sonchuaquy
Nấm nhỏ
Super Scribblenauts
Trò này có rất nhiều cách để qua bàn, mình viết guide dựa theo cách mà mình đã qua để mọi người tham khảo chứ không phải là cách duy nhất để qua bàn.
Stage 1
Trò này có rất nhiều cách để qua bàn, mình viết guide dựa theo cách mà mình đã qua để mọi người tham khảo chứ không phải là cách duy nhất để qua bàn.
Stage 1
1-1: Lấy ngôi sao thật
- Ngôi sao thật là ngôi sao màu đỏ lấp lánh
- Dùng Ladder để leo lên lấy.
1-2: Tạo thứ có liên quan tới các nhân vật đã cho sẵn.
- Turtle
1-3: Cần thay thế cho phụ tùng xe đua
- Tire
1-4: Khởi tạo 1 bữa tiệc trên bãi biển
- Fire
- Stereo
1-5: Cho bọn trẻ môn thể thao để chơi
- Tạo 2 cái Football và đưa mỗi đứa 1 cái.
1-6: Tạo sự kiện tuyệt chủng mới cho lũ khủng long
- Sun
1-7: Tạo cho mỗi đứa 1 ngôi nhà riêng
- Zoo cho hổ
- House cho người
- Stable cho bò
1-8: Máy creat-a-tron dùng để chế tạo vật từ những nguyên liệu đưa vào. Hãy tạo 1 cơ thể cho Maxwell từ chiếc máy ấy.
- Viết 1 loạt các bộ phận trên cơ thể người ra như: Ears, Eyes, Hand, Foot, Finger, Teeth, Body, ... penis
1-9: Mở các khoá theo đúng thứ tự.
- Mở theo thứ tự chu trình lớn lên của 1 đời người. Yellow key -> Green key -> Blue key -> Red key
1-10: Địch đang đến, đưa cho người dân vũ khí để họ thành chiến binh.
- Tạo ra bất kì vũ khí sát thương nào rồi đưa cho từng người, ví dụ: Gun, Bow, Spear, Bazooka, Sword,...
Stage 2
2-1: Đặt thứ liên quan đến nhân vật cho trước vào ô trống
- Crab
2-2: Giúp chàng trai nhày xuống an toàn
- Wings
2-3: Sư tử cần nghỉ ngơi
- Cho nó ăn con Pig
2-4: Đặt 1 vật vào ô trống. Dùng tính từ để kết nối giữa nhà và thú vật
- Furry house
2-5: Giúp ảo thuật gia Max làm con sư tử biến mẩt
- Trước tiên gạt công tắc đỏ để chắn con sư tử lại.
- Gạt tiếp công tắc xanh để chuẩn bị lùa con sư tử vào phòng trong.
- Tạo Fire và cứ nhấc lên đặt xuống cái đó vào sau mông con sư tử để lùa nó vào phòng trong.
- Gạt cần xanh để đóng cửa phòng rồi đến gạt cần đỏ cho khán giả chiêm ngưỡng
2-6: Đặt món ăn cạnh Max. Món này sử dụng các nguyên liệu trong các ô và 3 nguyên liệu ấy phải cùng 1 hàng.
- Spaghetti
2-7: Tạo các thứ cho ước mơ của cậu bé
- Footballer cho quả bóng trên chiếc giường
- Doctor cho chiếc tai nghe ở trên tủ
- Rocker cho chiếc đàn ghita
2-8: Đặt 1 thứ vào trong ô trống, dùng tính từ để nó liên quan với các ô còn lại
- Metal zombie
2-9: Lọ với tính từ sẽ biến đổi bất kỳ ai uống nó. Tạo lọ thuốc giúp người đàn ông có thuộc tính như con rồng.
- Big potion
- Strong potion
- Winged potion
Stage 3
3-1: Giúp phù thuỷ làm thuốc tình yêu. Cho vào chiếc nồi những nguyên liệu: ngọt ngào, nhớt nhớt, đẹp đẽ.
- Chocolate (Ngọt)
- Flower (Đẹp)
- Amphibian (Nhớt)
3-2: Đặt vào ô trống thứ liên quan đến vật cho trước
-Bat
3-3: Có 3 nhiệm vụ
a) Đặt người Dwarf hoặc người khổng lồ vào ô trống. Dùng tính từ để làm nó liên quan đến nhân vật cho trước
- Big dwarf
b) Kết nối giữa tên học trò đần và giáo sư
- Old dunce
c) Kết nối giữa đầu gấu và anh hùng
- Good villain
3-4: Khẩn cấp! Đánh thức phi hành gia và dập tắt đám cháy
- Radio để đánh thức anh ta
- Rain (storm) để lên trên nhà bị cháy
3-5: Đặt đối tượng vào ô trống để hoàn thành bài toán. Vật đó phải dùng tính từ
- Người đàn ông trừ đi đồng hồ (trẻ đi) = Yuong man
- Đàn ghita điện trừ đi Electronic = đàn gỗ
3-6: Tạo chiếc xe có màu phù hợp với người cần nó.
- Viết theo đúng thứ tự: White car -> Red car -> Black car -> Green car -> Blue car.
3-7: Giúp Max lên đầu để mua băng NDS mới
- Đưa các vật cho từng người từ trái sang phải: post (paper) -> weight -> paint -> gun -> guitar
3-8: Có 3 nhiệm vụ
a) Ronnie xanh xao. Làm anh ấy khoẻ lên
- Gift
b) Bobby ốm. Chữa cho anh ta
- Medicine
c) Mike đang sợ hãi. Anh ấy cần 1 chút can đảm
- Shield
3-9: Có 4 nhiệm vụ
a) Đưa cho nhà khảo cổ thứ xác định ngôi đền cổ
- GPS
b) Hãy khám phá dưới ngôi đền
- Đưa cho Max cái Shovel và đào lớp đất dưới đền lên
c) Xếp các mảnh xương theo đúng thứ tự trên bàn
- Xếp từ trái qua phải: Skull -> Cheek bone -> Shoulder bone -> Foot bone. Phần này mình đã từng bị lag, xếp đúng rồi mà vẫn ko được tính, nếu bị như vậy thì retry lại game.
d) Đưa nhà khảo cổ thứ để lắp ráp bộ xương lại
- Glue
3-10: Hoàn thành các ô hình.
- Fire truck cho thằng phòng cháy
- Professional doctor cho bệnh viện
- Police car và Prison cho thằng công an
Stage 4
4-1: Lấy starite
- Cho thằng Max đeo Wings rồi đập đầu vào cái thùng gỗ để lấy starite (giống Mario ấy)
4-2: Khám phá thế giới mới
- Fullmoon
4-3: Lấy lại sự sống cho ốc đảo.
- Tạo các thứ theo đúng thứ tự sau: Pool -> Grass -> Cow
4-4: Tạo thực phẩm để giúp cô gái mở siêu thị
- Fish (food), Chicken (food), Candy, Cake, Egg, Spice
4-5: Đưa các món ăn phù hợp cho từng người
- Theo thứ tự từ trái sang phải: Vegetable -> Spice -> Honey
4-6: Đặt 2 người đàn ông với Max, nghề của người đó phải sử dụng các dụng cụ trong ô, và các dụng cụ đó xếp thành 1 hàng
- Builder và Barber
4-7: Bảo vệ Max khỏi bệnh dịch
- Cho Max đeo Gas mask
- Lấy con chuột đưa cho ông bác sĩ
- Đưa Syringe cho bác sĩ
- Đưa lọ thuốc trên tay Max cho đứa con gái
4-8: Gây ấn tượng cho ban giám bảo bằng cách cho Max mặc các thứ mà mấy ông bà ấy khoái
- Trang bị cho Max các thứ sau: Moustache, Spotty tuxedo, Crown (jewelry), Clover
4-9: Đặt đối tượng vào ô để hoàn thành bài toán. Thứ đó phải dùng tính từ
- Ngựa 1 sừng trừ đi Horn = ngựa ko sừng
- Nàng tiên cá + phượng hoàng = Winged mermaid
4-10: Đó là trận đấu của phù thuỷ. Dùng quái vật của Max để hạ quái vật của ả. Quái vật đó phải dùng tính từ để có thể đối mặt với quái vật của ả kia
- Small green trex
- Ice death
- Pretty angry bomb
- Giant ice slow explosive man
4-11: Hoàn thành bậc thang còn thiếu
- Dinosaur ở trước voi ma mút
- Big foot ở sau voi ma mút
Stage 5
5-1: Mở các cánh cửa với đối tượng có màu
- Tạo ra 2 thứ có màu Blue và Red để mở cửa màu tím
- Tạo ra 2 thứ có màu White và Black để mở cửa màu xám
5-2: Tạo đối tượng với tính từ phù hợp với phim kinh dị
- Scary ghost, Bad ghost, Mad ghost, Gross ghost, Nervous ghost
5-3: Tạo cây cầu với tính từ để chú chó về đích
- Theo thứ tự từ trái qua phải: Heavy bridge -> Long bridge -> Stone bridge
5-4: Đưa các dụng cụ cho thợ cắt tóc để chiều ý khách.
- Đưa lần lượt theo thứ tự khách: Scissor -> Shampoo -> Hair dye
5-5: Kiếm cớ cho các chuyên gia vào kiểm tra tù nhân
Đưa vào phòng tù nhân các thứ sau:
- Disease cho bác sĩ (nhớ phải thả cục disease vào đúng đầu của thằng tù nhân nhé)
- Ghost cho giáo sư tâm lí
- Trash cho nhân viên quét rác
- Fire cho lính cứu hoả
5-6: Tạo bò tây tạng với tính từ để phù hợp với vật cho trước tương ứng
- Diving yak tương ứng tàu ngầm
- Flying yak tương ứng máy bay
5-7: Max là tiên răng. Làm cho cậu bé ngủ rồi đưa tiền cho cái răng của cậu bé ấy
- Cho cậu bé cầm Book
- Vứt Money cho cậu bé rồi điều khiển Max nhặt răng của nó
5-8: Doạ ma bọn bạn. Có 2 nhiệm vụ:
a) Tạo thời tiết xấu:
- Storm
b) Tạo trang phục và vũ khí doạ ma cho Max
- Scary mask và Blade
- Điều khiển Max chạy vào doạ bọn bạn
5-9: Giúp kiếm sĩ qua sông
- Đưa Wings cho Max và kiếm sĩ rồi cho Max bay sang kia để dẫn đường
5-10: Gây ấn tượng cho ban giám khảo bằng cách trang bị cho Max các thứ mà họ khoái
- Football helmet, Mask, Gun, Pink skirt
5-11: Dùng máy create-a-tron chế tạo người tuyết
- Snow (pile), Stick, Carrot, Stone, Hat, Scarf
5-12: Thuê giảng viên ĐH
- Einstein, Doctor, Librarian, Mathematician, Psychiatrist, và... Architect !
Stage 6
6-1: Tạo người tối cổ với tính từ vào hộp có liên quan với đối tượng đã cho tương ứng
- Thứ tự từ trái qua phải: Hard caveman -> Scary caveman
6-2: Tặng quà phù hợp
- Thứ tự từ trái qua phải: Cloth -> Fishing rod -> bất cứ thứ gì có tính từ Rainbow đằng trước
6-3: Giúp nhà thực vật học trang trí vườn
- Pond, Grass, Tree, Banana tree, Orage tree, Apple tree, Fish (animal), Butterfly, Fountain
6-4: Hỗ trợ hướng đạo sinh
- Theo thứ tự bậc thang từ trên xuống dưới: Scaryman -> Meat -> Bomb + Fire để phá đá
6-5: Đặt con người với tính từ vào ô trống để hoàn thành bài toán.
- Funnyman + Clown costume = Thằng hề
- Good boy + Wings = Thiên thần
6-6: Đặt nhân vật có tính từ vào ô giữa sao cho liên quan đến nhân vật khác
- Theo thứ tự của game: Good witch -> Evil doctor -> Rich peasant
6-7: Gây dựng thành phố
- Building, School, Hospital, Villa, Stadium
6-8: Dùng create-a-tron tạo người sói
- Claws, Fullmoon, Man
6-9: Tìm vàng !!
- Dùng Shovel đào lớp cát ở chỗ mình đứng lúc đầu
- Dùng Pan bơi xuống cái ao
- Dùng Pickaxe phá hòn đá ở bên kia ao
6-10: Đưa thứ từng yêu quái cần
- Từ trái qua phải: Head -> Scared boy-> Foot-> House
6-11: Giúp Max lẻn vào đám cưới
- Mặc Tuxedo cho Max và vào đám cưới
- Cho Max cầm Basket rồi lấy cái hộp quà (gift) để vào trong basket. Chạy ra ngoài lấy cái hộp quà ở trong basket ra cho thằng bố xem
6-12: Trang hoàng nhà cửa
- Ladder, Desk, Lamp, Chair, TV, Bookshelf, Table, Broom
6-13: Đặt các hiện vật lịch sử vào bệ trưng bày, các hiện vật không được trùng lĩnh vực của nhau
- Cannon, Statue, Dinosaur bone, Picture
Kéo xuống dưới để xem tiếp...