1 hôi đàm đạo, anh ta cũng dịu giọng và buộc bạn phải thăm dò thái độ của phe kia ( phe con người ấy), về phần anh ta thì anh ta hứa sẽ thuyết phục thủ lĩnh của mình.
Trở về làng và nói chuyện với Well, sau 1 hồi cãi cọ bạn sẽ hiện nguyên dạng mokomoko trước mặt ông ta, lúc này ông ta bảo phải hội ý cả làng và tất nhiên, người dân đều chấp nhận chuyện này. Trở về báo tin cho Ondorus, anh ta bảo thủ lĩnh quyết ko chấp nhận. Nói chuyện với cô ta, nhưng cô ta nhất định ko chịu và còn chửi bạn là thằng phản bội :(, sau đó quay ra nói chuyện lại với Ondorus.
Lúc này bạn phải làm Quest của các cô gái cho đến khi bạn lộ hình dạng thật trước một cô gái bất kì. Quest của Shara, Pia, Carmen, Daria và Marian đáp ứng điều này( thường là quest thứ 7 trở đi). Xong xuôi đâu đấy, dẫn Shara vào nhà của bạn để kích hoạt event. Shara nói một đóa hoa lộng lẫy có thể xua đi những cảm xúc u tối và nối mọi người với nhau. Khi cô ta ra ngoài, nói chuyện với cô ta (nhớ để 4 slot trống trong túi, Shara sẽ đưa bạn 4 loại hạt giống của hoa. Bạn ko trồng chúng cũng đc nhưng bạn sẽ phải mua hoa từ shop của Shara. Nói chuyện với Evelyn để lấy cái ribbon, nói chuyện với Gaius và đưa anh ta 3 silver, 2 platinum và emerald để làm brooch và nhận nó vào hôm sau. Khi đầy đủ đồ chơi rồi thì đưa Shara 4 loại hoa cùng ribbon, brooch để làm 1 đóa hoa lớn. Nhận nó vào hôm sau. Đưa đóa hoa này cho Kuruna, cô ta sẽ chấp nhận sống hòa hợp với con người và sẽ tổ chức 1 ngày hội để chào mừng điều ấy (Unity festival). Quay lại nói chuyện với Well, ông ta sẽ quyết định chọn ngày. Tùy vào ngày mà bạn nói chuyện mà event sẽ là 1 trong những ngày sau đây:
Xuân: 3, 10, 13, 17, 23
Hạ 5, 10, 21, 23
Thu: 1, 9, 12, 17, 23, 25
Đông 3, 6, 8, 10, 13, 21, 24
Khi đến ngày event sẽ tự kích hoạt. Sau ngày lễ hội, buổi sáng tiếp theo 2 già làng sẽ viếng thăm bạn và dạy bạn công thức làm chiếc nhẫn cầu hôn, chìa khóa cánh cửa cuối cùng vào trái tim của 1 cô gái ^^. Tuy nhiên cô ta sẽ chỉ chấp nhận khi bạn có 3 điều kiện sau : giường đôi (15k và 80 wood, mua ở shop Karina), làm đủ 9 quest chính và 10 tim.
Khi bạn đã sẵn sàng, hãy đi cùng cô ta đến 1 nơi nào đó lãng mạn ( flower garden, Star dune, Icy rosebush, Rainbow fall đều đc)
sẽ có 1 scene diễn ra. Cô gái bạn chọn sẽ hỏi bạn vài câu hỏi riêng tư ^^

Như trong trường hợp của tớ Pia hỏi "Có bao h nghĩ đến việc lập gia đình chưa?" tớ trả lời "Lúc nào cũng nghĩ đến các cô gái:em41:" ( tớ dịch từ bản J, gần gần như vậy thui ^^) Lúc này bạn sẽ nhận ra rằng đây là thơi điểm thích hợp nhất để "chiếu tướng", hãy trao cho cô gái chiếc nhẫn cầu hôn.


Màn hình sẽ tắt đi và đoạn phim 2nd opening sẽ chiếu, nhưng nhân vật chính vẫn là Shara.
Tuy nhiên đó chưa phải là tất cả.
Sáng hôm sau Well gõ cửa nhà bạn và thông báo hôn thê của bạn bị bắt cóc. Thật ko công bằng, thậm chí bạn còn chưa kịp hôn cô ta nữa :(.
Nói chuyện với Carlos (hoặc Carmen cũng đc). Anh ta cho biết anh ta có 1 cảm giác bất ổn về hòn đảo ngoài khơi. Đi ra ngắm hòn đảo 1 tí để kích hoạt event (dùng Lily pad để đi ra). Nói chuyện với Well, Marjorie và Ondorus ( theo thứ tự nhé), lúc này đi ra đảo, Ondorus sẽ teleport bạn ra. Sau đó Marjorie cũng xuất hiện và dùng "thần công" để phá cửa. Tuy nhiên trước khi vào bạn phải chuẩn bị những thứ sau : 4 pink turnip, 4 cucumber, 6 spinach và 4 white turnip. Hãy tiến vào hang xem kẻ thủ ác đó là ai. Hãy càn hết cái hang, ở đây sẽ có 4 bức tượng của 4 tên trùm bại dưới tay bạn lúc trước và chúng đòi hối lộ mới mở cửa cho bạn đi tiếp.

Tiến vào trong và gặp boss. Tên trùm ko ai khác, chính là Aquaticus - god of water.

Tay này ko có gì đặc biệt, chỉ có lúc gần chết hắn sẽ triệu hồi một trận sóng thần rất mạnh cuốn bạn về phía sau. Cố gắng tiến lên và bạn buộc phải đánh nhát kết liễu = cách xáp lá cà. Bạn đừng nên quá sợ hãi, trận cuồng phong này tuy là imba nhưng sẽ chỉ kéo HP và RP của bạn xuống 1 thay vì 0. Tên boss sẽ bại ngay sau đó. Lúc này bạn có thể rước hôn thê của mình về nhà và làm đám cưới chính thức.
. . . . . . . . . . . . . . . . . . .

Cuối cùng bạn có thể hôn cô dâu rồi ^^.



Cuộc sống sau khi cưới
Nhân vật trong phiên bản này sẽ ko "khuê môn bất xuất" như những phiên bản trước, họ vẫn tiếp tục các công việc hằng ngày của mình và sẽ ở nhà với bạn từ 19:00 - 8:00 (có thể giao động tùy ngày)

_ Endearment: sau khi cưới, bạn sẽ rước cô dâu của mình về nhà và trò chơi sẽ tự động chuyển qua ngày hôm sau. Vấn đề đầu tiên vợ bạn hỏi sẽ là cách xưng hô. Sẽ có 4 lựa chọn, cái đầu tiên là tên bạn, những cái sau chắc là dear, sweetie hay honeybun gì gì đó tùy vào nhân vật bạn cưới.

_ Bữa trưa: vợ bạn sẽ chuẩn bị cho bạn bữa trưa mỗi ngày và sẽ khác nhau tùy sở thích mỗi người, chẳng hạn như Sia sẽ làm cho bạn những món từ hoa quả. Tuy nhiên, Pia dù ghét cay ghét đắng món cá nhưng vẫn sẽ phải giết đồng loại để làm bữa trưa cho bạn, và Sofia sẽ làm bánh cho bạn chứ sẽ ko cho bạn ăn ... fail dish( dù cô ta thích món này ^^), vì vậy đừng bỏ mặc cô ta nhé :D.

_Con cái: bạn đc phép có tối đa 3 con (ko đc kế hoạch hóa cho lắm :|), khi thời điểm đến vợ bạn sẽ đưa ra 3 lựa chọn : trai, gái, sao cũng đc (ko nhớ bao lâu thì có 1 lần, ko để ý). Bạn sẽ có con khi bạn quan tâm đến vợ mình và ko để trang trại bị phá hoại. Tuy nhiên cho dù ko thèm nói chuyện với vợ hay cố ý phá hoại trang trại, bạn cũng sẽ vẫn có con sau vài tháng. Con bạn sẽ ở mãi dạng mẫu giáo và sẽ đi qua đi lại trong nhà bạn, chúng đc tính là nhân vật phụ và sẽ ko nhận quà cáp từ bạn đc.

_ Trò đùa với chiếc nhẫn: bạn có thể nghịch 1 chút = cách đem chiếc nhẫn (engagement ring) đi chọc phá mọi người và xem những reply khá buồn cười của họ =)) nhưng có khi sẽ bị chửi thậm chí bị tát :)). Như trong trường hợp của Ondorus, anh ta giận giữ mắng rằng đừng có đùa những trò đùa ko hài hước chút nào ^^, và Shino sẽ bạt tai bạn khi bạn "cầu hôn" cô ta.
 

Edo Phoenix

Nấm nhỏ
4. Quest của các cô gái

Lưu ý: mỗi nhân vật có 2 dạng quest: quest chính và quest phụ (vd: battle request, punishment quest, simple quest). Do quest phụ yêu cầu item hoặc đi săn quái rất random nên tớ ko thể hướng dẫn cụ thể đc. Nếu các bác nào nhận quest mà ko thấy giống hướng dẫn nghĩa là đó thuộc dạng quest phụ. Vì thế nên save trước khi nhận quest :D.

Shara:
Quest 1: sau khi hoàn tất tutorial, nhận ở bulletin board
Nói chuyện với mọi người trong làng, sau đó quay về nhà bỏ bất cứ thứ gì vào box và nói chuyện với cô ta, cô ta sẽ đưa bạn 4 pink turnip seed.

Quest 2: nhận ở hộp thư sau khi có 2 heart
dẫn Shara ra flower garden và chọn dòng 1 ( bấm L/R khi nói chuyện thì Sia sẽ theo bạn)

Quest 3: sau khi dọn dẹp boss ở khu rừng, nhận ở bulletin board
sau khi nói chuyện, biến thành mokomoko và nói chuyện với Shara, sau đó biến thành người và nói với cô ta 1 lần nữa.

Quest 4: 4 hearts, nhận ở bulletin board
Shara làm hỏng bình tưới nước và nhờ bạn giúp làm 1 chiếc bình khác. Sẽ có 3 lựa chọn: 1. Forge cho cô ta 1 chiếc bình khác, phần thưởng sẽ tùy theo cấp độ chiếc bình bạn forge cho cô ta; 2.Đưa cô ta tiền để sắm chiếc bình mới và 3. Từ chối.

Quest 5: 5 hearts, nhận ở Bulletin board
Tâm sự với Shara

Quest 6: 6 hearts, hoàn thành quest 1 của Monica, nhận ở bulletin board
Nói chuyện với Monica, sau đó nói chuyện với Shara

Quest 7: 7 hearts, mail box
Dẫn Shara đến cây Thánh Mẫu và xem scene

Quest 8: 8 hearts, mailbox
Đi đến flower garden và xem scene

Quest 9: 9 hearts, mailbox
Vào phòng Shara để kích hoạt even. Ông của cô ta muốn cô ta thả con mokomoko nhưng cô ta lại muốn giữ nó. Sau đó đi ra vườn hoa mùa xuân thì thấy con mokomoko mẹ, biến hình và nói chuyện với nó. Sau đó biến người và quay lại nói với Sia. Lúc này cô ta sẽ hầm hầm đi ra vườn hoa để đánh nhau với con mokomoko mẹ. Bạn phải chạy ra để ngăn cản họ, lúc này bạn sẽ biến thành dạng mokomoko trước mặt con mokomoko mẹ và cả Shara, sau đó nói Shara thả con mokomoko con về với mẹ. Shara đồng ý vì bây giờ cô ta đã có 1 con mokomoko lông vàng - chính là bạn.


Sofia

Quest 1 : bulletin board, sau khi làm 4 quest cơ bản
Đưa cô ta bất cứ món ăn nào bạn làm

Quest 2: mail box
Dẫn cô ta đến từng vùng trong làng, đừng bỏ sót nhà của bạn nữa nhé

Quest 3: mail box
Đưa weed cho Sofia

Quest 4: bulletin board
Đưa apple cho Sofia

Quest 5 : Bulletin board
Bắt 3 con chim đưa cho Sofia. Bạn sẽ thấy chúng xuất hiện ngẫu nhiên trong làng hoặc bĩa rừng, nhấn nút R khi đến gần chúng thì chúng sẽ ko bay đi và bấm A để bắt chúng. Bạn phải làm trong 3 giờ đồng hồ nếu ko quest sẽ tự bị hủy.

Quest 6: bulletin board
Khi bạn nhận quest này Sofia sẽ đi theo bạn. Nói chuyện theo thứ tự với Karina, rồi Raven, sau đó ra sa mạc và nói chuyện với Gaius ( xem trên bản đồ). Sẽ có 1 scene và quest đc hoàn thành.

Quest 7: bulletin board, 7 hearts. Muốn unlock quest này bạn phải dẫn Sofia đi chơi đến 1 trong 4 tourist spot ở 4 dungeon, sẽ có 1 scene hiện ra và quest này đc unlock sau đó.
Nói chuyện với 6 cô gái bất kì trong làng sau đó đến biệt thự kích hoạt event.

Quest 8: mailbox, 8 hearts
Đến căn biệt thự, Sofia cãi vã với cha và chạy đi mất, bây giờ bạn phải kiếm cô ta về. Nói chuyện với Raven sau đó đi tìm Sofia. Cô ta có thể ở 1 trong 6 nơi sau: (vị trí cô ta sẽ ko hiện ra, bạn phải đi tìm)
9:00 - 12:00: thung lũng mùa thu
1300 - 15:00: sa mạc mùa hạ
từ 16:00 trở đi: khu rừng mùa xuân
Dắt cô ta về nói chuyện với cha.

Quest 9: mailbox, 9 hearts
Sau khi đến biệt thự, Sofia sẽ theo bạn. Bây giờ dẫn cô ta đến Rainbow fall. Sau khi tâm tình một hồi cô ta lại chạy mất. Bây giờ quay về biệt thự xem scene.

Pia

Quest 1: bulletin board
Trả lời 3 câu hỏi của Pia, chọn gì cũng đc

Quest 2: bulletin board
Câu mực ống cho Pia. Bạn có thể câu ngoài biển hoặc ở hồ nước dưới chân căn nhà của cô ta.

Quest 3: mailbox
Giúp Pia và Sakuya mời khách. Khi bạn nhận quest cô ta sẽ đưa bạn vài lựa chọn, cứ chọn dòng 1 hết cho chắc ăn.

Quest 4: mailbox
Đưa strong string cho Pia.

Quest 5: Bulletin board
Nói chuyện với Pia.

Quest 6: bulletin board
Pia bị ốm và cô ta rất thèm ăn mực nướng. Bây giờ thì chắc mực đối với bạn ko thành vấn đề rồi vì cô ta đã cho bạn 1 lô ở những quest trước. Cook chúng bằng cái chảo và đưa cho Pia.

Quest 7: mailbox
Nói chuyện với Pia sau đó dẫn cô ta vào thung lũng mùa thu, đi lên vùng phía bên trên cái hang. Sẽ có 1 scene, bạn sẽ lộ nguyên hình cho Pia xem, cô ta rất vui sướng và ôm ghì bạn cho đến khi bạn xỉu ^^.

Quest 8: 9 hearts, mailbox
Đưa hoa Charmblue cho cô ta, bạn có thể mua từ shop của Shara (nếu mùa thu).

Quest 9: 9 hearts, mailbox
Cô ta yêu cầu bạn đến nhà cô ta sau 19:00 để phụ cô ta dọn dẹp (đừng trễ quá nhé vì cô ta sẽ đi ngủ lúc 00:00). Sau đó bạn và cô ta sẽ vừa tắm vừa trò chuyện, tất nhiên là ko phải tắm chung rồi, các bạn chai đừng nghĩ bậy =)) (thật ra ban đầu cô ta có rủ bạn tắm chung nhưng bạn lại từ chối ;)))


Karina

Quest 1: 1 heart, bulletin board
Đi vào tiệm tạp hóa, Karina lại ngủ gật. Đánh thức cô ta dậy, sau đó nói chuyện với Sofia, Sofia sẽ đưa bạn 1 cái dây chuyền, đưa nó cho Karin. Phần thưởng là 10g =.= (chắc Natsume viết nhầm). Lúc bạn đi ra thì Heaser sẽ đến thx bạn và đi vào nhà. Bạn sẽ nghe Hazel mắng Karina rất to, sau đó căn nhà rung lên bần bật ^^.

Quest 2: 2 hearts, mailbox
Nói chuyện với Karina, cô ta muốn mua đồ mới. Đi tìm Evelyn và dẫn cô ta gặp Karina, sau đó sẽ cùng đến shop của Elvelyn... (các bạn chai nhìn gì? Phụ nữ đang thay đồ ^^) và họ sẽ đuổi bạn ra ngoài vì. Sau 1 hồi lèm bèm nữa thì quest kết thúc.

Quest 3: 3 hearts, bulletin board
Trả lời các câu hỏi của Karina, những yêu cầu của cô ta sẽ tùy thuộc vào lựa chọn của bạn, vì vậy để quest dễ dàng hơn, 3 câu đầu bạn nên chọn dòng 1 và câu thứ 4 chọn dòng 2. Sau câu thứ 2 bạn hãy đưa cô ta orange (kiếm ở sa mạc), sau câu thứ 3 là grape ( kiếm ở thung lũng).
Quest này cũng hơi random, có lần mình chọn toàn dòng 1 thì cô ta chả yêu cầu gì và hoàn thành quest luôn, còn có lần thì cô ta lại ra yêu sách.

Quest 4: 4 hearts, mailbox
Dắt Karina vào rừng chơi (nhớ mang theo búa). Đi lối đi phía trên. Karina sẽ yêu cầu bạn những hòn đá ở góc trên bên trái, sau đó cô ta sẽ yêu cầu bạn hái táo từ trên cây và đưa cô ta. Sau đó bạn sẽ đi qua vùng kế tiếp nghỉ ngơi 1 chút và về nhà.

Quest 5: 5 hearts, mailbox
Nói chuyện với Karina và cô ta sẽ theo bạn. Đến clinic và nói chuyện với Marian, cô ta cần yellow grass, purple grass, grape và rice. Khi có đầy đủ rồi, cả 2 sẽ đi ra ngọn núi mùa đông để xem Marian làm nghi thức tế cờ ( đùa thôi, nhưng nói chung là nấu 1 cái gì đó). Tuy nhiên nó khá lâu và Karina sẽ lại ... ngủ gật ==. Bế cô ta về nhà (nhà cô ta chứ ko phải nhà bạn :P) và nói chuyện với Hazel. Bạn sẽ phải ngồi ngắm cô ta cho đến khi cô ta thức dậy và đưa bạn phần thưởng. Do phải ngồi "ngắm" cô ta quá lâu nên bạn sẽ bị cảm sau quest này, đến clinic nhờ Marian chữa hay uống thuốc cũng đc (sau quest cô ta sẽ cho bạn thuốc).

Quest 6: 6 hearts, mailbox
Nói chuyện và Karina sẽ theo bạn, đi đến cửa hàng tạp hóa để kích hoạt scene (khi nhận Quest này Karina sẽ ở trong nhà bạn). Nói chuyện với Raven và bạn sẽ đc 1 miếng ore, đưa nó cho Karina, sẽ có vài scene diễn ra. Bây giờ bạn sẽ giúp kéo khách đến cho cô ta. Nói chuyện với dân làng ( bạn sẽ tự nhận ra khi đã nói đủ số người cần thiết, tốt nhất nên ưu tiên nói với Raven, Sofia, Evelyn, Hazel và thêm vài người nữa). Bây giờ quay lại thông báo cho Karina.

Quest 7 : 7 hearts, mailbox. Bạn phải hoàn tất quest thứ 2 của mẹ cô ta ( Hazel)
Nói chuyện với Karina và đi vào Clinic, Shop của Shara và lò rèn. Bạn phải hoàn thành trong 1 giờ nếu ko quest sẽ bị hủy.

Quest 8: 9 hearts, mailbox
Nói chuyện với Hazel, sau đó là Raven. Đi đến thung lũng mùa thu để tìm Karina. Sau 1 hồi trò truyện, Karina sẽ theo bền về nhà, bây giờ nói với cô ta và chọn dòng 2, cô ta sẽ ngủ lại nhà bạn và sang ngày mới ( chưa phải ngủ chung với bạn đâu .... :))). Hôm sau quay về tiệm tạp hóa để hoàn thành quest.

Quest 9: 9 hearts
Đi đến khu rừng mùa xuân, chỗ lối vào là đc rồi

Raven

Quest 1: Bulletin board
Đi vào lò rèn để kích hoạt quest. Raven bị xỉu vì làm việc quá sức, bạn phải thay cô ta trông tiệm khi cô ta nghỉ ngơi. Bạn sẽ phải nhớ giá của những món item để bán cho khách hàng. Vì toàn là tiếng Nhật và các món rất random, tùy theo người chơi nên mình ko hướng dẫn cụ thể đc, lời khuyên của mình là hãy "chém" khách hàng của cô ta bằng giá cao nhất:spiteful[1]: vì như thế chắc chắn bạn sẽ đúng đc 1 lần (nếu các bạn chơi bản tiếng Anh thì ok rồi:D). Khi cô ta tỉnh dậy cô ta sẽ thx bạn và xong quest.

Quest 2: mailbox
Khi nhận quest Raven sẽ theo bạn, nói chuyện với Sofia và quay lại lò rèn để hoàn tất quest.

Quest 3: mail box.
Dẫn Raven đi đến Icy rosebush và xem scene.

Quest 4: mailbox, 4 hearts và hoàn thành quest thứ 2 của Gaius
Đưa skull cho Raven

Quest 5: mailbox, sau khi đã chinh phạt sa mạc mùa hạ
Dẫn Raven vào sa mạc, xuống phía đông nam nơi có bộ xương rồng lớn. Tuna sẽ nhặt đc 1 skull và bỏ đi. Lúc đó bạn sẽ chạy theo kêu Raven thì bất thình lình cô ta cho bạn quả đấm khiến bạn mém roi xuống vực >.< sau đó xem scene và hết quest.

Quest 6: mailbox, 6 hearts
Nói chuyện với Raven và cô ta sẽ theo bạn. Sau đó đưa cô ta vào thung lũng mù thu, hãy đi đến vùng phía đông (chỗ tận cùng phía tay phải í) và xem scene.

Quest 7: mailbox, 7 hearts
Đến lò rèn để kích hoạt quest, bạn sẽ ko thấy Raven. Hỏi Gaius, sau đó nói chuyện với Sofia và Karina (theo thứ tự nhé). Sau đó đi đến Icy rosebush để xem 1 event lãng mạn ^^

Quest 8: mailbox, 8 hearts
Nói với Raven và cô ta sẽ theo bạn. Hãy đưa fail dish cho Sofia (fail dish là đĩa có màu đỏ, còn đĩa màu xanh là super fail dish), amethys ring cho Karin và gold cho Gaius - tất cả những thứ này phải do chính tay bạn làm.

Quest 9: mailbox, 9 hearts
Đưa Raven ra ngọn núi mùa đông, sau một vài scene cô ta sẽ cho bạn xem hình dạng thật sự của cô ta. Đó là một con phượng hoàng tuyệt đẹp :em41:


Marian

Quest 1 : 1 heart, Bulletin board
Nói chuyện với Marian, sau đó cô ta sẽ đưa bạn 1 lọ thuốc và nhờ bạn chuyến đến cho Chocolat. Xong rồi thì quay lại clinic để xem scene.

Quest 2: 2 hearts, Bulletin board
Nhận quest từ Marion xong hãy đi nói chuyện với dân làng, mình chả nhớ nói với ai nữa, thôi thì cứ nói khoảng 10-12 người gì đó. Sau đó đi vào clinic và nói chuyện với Marian. Sau 1 hồi lèm bèm cô ta sẽ chích thuốc khiến cho bạn ngất xỉu >_<, và sau đó sẽ chữa cho bạn :|.

Quest 3: 3 hearts, bulletin board
Nói chuyện với Marian. Cô ta nhờ bạn kiếm Collette. Hãy check cái cây lớn ở quảng trường, Collette đang trốn sau cái cây. Cả 2 sau đó sẽ đi về clinic gặp Marion. Sau 1 lúc nói chuyện, Marion sẽ niệm thần chú khiến cả 2 bạn ngất xỉu -.-

Quest 4: mailbox, 4 hearts, sau khi làm quest đầu tiên của Majorie
Vào clinic để xem event, sau đó đưa Marian đến sa mạc, đến vùng như hình dưới, và xem scene.


Quest 5: mailbox, 5 hearts
Đến clinic nhấng ko thấy Marian đâu, bà cô ta bảo Marian đã đi vào sa mạc. Đến sa mạc và bạn sẽ thấy Marian đang nằm bất tỉnh dưới đất. Càn hết quái đi sau đó bế cô ta về bệnh viện.

Quest 6: mailbox, 7 hearts
Sau khi nhận quest Marian sẽ theo bạn. Nói chuyện với 5 người dân bất kì (ko tính bà của cô ta nhé), sau đó quay về clinic.

Quest 7: 8 hearts, mailbox
Nói chuyện với Marian và cô ta sẽ theo bạn. Đi xuống dưới chỗ resort của Carlos để xem event. Sau đó đi ra phía quảng trường, sau vài scene bạn sẽ bị xỉu, lúc này Marian đưa bạn về clinic nhưng xui xẻo làm sao bạn lại bị hiện về hình dạng thật. Lúc này Marian biết chân tướng của bạn nhưng cô ta sẽ giữ bí mật.

Quest 8: 8 hearts, mailbox. Lưu ý: bạn phải làm quest này trước Unity festival. Nếu ko quest này sẽ bị bỏ qua và bạn vẫn có thể cưới Marian mà ko cần quest này.
Marian sẽ theo bạn sau khi nhận quest, đi đến vùng phía bắc thung lũng mùa thu. Marion muốn bạn làm bia ngắm cho cô ta tập phép ==. Sau khi ăn 1 phép lửa của cô ta, bạn cảm thấy ko ổn và chạy mất. Sau đó bạn sẽ biến thành mokomoko nhưng bất chợt nghe tiếng la của Marian, quay lại xử lí con quái đểu đang tấn công cô ta và tất nhiên, cô ta biết rõ ai đã cứu mình.

Quest 9: 9 hearts, mailbox
Nói chuyện với Marian, ngay sau đó Rusk chạy vào và nói Collette bị ốm. Chạy đi thăm Collette và quay lại báo cho Marian. Cô ta cần 1 cỏ úa ( witherred grass) để làm thuốc chữa bệnh.

Collette

Quest 1: 1 hearts, bulletin board
Đưa Collette 3 rice, bạn có thể mua ở tiệm tạp hóa.

Quest 2: 2 hearts, mailbox
Đưa rice ball cho Collette. Bạn có thể làm từ rice, cooking lv6 và làm bằng bare-hand ( chọn cái bồn ở tận cùng bên phải căn bếp của bạn)

Quest 3: 3 hearts, bulletin board
Collette sẽ đi theo bạn sau khi nhận quest. Nói chuyện với Marian, Sherman và Hazel. Xong rồi thì nói chuyện với Marian 1 lần nữa để kết thúc.

Quest 4: 4 hearts, bulletin board
Nhận quest và Collette sẽ theo bạn, đưa cô ta vào khu rừng mùa xuân khu vựa phía bên trên. Cô ta sẽ hái táo và về nhà làm bánh. Sau 1 hồi bạn sẽ nói điều gì đó và cô ta chạy đi. Lúc này quest kết thúc.

Quest 5: 5 hearts, mailbox
Khi bạp accept quest này bạn sẽ ko tìm thấy Collette. Nói chuyện với Rusk, sau đó là Marian. Đi đến flower garden và xem 1 event.

Quest 6: 6 hearts, bulletin board.
Nói chuyện với Collette, cô ta yêu cầu bạn đi tìm Rusk, cậu ta đang trốn sau thân cây ở quảng trường. Sau khi nói với Rusk xong quay lại nói chuyện với cô ta để hoàn thành.

Quest 7: 7 hearts, mailbox
Đến quán ăn của cô ta để kích hoạt event.

Quest 8: 8 hearts, mailbox
Nói chuyện với Collette và đưa cô ta đến flower garden và xem 1 scene lãng mạn ^^

Quest 9: 9 hearts, mailbox.
Đến quán ăn của cô ta để kích hoạt event.

Sakuya

QUest 1: mailbox
Đưa bamboo sprout cho Sakuya.

Quest 2: mailbox.
Cô ta sẽ đưa bạn Tomato và spicy herb. Đưa tomato cho Majorie và spicy herb cho Blaise.

Quest 3: mailbox
Sakyua nhờ bạn tìm 1 cheap cloth ( đánh bọn orka trong khu rừng, rất dễ rớt), nhưng mẹ cô ta nói cái gì đó (đại loại như :"ko nên dựa dẫm vào người khác" ^^), cô ta vâng lời mẹ và tự đi tìm nhưng bạn vẫn phải giúp cô ấy. Đến khu rừng mùa xuân và bạn sẽ thấy Sakuya, cô ta đứng ở hòn đảo bên trong.

Lúc này bạn cần phải biến thành mokomoko vì cô ta sẽ ko nhận đồ từ bạn. Có 2 cách để làm, 1 là mua Lily pad ở shop của Shara để đi ra chỗ cô ta, 2 là bạn phải ném. Rất dễ hụt đấy, nhắm cho kĩ.

Quest 4: bulletin board
Nói chuyện với Sakuya, sau đó đến clinic nói chuyện với Majorie và Marian, cô ta sẽ nấu 1 thứ thuốc gì đó. Sau đó quay lại nhà tắm, bạn sẽ tự động hóa thành mokomoko. Pia đến và sẽ chạy lại ôm bạn, sau đó Sakuya cũng đến, sau 1 hồi lèm bèm bạn sẽ chạy đi. Bây giờ biến lại thành người để trả quest.


Quest 5: Bulletin board
Sakuya sẽ đi theo bạn sau khi nhận quest. Đưa cô ta đến flower garden và sẽ hỏi bạn vài câu ( cứ chọn dòng 2 cho ngon) và muốn có 1 bô lông cừu màu vàng. Sau đó bạn sẽ chạy đi, biến thành mokomoko và đi đến chỗ Sakuya. Cô ta sẽ tóm bạn, rút chiếc kéo cắt lông cừu ra và .... ^^

Quest 6: mailbox
Sakuya sẽ theo bạn sau khi nhận quest, đưa cô ta đến 4 nơi lãng mạn ở 4 dungeon. Sau đó quay lại nhà cô ta để hoàn tất.

Quest 7: 7 hearts, mailbox
Đưa Sakuya đến thung lũng mùa thu

Quest 8: 8 hearts, sau Unity festival
Vào phòng và nói chuyện với cô ta. Sau đó đem 1 quả trứng (large egg) đến cho Sakuya, cô ta sẽ dùng hỏa công đốt cháy nó ra tro (@_@ ???)
Large egg rất khó rớt, bạn nên giữ large egg mà cô ta cho từ những quest lần trước.

Quest 9: 9 hearts
Nói chuyện với Sakuya, sau đó biến thành mokomoko và nói với cô ta để kích hoạt scene. Sau đó săn mokomoko trong rừng để kiếm wooly furball và đưa nó cho Sakuya.

Carmen

Quest 1: bulletin board
Bắt 1 con cá mùa xuân bất kì cho Ion

Quest 2: bulletin board
Bắt 2 con cá bất kì ở sa mạc mùa hạ cho Ion

Quest 3: bulletin board
Đến Carlos resort. Cô ta sẽ đưa bạn con dao của mình và bảo bạn đi sửa. Mang nó đến cho Gaius, sau khi sửa xong đem về cho Carmen.

Quest 4: bulletin board
Trả lời các câu hỏi của Carmen. Bạn hãy trả lời theo thứ tự như sau : 1, 1, 4, 4, 1, 4

Quest 5: bulletin board
Carmen sẽ đi theo bạn. Đưa cô ta vào thung lũng đến chỗ có điểm save trước room boss, Carlos sẽ đến và kéo bạn về resort. Sau 1 lúc câu cá, sẽ có 1 scene và xong quest.

Quest 6: bulletin board, 6 hearts, sau khi hoàn thành quest 2 của Blaise
Đến Carlos resort từ 20:00 - 23:00 ăn tối với Carmen và Carlos.

Quest 7: mailbox, 7 hearts
Đưa Carmen vào chỗ có điểm save ở thung lũng và xem event, quest kết thúc ngay sau đó

Quest 8: mailbox, 8 hearts
Nói chuyện với Carmen và kích hoạt event

Quest 9: mailbox, 9 hearts
Đưa Carmen đến flower garden, bạn sẽ lộ hình dạng thật của bạn cho cô ta.

Daria

Quest 1: mailbox
Đưa 3 woods cho Daria

Quest 2: mailbox
Đưa red grass, yellow grass, orange grass cho Daria

Quest 3: mailbox
Đưa Daria Iron và wood

Quest 4: mailbox
Đến nhà Daria và bạn sẽ thấy cô ta đang xỉu. Nói chuyện với cô ta sau đó đến quán ăn nói chuyện với Blaise, ông ta đưa bạn 1 món cá, hãy đem về cho Daria.

Quest 5: mailbox
Tìm round stone cho Daria ( giống như viên round stone của Cecilia ấy). Đến Rainbow fall và check góc phía bắc sẽ tìm thấy nó.

Quest 6: 6 hearts, mailbox
Đưa ruby ring cho Daria

Quest 7: 7 hearts, mailbox
Daria sẽ đi theo bạn sau khi nhận quest, bây giờ hãy check những địa điểm sau (xem hình)
_Con bù nhìn màu xanh cạnh nhà cô ta
_Tảng đá màu hồng gần viên ngọc gọi quái
_Tảng đá màu hồng ở vùng kế tiếp ( phía đông nam)
_Cây cầu mà lúc trước cô ta vẽ cho bạn ( check cả 2 phía)
_Bức tượng hình mặt người
_Căn nhà đồ chơi ở phía bên trái ( vùng phía trên)
_Cái mớ gạch đá cạnh cây táo ( bản đồ vùng phía trên)
Sau đó nói chuyện với Daria để hoàn thành quest.

Quest 8: mailbox, 8 hearts
Đưa Daria 20 woods

Quest 9: mailbox, 9 hearts
Nói chuyện với Daria, sau đó bạn sẽ hiện nguyên hình cho cô ta xem.

Kuruna
*Quest của Kuruna nhận ở cái bù nhìn hình con cú ở monster village, tuy nhiên từ quest 5 trở đi sẽ ở hộp mail của bạn và bạn chỉ nhận đc sau Unity festival*
Quest 1:
Câu masu trout ở khu rừng, pike ở thung lũng và pond melt trên ngọn núi tuyết cho kuruna.

Quest 2:
Trả lời những câu hỏi của Kuruna

Quest 3:
Đưa Kuruna đến Star Dune. (bên tay trái lối vào sa mạc)

Quest 4:
Đưa roasted yam cho Kuruna

Quest 5:
Đưa cô ta đi gặp Well, sau đó quay về monster village

Quest 6:
Đưa Kuruna đến flower garden

Quest 7:
Đưa Kuruna chocolate cookie

Quest 8:
Nói chuyện với Kuruna, sau đó nói chuyện với Ondorus. Quay lại nói chuyện với Kuruna 1 lần nữa để hoàn thành quest.

Quest 9:
Đưa Kuruna về nhà bạn, sau đó đi đến quảng trường.
 

Edo Phoenix

Nấm nhỏ
Tiếp theo là quest của những nhân vật có ảnh hưởng đến cốt truyện, vì là nhân vật phụ (và vì tớ rất làm biếng dịch :D) nên tớ chỉ mới làm đến quest thứ 3 của họ thôi.

Monica
Quest 1: mailbox
Nói chuyện với Monica, sau đó gặp Shara để lấy đóa hồng, đưa nó cho Monica. Sau đó đưa Monica đến Flower garden, Rainbow fall, Icy rosebush. Chờ đến 19:00 thì đưa cô ta đến Star Dune ( cô ta muốn xem sao băng)

Quest 2: bulletin board
Đưa amethys cho Monica

Quest 3: mailbox
Nói chuyện với Monica

Gaius

Quest 1: bulletin board
Đưa Iron cho Gaius

Quest 2: mailbox
Đưa Gaius đến sa mạc, ví trí như trong hình


Quest 3: mailbox, sau khi đã phá băng
Đưa diamond cho Gaius

Well

Quest 1: mailbox
Nói chuyện với Majorie

Quest 2: mailbox
đưa junk bracelet cho Well. Bạn có thể mua hoặc đánh bọn orka trong khu rừng.

Quest 3: mailbox
Nói chuyện với Well.

Majorie

Quest 1: mailbox
Giúp bà ta đưa toyherb cho Gaius

Quest 2: mailbox
Đưa rice, omelet và ketchup cho Majorie

Quest 3: mailbox
Đưa 9 tomato cho Majorie

Rusk

Quest 1: bulletin board
Đưa sweet power cho Rusk ( bạn có thể chế từ pharmacy, nguyên liệu là 2 apples)

Quest 2: bulletin board
Đưa grape juice cho Rusk

Quest 3: bulletin board
Đưa cậu ta bất kì loại rau nào

Blaise

Quest 1: bulletin board
Nói chuyện với Shino và chọn dòng cuối cùng.

Quest 2: mailbox
Đưa boiled pumkin, pickle mix, boiled spinach cho Blaise

Quest 3: mailbox
Đưa fried veggies cho Blaise

Carlos
Quest 1: bulletin board
Nói chuyện với Carlos

Quest 2: bulletin board
Nói chuyện với Carlos

Quest 3: bulletin board
Đưa 2 love snapper cho Carlos, bạn có thể bắt chúng ở khu rừng mùa xuân. (fishing level yêu cầu để bắt chúng khá cao)

Shino
Quest 1: bulletin board
Nói chuyện với cô ta trước 11:00. Nói chuyện với Gluten sau đó về trả quest (trước 12:00)

Quest 2: mailbox, phải hoàn tất quest 4 của Persia và Sakuya
Nói chuyện với Shinonome, sau đó nấu những món mà Pia và Sakuya thích.

Quest 3: mailbox
Đưa Shino vào thung lũng mùa thu, đi về phía đông, sau đó hướng lên vùng phía đông bắc.

Sherman ông này chỉ có 2 quest chính

Quest 1: bulletin board
Đưa 9 khúc gỗ cho Sherman

Quest 2: bulletin board
Đưa antidote herb cho Sherman

Evelyn
Quest 1: mailbox
Đưa scrapped iron cho Evelyn

Quest 2: mailbox
Nói chuyện với Marian để nhận viên đá, đưa viên đá đó và 3 wood cho Evelyn.

Quest 3: mailbox, sau khi hoàn thành quest 3 của Gajin
Nói chuyện với Evelyn2 lần và chọn dòng 2, sau đó nói 1 lần nữa và chọn dòng 1. Bây giờ cô ta sẽ hỏi bạn 1 lô câu hỏi. Sau khi trả lời bừa xong, nói chuyện với Gaius 2 lần.

Hazel
Quest 1: mailbox
Cô ta sẽ đưa bạn 1 chiếc lá gì đó, đưa nó cho Majorie

Quest 2: mailbox, sau khi làm quest thứ 6 của Karina
Đến shop của cô ta.

Quest 3: mailbox, sau quest thứ 9 của Karina
Chọn nguyên liệu cho Hazel. Câu thứ nhất chọn onion, thứ 2 chọn cheap cloth, và cuối cùng chọn diamond.

Ondorus
Quest 1: nhận ở con cú
Odorufa sẽ đưa bạn 1 cái gì đó, bỏ nó vào cây xương rồng ở phía nam sa mạc

Quest 2: mailbox
Nói chuyện với tất cả mọi người trong làng

Quest 3: mailbox
Nói chuyện với Ondorus, sau đó nói chuyện với Shino >>> Ondorus >>> Shino. Cuối cùng quay lại chỗ anh ta để nhận thưởng.

Zaid
Quest 1: chỗ con cú
đưa 3 pinaple cho Zaid

Quest 2: mailbox
Đưa anh ta đến vùng nhu hình dưới

Bạn phải giết hết quái ở cả vùng bên phải và bên trái trước khi đi vào căn động phía bắc (phải dùng lotus rider seed khi đi giữa 2 vùng vì mob sẽ respawn nếu bạn dùng điểm tele. Nói chuyện với Zaid, sau đó đi vào hang giết hết quái, nói chuyện với Zaid lần nữa. (bạn ko đc để Zaid die trong lúc làm nhiệm vụ này)

Quest 3: mailbox
Nói chuyện với Zaid, chọn dòng 1 và đưa Noel grass cho anh ta.

---------- Post added at 11:18 PM ---------- Previous post was at 10:02 PM ----------


Item and Forging (nếu nhỏ quá bạn hãy nhấn 'Ctrl +' để phóng to ra xem cho rõ)
Ở đây bạn sẽ mua bánh mì từ quán của Gluten, mỗi khi bạn ăn sẽ unlock 1 công thức (có thể là forge, pharmacy, decoration, cooking) và bạn chỉ có thể mua 4 cái bánh 1 ngày. Vì vậy để tiết kiệm tiền ăn bánh, mình post cho các bạn những item mà mình có (dĩ nhiên là thiếu rất nhiều:rolleyes[1]:)

1.Các công thức forge

Farming tools đầy đủ 100%





Short sword 100%





Dual sword (100%)




Two-hand sword 100%




Magic weapon (100%)



Lưu ý: Vài thông tin về battle
Khác với quan niệm của chúng ta, những Element trong đây gồm có 7 loại và đc chia làm 3 cặp khắc chế lẫn nhau: Water <-> Fire, Wind <-> EarthDark <-> Light.
Loại thứ 7 là Love elemental, loại này là neutral dmg nên ko bị kháng bởi bất kì thuộc tính nào.
Có 6 stages resist:
_Resist stage -1 (weakness): 200% dmg
_Resist stage 0: 100% dmg
_Resist stage 1: 50% dmg
_Resist stage 2: 25% dmg
_Resist stage 3: 0 dmg
_Resist stage 4: heal by 100% dmg
Các vũ khí có thuộc tính nhìn chung ko có lợi vì một số quái có thể resist nhiều hơn 1 thuộc tính. Tuy nhiên các bạn ko cần phải thất vọng với những vũ khí có element. Chỉ cần ép 1 viên love crystal là có thể chuyển nó về dạng trung hòa rồi. (neutral dmg)
 

Edo Phoenix

Nấm nhỏ
2. Công thức decoration
Decoration giúp bạn chế tạo dụng cụ phòng hộ và khiên. Cũng như trên các công thức tham khảo của mình còn thiếu khá nhiều ^^ nhưng những mình đã có hầu hết những món hữu ích.

Những sản phẩm ngoài lề:
Yarn ball : small fleece x3 (lv5)
Yarn ball : medium fleece (lv6)
Yarn ball : large fleece (lv7)
Engagement ring: silver x2 + ruby (lv20)


Headwear (100%)


Footwear (100%)


Accessory (100%)





Shield (100%)


3.Công thức nấu ăn
Vì level cooking của mình có 47 nên chỉ mới làm đc chừng này sản phẩm thui.

Oven


Pot


Knife


Steamer


Mixer


Bare hand


Chú thích:
Kenko egg là trứng con gà lụm khi giết nó ( quả trứng bự)
Calcium perfect score milk là bình sữa bự, phải giết bò để có ( dịch thẳng từ tiếng J qua là vậy ^^)

Cường hóa trang bị
Trong cửa sổ chế tạo sẽ có 1 dòng là cường hóa - giúp món đồ của bạn trở nên mạnh mẽ hơn. Mỗi món trang bị có thể đc cường hóa 9 lần. Khác với những phiên bản trước, bạn có hàng chục item để cường hóa vũ khí/ áo giáp của bạn với những chức năng và công dụng khác nhau. Sau đây là danh sách các món có công dụng cường hóa.



Danh sách item/ drop





Đối với gậy phép, một số item khi trang bị vào sẽ cho bạn chiêu của con quái đó ( charge để sử dụng). Ví dụ mình ép Earth drake scale vào cây staff của mình thì đc 3 chiêu của con Rồng Đất:
Charge 1: lightning call (wind)
Charge 2: Mass stone pike (earth)
Charge 3: Meteor swarm (earth)
Nếu bạn ép 5 earth drake scale và 4 Fire drake scale thì staff của bạn sẽ nhận chiêu của Rồng Đất, nếu tỉ lệ Fire scale nhiều hơn thì staff sẽ nhận 3 chiêu của Rồng Lửa.
 

Edo Phoenix

Nấm nhỏ
6. Mở rộng

Labyrinth world
Hướng xuống cầu thang bên trái trong nhà bạn sẽ là nơi lưu trữ các trophy và Siarenshu Labyrinth - một dạng dungeon mà bạn có thể đi săn solo hay chơi wifi cùng với bạn bè.

Solo mode: Ở mode này bạn có thể đưa theo bất cứ người dân làng nào hoặc pet đi theo, thời gian vẫn sẽ trôi khi bạn khám phá và quái vật ở đây có chỉ số HP, atk, def bình thường.

Multi mode: Ở mode này bạn có thể kết nối với bạn bè hoặc có thể solo. Thời gian ở đây sẽ ko trôi. Ngoài nhân vật chính ra bạn có thể chọn đi khám phá dưới dạng bất kì nhân vật nào trong làng, và bạn sẽ có đc khả năng đặc biệt cũng như cách chiến đấu riêng của nhân vật bạn chọn ( xem phần giớt thiệu nhân vật để biết đặc điểm của từng người). Cần lưu ý rằng sở thích/ ghét của nhân vật cũng sẽ ảnh hưởng. Ví dụ nếu bạn chọn Pia, bạn sẽ hồi phục hơn 75%hp và rp khi ăn trái cây và sẽ mất 90% hp thậm chí là die nếu ăn những món cá (Pia thích trái cây, ghét cá). Trong multi mode hp của các mob sẽ nhiều gấp 5 lần so với solo mode, và sát thương của chúng gây ra cao gấp 5 lần (ước lượng của riêng mình thui^^, trong solo mode con Fiersome cắn mình 300 dmg, trong multi mode nó cắn 1k9)

Stage 1: Lv15
Boss: Random, nhưng thường sẽ ra con Giant Mokomoko

Stage 2: Lv 30
Boss: Có thể là 1 trong 4 con sau:
Orc guard
Minotaur Guard
Golem Guard
Dragon Guard

Stage 3: LV 45
Boss: Greater Demon
drop: Grey chest hair

Stage 4: LV60
Boss: Octopirate
drop: Ammonite

Stage5 : LV80
Boss: Chimera
drop: Chimera tail

Stage 6: LV100
Ở đây có 2 tầng, tầng 1 sẽ là random guard monster, tầng 2 sẽ là boss.
Boss: Crystal Mammoth
drop: Diamond, Icy nose

Stage 7: lv120
Ở đây có 3 tầng, boss sẽ xuất hiện ở tầng 3.
Boss: Grimoire
drop: dragon fang, Grimoire scale

Stage 8: lv140
Có tất cả 12 tầng, boss sẽ xuất hiện ở những tầng chẵn
Boss:
_Tầng 2: Terror Tree. Drop: apple, moving branch
_Tầng 4: Bane dragon. Drop: electric crystal
_Tầng 6: Siren. Drop: Song bottle, mental supplement
_Tầng 8: Golum. Drop: Golem lithography, diamond, platinum
_Tầng 10: Terrable. Drop: dragon fang, earth drake scale
_Tầng 12: Fiersome. Drop: dragon fang, fire drake scale

Stage 9: lv220
Có tất cả 20 tầng, boss sẽ xuất hiện random và ở tầng chẵn. Chỉ số của cả boss lẫn quái đều rất cao. Boss ở tầng 20 chính trùm cuối Aquaticus với hp rất cao và dmg cực khủng (nhát nào cũng trên 8k). Vì vậy nếu bạn muốn chinh phục ở solo mode, nên mang theo Shara + nhiều đồ ăn và thuốc cảm. Còn nếu bạn chơi Multi mode thì nên chọn Pia và mang càng nhiều trái cây và Prelude to love càng tốt (máu của mình đạt 42k khi uống prelude to love). Các quái vật ở đây cực mạnh và lv càng ngày càng cao. Mình phá Stage này ở lv 580 (solo mode) và lv 728 (multi mode) - và tất nhiên là hard mode rồi.

Vài lỗi lặt vặt trong game (bản Japan)
1. Lily pad MS.
Đây là một lỗi khá nghiêm trọng. Nếu lotus rider seed của bạn bị induced với status sleep, có khả năng nó sẽ bị lỗi này. Lotus rider seed của bạn sẽ cứ ì ra đấy, bạn ko thể sử dụng nó, ko thể nhặt, thu hồi hay hủy nó đi và nó cứ ám theo bạn vì thế bạn ko thể triệu hồi 1 seed nào khác đc. Cách duy nhất là reset và chơi lại save cũ.

Cây máu của seed ko hiện ra và nó chỉ ì ra đấy, bạn ko thể làm gì đc.
Lỗi này đc xác nhận có xảy ra trong bản U, và mình lại là nạn nhân đầu tiên :(

2. Flower bouquet
Lỗi thứ 2 mình gặp là khi chơi cốt truyện. Shara ko đưa mình nguyên liệu để làm Flower bouquet và ko kích hoạt đc event nào vì cốt truyện đòi hỏi phải show true form cho bất kì cô gái nào, nhưng mình đã show cho Shara từ 8 đời trước rồi. Vì vậy đến đây mình lại phải thêm quest của Pia và show true form cho cô ta (lỗi này rất hiếm gặp, nếu bạn nào đột nhiên bị stuck thì nên thử cái này)

3. Sofia quest
Sau quest thứ 5 của Sofia đột nhiên cô ta sẽ ko đưa quest nữa. Mình ko chắc đây có phải lỗi hay ko. Nếu cô ta ngưng đưa quest, hãy làm thêm những quest của bố, chị hoặc bạn thân của cô ta và sau vài ngày cô ta sẽ lại giao quest như thường.

4. Pet stats
Và một lỗi nữa cũng ngớ ngẩn chả kém. Stats của con rồng (attack, defense, magic defense) gần như giảm một nửa khi lên lv 165. Mình cày mãi lên lại lv 200 mà một vài stats còn ko bằng lúc trước. Tuy nhiên dmg của nó vẫn bình thường nên mình nghĩ đây chỉ là lỗi hiển thị chỉ số.
Đây là bảng so sánh stas của cùng 1 con rồng.


Định luật bảo toàn vật chất
Trong một ngôi làng kín, các item không tự sinh ra và mất đi mà chỉ chuyển từ người này sang người khác :P. Điều này có nghĩa là các nguyên liệu các bạn thẩy vào shipping bin sẽ không tan biến mà nó sẽ được bày bán để phục vụ nhu cầu của các bạn. Những nguyên liệu các bạn săn (như root, wolf fang, plant stem...) nên bán mỗi thứ 1 cái vào shipping box. "Hàng" sẽ được chuyển đến shop lưu niệm của Sakuya và sẽ random. Shop của cô ta mở cửa vào 10h sáng, cứ save trước khi check shop cho đến khi tìm đc nguyên liệu cần thiết. Chẳng hạn như silk cloth quá hiếm, bán 1 cái vào shipping box sau đó canh shop của Sakuya là có thể mua được một lốc. Tương tự nếu bạn bán recipe bread mỗi thứ 1 loại vào shipping box đó, cái shop ở tầng trên (của Yue) cũng sẽ bày bán vào 1 ngày random, chỉ việc save trước khi vào shop rồi check là bạn có thể mua 1 lô recipe bread.

Tất cả nguyên liệu mà bạn bán vào shipping box sẽ xuất hiện random ở shop của Sakuya
Tất cả các loại rau củ bạn bán sẽ xuất hiện random ở shop của Karina
Tất cả các loại vũ khí, áo giáp bạn bán sẽ xuất hiện random ở lò rèn của Gaius, ngoài ra mỗi khi forge level của bạn lên cao, phần special deal sẽ unlock random một món vũ khí level cao (vd lúc forge level của tớ 60, Gaius speal deal cho tớ cây dragon slayer)
Tất cả các món ăn, bánh mì, cá rán, thuốc, dopping... sẽ xuất hiện random trong shop của Yue
Tất cả các hoa quả bạn bán sẽ xuất hiện random trong shop của Shara

Ngoài ra nếu magic skill hay weapon skill của bạn lv cao, shop của Marion sẽ unlock nhiều phép lv cao hơn và shop của Pia/Shino cũng unlock nhiều chiêu kiếm mới. Tương tự, nếu lv pharmacy của bạn cao, Yue cũng sẽ unlock những món thuốc dopping ở lv cao ngẫu nhiên.

*Lưu ý: có một ngoại lệ là cái Fire Dragon Scale rớt ra từ boss Fiersome sẽ không được bày bán ở bất kì cửa hàng nào, cho dù bạn có vứt 1000 cái vào shipping box cũng vậy, món này sẽ bốc hơi mãi mãi. (cái này mình cũng ko rõ tại sao, chắc nó là item cuối nên bị restrict)


Và cuối cùng, 1 bài viết cho dù có hay đến đâu thì cũng vô ích nếu như không có người đọc. Vô cùng cám ơn sự theo dõi của các bạn, và để đáp lại điều đó, mình có một chút bonus cho các tín đồ Rune Factory chúng ta :clap2[1]::clap2[1]::clap2[1]:

. . . . . . . . . . . . . . . . . . . . . THE END
.
.
.
 
Trạng thái
Không mở trả lời sau này.

Bình luận bằng Facebook

Pokémon Center

Pokémon Center Việt Nam

Cộng đồng Facebook của NintendoVN

Top